Inside Dara
แอนดริว ปัด พระเอกอักษรย่อเรื่องเยอะ เข้าใจโดนโยงเรื่องปกติ ทำงานก็ต้องละเอียด

แอนดริว เกร้กสัน พระเอกหนุ่ม มาร่วมพิธีบวงสรวงละคร “ปมรักสลับหัวใจ” จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องมาร่วมงานกับช่อง 8 ครั้งแรก และประเด็นพระเอกอักษรย่อคนนึง เรื่องเยอะจนนางเอกที่ร่วมงานด้วยไม่อยากร่วมงานด้วยอีก

โดย แอนดริว “ที่มาร่วมงานกับช่อง 8 ผมรู้จักกับพี่กุ้ง ผู้จัดละครตั้งแต่สมัยก่อนที่ยังไม่มีทีวีดิจิตอลเป็นสิบกว่าปีแล้วครับ ก็ยังมีการติดต่อกันอยู่เรื่อยๆ แต่ว่าตอนนั้นยังไม่ลงตัว ยังไม่ได้มาร่วมงาน วันนี้ทุกอย่างมันลงตัวก็เลยได้มีโอกาสร่วมงานกัน เราก็ถูกทาบทามมานานแล้ว เริ่มจากบทในฐานะนักแสดงถือว่าท้าทาย น่าสนใจ ก็เลยอยากเล่น คาแร็กเตอร์เรื่องนี้เป็นพี่น้องฝาแฝด เป็นพี่น้องที่เหมือนกันมาก แต่มีความแตกต่างกันเล็กๆ น้อยๆ มันก็คงมีดีเทลเล็กๆ น้อยๆ ในแต่ละตัวที่มีความแตกต่างในการพึ่งพากัน”

ตื่นเต้นไหมที่มาเล่นละครช่องใหม่ๆ ทีมงานใหม่ๆ ที่อาจไม่คุ้นเคย

“คือทุกครั้งที่มาอยู่ตรงนี้อย่างนี้ตื่นเต้นกว่า เรื่องช่องคือเรามาร่วมงานกับที่นี่ แต่ว่ากับเฮียหรือว่าทีมงานจริงๆ ก็ไม่ได้ใหม่ เฮียเป็นคนที่มีวิสัยทัศน์และมีประสบการณ์ หรือตัวพี่กุ้ง พี่โด่ง หรือทางผู้กำกับ คนเขียนบท นักแสดงท่านอื่นๆ เขาก็ไม่ได้ใหม่ ก็เลยไม่ได้กังวลอะไร น่าสนุกด้วย”

คนมองว่าเราดูเป็นความหวังใหม่ในการเรียกเรตติ้งให้ช่อง

“ถ้าได้อย่างนั้นก็ดีใจครับ ถ้าผมสามารถทำอย่างนั้นจริงๆ แต่ผมเชื่อว่าไม่ใช่เป็นส่วนผสมของใครคนใดคนหนึ่ง มันเป็นทุกฝ่ายที่จะต้องช่วยๆ กัน ถามว่ากดดันไหม ที่ต้องอยู่ตำแหน่งแบบนี้ ก็ไม่หรอกครับ สุดท้ายผมก็ทำตามบทของผม พยายามจะทำให้เต็มที่แค่นั้นครับ”

ต่อข้อถามถึงข่าวอักษรย่อที่ว่า มีพระเอกคนนึงเรื่องเยอะจนนางเอกที่ร่วมงานอีกคนไม่อยากร่วมงานด้วย

“ดีครับ ได้ฟังข่าวก็ไม่ได้อะไร ตัวน้องแมท-ภีรนีย์ เขาดูแลผมตลอดการทำงาน เป็นพยาบาลที่คอยดูแลผมทุกอย่าง ตัวคุณแม่น้องก็คอยดูแลตลอดเวลาจริงๆ ก็เคารพและสนิทกัน ไม่ได้กังวลใจอะไร เรื่องปกติ เหมือนที่บอกในเรื่องการถ่ายรูประหว่างทำงาน ซึ่งสมัยก่อนมันไม่ค่อยมีเรื่องนี้ แต่ทุกวันนี้บางทีเวลาทำงานแล้วงานของเรามันต้องการการคอนเซ็นเทรดกับงาน ต้องการสมาธิ พออะไรที่มันเป็นอุปสรรคในการทำงาน เราก็จะขอ ซึ่งก็ขอกันอยู่ตลอดเป็นเรื่องปกติ”

แอบงงไหมว่าทำไมคนเอาชื่อไปโยงข่าว

“เป็นเรื่องปกติครับ มันไม่ได้เป็นปัญหาอะไร ก็ดีครับ เป็นการบอกให้เข้าใจว่าระหว่างการทำงานจริงๆ มันควรจะเป็นแบบนี้ สมัยก่อนไม่มีเรื่องแบบนี้ระหว่างทำงาน แต่ทุกวันนี้บางทีมันดูเยอะ ก็ต้องคอยมาบอกมาขอกัน บางคนเข้าใจ บางคนก็ไม่เข้าใจ คือด้วยงานผมมันไม่ได้ง่ายสำหรับผม ดูแล้วมันเหมือนง่าย แต่มันยากสำหรับผมและเครียดด้วย”

เรามีข้อแม้ในการรับงานหรือมีกติกากับทางกองละครยังไงบ้าง

“โอ๊ย! มีเยอะ มันเป็นเรื่องปกติในการทำงานที่เป็นมารยาทสากลทั่วไปจริงๆ ก็เป็นเรื่องๆ ไปมากกว่า นึกไม่ออกเหมือนกันถ้าจะบอกอะไร ต้องเจอหน้าเซตเอง แต่ส่วนใหญ่ทุกคนเข้าใจกันอยู่แล้วครับ ที่จริงทำงานในกองถ่ายก็จะมีมารยาทที่ทุกคนจะเคารพหน้าที่ซึ่งกันและกันระหว่างนักแสดงกันเอง นักแสดงกับทีมงาน ทุกคนเขาก็มีขอบเขตกันอยู่แล้วประมาณนึง”

อยู่ในวงการมานานเริ่มชินกับตรงนี้หรือยัง

“ผมก็ไม่ได้เก่งขนาดที่จะแบบ เฮ้ย! ยังไงก็ได้ สำหรับผมต้องใช้เวลา ผมก็เห็นว่าแม้กระทั่งผู้จัดหรือใครก็แล้วแต่ อะไรที่เป็นอุปสรรคในการทำงานเราจะรีบเอาอุปสรรคนี้ออกไปเพื่อเราจะทำงานโดยไม่ต้องพะวงอะไรเป็นเรื่องปกติ ทุกอย่างคือเพื่องาน ถ้าเป็นเรื่องที่แบบผมไม่ชอบ ทุกคนออกไป อันนั้นมันอีกเรื่องนึง แต่นี่มันคือเรื่องงาน ผมเต็มที่กับทุกงานที่ได้รับ พยายามจะทำให้ดีที่สุดเพื่อไม่เป็นการทรยศอาชีพ ถามว่ายืนยันได้ไหมว่าข่าวนี้ไม่ใช่เรา ก็ไม่รู้เหมือนกันครับ”