Inside Dara
ญาญ่า ไม่รู้ความหมาย 'ถือหมอน' ยืนยัน ณเดชน์ เป็นแค่กัลยาณมิตร

ญาญ่า อุรัสยา ขออภัยชาวพุทธ ที่ก่อนหน้านี้ไม่เข้าใจความหมายของการถือหมอน แต่ตอนนี้เข้าใจความหมาย ปัดไม่ใช่คนรักแต่เป็นกัลยาณมิตร พร้อมเคลียร์คิวงานไปร่วมงานบวช ณเดชน์ คูกิมิยะ

ทำอะไรก็โดนจับผิด ล่าสุด พอถูกนักข่าวสัมภาษณ์ว่าจะได้ถือหมอนในงานบวชของหนุ่ม ณเดชน์ คูกิมิยะ หรือไม่ นางเอกสาว ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ ก็ไม่เข้าใจความหมายของคำๆ นี้ ทำเอาหลายคนสงสัยว่าทำไมถึงไม่เข้าใจความหมาย ทั้งๆ ที่นางเอกสาวก็เข้าวัดทำบุญบ่อยๆ

“ครอบครัวหนูมีคนน้อยมากค่ะ เพราะฉะนั้นหนูไม่เคยไปงานบวชมาก่อนเลยในชีวิตนี้ ก็เลยต้องขออภัยค่ะ ไม่รู้จริงๆ ว่ามันคืออะไร (ยิ้ม)" แล้วตอนนี้รู้รึยังว่ามันคืออะไร? “รู้แล้ว หนูไม่ได้ถือหมอนแน่นอนค่ะ (ยิ้ม)” รู้มาว่าไงบ้างคะ? “ถามคุณยาย คุณยายบอกว่า ปกติคนที่เค้าเป็นคนรักกัน เค้าก็จะถือให้ (ยิ้ม)” ทำไมเราถึงไม่ถือคะ เพราะว่าเราก็รักกับพี่ณเดชน์หนิ? “ไม่ (ลากเสียงยาวและยิ้ม) ไม่ ไม่ เป็นกัลยาณมิตรค่ะ และก็พี่ณเดชน์บอกว่า บวชหลายคนมากๆ ค่ะ ก็ 500 กว่าองค์ที่จะบวชค่ะ เพราะฉะนั้นไม่มีการถือหมอนค่ะ” แล้วต้องถืออะไรคะ? “อุ๊ยตาย ไม่น่าจะถืออะไรนะคะ” หรือว่าจะรำหน้านาค? “ไม่รำค่ะ” รู้มั้ยว่ารำแล้วจะเป็นยังไง? “ไม่รู้ค่ะ” เค้าบอกว่าจะได้เป็นนางฟ้าในชาติหน้า? “อุ๊ย จริงเหรอ (ทำหน้าตื่นเต้น)” อยากรำมั้ยคะ? “ไม่เอาค่ะ เดี๋ยวคนขำ หนูรำไม่เป็น ไม่เอาๆ” แล้วจะไปร่วมงานแน่นอนมั้ย? “ไปค่ะ”

ญาญ่าซีเรียสมั้ย ที่มีคนคอยจับผิดเราในเรื่องอะไรแบบนี้? “เอ่อ หนูก็รู้สึกผิดนิดนึงนะคะ จริงๆ ก็เป็นคนพุทธ แต่ไม่รู้ว่าคืออะไร แต่ว่ามันก็เอามาเตือนใจได้ดีค่ะ ว่าจริงๆ เราควรจะรู้ของพวกนี้” เข้าวัดทำบุญบ่อยๆ ก็สวดมนต์ปกติมั้ย? “ปกติค่ะ ตั้งแต่เด็กๆ คุณแม่ก็พาไป แต่หนูพูดภาษาไทยยังไม่ได้เลย ตอนเด็กๆ อาจจะไม่รู้ลึกเหมือนคนไทยเลย” ญาญ่าจะอยู่ใส่บาตรก่อนมั้ย? “ใช่ อยากใส่บาตรพระใหม่ มันต้องอยู่ต่อใช่มั้ยคะ อยู่ต่อใส่บาตรตอนเช้าค่ะ ”