Inside Dara
เปิดเรตติ้ง เมีย 2018 ตูมเดียว! สลบตั้งแต่ หมอชิต ยัน พระราม 4

ล้มยักษ์ได้แล้ว! หลังลุ้นกันมานานว่า เมีย 2018 จะทำเรตติ้งเฉลี่ยทั่วไทย ชนะช่อง 3 และยักษ์ใหญ่แข็งโป๊กอย่างช่อง 7 ได้หรือเปล่า

หลังจากสัปดาห์ที่แล้ว ฉากเด็ด กันยา แผลงฤทธิ์ยาว ก่อนที่สุดท้ายจะโดน อรุณา ตบอย่างสะใจคอละคร! ก็ทำเรตติ้งได้ดี

โดยวันจันทร์ที่ 13 ส.ค. เมีย 2018 ทำได้ 4.0 ชนะ ดวงใจในไฟหนาว ช่อง 3 ไปแบบไม่เห็นฝุ่น เพราะละครของอาตี๋ เจมส์ มาร์ ได้เรตติ้งไปเพียง 2.4 แต่ยังไม่ชนะ ลูกไม้ลายสนธยา ช่อง 7 ที่ได้ไป 4.4 ขณะที่ วิมานจอเงิน ของช่องวันที่ฉายก่อน เมีย 2018 ได้ไปเพียง 1.8

วันอังคารที่ 14 ส.ค.วันนี้ กันยา โดน อรุณา ตบคว่ำ เมีย 2018 พุ่งขึ้นมา 4.8 แต่ก็ยังโค่นช่อง 7 ไม่ลง เพราะลูกไม้ลายสนธยา เฉือนไปได้ 4.9 ขณะที่ ดวงใจในไฟหนาว ช่อง 3 ยังวิกฤติ ได้ไปเพียง 2.5 ส่วนวิมานจอเงิน ช่องวันทำดีขึ้น ได้ 1.9

จบสัปดาห์ก่อนไปแบบบี้กันมันส์หยด! มีแต่คนเสียดายถ้า เมีย 2018 ฉาย 4 วันรวด น่าจะแซงช่อง 7 ได้ ปล่อยมาลุ้นต่ออาทิตย์ต่อไป น่าจะต้องเหนื่อยกันต่อและแซงไม่ได้เหมือนเดิม

แต่แล้วค่ำคืนที่ผ่านมา วันจันทร์ 20 ส.ค. วันแห่งการทุบก็เกิดขึ้น! เพราะในที่สุดเจ้าแห่งอาณาจักรละครหลังข่าวของช่อง 7 ถูกโค่นแล้ว! เมื่อ เมีย 2018 ยังแรงได้เรตติ้งไป 4.9 โดยฝั่งหมอชิตนั้น ลูกไม้ลายสนธยา ได้ไป 4.6

ขณะที่ ดวงใจในไฟหนาว แทบจะหลุดวงโคจร ร่วงไปอยู่ที่ 2.1 แพ้แม้กระทั่ง วิมานจอเงิน ช่องวันด้วยซ้ำ เพราะ วิมานจอเงิน ของอดีตคู่จิ้น แหม่ม-แท่ง ได้ไป 2.7 ซึ่งเรื่องนี้น่าจับตาสัปดาห์ที่แล้วยังอยู่เลข 1 สัปดาห์นี้พุ่งมาอยู่ที่เลข 2 ปลายๆ

ใครจะเชื่อว่าวันนี้จะมาถึง วันที่ช่อง 7 ที่ผูกขาดตลาดละครมานาน แต่สุดท้ายเรตติ้งเฉลี่ยทั่วไทยจะถูกโค่นได้ จากคู่แข่งที่ไม่ใช่ช่อง 3

งานนี้พิสูจน์อีกครั้งว่าละครน้ำเน่านั้นยังขายได้เสมอในสังคมไทย แต่ที่มากกว่านั้น มันต้องเป็นน้ำเน่าที่เป็นน้ำดี ไม่ใช่เน่ากันแบบวนลูป ที่คนดูไม่ได้เอาอะไรกลับไปคิดเท่าไหร่

เดี๋ยวนี้คนดูเขาทันเกม ไม่ใช่ทำอะไรก็ได้ โปรดักชั่นแบบไหน บทยังไงก็ได้ แล้วคิดว่ายังไงคนก็ต้องดู เชื่อสิว่าใครปรับเกมทัน ชั้นเชิงมี ยังไงละครจอแก้วก็ไม่ตาย.