Inside Dara
ผ่านดราม่า "จีน่า ณีน่า" รักชีวิตโสด

ทิ้งดราม่าไว้หนหลัง ณ วันนี้ จีน่า-ณีน่า ซาลาส นางเอกลูกครึ่งไทย-คิวบา ขึ้นแท่น “นางเอกดาวรุ่ง” กำลังมีผลงาน ละคร “Tee ใครทีมันส์” ทางช่อง 3 ประกบพระเอกหนุ่ม นาย-ณภัทร แฟนๆละครจะคุ้นหน้า จีน่า จากโฆษณานีเวีย เธอหอบความสวยหน้าหวานคมมาพิชิตใจแฟน แต่ถ้าหนุ่มๆ จะคิดจีบ โปรดเตรียมใจ จีน่า เป็นลูกสาวคนสวยของ โค้ชนักมวยทีมชาติ

จีน่า มาแต่งหน้าโดยอาชวิน กฤติยวนิชช์ ทำผมโดยพัดยศ ประสาท เสื้อผ้า : Sretsis มาถ่ายแฟชั่น พร้อมทำความรู้จักเธอกัน ในละคร “Tee ใครทีมันส์” แสดงเป็น เจนนินทร์ นักกายภาพบำบัดและนักโภชนาการ ดูแลโปรกอล์ฟ ที่แสดงโดย นาย-ณภัทร ทีแรกคนนึกว่าเป็นละครเกี่ยวกับกีฬา แต่ตอนนี้คนดูเข้าใจล่ะ เป็นละครกุ๊กกิ๊กน่ารัก จีน่า ลงทุนไปลงเรียนกายภาพ เพื่อเรียนรู้ท่าทางที่ถูกต้องให้สมจริง

ร่วมงานกับ นาย-ณภัทร สาวๆ อยากรู้ นายหน้าเดียวหรือเปล่า? ถามไป จีน่า หัวเราะตอบว่า “พี่นายน่ารักดีค่ะ ตอนแรกหนูคิดว่าพี่นายเป็นคนเงียบๆ หยิ่งๆ พอไปเรียนแอ็กติ้งด้วยกัน เราเห็นกับสิ่งที่เค้าเป็น มันคนละแบบกัน เค้าเป็นคนตลก ขี้แกล้งมากๆ”

ตอนนี้ จีน่า มีคำว่านางเอกค้ำคอ ถามรู้สึกยังไงบ้าง? จีน่า บอก “ไม่ได้รู้สึกเป็นนางเอก ไปไหนมาไหนไม่ต้องไปใส่แว่น ใส่หมวกปกปิด แค่เราไปอยู่จุดที่เหมาะสม ไม่ได้ไปร้านเหล้า ใช้ชีวิตเป็นวัยรุ่นทั่วไป มีบางคนพูดมาเหมือนกันว่า นี่เริ่มโตเป็นสาวแล้วทำไมไม่หาเครื่องประดับ กระเป๋าแบรนด์เนม บอกเลยหนูไม่ได้ติดอะไรตรงนั้นเลย หนูสะพายกระเป๋าผ้า และเป็นกระเป๋าที่เราทำเอง ภูมิใจใช้มัน”

ไปไหนมาไหนมีแม่ไปด้วยมั้ย? “ถ้าไม่มีงานหนูจะอยู่บ้านเพราะเป็นคนติดบ้านมากๆ ไปดูหนังชอบไปดูคนเดียว ไปซื้อของคนเดียว ไปห้างคนเดียว กินข้าวคนเดียวก็ทำได้ ไม่ได้รู้สึกต้องการเพื่อนจังเลย อย่างไปดูหนังโชคดีห้างอยู่ตรงข้ามบ้านก็นั่งวิน 10-20 บาท” ที่บ้านสอนเรื่องความประหยัด? จีน่า เล่าว่า “แม่เป็นคนต่างจังหวัด พ่อ เป็นคนคิวบา เป็นโค้ชมวยทีมชาติไทย พ่อหนูจะอยู่กับแสน ส.เพลินจิต เค้าไม่ได้สอนให้เราใช้ของแพงๆ บ้านหนูครอบครัวปกติมากๆ ตอนนี้พ่อหนูไปเปิดค่ายมวยที่อเมริกา แม่หนูดูแล ครอบครัวหนูมีพี่น้อง 3 คน หนูเป็นคนสุดท้อง แม่เป็นคนไม่บังคับ สอนให้เราพอมีพอกิน ไม่ต้องอยากหรู เอาเท่าที่พอตัว”

กว่าจะมีวันนี้ เส้นทางบันเทิงของ จีน่า ช่างเต็มไปด้วยดราม่าต่างๆที่ฮือฮาสุด ฉีกสัญญากับที่เก่า เรื่องราวเหมือนเมฆหมอกร้ายๆ ซึ่งมันได้ผ่านไปแล้ว วันนี้ จีน่า เผยถึงชีวิตฟ้าหลังฝน จีน่าเผยถึงเรื่องราวข่าวดราม่า “ใช่ค่ะ เยอะไปหมดเลยค่ะ อาจจะเป็นเพราะเรายังเด็ก เวลาเป็นข่าวหรืออะไร เด็กจะเป็นคนผิดเสมอ เราเองไม่ได้ออกมาพูดด้วยว่าเกิดอะไรขึ้น เลยยิ่งดูว่าเราเป็นคนผิด ถ้าเราออกมาพูดอาจจะทำให้ทุกคนเข้าใจ ด้วยอายุเราเอง และเราไม่ได้เป็นคนที่เลือกตรงนั้น ไม่ได้เลือกที่จะออกมา ยิ่งถ้าเราออกมาพูดจะยิ่งดูเราเถียง แล้วเราเป็นเด็กยิ่งดูไม่ดี เถียงผู้ใหญ่ ไม่มีมารยาท ก็ปล่อยให้เวลาพิสูจน์ไป ถ้าเรามีโอกาส ถึงจะพูดถึงจะบอก

ทุกวันนี้หนูไม่ได้รู้สึกโกรธหรืออะไรเลย เพราะเค้าก็เป็นผู้มีพระคุณกับเรา เรายังนับถือเค้า เรายังรักเค้า คือตอนนั้นด้วยความที่หนูเด็กมากๆ อายุ 15 เอง อาจจะเป็นช่วงที่คุณพ่อคุณแม่อยากให้ออกจากวงการเพื่อที่จะเรียนก่อน พอเริ่มผิดเพี้ยนไปหมดก็เลยต้องตั้งหลักใหม่ คนที่ตัดสินใจให้เราออกจากวงการก็คือคุณแม่ คุณพ่อ เค้าคุยกันสองคน คุณพ่อรู้สึกไม่ชอบตั้งแต่แรกอยู่แล้วให้เราทำงานแบบนี้ เค้าก็หวง เค้าทำงานเลี้ยงได้ อยากให้ตั้งใจ โฟกัสเรื่องเรียนก่อน แต่เราดื้อไง อยากทำ อยากเลี้ยงแม่ อยากเลี้ยงครอบครัว”

ไม่ดราม่าแค่เรื่องงาน ประเด็นความรักจีน่าก็มีดราม่า? “ก็โดนอีกค่ะ งงมากๆ ช่วงนั้นรู้สึกขยับตัวทำอะไรก็โดน เรื่องตอนนั้นก็คือ อันนั้นเกิดจากความไม่ประสี ประสาไม่ได้รู้เรื่องอะไรของเค้าเลย กลายเป็นถูกดึงชื่อเข้าไป เกิดความเข้าใจผิดของตัวผู้หญิง ก็เข้าใจ ไม่เป็นไร แต่เราอืม เราผิดอีกแล้ว”

เคยเกิดคำถามตัวเราไหมว่าทำอะไรก็ผิด? “ช่วงมีปัญหาครั้งแรกไม่หนักเท่ามีปัญหาครั้งที่สอง มันเหมือนกับเด็กคนนี้มีข่าวเสียๆหายๆ จะไปผลักดันมันทำไม ตอนนั้นหนูเป็นโรคซึมเศร้าไปเลย หนูไปหาหมอ หมอบอกไม่ได้นะ ครอบครัวต้องอยู่ใกล้ที่สุด มันซึมไปเลย กลายเป็นหนูรู้สึกเลยว่าเราทำอะไรๆก็ผิดว่ะ อยู่แล้วไม่มีความสุขเลย ไม่อยู่ดีกว่า เศร้ามากๆ แล้วเป็นจังหวะละครเรื่องใหม่จะเปิดกล้อง ผู้ใหญ่ท่านนึงก็เป็นคนดึงเรากลับมาให้โอกาสเรา กลับมาฮึดสู้อีกครั้ง ตอนนี้หนูรู้สึกเข้มแข็งและแข็งแรงมากๆ สู้มากๆ”

ผ่านพ้นอุปสรรคกลับมายืนหยัดบนถนนสายมายาด้วยหัวใจที่สตรอง งั้นขอถามถึงความรักบ้าง มีหนุ่มๆเข้ามาจีบไหม? จีน่า เผยว่า “อาจจะเป็นเพราะหนูชอบทำอะไรคนเดียว อยู่นิ่งๆ อยู่ในเซฟโซน แต่มีเรื่องเข้ามาหาเรา

ตลอดเวลา ทั้งๆที่เราไม่ได้ไปวิ่งชนมัน หนูปล่อยให้เป็นเวลาของมัน ใครเข้ามาคุยกับเรา เค้าหวังอะไร คือตอนนี้คนเข้ามาคุยกับเรา เรารู้ว่าเค้าต้องการอะไรจากเรา เราเลือกที่จะบ๊ายบายจ้า” ยังไม่เปิดรับเรื่องนี้หรือเปล่า? “เป็นเพราะหนูต้องดูแลครอบครัวด้วย ก็เลยไม่ได้คิดถึงตรงนั้น ความรักพักก่อนค่ะ รู้สึกว่าทำงานสนุกกว่า อยู่โสดๆไปไม่เหงาเพราะหนูสามารถอยู่คนเดียวได้” สเปกหนุ่มคือแบบไหน? “หนูเป็นคนชอบคนธรรมดา ไม่ชอบผู้ชายสำอาง คือหนูเคยเจอแบบนั้นแล้ว เค้าก็ทำงานในวงการแบบนี้แหละ เรารู้สึกไม่ใช่ ถ้าหนูคบกับใครอยากได้คนนอกวงการ ทำให้เรารีแลกซ์ เอาคนที่เป็นคนธรรมดาดีกว่าที่ไม่รู้เรื่องงานของเราตรงนี้มันจะดีกว่า”.