Inside Dara
วุ้นเส้น เครียด!โฆษณา "น้ำเมา" ได้ไม่เท่าเสีย

เกมพลิกเลย! เมื่อ นพ.สมาน ฟูตระกูล ผอ.สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ออกมาเปิดเผยว่า ดาราและพิธีกรสาวสวย วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์ พร้อมทนายความได้เข้ามาให้ข้อมูลในคดีโพสต์ภาพเครื่องดื่มเบียร์แล้ว และได้ยอมรับว่ารับการว่าจ้างให้โฆษณาเบียร์จริง โดยยินดีให้ความร่วมมือในการบำเพ็ญประโยชน์ช่วยรณรงค์ ลด ละ เลิก การดื่มสุราอีกด้วย!

ข่าวนี้สร้างความสะเทือนเลื่อนลั่นให้แก่ดารา-เซเลบที่เข้าข่ายต้องสงสัยและถูกหมายเรียกตัวก่อนหน้านี้อย่างมาก เนื่องจากก่อนหน้านี้ทุกรายยืนยันว่า โพสต์ภาพให้ด้วยเสน่หาโดยไม่มีการรับอามิสสินจ้าง ขณะที่ นพ.สมาน บอกใบ้เป็นนัยว่า ตอนนี้เราได้พยานหลักฐานที่ชัดเจนพอที่จะเอาผิดทางกฎหมายได้แล้ว รอเพียงการให้ปากคำของดารา-เซเลบที่โพสต์ภาพเท่านั้นก็น่าจะสรุปได้แล้ว...สำหรับ “ดารา-เซเลบ” ที่ นพ.สมาน พุ่งเป้าไปนั้นก่อนนี้มีข่าวว่ามากถึง 30 ราย แต่เอาเข้าจริงแล้วมีเพียงแค่ 10 รายเท่านั้น 7 รายอยู่ในแคม-เปญโฆษณาได้แก่ วุ้นเส้น-วิริฒิพา, ดีเจเพชรจ้า-วิเชียร กุศลมโนทัย, ดีเจภูมิ-ภูมิใจ ตั้งสง่า, วีเจจ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี, หญิงแย้-นนทพร ธีระวัฒนสุข, เนย เนโกะจัมพ์ และ แจม เนโกะจัมพ์ กับอีก 3 รายที่โพสต์ภาพชัดเจนได้แก่ โดม-ปกรณ์ ลัม, นิวเคลียร์-หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์ และ มายด์-ณภศศิ สุรวรรณ ซึ่งได้ส่งหมายเรียกไปเชิญตัวบุคคลทั้ง 10 มาให้ข้อมูลแล้ว นอกจากนี้ ยังเชิญตัวผู้จัดการส่วนตัวของทุกคนเข้ามาพร้อมกันด้วย

ขั้นตอนการรวบรวมหลักฐาน ต๊อด-ปิติ ค่ายสิงห์ช่วยได้เยอะ เริ่มจากเป็นคนเปิดประเด็นจากนั้นก็ส่งตัวแทนมาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ สำหรับดารา-เซเลบทั้ง 10 ที่ถูกเรียกตัวไปนั้น มีเพียง วุ้นเส้น เท่านั้นที่ดูกระตือรือร้นให้ความร่วมมือ โดยเมื่อ นพ.สมาน ส่งหมายเรียกตัวออกไป ปรากฏว่า วุ้นเส้น เป็นคนแรกที่ส่งทนายความเข้ามาติดต่อ ซึ่งทนายความก็ยอมรับว่า วุ้นเส้น เครียดมาก และวันถัดมา วุ้นเส้น ก็แอบมาให้ปากคำกับ นพ.สมาน อย่างเงียบๆ โดยยอมรับว่า เป็นการรับจ้างโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จริง ซึ่ง นพ.สมาน เตรียมกัน วุ้นเส้น ไว้เป็นพยานในคดีนี้แล้ว ส่วนอีก 9 รายที่เหลือได้แจ้งไว้ว่าจะเข้ามาให้ปากคำช่วงวันที่ 29-30 ต.ค.นี้ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า เมื่อ วุ้นเส้น สารภาพออกมาเช่นนี้แล้ว อีก 9 คนจะให้ปากคำออกมาอย่างไร

สำหรับด้าน วุ้นเส้น เครียดกับเรื่องนี้มาก เพราะแม้จะเข้าให้ข้อมูลกับ สธ. ไปแล้ว แต่ก็ยังถูก นสพ.บางฉบับพาดหัวข่าวรุนแรงเกินจริง! จน วุ้นเส้น ต้องขอร้องผ่าน IG ตัวเองว่า ขอความเห็นใจด้วย เรื่องแบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ทำไปเพราะไม่ทราบจริงๆ แต่ถ้ากฎหมายกำหนดว่าเป็นความผิดก็ต้องยอมรับ แล้วอีกอย่างคำให้การไม่ได้พลิกนะคะ วุ้นบอกแต่แรกที่แถลงข่าวแล้วว่า มีเพื่อนติดต่อให้ช่วยลง ก็ต้องขอโทษที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่เคารพในคำตัดสินของทุกฝ่าย ทั้งนี้ก็ต้องรอให้ทาง สธ.คุยกับเพื่อนๆดาราอีกหลายคนก่อนจึงจะตัดสินได้นะคะ.