Inside Dara
เจอแต่คำด่าจนซึมเศร้า ‘หมิว’ เผยหมดแรงสู้ หลังชาวเน็ตบอกเหมาะกับบทหญิงขายบริการ

เป็นอีกคนที่โดนคุกคามทางเพศและถูกด่าทอผ่านตัวอักษรในโลกโซเชียลบ่อยๆ สำหรับนักแสดงสาว หมิว-สิริลภัส กองตระการ ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความที่มีชาวเน็ตคนหนึ่งเข้ามาพิมพ์ว่าเธอเหมาะกับบทสาวขายบริการทางเพศ ซึ่งนักแสดงสาวได้เข้าไปตอบโต้กลับแต่อีกฝ่ายก็ยังต่อปากต่อคำ โดยแฟนๆสนับสนุนให้สาวหมิวดำเนินการตามกฎหมาย แต่เจ้าตัวโพสต์ว่าเจอเรื่องแบบนี้จนเป็นโรคซึมเศร้าและหมดพลังแล้ว

“สวัสดีค่ะทุกคนนนนน! โพสต์นี้ยาวหน่อยนะคะ วันนี้จะขอพูดถึงประเด็นเรื่อง sexual harassment และ hate speech ในโลกอินเตอร์เน็ตกันหน่อยดีกว่าค่ะ อาจจะเป็นประเด็นที่ซีเรียสที่มันเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมากจริงๆ

หมิวในฐานะบุคคลสาธารณะ ขอเป็นตัวแทนพูดถึงคนที่โดนกรณีแบบนี้อยู่บ่อยๆ หรือคนที่เคยโดนสร้างบาดแผลในใจผ่านข้อความต่างๆทาง social media คุณอาจจะไม่รู้ว่าคำพูดบางคำของพวกคุณที่พิมพ์ออกมา ทั้งที่เพื่อจะระบายอารมณ์ทั้งที่จะเพื่อสร้างความสะใจหรือเพื่อต้องการจะทำลายความมั่นใจของคนคนนึงนั้นกับบางคนมันมีผลมากขนาดไหน

หมิว.....อยู่ในวงการมา16 ปี และเป็น16ปีที่โดนทั้ง hate speech และ sexual harassment แบบนี้มาตลอดสารพัดคำก่นด่าที่พ่นมาบางครั้งมันก็ทำให้ตัวตนของหมิวค่อยๆเล็กลงไปจนหมิวไม่รู้ตัว

และในวันนี้หมิวก็ยอมรับตรงๆว่า นี่เป็นส่วนหนึ่งจากหลายๆเหตุการณ์ที่หล่อหลอมให้เด็กผู้หญิงที่เคยมั่นใจในตัวเองคนนึงโตมาเป็นผู้หญิงที่เป็นคนประสาทแดกและกลายเป็นโรคซึมเศร้า วันนี้เป็นอีกวันนึงที่หมิวจะต้องโดนอะไรแบบนี้อีก ถามว่าทำอะไรหมิวได้มั้ย? บอกเลยว่า “ไม่ได้อีกต่อไปแล้ว” ที่ไม่รู้สึกเพราะมันชาไปหมดแล้ว

ขอบคุณทุกคนที่ห่วงและสนับสนุนให้ฟ้อง แต่หมิวหมดพลังแล้วค่ะ แค่แต่ละวันขุดตัวเองให้ลุกไปใช้ชีวิตแม่งยังยากเลย555555 เพราะฉะนั้นให้ฉันใช้พลังงานชีวิตไปกับอย่างอื่นเถอะ อย่าให้ฉันเอาพลังงานมาเสียให้กับแอคหลุมเหี้ยๆนี่เลย เนี่ยแค่พิมพ์เรื่องนี้ก็เหนื่อยละเอาเป็นว่าเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่โดนแบบนี้ ใครอยากพูดคุยหลังไมค์มาได้นะ เราคือเพื่อนกัน”