Inside Dara
นาย-ณภัทร ตื่นเต้น เฟรนด์โซน เข้าฉาย ลั่น ทำทุกอย่างเหมือนโอกาสสุดท้าย

วันที่ 11 ก.พ. ที่ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ สยามพารากอน นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ พระเอกชื่อดัง ให้สัมภาษณ์ในงานรอบกาล่าพรีเมียร์ภาพยนตร์ “FRIEND ZONE ระวัง…สิ้นสุดทางเพื่อน” ถึงภาพยนตร์เรื่องยาวเรื่องแรกที่เล่นเป็นพระเอกเต็มตัว พร้อมอัพเดตผลงานที่จะมีออกมาในปีนี้ รวมถึงเรื่องที่ลงคลิป ‘แม่หมู-พิมพ์ผกา’ เสียอาการหลังเจอพระเอกขวัญใจอย่าง ‘ติ๊ก-เจษฎาภรณ์’

มาร่วมงานรอบกาล่า เฟรนด์โซน
ตื่นเต้นแค่ไหนกับหนังเรื่องแรก?

“มากครับ เพราะว่าเมื่อตอนเรื่อง ‘พรจากฟ้า’ ผมพลาดงานกาล่าด้วย ครั้งนี้เลยถือว่าได้มากาล่าครั้งแรกก็ตื่นเต้นมาก แล้วก็เป็นภาพยนตร์ที่ทุกคนตั้งใจทำกันมาก บทเรื่องนี้ก็น่ารักมาก ทุกอย่างในกองมันน่ารักไปหมดเลย ทำให้รู้สึกว่ารักหนังเรื่องนี้มากจริงๆ และอยากให้ทุกคนมาสัมผัสงานที่พวกเราทำกัน”

ในเรื่องเล่นเป็นสจ๊วตด้วย?

“พี่หมูผู้กำกับเรื่องนี้เคยเป็นสจ๊วตมาก่อน พอผมต้องมารับบทนี้ก็มีการปรับเปลี่ยนร่างกายมาก่อน เดี๋ยวในเรื่องนี้ทุกคนก็จะได้เห็นในสิ่งที่ผมเริ่มดูแลร่างกายมาตลอดเกือบหนึ่งปี ตอนที่ได้บทมาก็ตั้งใจมาก ตัวละครในเรื่องชื่อปาล์ม จะเป็นคนที่มีเสน่ห์ มีไหวพริบ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีมาก ส่วนความทะเล้นและความทะลึ่ง ทุกอย่างในชีวิตของเขา จะมีอยู่กลางๆ แต่ปาล์มจะขึ้นไปสูงมาก เพราะฉะนั้นผมก็ต้องทำทุกอย่างให้ขึ้นไปให้ได้”

แสดงว่าในเรื่องนี้จะมีโชว์รูปร่างด้วย?

“ไม่บอก วันที่ 14 ก.พ. มาดูกันเอง(หัวเราะ) ไม่ได้ขายของนะ แต่ว่ามันเข้ากับบทที่น่ารักมาก ผมก็เห็นว่าพี่หมูตั้งใจมาก ผมก็เลยตั้งใจเพื่อพี่หมูเช่นกัน ถามว่าเขินไหม ตอนหน้ากองไม่เขิน เพราะว่าสมาธิอยู่ที่บทครับ”

คนอาจจะคาดหวังในตัวเราพอสมควร กดดันไหม?

“ไม่ได้กดดันครับ อย่างตอนถ่ายเรื่องนี้ ผมรู้สึกว่าทุกวันที่ออกไปทำงาน มันเป็นวันสุดท้ายของผมจริงๆ ที่จะได้ทำ ฉะนั้นก็จะทำทุกอย่างให้เหมือนเป็นโอกาสสุดท้าย แล้วผมก็ทำเต็มที่แล้ว เพราะฉะนั้น มันไม่มีอะไร ที่ผมอยากจะกลับไปแก้เลย แต่ว่าสิ่งที่ได้มา ก็คือจะเอาไปพัฒนา สำหรับเรื่องหน้า”

คาดหวังกับพระเอกร้อยล้านไหม?

“ไม่คาดหวังครับ สิ่งที่ผมอยากทำให้ได้มากที่สุด คือการที่ได้เข้าไปดูในโรง ได้เห็นปฏิกิริยาของคน ว่าหัวเราะหรือเสียน้ำตา ในซีนที่เราตั้งใจให้รู้สึกแบบนั้นไหม”

ปีนี้นอกจากหนังแล้วจะมีผลงานอะไรอีกไหม?

“ตอนนี้กำลังถ่ายละครทางช่อง 4 เรื่อง “ทีใครทีมัน” อีกอย่างปีนี้ผมสนใจเรื่องดนตรีมาก ถ้าใครได้ดูวันนี้ผมอยากขึ้นเทศกาลดนตรีมากครับ รบกวนด้วยนะครับ(หัวเราะ) คือรู้สึกว่าพอแสดงหนังเรื่องนี้เสร็จ ก็เป็นช่วงที่เราทำงานด้วย แล้วหลังๆ ก็ฟังเพลงเยอะมาก ล่าสุดมีโอกาสได้ไปขึ้นคอนเสิร์ตของพี่บอย(โกสิยพงษ์) ได้เป็นแขกรับเชิญของพี่นภ พรชำนิ รู้สึกอิ่มหัวใจมากครับ นอกจากนี้ ยังมีอีกโปรเจ็กต์หนึ่ง ที่ผมทำควบคู่ไปกับภาพยนตร์ด้วย ก็คือเกี่ยวกับภาพถ่ายกล้องฟิล์มของผม มันจะเป็นภาพถ่ายที่ถ่ายในกองสนุกๆ ตั้งแต่วันแรกที่ไปเวิร์กช้อปกันเลย เดี๋ยวจะออกมาประกาศให้ติดตามกันเร็วๆ นี้”

ถามถึงล่าสุดที่ลงคลิปของแม่ตัวเองที่เจอ ‘พี่ติ๊ก-เจษฎาภรณ์’ แล้วเสียอาการหนักมาก?

“อ๋อ ใช่ ผมก็เพิ่งเห็นอาการของเขาครั้งนี้ครั้งแรกเลย ตลกดี ตอนแรกแม่เขาก็เฉยๆ ไม่ได้รู้สึกอะไร แต่พอมันใกล้เวลาที่พี่ติ๊กจะขึ้นโชว์แล้ว แม่ก็รักของเขาอะเนอะ ผมก็รู้สึกว่า มันน่าจะเป็นอะไรที่ตลกมาก เพราะเขาปลื้มพี่ติ๊กมาก เลยเก็บบรรยากาศมาให้ทุกคนดู แต่ปรากฏว่ามันเกินคาด มีเข่าทรุดด้วย”

วันนั้นคือตั้งใจจะแกล้งคุณแม่ใช่ไหม?

“ใช่ครับ ผมก็ขออนุญาตพี่ติ๊กว่า จะขอถ่ายวิดีโอเก็บไว้ ปกติแม่ผมจะเป็นคนที่เท่ๆ แมนๆ ไม่มีภาพแบบนี้ในหัวผมเท่าไหร่ เพิ่งเห็นอาการของเขาแบบนี้ครั้งแรกครับ”

นอกจากพี่ติ๊กแล้วคุณแม่ยังมีแอบปลื้มใครอีกไหม?

“น่าจะมีนะครับ แต่เดี๋ยวถ้าเจอใครแล้วเข่าอ่อนสัญญาว่า จะถ่ายลงให้ทุกคนดูอีกครับ”

กลับบ้านไปคุณแม่ยังชื่นชมพี่ติ๊กอยู่ไหม?

“ชื่นชมครับ แม่ชอบพี่ติ๊กมาก แล้วยิ่งขึ้นไปร้องเพลงกับลุงต้อย(เศรษฐา) วงดิอิมพอสสิเบิล ซึ่งแม่ก็กรี๊ดมากไปอีก”