Inside Dara
8 สามีดารา ที่รักภรรยาม้ากมาก จนสาวๆ อิจฉา

ว่ากันว่า การเลือกคู่ครองก็เหมือนซื้อล็อตเตอรี่ บางทีเลือกดีแล้วก็ใช่ว่าจะถูกรางวัล ต้องเสี่ยงโชควัดดวงว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นอย่างที่หวังไว้หรือไม่ ซึ่งถ้าเป็นอย่างที่เขาว่า ดาราบางคนน่าจะถูกรางวัลใหญ่กันเลยทีเดียว เพราะ สามีดารา เหล่านี้ ทั้งหล่อ ฐานะดี นิสัยน่ารัก ที่สำคัญคือรักภรรยามาก-ก-ก จนสาวไทยค่อนประเทศอิจฉาตาร้อนไปตามๆ กัน

เหล่า สามีดารา ทั้งหล่อ ฐานะดี นิสัยน่ารัก ที่สำคัญคือรักภรรยามาก

หมอโอ๊ค สมิทธิ์ อารยะสกุล

เมื่อแรกเริ่มที่ประกาศคบหาดูใจกันนั้น คู่ของ หมอโอ๊ค และ โอปอล์ ปาณิสรา ถูกจับตามองเป็นอย่างมากจากหลายกระแส แต่เมื่อทั้งคู่ตัดสินใจแต่งงาน และสร้างครอบครัวด้วยกัน แฟนๆ ก็ได้เห็นความรักและความเอื้ออาทรที่สามีภรรยาคู่นี้มีให้ต่อกัน โดยเฉพาะหมอโอ๊คนั้นเอาใจใส่ภรรยาสุดๆ หลายครั้งที่มีการหยอกเอินกันผ่านโซเชียลมีเดียให้ผู้ติดตามได้เขินแทน

และที่เห็นถึงความรักของหมอโอ๊คที่มีต่อโอปอล์อย่างชัดเจนคือ ครั้งที่โอปอล์ตั้งครรภ์ลูกแฝด น้องอลิน-น้องอลัน แล้วเกิดปัญหาครรภ์เป็นพิษ จนต้องแอดมิดเข้าโรงพยาบาลอยู่นาน หมอโอ๊คนั้นคอยดูแลภรรยาไม่ห่าง คอยไปนอนเฝ้า อ่านหนังสือธรรมะให้ภรรยาและลูกๆ ฟัง ทั้งที่ขณะนั้นตัวเขาเองก็กังวลไม่น้อยจนถึงขั้นเสียน้ำตา แต่ก็ยังคงยืนหยัดทำหน้าที่หัวหน้าครอบครัวและเป็นที่พึ่งที่ดีให้กับโอปอล์เสมอ จนกระทั่งภรรยา คลอดลูกแฝดอย่างปลอดภัย

ทุกวันนี้หมอโอ๊คก็ยังคงทำหน้าที่พ่อบ้านที่ดี คอยดูแลภรรยาและลูกๆ อย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง ทั้งยังมีฝีมือด้านการทำอาหารและมักจะทำให้ภรรยาและลูกๆ รับประทานบ่อยๆ ด้วย เรียกว่าเป็นสามีที่เพอร์เฟคท์สุดๆ จริงๆ

แมน การิน ศตายุ

สำหรับแมน คงไม่ต้องพูดมากว่ารักและหลงภรรยา เกล เวธกา มากแค่ไหน เพราะเผยมุมพ่อบ้านใจกล้าให้เห็นกันบ่อยๆ ผ่าน IG ส่วนตัว ที่แสดงความรักเมียออกมาได้แบบขำฮาน้ำตาเล็ดกันเลยทีเดียว ซึ่งแมนเองเคยเผยถึงความรักและความเกรงใจที่มีต่อเกลให้สุดฯ ฟังว่า

“สําหรับผมการเป็นแฟนกับสามีภรรยาไม่เหมือนกันเลย เมื่อก่อนตอนคบกันเราไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันตลอด 24 ชั่วโมงขนาดนี้ แม้ว่าผมจะย้ายบ้านไปอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านเกล เพราะเป็นคนที่ต้องเห็นหน้าแฟนทุกวันก็ตาม แต่ก็ไม่เคยอยู่กินฉันสามีภรรยามาก่อน ดังนั้นเราก็ไม่รู้ว่าช่วงเวลาที่ไม่ได้เจอกันเขาทําอะไร แต่พอแต่งงานมาอยู่ด้วยกันแล้วเราได้เห็นว่าโลกส่วนตัวของเขาเป็นยังไง เวลาว่างเขาทําอะไร ซึ่งเขาเองก็ได้เห็นโลกส่วนตัวของเราเหมือนกัน เป็นการเรียนรู้กันและกันมากขึ้น อย่างปกติผมจะไม่ดูละครเลย แต่เกลชอบดูหนังดูละครมาก เราก็พยายามกระโดดเข้าไปดูด้วย จนตอนนี้ผมถึงขั้นติดละครบางเรื่องไปแล้ว

“ส่วนเรื่องงานบ้าน ก่อนแต่งงานก็ไม่คิดว่าจะเป็นพ่อบ้านเต็มตัวขนาดนี้ อาจเพราะว่าก่อนแต่งงานมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ไม่ได้ออกกําลังกาย พอมาอยู่บ้านเลยเริ่มหัดกวาดบ้าน ถูพื้นเอง แล้วรู้สึกว่า เฮ้ย! สนุกจัง ได้เหงื่อด้วย เลยเริ่มคิดบวกว่าน่าจะชักชวนให้พ่อบ้านทุกคนลองหันมาทํางานเหล่านี้ดู เหมือนเป็นการดูแลตัวเองไปในตัว โดยเริ่มจากจุดเล็กๆ อย่างแค่กวาดบ้านก็เผาผลาญพลังงานได้ถึง 230 กิโลแคลอรีแล้ว ถึงแม้ความจริงอาจจะเป็นคําสั่งเมียก็ตาม แต่ในอีกมุมหนึ่งเราก็ได้ออกกําลังกายไปด้วย ซึ่งสําหรับผมมันสนุกและเมามันมาก” (หัวเราะ) แหม…ได้ยินแบบนี้แล้วก็ได้แต่อิจฉาสาวเกล ที่มีสามีน่ารักๆ อย่างนี้เนอะ

เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์

หนึ่งในดาราชายหล่อเลิศ โปรไฟล์ดี ต้องมี เคน ธีรเดช ติดโผด้วยอย่างแน่นอน แต่สาวๆ ก็คงทำให้แต่มองและชื่นชมผลงานของพี่เขาได้เพียงแค่นั้น เพราะพี่เคนของเรามีเจ้าของหัวใจคือ พี่หน่อย บุษกร แม้แรกๆ จะถูกจับตามองในฐานะคู่รักที่ฝ่ายชายมีอายุน้อยกว่าถึง 7 ปี จนบางคนมองว่าน่าจะเป็นอุปสรรคต่อชีวิตคู่ แต่ทั้งสองก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ถ้ารักจริงอายุก็ไม่ใช่ปัญหา

จนวันนี้พี่เคน พี่หน่อย แต่งงานกันมาสิบกว่าปี มีทายาทที่สืบทอดความหน้าตาดีมาจากพ่อแม่อีก 2 คน แต่ความหวานของทั้งคู่ไม่เคยลดลง แอบส่องความสวีตได้จากภาพทริปไปเที่ยวยกครอบครัว ที่มักจะมีมุมกระหนุงกระหนิงสองคนสามีภรรยาให้เห็นบ่อยๆ โดยเฉพาะฝ่ายพี่เคนนั้นทุกครั้งที่มองพี่หน่อยจะเห็นได้ถึงความรักที่ยังคงเต็มเปี่ยม เรียกว่าแม้จะผ่านไปนานแค่ไหน แต่รักของพี่เคนที่มีให้กับภรรยาก็ไม่เคยเก่าลงเลยจริงๆ เห็นแล้วอิจฉาพี่หน่อยหนักมาก

ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์

สำหรับฮิวโก้ สามีของดาราสาวสวย ฮาน่า ทัศนาวลัย นั้นเรื่องความรักเป็นเรื่องสำคัญมาก เขายึดมั่นและซื่อสัตย์ต่อภรรยาสุดๆ จนถึงกับเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อหนึ่งเกี่ยวกับความรักและการนอกใจไว้ว่า

“ไม่เจ้าชู้เลย เราหวงของเรามากเกินไปด้วยซ้ำ ไม่ใช่ว่าไม่ชอบความสวยงามของเพศตรงข้ามนะ แต่มีเมียแล้ว รู้กันอยู่แล้วว่าจุดจบมันจะเป็นอย่างไร ถ้าสมมุติเรามีกิ๊กได้ เขาก็ต้องมีกิ๊กได้ด้วยสิ ถือเป็นเรื่องของความยุติธรรม มีให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ คิดแบบง่าย ๆ แฟร์ ๆ ถ้าเราไม่มี เขาก็จะไม่มี ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับคุณธรรมหรือความดีอะไรเท่าไร แต่มันเป็นเรื่องของความเห็นแก่ตัว ที่ผมไม่เจ้าชู้ เพราะผมรู้ว่าเจ้าชู้แล้วมันไม่รอด ทุกอย่างจะพังไปหมด โดยส่วนตัวก็ยังไม่ได้ถึงขั้นที่มีผู้หญิงมาถวายประเคนตัวให้ มันไม่ใช่ง่าย ๆ เลยที่จะทำแบบนั้นได้ ไหนจะต้องหาโอกาสไปเที่ยว ไปเฝ้า ไปจีบ ไปเอาเบอร์มา พาไปกินข้าว อีกอย่างสมมุติถ้าจีบไป เชื่อว่ามันไม่มีใครอยากมีแฟนเป็นคนที่มีลูกมีเมียแล้วหรอก ทุกวันนี้ก็มีเพื่อน ๆ เจ้าชู้อยู่เหมือนกัน รู้สึกทึ่งมาก ทำแล้วนอนหลับสบายใจได้ยังไง เก่งกันน่าดู ไม่กลัวพังเลย ซึ่งผมทำไม่ได้จริง ๆ คงเครียดมากแน่ ๆ เพราะลองคิดในมุมกลับกันดูแล้ว ถ้าเมียเราทำแบบนี้บ้าง เราคงเจ็บสุดๆ”

ทำเอาสาวๆ ชื่นชมกันยกใหญ่ แถมยังอิจฉาฮาน่าที่ได้หัวใจผู้ชายแสนดีคนนี้ไปครอง ส่วนฮาน่าเองก็เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อหนึ่งถึงประเด็นนี้ว่า “ก็เมียน่ารักขนาดนี้ จะไม่ให้รักได้อย่างไร และตลอดเวลาที่ผ่านมาเค้าไม่เคยมีข่าวเรื่องชู้สาวนะ เค้าคบใครคบนาน คบคนเดียว คบทีละคน โดยพื้นฐานพ่อแม่เค้าเลี้ยงมาแบบถ้าหมดรักคนนี้ก็บอกไปว่าเราหมดรัก อยู่กันไม่ได้ ถึงไปมีคนใหม่ ไม่ใช่แบบผู้ชายที่ไปมีกิ๊กแล้วให้เราจับได้ คือเค้าเป็นคนชัดเจน รัก ชอบ คบ อยู่ ไม่รัก หมดรัก เลิก ไปหาคนใหม่” นี่ละ สามีดีเด่นของแท้

กาย รัชชานนท์ สุประกอบ

เป็นคู่เพื่อนสนิทที่กลายมาเป็นคนรัก และลงเอยด้วยการใช้ชีวิตคู่เป็นสามีภรรยาที่น่ารักมาก สำหรับดาราหนุ่ม กาย รัชชานนท์ และภรรยาคนสวย ฮารุ ยามากูชิ ที่มีทายาทด้วยกันถึง 3 คนแล้ว ซึ่งสาวฮารุเคยเล่าถึงสามีไว้ว่า หลังจากแต่งงานหนุ่มกายก็เปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างสิ้นเชิง จากที่เคยเป็นเพลย์บอย ก็กลายมาเป็นมนุษย์พ่อ จากเคยใจร้อนก็เป็นคนที่นิ่งและเย็นลง แถมยังเจ้าระเบียบมากๆ ด้วย ทั้งเรื่องความสะอาด และการดูแลทุกเรื่องในบ้าน

ส่วนความรักภรรยานับวันจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้ชัดเมื่อภรรยาให้กำเนิดลูกชายคนที่ 3 น้องเอเดน และถึงเวลาต้องวางแผนคุมกำเนิด กายก็ยอมเจ็บ อาสาเป็นคนทำหมันเอง พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า การทำหมันไม่ได้แปลว่าเป็นฮีโร่ แต่เป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อครอบครัวต่างหาก…ได้ใจไปสาวๆ ไปเต็มๆ

นอกจากนี้ฮารุยังเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อหนึ่งถึงความดีของกายที่มีต่อตัวเธอไว้ว่า “ขอบคุณที่เขาเป็นแบบนี้ คอยดูแล คอยสอน เขาเป็นทุกอย่าง เป็นพี่ เป็นเพื่อน เป็นแฟน เป็นพ่อในแง่ที่เขาสอนเราเพื่อให้เราได้ดี เป็นพี่เชิงเป็นห่วงน้อง เป็นเพื่อนที่ดีในการทำงาน เป็นแฟนในเชิงของการเติมเต็ม ฮารุว่าสุดท้ายแล้วเราต้องการเพื่อนที่อยู่ข้างเราเสมอ คอยช่วยเราช่วยติดสินใจในวันที่เราล้ม ขอบคุณที่ฉุดฮารุขึ้นมาในวันที่รู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว ขอบคุณที่ดูแลฮารุ ครอบครัว และคนรอบข้าง คือพี่กายไม่ได้รักฮารุคนเดียว แต่รักทุกคนที่อยู่รอบข้างฮารุด้วย” ฟังแล้วนับถือผู้ชายคนนี้จริงๆ

ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี

ดาราหนุ่มหล่ออมตะ ฆ่าไม่ตายอย่างพี่ติ๊ก นอกจากได้รับตำแหน่งสามีแห่งชาติจากสาวๆ แล้ว ชีวิตครอบครัวจริงๆ พี่ติ๊กก็เป็นสามีดีเด่นเหมือนกันนะ เพราะหลังจากแต่งงานกับภรรยาคนสวย พีช สิตมน จนมีทายาทด้วยกันแล้ว พี่ติ๊ก ก็เป็นพ่อบ้านตัวอย่างให้กับครอบครัวอื่น ด้วยการทุ่มเทดูแลน้องเต็นท์ลูกชายคนแรก รวมถึงลูกชายคนล่าสุด อย่างเต็มที่ ดูได้จากภาพน่ารักๆ ระหว่างพ่อลูกที่มีให้เห็นบ่อยๆ ใน IG ซึ่งบอกได้แต่เพียงว่า อบอุ่นแฟมิลีแมนจริงๆ เลยค่ะ

อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์

หลังแต่งงานกับดาราสาวสวย นัท มีเรีย พระเอกสุดหล่อ อั้ม อธิชาติ ก็ดูแลเอาใจใส่ภรรยาเป็นอย่างดีในทุกๆ เรื่องแบบไม่มีขาดตกบกพร่อง แถมยังตัวติดกันตลอดๆ ไปไหนไปด้วย ไม่มีห่าง และยังขยันโชว์ภาพสวีทจนหลายคนอิจฉา โดยเฉพาะภาพการออกกำลังกายแบบแพ็คคู่ที่ทั้งสองทำด้วยกันเสมอ เพราะอั้มนั้นชอบออกกำลังกายมาก เลยกลายเป็นว่านอกจากสามีที่น่ารัก นัทยังได้เทรนเนอร์รูปหล่อกล้ามใหญ่มาดูแลแบบใกล้ชิดด้วย ล่าสุดดาราหนุ่มก็เพิ่งประกาศผ่าน GI ว่า พร้อมที่จะมีทายาทแล้วนะครับ ฉะนั้นแฟนๆ รอฟังข่าวดีได้เลยจ้ะ

โย่ง อนุสรณ์ มณีเทศ (โย่ง อาร์มแชร์)

หากมีรางวัลสามีตัวอย่าง พี่โย่งน่าจะเป็นตัวเต็งอันดับหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะหลังจากแต่งงานกับนักร้องสาว ก้อย แซทเทอร์เดย์เซโกะ ความรักและความหวานที่มีให้กับภรรยาก็มากขึ้นทุกวัน แถมยังประกาศให้แฟนๆ รู้กันถ้วนทั่วว่ารักภรรมาก-ก-ก ด้วยการโพสต์ซึ้งๆ ถึงกันบ่อยๆ อย่างเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเกิดของสาวก้อย พี่โย่งเราก็โพสต์เบาๆ ว่า

“หลายคนคงสงสัยว่าทำไมผมถึงรักผู้หญิงคนนี้มากเหลือเกิน… ก้อยเป็นผู้หญิงธรรมดาที่มีเสน่ห์มากจริงๆ …เค้ามักจะมีความสุขกับเรื่องง่ายๆ สบายๆ แต่ทำให้คนที่อยู่ด้วยรู้สึกมีความสุขและโคตรอบอุ่น…ในสายตาของบางคน เค้าอาจจะดูเปรี้ยว ดูเยอะ แต่จริงๆแล้วก้อยเป็นคนเรียบง่าย สมถะ จิตใจอ่อนโยน ไม่เคยโกรธใคร…เป็นแฟนกันมา 15 ปี ไม่เคยเห็นก้อยอยากได้ของอะไรแพงๆ ไม่เคยอยากจัดงานวันเกิด ไม่เคยอยากได้ของขวัญอะไร… เพราะถ้าอยากได้ เค้าก็จะพยายามประดิษฐ์ขึ้นมาเองก่อน ภาพที่คุ้นและชินตาของผม คือภาพของก้อยที่นั่งจมอยู่กับงานฝีมือของเค้าอย่างมีความสุข และผมก็จะอมยิ้มเสมอเมื่อเห็นเค้านั่งทำ… เพราะเค้าไม่เคยเรียกร้อง ยิ่งทำให้ผมอยากให้ … ผมโชคดีที่เจอกับคนที่ใช้ชีวิตพอดีตัว ที่ทำให้ผมไม่อยากไปไหน… สิ่งเหล่านี้คือเหตุผลที่ทำให้ผมรักเค้าจนโงหัวไม่ขึ้น…” อื้อหือ หวานได้อีก

ไม่ใช่แค่นั้นนะ เมื่อวาเลนไทน์ปีก่อนพี่โย่งก็โพสต์ความรู้สึกถึงก้อยว่า “ที่รัก… หลายวันก่อนคุณถามผมว่า ผมเบื่อมั้ย ที่เราอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ไม่เคยห่างกันเลย… วันนั้นผมไม่ได้พูดอะไร…วันนี้.. ผมแค่อยากจะบอกคุณว่า ผมเชื่ออยู่เรื่องนึง ว่าการที่คนสองคน ได้พบ ได้เจอ ได้รู้จัก และได้ตกหลุมรักกัน มันเป็นเรื่องที่แสนวิเศษ แล้วถ้ายิ่งได้เจอกับคนที่พร้อมจะหัวเราะ ร้องไห้ เป็นทุกๆ อย่างให้กันและกันแบบคุณด้วยแล้ว มันยิ่งเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์เหลือเกิน ผมไม่ยอมให้สิ่งมหัศจรรย์แบบคุณห่างผมไปไหนหรอกครับ ^^ ชีวิตของผมมันจะยืนยาวได้สักแค่ไหน…. ผมไม่รู้ ผมรู้แค่ว่า ถ้ามีวันไหนที่ผมไม่ได้มีคุณอยู่ใกล้ๆ วันนั้นผมรู้สึกว่าโลกนี้มันว่างเปล่าและเงียบเหงาจริงๆ ผมโชคดีจังที่มีคุณอยู่ข้างๆ คอยดูแลกันและกันเสมอ แล้วไม่ต้องกลัวนะว่าผมจะเบื่อคุณ ตรงกันข้าม ผมกลับรักคุณและคลั่งไคล้คุณมากขึ้นๆ ทุกวันเลย เพราะเมื่อเติบโตขึ้น “ผมก็รู้แล้วว่า การใช้ชีวิตให้คุ้มค่านั้น ก็คือการที่ได้อยู่ใกล้ๆคนที่เรารัก และทำให้ทุกวินาทีของเรามีค่าที่สุด…..”ปีนี้ คุณถามผมว่า ผมอยากได้ของขวัญที่พิเศษอะไรไหม? คุณรู้มั้ย? แค่คุณกอดผม เวลาที่ผมกลับมาจากการทำงาน แล้วบอกว่ารัก แค่นี้ ก็ทำให้ผมรู้สึกว่าชีวิตผมนี้มันช่างสวยงามเหลือเกินแล้ว ขอบคุณนะ ที่คอยอยู่เคียงข้างและเชื่อมั่นในผู้ชายคนนี้ มาตลอด 15 ปี ผู้ชายคนนี้ขอสัญญาว่าจะรักและจะดูแลคุณไปจนวันสุดท้ายของชีวิต รักคุณที่สุดในโลกเลยครับ ภรรยาคนสวยของผม @KOISEIKO เราจะกอดกันไปจนแก่เลยเนอะ” หวานจนน้ำตาลขึ้นตาเลยค่ะ เชื่อว่า ณ ตอนนี้ สาวไทยค่อนประเทศน่าจะอิจฉาสาวก้อยไปตามๆ กันแล้ว

แต่ละคนเป็นสุดยอดสามีกันทั้งนั้น สาวโสดอย่างเราๆ ก็ได้ฝันว่าอยากจะถูกล็อตเตอรี่ ได้สามีดีๆ แบบนี้บ้างเนอะ #มโนขั้นสุด