Inside Dara
ทำความรู้จัก โมนา อมลรดา “แม่เป้า” จากหนึ่งด้าวฟ้าเดียว สวย น่ารักโดนใจ

ใครได้ดูละครเรื่องหนึ่งด้าวฟ้าเดียว น่าจะชื่นชอบตัวละครหนึ่งในเรื่องอย่าง “แม่เป้า” ตัวละครนี้เป็นตัวละครที่เพิ่มมาจากในนิยาย แต่เมื่อนำมาใส่ในบทละครแล้วดูกลมกลม ไม่โดด แถมยังเป็นตัวละครที่น่ารักมากๆ อีกต่างหาก ตัวละครนี้รับบทโดย โมนา อมลรดา ใครที่ยังไม่รู้จักเธอจะพาไปทำความรู้จักให้มากขึ้น

โมนา อมลรดา ไชยเดช สาวน้อยอายุ 20 ปี เป็นลูกครึ่งไทย-เยอรมนี เป็นลูกพี่ลูกน้องกับ พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช เธอเริ่มเข้าสู่วงการจากการถ่ายโฆษณา และเริ่มเข้าสู่วงการการแสดงในปี 2555 โดยเป็นนักแสดงตัวประกอบในละครเรื่อง มายาตวัน และมีผลงานตามมาในเรื่อง ฟ้ากระจ่างดาว และ ในสวนขวัญ แต่โมนาเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากบทบาทของ ระพีพรรณ จากละครเรื่อง สุดแค้นแสนรัก

จากนั้นโมนาก็เป็นนักแสดงรับเชิญอีก 2 เรื่อง คือ ใต้เงาจันทร์ และ บุรำปรัมปรา จนในปี 2560 เธอได้เล่นละครเต็มตัวอีกครั้งในเรื่อง อาคม ซึ่งได้เป็นนางรอง คู่กับ อเล็กซ์ เรนเดล และมีละครเรื่องต่อมาคือ หมอเทวดา และ ชั่วโมงต้องมนต์ ที่เล่นเป็น นางฟ้าเวลา ที่เป็นคนโผล่มาเตือน บอม ธนิน อยู่เนืองๆ นั่นเอง

และล่าสุดกับละครเรื่อง หนึ่งด้าวฟ้าเดียว เธอเล่นเป็น แม่เป้า เป็นนางข้าหลวงของตำหนักกรมขุนวิมลภักดี เป็นเพื่อนสนิทของแมงเม่า หน้าตาสะสวย น่ารัก เป็นกำพร้า ได้คุณท้าวโสภาคอยเลี้ยงดูมาแต่เล็ก ซึ่งถึงแม้จะเป็นบทบาทที่เพิ่มขึ้นมาจากนิยายเรื่องหนึ่งด้าวฟ้าเดียว แต่กลับเป็นบทที่คนดูชื่นชอบ เพราะเธอมีความเรียบร้อยแบบนางข้าหลวง แต่มีความฉลาด แก่นนิดๆ ตามนิสัยของเพื่อนสนิทอย่างแมงเม่า กล้าพูด กล้าเสนอความคิดเห็น เลยกลายเป็นตัวละครหนึ่งที่ช่วยสร้างสีสันให้กับละครเรื่องหนึ่งด้าวฟ้าเดียวเป็นอย่างดี

ถึงแม้จะยังไม่ได้เป็นนางเอกเต็มตัว แต่การได้ขยับขึ้นมาจากการเป็นนักแสดงประกอบ นักแสดงรับเชิญ จนมาถึงหนึ่งในตัวละครหลักในละครเรื่องหนึ่งด้าวฟ้าเดียว ก็น่าจะพิสูจน์ฝีมือทางการแสดงของเธอได้ และหวังว่า เรื่องต่อๆ ไป สาวน้อยโมนาจะยิ่งปังขึ้น เปรี้ยงขึ้นนะจ๊ะ