Inside Dara
“อั้ม-นัท” จวกข่าวมั่ว “ใหม่” ไม่เคยเรียก 1 ล้านถ่ายละครซ่อม

“อั้ม-นัท” ยืนยัน “ใหม่ ดาวิกา” ไม่เคยเรียกค่าตัวเพิ่ม 1 ล้าน เพื่อถ่ายซ่อมละคร “เจ้าเวหา” ซัดควรไปเขียนข่าวที่มันสร้างสรรค์สังคมจะได้ภาคภูมิใจ

จู่ๆ ก็มีเพจปล่อยข่าวว่า “ใหม่ ดาวิกา” เรียกค่าตัวเพิ่มในการถ่ายซ่อมละคร “เจ้าเวหา” 1 ล้านในบาท และถ้าไม่ได้เงินจำนวนดังกล่าวก็จะไม่ให้คิว วันก่อน “อ๊อด บัณฑิต ทองดี” ออกมาประกาศแล้วว่าไม่เป็นความจริง ล่าสุด “อั้ม อธิชาติ” กับ “นัท มีเรีย” ผู้จัดละครเจ้าเวหา ก็ได้ออกมายืนยันอีกครั้งว่าไม่เป็นความจริง ซัดควรไปเขียนข่าวที่มันสร้างสรรค์กับตัวเองและสังคมจะได้รู้สึกภูมิใจ

นัท : วันนี้เป็นการนัดชิลๆ ไม่ได้เจอน้องเลยก็อยากเจอบ้างไรบ้าง ก็ให้กำลังใจน้องอยู่ตลอด

อั้ม : ตอนจบที่ว่ามีการถ่ายซ้อมแล้วน้องใหม่เรียกค่าตัวล้านนึงนี่ไม่จริง ตอนจบเราไม่ได้มีบทให้น้องใหม่อยู่แล้ว ฉากจบมีแค่พระเอก 3 คน

นัท : ใหม่ไม่มีในบทตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เราไปเน้นเรื่องแอ็กชันของ 3 พระเอก นางเอกก็จะมีช่วงหัวเรื่อง มีการยิงโดนอะไรไป เราอยากไปเน้นตรงนั้น ใหม่เองจะมีในพาร์ตต่อไปอยู่แล้ว ใครไม่ทราบรายละเอียดก็อาจจะเข้าใจผิดได้

อั้ม : พี่อ๊อด(ผู้กำกับ) แกก็ฝากมาบอกด้วยว่าเขาอุตส่าห์ให้สัมภาษณ์พูดตามความจริง ก็ไปหาว่าเขาพูดตามสคริปต์ ก็อยากจะฝากถึงพวกเว็บไซต์ต่างๆ ที่ลงว่าเราควรจะเคารพในสิทธิซึ่งกันและกัน อย่าไปบิดเบือนหรือรู้สึกว่าเป็นแค่ของเล่น การสื่อสารสมัยนี้ทันสมัย เราสื่อสารแต่สิ่งที่สร้างสรรค์ทั้งกับตัวเราเองและกับสังคมคนอื่นๆ มันจะเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจมากกว่าการที่เราจะมานั่งสร้างเรื่องราวที่มันผิดเพี้ยน ให้คนอื่นเดือนร้อนมานั่งแก้

นัท : ข่าวทั้งหมดที่เขียนกันออกมาไม่มีอะไรเป็นความจริงเลย ก็ขอให้ทุกคนคอยอัปเดตจากเราเรื่อยๆ เดี๋ยวมีอะไรแน่นอนก็จะออกมาบอกเองว่ามันยังไง ตอนนี้อยู่ในช่วงการแก้การปรับบทให้มันดีขึ้น ให้สนุกมากขึ้น

อั้ม : เรายินดีร่วมงานกับน้องใหม่อยู่แล้ว ด้วยความที่มันเป็นซีรีส์ น้องใหม่อาจจะไปโผล่เล็กๆ น้อยๆ ในช่วงแรกๆ แล้วตอนที่ 2 ซึ่งใหม่คิดคิวละ 150 บาท (หัวเราะ) แล้วที่บอกนางเอกตอนแรกตายตอนจบ เราไม่ได้บอกว่าจบบริบูรณ์นะ เราบอกว่าโปรดติดตามตอนต่อไป ส่วนที่ถามว่าจะได้ดูตอนต่อไปเมื่อไหร่ต้องบอกว่าทางช่องเอง ทีมงานผู้ผลิตเราทำงานกันอย่างเต็มที่มากๆ เพื่อให้คนดูได้รับสิ่งที่ดีที่สุด ได้ดูละครที่สนุกเข้มข้นมากที่สุด ในขั้นตอนเรากำลังทำงานกันอย่างเต็มที่

นัท : เหมือนซีรีส์ฝรั่ง ภายในปีเขาก็จะมีออกมาต่อเนื่อง อยากให้คนดูมีการติดตาม อาจจะต้องรอนิดนึง อาจจะไม่เหมือนที่คนไทยคนดูกันแบบคุ้นชิน

อั้ม : ผมเชื่อว่าช่องต้องการสิ่งที่ดีที่สุดให้คนดูสิ่งที่ช่องอยากจะพัฒนาให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดเพื่อตอบแทนคนดู สิ่งที่เราดีใจที่สุดคือละครเรื่องนี้ทำให้พี่ๆ ทหารเขาภาคภูมิใจ เรายิ่งดีใจที่ทุกๆ คนได้ยินดีกับอาชีพ เห็นตัวตนของเขาในอีกรูปแบบหนึ่ง

นัท : ว่าเขาเหนื่อยยากกันยังไง ว่าเขาฝึกหนักกันอย่างนี้ เขาออกเรือกันอย่างนี้

อั้ม : ตอนนี้ทราบว่าผู้หญิงอยากจะไปสมัยเป็นทหารเรือกันเยอะหลังจากเห็นน้องใหม่แสดง เราดีใจที่เราได้มีโอกาสถ่ายทอดความเสียสละ หน้าที่ของอาชีพทหาร ทางช่องเองก็อยากให้คนดูได้สนุกมากยิ่งขึ้นก็จะมีการปรับเวลา ก็รอติดตามกันครับ