Inside Dara
สาวกระแต ฮอต 2019 อัปลุคลูกทุ่ง

ลูกทุ่งยกระดับ กระแต อาร์สยาม หรือ นิภาพร บุญยะเลี้ยง ยิ้มรับฉายาใหม่ “ควีนออฟแดนซ์” ชื่อนี้ กระแต ชอบมาก และ กระแต ทำได้ดี เธอเต้นเก่ง ร้องเป๊ะ เซ็กซี่ทุกท่วงท่า จับไมค์ขึ้นโชว์ที่ไหน เวทีแทบลุกเป็นไฟทุกที

ไม่น่าเชื่อจากสาวหมัดหนัก กระแต ก่อนมาเป็นนักร้องเธอเป็น “นักมวยสาว” ที่ลงแข่งแม่ไม้มวยไทย ฝีมือระดับนักกีฬาระดับแชมป์มวยไทยหญิงแห่งประเทศไทย รุ่น 45 กก. เมื่อปี พ.ศ.2545 กระแต กวาดชัยชนะมาหลายสังเวียน ฉายาใหม่ “ควีนออฟแดนซ์” สเต็ปต้องเป๊ะ ท่าต้องมา กระแต เคยไปเรียนเต้นไกลถึงอเมริกา จังหวะไหนๆ อินเดีย/ ฝรั่ง/ไทย/จีน กระแต เต้นได้ทุกสเต็ป งานโชว์เลยสนุก แฟนๆติดใจ กระแต เป็นนักร้องลูกทุ่งแถวหน้าที่โชว์อลังการ มีเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ กระแต เลยตระเวนโชว์มาทั่วประเทศและต่างประเทศ

ผลงานเพลง 5 อัลบั้ม ซิงเกิล และเพลงฟีเจอริงพิเศษอีก เป็นเครื่องการันตีฝีมือเจ๋งเป้ง! กระแต เต้นจังหวะอินเดีย เอว อก โยกย้วย โยกย้าย ส่ายสะบัด กระแต ติดใจเพลงแนวอินเดีย หลังจากได้มีโอกาสร้องเพลงประกอบซีรีส์อินเดีย เรื่อง “ลิขิตแค้นแสนรัก” ทางช่อง 8 กับเพลง “ได้อะไรจากการรักเธอ” ซึ่งเป็นครั้งแรกของ กระแต กับการร้องเพลงสตริงสากล ที่ไม่มีใครคิดว่าเป็นเสียง กระแต ทุกคนต่างพูดชื่นชมว่า กระแต ร้องเพลงนี้ได้ไพเราะซึ้งจับใจทีเดียว และจังหวะอินเดียก็อยู่ในหัวใจเธอตั้งแต่นั้นมา เพลง “หนานะ” ช่วยคอนเฟิร์มอีกแรงว่า กระแต ทำได้ทุกแนวเพลง ของ กระแต ที่นอกจากการเต้นแล้ว กระแต ยังโชว์เขียนเนื้อร้องเอง ซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจากราชินีลูกทุ่งตลอดกาล พุ่มพวง ดวงจันทร์ ไอดอลตลอดกาลของเธอ จากเพลง “อื้อหือหล่อจัง” มาปรับให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบันที่ผู้หญิงในยุคนี้จีบผู้ชายก่อนมากขึ้น และยังผสานเข้ากับดนตรีความเป็นอินเดียที่เธอชื่นชอบได้อย่างลงตัว

วันนี้ สาวกระแต หยิบเพลงระดับตำนานในยุค 90 อย่างเพลง ลื่น ของรุ่นพี่ศิลปินเท้าไฟ ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง มาร้อง Cover ใหม่ แถมท้าทายด้วยการฉีกแนวจากต้นฉบับ ปรับเป็นสไตล์ของเธอเอง! เทคิวฮอตถ่ายมิวสิกวิดีโอสวยๆ แอบเซ็กซี่ใสๆให้เป็นของขวัญกับแฟนๆ “มาลัยไทยรัฐ” จัดให้ชมแบบสุขสดชื่นตั้งแต่ต้นปี

กระแต คุยฟุ้งว่า “ตั้งใจอยากจะทำอะไรที่แตกต่างออกไป อยากให้ทุกคนฟังและชมเพลงลื่นในเวอร์ชันที่ดูสบายๆ น่ารักๆ ฟังดนตรีชิลๆ เต้นเบาๆ เสื้อผ้าหน้าผมก็ออกแบบเอง ทั้งชุดที่อยู่บนเตียงนอน ผมเซอร์ๆนิดๆ แต่งหน้าบางๆ เสื้อเชิ้ตสีขาวให้อารมณ์ใสๆ แม้ในเอ็มวีจะถูกแฟนแคนเซิลนัดก็ตาม ส่วนชุดในอ่างอาบน้ำก็ใช้เทคนิคฟองสบู่ปิดเสื้อเกาะอกสีเนื้อ ประหนึ่งว่าไม่ได้ใส่อะไรเลย!! และยังมีชุดซิงก์พร้อมท่าเต้นที่ผสมผสานท่าเก่าของพี่ทัช เพื่อให้ได้กลิ่นอายเพลงลื่นจากต้นฉบับที่พี่เค้าทำไว้ดีมากกกก... (ก.ไก่ล้านตัว) แต่ท่าอื่นๆก็ตามอารมณ์เพลงเหมือน กระแต เต้นเล่นๆ อยู่บ้านชิลๆ สนุกๆ ไม่ได้แบบว่าจะต้องตีลังกา หรือเต้นท่ายากเหมือนเพลงอื่นๆ”

แอบกระแซะถามในชีวิตจริงเจอผู้ชายแบบในเพลงลื่นมั้ย? กระแต โชว์ความเจ้าชู้ด้วยคำตอบว่า “มีแต่เราจะเป็นแบบในเพลงมากกว่าค่ะ (หัวเราะ) แต่จะว่าเราลื่นเป็นปลาไหล หรือไม่จริงใจมั้ย? ก็ไม่ขนาดนั้น แต่เพราะเรายังไม่ได้เลือกใครมากกว่า คือยังไม่ได้ตกลงปลงใจกับใครจริงจัง ก็เลยคุยได้กับทุกคน แต่พอถามต่อว่าทุกคนที่ว่าเค้ารู้ตัวมั้ย? สาวกระแต ตอบว่า “รู้มั่ง ไม่รู้มั่ง”

แล้วไม่คิดจะลงหลักปักฐานแต่งงานกับเค้ามั่งเหรอ? “คิดค่ะ ก็คิดอยากแต่งงานมีครอบครัวมีลูกเหมือนคนอื่นๆเหมือนกัน คิดไปไกลถึงขั้นวางแผนว่าจะปั้นลูกให้เก่งทุกด้านเลย แม่เก่งแค่ไหนจะให้ลูกเก่งกว่าแม่ 10 เท่า อาจเป็นความเก็บกดจากสมัยเราเด็กๆ ฐานะยากจนไม่มีเงินส่งตัวเองเรียน ได้แต่แอบดู แอบทำตามแบบครูพักลักจำ ก็เลยแบบว่าถ้าลูกชอบอะไรจะส่งเรียนให้หมดเลย แต่ตอนนี้ขอเวลาหาสามีก่อน (หัวเราะ)”

งานรุ่ง เต้นได้ทุกจังหวะ แต่ส่วนเรื่องความรัก “หัวใจ” กระแต เต้นเป็น จังหวะโสด! เพราะเธอ “ลื่น” ยังไม่ยอมยกความ “โสด” ให้หนุ่มคนไหนไปครอง โยชิ หนุ่มลูกครึ่งแดนเซอร์ข้างกายที่เคยมีข่าวด้วยกัน โปรดเข้าใจ กระแต ยังเลือกใครไม่ได้ เพราะลื่นอยู่!!