Inside Dara
ธัญญาเรศ เองตระกูล

เรียกได้ว่าปีนี้เป็นปีทองของคุณนพนภา หรือ 'ธัญญ่า' เลยจริงๆ ที่เจ้าตัวกวาดเรียบกับรางวัลนักแสดงสมทบหญิง จากละครเรื่อง แรงเงา ได้เกือบทุกเวที อย่างล่าสุดขึ้นรับรางวัลในงานประกาศผลนาฏราช ครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นธรรมดาที่คนขึ้นไปรับรางวัล จะต้องกล่าวอะไรสักอย่างบนเวที งานนี้ก็เช่นกันเจ้าตัวได้ขึ้นกล่าวบนเวทีโดยบอกขอบคุณช่อง 3 ขอบคุณพี่หน่อง อรุโณชา ขอบคุณคนเขียนบท ขอบคุณผู้กำกับที่เคี่ยวเข็ญให้ตนเองเข้าถึงบทบาท และที่สำคัญธัญญ่าได้กล่าว ขอบคุณพี่เป๊กสามีตัวเองที่ทำให้เข้าถึงบทบาทการเป็นเมียหลวงได้เป็นอย่างดี และในงานนั้นคู่กรณีอย่างสาว 'พิ้งกี้-สาวิกา' ก็ควงแฟนหนุ่มที่เพิ่งเปิดตัวสดๆร้อนๆ มาร่วมงานด้วย เลยทำให้คนจับตามองว่า ธัญญ่าพูดกระทบใครรึป่าว แต่งานนี้สาว "พิ้งกี้" ยังแสดงสปิริตเยี่ยมนั่งปรบมือฟังหลังฟังคำกล่าวของธัญญ่าจบ เรื่องมันแล้วไปแล้วอภัยซึ่งกันและกันคนบันเทิงด้วยกันเนอะ!!!


ชื่อ-สกุล ธัญญาเรศ เองตระกูล(รามณรงค์)
ชื่อเล่น ธัญญ่า
เกิดวันที่ 26 พฤศจิกายน 2519
สถานที่เกิด : สหรัฐอเมริกา
ครอบครัว : เป็นบุตรคนที่ 2 ในจำนวนพี่น้อง 3 คน ชาย 1 คน หญิง 2 คน ของนายสุรพันธ์ และนางแจ๊คลิน ชื่อพี่น้อง 1. แดนนี่ 2. ธัญญเรศ และ 3. ไมร่า นามสกุลเดิม รามณรงค์ สมรสกับ ร.ท.สัณชัย เองตระกูล โดยเข้ารับพระราชทานน้ำสังข์ เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2548 พิธีแต่งงานแบ่งออกเป็น 2 แบบ เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2548 ณ โบสถ์อัสสัมชัญ บางรัก และวันที่ 13 ธ.ค. 2548 ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี ปัจจุบันมีบุตรสาว 1 คน ชื่อ ด.ญ.ลลียา เองตระกูล หรือ น้องลียา
การศึกษา : ประถม 1-4 โรงเรียนจินดานุกูล, ประถม 5-6 โรงเรียนพระมหาไถ่, มัธยมโรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยา, จบปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ ในสาขาโทรทัศน์และวิทยุ กระจายเสียง มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, จบปริญญาโท คณะวารสารศาสตร์ เอกการบริหารสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผลงานภาพยนตร์ : โจ๋ไม่โจ๋หัวใจให้โจ๋, แดดร้อนลมแรง ความรักกำลังจะมา, กระโปรงบานขาสั้นภาค 1-2 ม.6/2 ห้องครูวารี, ดอกไม้ไนน์มากับขาหมู, หล่อ ซ่าเซอร์ กับ เธอผู้หวานใจ, ท่านขุนน้อย, ยุกยิกหัวใจหยิกกัน,ปาฏิหาริย์โอม+สมหวัง
ผลงานละคร ::
ชีวิตเหมือนฝัน, ดวงใจแม่, เพื่อน, หวานใจ, คู่วุ่นอลเวง, กามเทพผิดคิว, สี่ไม้คาน, รักไร้พรมแดน, ดอกเตอร์ครก, คุณปู่ซูซ่า คุณย่าเซ็กซี่, ทองประกายแสด, สามีตีตรา, มรดกหกคะเมน, แก้ว, รักพันลึก, คุณแม่รับฝาก, บริษัท หรรษา (มหาชน), ผู้ใหญ่เห็ด กำนันหอย, ถึงร้ายก็รัก, สาปภูษา,แรงเงา,หลานสาวนายพล
ผลงานละครสั้น
- 3 ซี้ 3 เส้าไม่เจ๊าแต่จ๊าบ คู่กับ ลีโอ พุฒ
- คู่วุ่นอลวน คู่กับ นันทวัฒน์ อาศิรพจนกุล
ผลงานซิตคอม
- บริษัทหรรษา มหาชน คู่กับ ลีโอ พุฒ
- เป็นต่อ (รับเชิญตอนคริสต์มาสต์)
- ผู้กองเจ้าเสน่ห์
ผลงานโฆษณา :
- ฮานามิ
- KA Cream
ผลงานมิวสิกวิดีโอ
- เล่าสู่กันฟัง ของ ธงไชย แม็คอินไตย์
- สายเกินไป ของ ภูธเนศ หงษ์มานพ
- เบอร์นี้...ไม่มีคนของเธอ ของ ปาน ธนพร
ผลงานพิธีกร :
- ผู้หญิงถึงผู้หญิงสวย
- ผู้หญิงต้องรู้
- Dow Town ช่อง 5 ร่วมกับ พิตต้า ณ พัทลุง
- ชิงร้อยชิงล้าน ซันไชน์ เดย์ ช่อง 3 ร่วมกับ ปัญญา นิรันดร์กุล (รับเชิญ)
- ตื่นมาคุย