Inside Dara
น้ำฝน-สรวงสุดา กับการแสดงที่ไม่มีกั๊ก บทไหนก็ทุ่มสุดตัว!

ถึงแม้จะเข้าสู่บทบาทรุ่นแม่แล้ว แต่นักแสดงสมทบอย่าง น้ำฝน-สรวงสุดา ก็ทุ่มสุดตัว และได้รับบทสำคัญกับเนื้อเรื่องมาโดยตลอด เพราะการแสดงของเธอนั้นเรียกได้ว่า ทุ่มสุดตัว ไม่มีกั๊กทุกบทบาท โดยเฉพาะบทร้าย หรือบทโรคจิต ดูแลถึงขั้นกลัวเลยทีเดียว

น้ำฝน-สรวงสุดา กับบทบาทที่ทุ่มสุดตัว

น้ำฝนเข้าวงการจากการประกวดนางสาวไทย และได้ตำแหน่งในปี 2540 จากนั้นเธอก็ได้เป็นนักแสดง โดยเล่นละครเรื่องแรกในปีเดียวกัน ในเรื่อง อำนาจ

น้ำฝนผ่านมาทุกบทบาท ทั้งนางเอก นางร้าย บทแม่ บทคนใช้ บทเจ้านายสูงศักดิ์ และดูเหมือนว่า ช่วงหลัง เมื่อเธอเริ่มมารับบทคนรุ่นแม่ และเป็นบทร้าย หลายคนก็ปลื้มในการแสดงของเธอ เรื่องหลังๆ ที่เธอเล่นแล้วท็อปฟอร์มมากจนคนพูดถึงกัน คือ

ขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ

รับบทเป็น คุณหญิงแขอุไร แม่ของ ลาภิศ (อาเล็ก-ธีรเดช) ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ร้ายๆ ทุกอย่างเพราะความโลภ ฉากที่พีคที่สุดคือฉากหลังจากที่ยอมมอบตัวแล้วขอไปพบหน้าลูกในห้องไอซียู ทั้งน้ำฝนและอาเล็กรับส่งอารมณ์จนคนที่ดูที่หมั่นไส้ตัวละครสองตัวนี้ยังบ่อน้ำตาแตกไปด้วยเลย ยิ่งฉากที่ลาภิศหมดลมหายใจไปต่อหน้าต่อตา แล้วเธอต้องร้องไห้ปริ่มขาดใจ ฉากนั้นได้ใจคนดูไปเลยจ้า

ชาติพยัคฆ์ รับบทเป็น แม่กุหลาบ แม่ของนางเอก เป็นตัวละครที่แฝงความร้ายสไตล์แม่ที่ต้องการให้ลูกประพฤติตามคำสั่งของตัวเอง แต่ความพีคอยู่ตรงที่แม่กุหลาบถูกหลอกให้เสพฝิ่นจนติด เพราะคิดว่าเป้นยาบำรุงร่างกาย ฉากที่ติดฝิ่นจนขาดสตินั้นสุดมาก เรียกว่าเล่นลืมสวยไปเลย ทั้งเมคอัพที่แต่งให้ดูโทรมเหมือนคนติดยาจริงๆ ทั้งสีหน้าท่าทาง เชื่อสนิทใจเลยทีเดียว

รากนครา กับบท เจ้านางหลวงข่ายคำ มารดาของ เจ้ามิ่งหล้า ผู้ซึ่งต้องการให้ลูกครอบครองทุกสิ่งทุกอย่าง คอยเสี้ยมสอนลูกในทางที่ไม่ดี และเป็นคนฆ่ามารดาของแม้นเมือง แต่จุดจบของนางคือ หลังจากเดินทางไปหามิ่งหล้า สุดท้ายโดนโจรดักทำร้าย และกลายเป็นคนสติไม่ดีในที่สุดซึ่งฉากที่เล่นเป็นคนสติไม่ดีนี่แหละ สุดมากจริงๆ

สายธารหัวใจ ขอยกให้เรื่องสายธารหัวใจเป็นเรื่องสุดพีคล่าสุด เพราะบทบาทของ ประคอง ผู้ซึ่งเคยเป็นคนดีมาตลอด แต่ภายหลังเกิดความโลภ อยากให้ลูกสาวและตัวเองได้ครอบครองทุกอย่าง หลังจากถูกกดขี่ข่มเหงมานาน ทำให้เธอกลายเป็นตัวละครที่ร้ายที่สุด และลงมือฆ่าหม่อมเจ้าแม้นเทพ ผู้เป็นสามี แต่สุดท้ายเพื่อหนีความผิดเลยตัดสินใจกระโดดตึกฆ่าตัวตาย เรื่องนี้เธอใส่อารมณ์เต็มที่ โกรธจริง แค้นจริง ตบจริง ดูแล้วกลัวไปเลย

นี่แค่ 4 เรื่องพีคๆ นะ เพราะเธอยังมีละครอีกหลายเรื่อง หลายบทบาท ที่ทำให้เราดูแล้วอินตามจริงๆ แถมละครปีหน้าก็มาแล้ว รายชื่อยาวเป็นหางว่าว เตรียมรอชมผลงานดีๆ กันได้เลย