Inside Dara
ปรับตัวเข้ากับบันเทิงยุคนี้ ปังไม่มีตก "แอน-สิเรียม" โกยใจแฟนคลับคู่จิ้น "เชียร์"

ตั้งแต่คัมแบ็กกลับมาโลดแล่นในวงการบันเทิงอีกครั้ง บอกเลยว่า แอน สิเรียม ปังมาก สังเกตได้จากไปไหนมีแฟนคลับแห่ตามเฝ้าเป็นจำนวนมาก ปลื้มจากความสวย เก่ง และการแสดงที่โดดเด่น และยังจิ้นจากละคร “รักล้ำเส้น” ที่แฟนๆอินจัดตามจิ้น แอน กับ เชียร์ ฑิฆัมพร ด้วย

แอน สิเรียม บอกเลยว่าปลื้มมาก ไปไหนแฟนคลับก็มาให้กำลังใจหนาแน่นตลอด?

“เรารักกันค่ะเลยได้มาเจอกัน เป็นสิ่งที่ดี มันก็เป็นแรงพลังในการทำงาน”

มีชื่อติดอันดับต้นๆของเทรนด์ทวิตเตอร์บ่อย?

“แอนก็เลยต้องฟิตหุ่น กลายเป็นวัยรุ่นตามไปด้วย ในทวิตเตอร์เราก็เขียนๆบ่นๆไปบ้างเนอะ เราก็เหมือนได้เรียนรู้ ต้องปรับตัวให้ตามยุค ก็เป็นสิ่งที่ทำให้เราไม่มีช่องว่างกับลูก กับครอบครัว หรือกับคนอีกวัยนึง ตัวแอนเองเวลาลงรูป ลงคลิปเราก็ทำเอง ฝึกทำ ตัดต่อเอง ตอนอยู่เมืองนอกเราก็ว่างไม่ค่อยได้ทำอะไร เราก็มีเวลาได้ศึกษา”

เช็กกระแสตัวเองบ่อยไหม?

“แต่เราก็ไม่ได้จดจ่อกับตรงนั้นตลอดเวลา เพราะเราถ่ายละครแน่น ปีนี้เลยรับแค่ 2 เรื่อง ก็เข้าใจสื่อโซเชียล เข้าใจวิธีการของสังคม ณ ปัจจุบัน ทำให้เราได้ใกล้ชิดกับแฟนคลับมากขึ้น ได้รู้จักวิธีคิดของคนสมัยใหม่”

ต้องปรับลุคให้เข้ากับแฟนคลับรุ่นลูกไหม?

“เราก็ทำต้องคิดนิดนึง ทำที่กำลังดี มากไปมันก็จะดูปัญญาอ่อนไป ก็เป็นอะไรก็ได้สำหรับเธอ (หัวเราะ) แต่ก็จะมีหลุดๆบ้าง จริงๆแล้วเป็นคนที่ทะเล้นๆ แต่ที่ผ่านมาพยายามสำรวม หลังๆเราก็เข้าใจไม่ว่าจะวัยไหน ช่วงอายุเท่าไหร่ทุกคนต้องการกำลังใจ ทุกคนต้องการความรัก ต้องการใครสักคนที่รับฟังเรื่องราว”

พอเห็นแฟนคลับรุ่นลูกหนาแน่นรู้สึกยังไง?

“ดีใจจริงๆนะ เราอายุจะ 50 ปีแล้ว ได้รับพลังบวกจากเขา ได้ความสนุกสนาน บางทีชีวิตเราเจออะไรเครียดๆ เราก็ส่งพลังบวกกลับคืนเขาได้ด้วย”

แฟนคลับแต่งรูปให้เราสวยเหมือนสาวเกาหลี?

“แต่งให้แม่สวยเกินจริง แม่เลยเครียด (หัวเราะ)”

เรื่องรักล้ำเส้นทำให้กระแสแฟนคลับเราเกิด แถมยังได้คู่จิ้นใหม่คือเชียร์?

“จิ๊นจิ้น เขาอาจจะรู้จักเราจากรักล้ำเส้น จากหัวใจศิลาบ้าง แล้วเขาก็ย้อนไปดูผลงานในอดีตของเรา”

พอเป็นแอน–เชียร์ มีคู่รักหญิง–หญิง ตามเยอะไหม?

“ก็ไม่นะ เราไม่ได้โฟกัส แอนเปิดโลกทัศน์ สมัยนี้มันคิดแบบนั้นไม่ได้”

มีคนแบบมาชอบเราแบบนั้นไหม?

“แอนก็ไม่รู้ว่าเขาคิดยังไง (หัวเราะ) คนที่ตามแอนส่วนใหญ่จะเป็นเด็กผู้หญิงนะ ก็ไม่เห็นจะมีอะไร เขาบอกชอบที่เราน่ารัก เป็นแม่ แม่เป็นทุกอย่าง แต่บางทีแม่ก็ไม่ได้แปลว่าแม่ก็ได้สำหรับบางคน”

ปลื้มไหมมีแฮชแท็กติดเทรนด์ทวิตเตอร์?

“ปลื้มด้วย เขินด้วยค่ะ น้องๆเขาบอกว่าปั้นกันจนมือหงิกเลย จะพยายามทำให้ดีที่สุด แอนไม่ใช่นักร้อง เราเลยไม่มีงาน อีเวนต์”

เดี๋ยวจะมีแฟนมีตติ้ง แอน–เชียร์ ครั้งนี้ 2 แล้ว?

“จะฟินขนาดไหน เขาไม่ให้บอก ก็เตรียมอะไรสนุกๆให้แฟนๆได้กรี๊ด ได้เซอร์ไพรส์กัน จะพยายามทำให้สุดความสามารถของหญิงวัยจะ 50 ปี ทำได้นะ นี่ยังไม่ได้คุยกับเชียร์เลย แต่ก็เดี๋ยวจะได้เจอกันแล้ว เพราะต้องเตรียมตัวซ้อมกัน”.