Inside Dara
น้ำตาล ร่ำไห้คนด่าเนรคุณ เชื่อ แก้ม โพสต์ปลอมมาก เข้าใจผิด

น้ำตาล ชลิตา ร่ำไห้คนด่าเนรคุณกองประกวด มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ยอมรับเสียใจ ยันถ้าคิดเนรคุณคงไม่ทำทุกวันนี้ให้ดีแบบนี้ เชื่อ แก้ม กวินตรา โพสต์ด่าปลอมมาก เพราะเข้าใจผิด เพราะส่วนตัวเคยเจอกันครั้งเดียว...

มาร่วมงานเปิดตัว "ใหม่! ดาวน์นี่ คอลเลกชั่นน้ำหอม" ณ ลานแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน พอได้เจอมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ จึงได้สอบถามถึงประเด็นร้อนที่เกิดขึ้น ทั้งเรื่องมีปัญหากับ ออน ชิชญาสุ์ กรรณสูต ผู้จัดการกองประกวด เพราะรับงานเองโดยไม่ผ่านกองประกวด และใส่ชื่อและเบอร์ติดต่องานของ 2 ผู้จัดการส่วนตัว นุ่ม ปิยะชาติ ชีวภาคย์โสภณ และข้าวปุ้น สุริยา ทองอ่อน เอาไว้ด้านบนไอจีแทนเบอร์ของออน ชิชญาสุ์ ที่เคยใส่ไว้ด้านบนในไอจี

อีกทั้งนางงามรุ่นพี่อย่างนักแสดงสาวเซ็กซี่ แก้ม กวินตรา โพธิจักร มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2008 ก็โพสต์ข้อความว่า "ตายแล้วววว งดธาตุหวานเพราะน้ำตาลปลอมมาก" หลังจากที่มีข่าวว่าน้ำตาลมีปัญหากับทางกองประกวดด้วย

ถามถึงกระแสข่าวตอนนี้ เราอยากจะพูดอะไรบ้าง?

"คำเดียวเลยนะคะ งง (หัวเราะ) ก็ไม่รู้ว่าข่าวเกิดจากอะไรค่ะ ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุว่าอะไรยังไง"

มีข่าวเรื่องฉีกสัญญา เราฉีกจริงรึเปล่า?

"ไม่เลย หนูเคยบอกไปแล้วว่าหนูเกิดจาก MUT ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่หนูจะฉีกสัญญา หนูก็ทำงานอยู่ทุกวันค่ะ"

วันนี้มีทางกองประกวดมาดูแลเราไหม?

"มีค่ะ นี่ไงคะพี่ฝน (หันไปเรียกผู้ดูแล)"

ในไอจีเรามีการเปลี่ยนเบอร์คุณออน ผู้จัดการกองประกวด มาเป็นอันดับ 3 หลายคนเลยมองว่าเรารับงานเอง?

"จริงๆ แล้วเราไม่ได้รับงานเองนะคะ งานที่ผ่านเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นงานพี่นุ่มหรือทางกองเอง งานที่ได้มาผ่านเข้ากองหมดค่ะ กองรับรู้ทุกอย่าง เห็นทุกรายละเอียดหมดเลยเพราะว่ากองเองก็เป็นคนแอดปฏิทิน แอดงานของตาลเองค่ะ"

แต่ข่าวว่าบางงานไม่ได้ผ่านเข้ากองประกวด เหมือนเราแอบไปรับอีเวนต์เอง?

"ไม่มีเลยค่ะ ถามว่าผู้จัดการมีตกหล่นไม่ได้บอกรึเปล่าไม่มีค่ะ"

หลายคนมองถึงการให้เกียรติทางกองประกวด ตรงที่เราเอาชื่อคุณออนออกในไอจีแล้วเอาชื่อผู้จัดการเราขึ้นมาแทน?

"จริงๆ แล้วไม่มีอะไรหรอกค่ะ คือแค่สะดวกต่อการติดต่อ ที่พี่นุ่มกับพี่ปุ้ยดูแลตาลในเรื่องเสื้อผ้า อย่างการเตรียมตัวของตาลในแต่ละวัน เวลาตาลไปไหนก็จะมีพี่ๆ ที่กองประกวดไปดูแลตาลทุกงานอยู่แล้ว เรื่องชื่อคุณออนจริงๆ หนูก็เขียนอยู่นะ ไม่ได้เอาออกหรือว่าอะไร ถ้ามันเป็นเรื่องที่ทำให้ทุกคนคิดมาก ตาลก็ต้องขอโทษด้วย"

ในเรื่องการรับงาน ปกติเขาต้องติดต่อทาง ผจก.เราหรือทางกองประกวด?

"จริงๆ ติดต่อได้หมดเลยค่ะ ไม่ว่าจะมาทางงานไหน จะมีกรุ๊ปนึงที่เป็นกรุ๊ปงานของเรา เป็นของตาลกับทางกองและก็พ่อกับแม่รับรู้ในเรื่องนี้ด้วย งานที่เข้ามาทุกคนรับรู้หมดค่ะ ไม่มีอะไรที่ตกหล่นแน่นอน"

ได้คุยกับคุณออนไหมว่าข่าวมันเกิดจากอะไร ทำไมมีกระแสออกมาขนาดนี้?

"หนูก็ไม่ได้ดูค่ะ เพราะว่าตอนนั้นตาลทำงานอยู่ด้วย และไม่ได้ดูกระแสว่าเป็นอะไรยังไงบ้าง พอแค่ได้ยินแว่วๆ มาเฉยๆ ค่ะ ก็ยังคุยกับพี่ออนว่าตอนนี้มันเกิดอะไรขึ้นทั้งที่หนูก็ไม่มีอะไรเลย"

เขาเข้าใจผิดอะไรเกี่ยวกับเรารึเปล่า?

"ไม่นะคะ พี่ออนก็บอกว่าพี่ไม่รู้เหมือนกัน"

ยืนยันว่าไม่มีการประชุมเรื่องปลดตำแหน่ง?

"ไม่นะ หนูว่าไม่น่าจะมีเรื่องปลดอะไรนะ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่ตาลทำ ตาลทำเต็มที่ ตาลทำด้วยใจค่ะ"

แต่ก็มีรุ่นพี่นางงามโพสต์กระทบกับเรา?

"อันนี้ตาลไม่รู้เลยค่ะ ในส่วนของตาล ตาลก็รักเคารพพี่ๆ MUT หมดทุกคน ตาลมาในฐานะของ MUT ตาลเคารพทุกคนเพราะตาลเป็นน้องใหม่ของวงการ ตาลไม่สามารถที่จะไปบอกได้ว่าใครจะโพสต์อะไรยังไงค่ะ"

แก้มเองก็โพสต์ว่าน้ำตาลปลอมมาก?

"หนูเคยเจอพี่แก้มแค่ครั้งเดียวตอนคัดเลือก 40 คน หลังจากนั้นไม่ได้เจอเลย ถามว่าเสียความรู้สึกไหมเพราะมันค่อนข้างแรงก็ไม่รู้ค่ะ พี่เขาอาจจะเข้าใจผิดก็ได้"

แก้มบอกว่าน้ำตาลทำผิดกฎของกองประกวด?

"ผิดกฎอะไรล่ะคะ ตาลเองก็ไม่ได้ทำผิดกฎ เพราะทุกวันนี้ตาลทำตามกฎกติกาทุกอย่างครบหมดเลย ตั้งแต่ได้รับหน้าที่มา ตาลก็ทำหน้าที่ทุกอย่างทุกงาน ตอนที่ไปประกวด ตาลก็ทำทุกอย่างที่กองจัดมาให้ตาลทำ ทุกคนก็รับรู้หมดว่าตาลทำอะไร"

เวลาที่เราทำอะไร ทางกองมีติดต่อมาไหมว่าแบบนี้มันไม่ถูกนะ?

"ไม่มีค่ะ เพราะคุณแม่สอนมาว่าเวลาที่เราทำอะไรก็ให้รู้หน้าที่ของตัวเอง ตาลรู้ว่าตาลทำหน้าที่อะไร คนรอบข้างหรือพี่ที่กองก็น่าจะรู้ดีอยู่แล้วเพราะพี่ที่กองก็ติดตามตาลไปทุกที่ มันเป็นไปไม่ได้ที่ตาลจะทำอะไรแบบนั้น"

คนจับตามองเรื่องมงกุฎกับสายสะพายว่าเราเพิ่งลงจากเวทีไม่นานแต่ไม่เคยใส่ออกงานเลย?

"มันไม่มีงานไหนให้ใส่ ซึ่งที่ได้ใส่คืองานที่ขอนแก่น เพราะเขารีเควสท์มาว่าอยากให้ใส่มงกุฎกับสายสะพาย แต่เวลาที่ไปงานอะไรเขาไม่ได้รีเควสท์อะไรมาค่ะ"

ในโซเชียลก็มีการคอมเมนต์ว่าวงในบอกว่าเรามีปัญหาเรื่องผลประโยชน์กับทางกอง?

"จริงๆ ผลประโยชน์มันไม่มีอะไรเลยค่ะ เพราะทุกบาททุกสตางค์คือเข้ากองหมดเลย ไม่ได้เข้าทางตาลโดยตรง และก็ทำตามข้อตกลงที่เราได้ตกลงกันไว้แล้วค่อยให้ตาลค่ะ"

มีข่าวว่าทางกองจะจับเซ็นสัญญาเพิ่มเรื่องรับงานต่างประเทศแล้วหักเรา 30%?

"อันนี้ไม่ทราบเลยค่ะ"

สัญญาของเรากับกองประกวดจะหมดเมื่อไหร่?

"ก็คือหมดตำแหน่ง อำลาตำแหน่งก็คือหมดค่ะ ประมาณเดือน ก.ค.ค่ะ"

คนมองว่าเราเนรคุณกองประกวด เรารู้สึกยังไง?

"ตาลก็รู้สึกน้อยใจกับคำนี้นะคะ เพราะว่าถ้าตาลเนรคุณก็คงไม่ทำทุกวันนี้ให้ดีหรอกค่ะ ตาลคงไปตั้งแรกแล้ว แต่ตาลไม่มีทางทำแบบนั้น (เสียงสั่น) คำนี้มันควรเป็นคำที่ใช้กับพ่อแม่ตาลมากกว่า ตาลไม่อยากให้คนมองตาลแบบนี้ อย่างที่บอกตาลเต็มที่ทุกอย่าง ไม่เคยเกี่ยงงาน ทุกคนให้อะไรมาตาลทำหมด ยอมรับว่าก็เสียใจนิดนึงที่คนโจมตีเราแบบนี้ (น้ำตาคลอ) ตาลไปทำหน้าที่มา ตาลไม่ได้รู้สึกว่าเหนื่อย ตาลได้หน้าที่มาแล้ว ตาลก็ทำหน้าที่ของตัวเองทุกอย่าง พอกลับมาก็มีกระแสด้านลบเยอะมาก ก็สะเทือนใจนิดนึงว่าตาลทำขนาดนี้ ยังมีกระแสแบบนี้เข้ามา แต่ตาลก็ยึดมั่นในความดีที่ตาลมี พ่อกับแม่ก็ให้กำลังใจตาลเสมอ เราทำดีที่สุดแล้ว เราก็จะได้ในสิ่งที่ดีกลับมา คำพูดที่ทำให้ตาลเสียใจที่สุดก็น่าจะเป็นคำว่าเนรคุณ จริงๆ แล้วคำนี้เซนซิทีฟมาก เป็นอะไรที่อธิบายได้ยากมาก"

มีข่าวว่าทางกองเรียกเข้าไปคุย?

"ไม่ได้มีการเรียกคุยอะไรเลย ตาลเองทำงานทุกวัน เวลาจะนอนยังไม่มีเลยค่ะ พี่ออนก็รับรู้ทุกอย่าง หลายคนชอบคิดว่าเป็นพี่นุ่มกับพี่ข้าวปุ้นเป็นชนวนเหตุให้เกิดปัญหาจริงๆ แล้วพี่นุ่มกับพี่ข้าวปุ้นไม่เคยเสี้ยมอะไรหนู ทุกคนรู้ว่าเราทำควรทำหน้าที่อะไร แล้วพี่นุ่มกับพี่ข้าวปุ้นก็ไม่ได้มีปัญหากับคนในกอง แต่คอยให้การสนับสนุนทุกอย่าง คอยแต่งหน้าทำผมตลอด คือพี่ข้าวปุ้นกับพี่นุ่มไม่ได้เป็นแค่ผู้จัดการ แต่เป็นเหมือนครอบครัว เป็นตัวแทนคุณพ่อคุณแม่ของตาล ถ้าไม่มีเขาสองคน ตาลก็ไม่ได้รับโอกาสในการเข้าประกวด และทางกองประกวดก็ให้โอกาสตลอดอีกรอบนึง ซึ่งพี่นุ่มกับพี่ข้าวปุ้นให้ความช่วยเหลือตาลมาโดยตลอด อย่างตอนที่ไปประกวดที่ฟิลิปปินส์ เขาก็มาช่วยเหลือทุกอย่าง กระแสต่างๆ เป็นเรื่องที่คนมโนไปกันใหญ่ ไม่ใช่เรื่องจริงเลย

ส่วนเรื่องที่พี่ข้าวปุ้นไปโพสต์ในบอร์ดนางงาม ก็น่าจะมีต้นสายปลายเหตุ แต่ตาลไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ความจริงพี่ข้าวปุ้นไม่ได้เป็นคนโพสต์แต่มีคนทักเขามา คือไม่มีความจำเป็นเลยที่เขาจะต้องตอบ แต่มีคนทักมาว่าทำไมถึงมีคนด่าน้ำตาลเยอะขนาดนี้ ณ ตอนนั้นตาลรู้ว่าตาลก็ไม่ได้เฟอร์เฟกต์ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ตาลก็พยายามทำให้ทุกคนเห็นว่าตาลเต็มที่แค่ไหนกับสิ่งที่ตาลได้มา ซึ่งเราก็ต้องขอบคุณที่ทุกฝ่ายช่วยกันโปรโมต ช่วยกันโหวต สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นตาลเองยังไม่มีเวลาได้เข้าไปคุยกับผู้ใหญ่ แต่ได้มีการคุยในกรุ๊ปไลน์ว่าเกิดอะไรขึ้น ทั้งๆ ที่ตาลก็ไม่ได้ทำผิดอะไร ตาลบริสุทธิ์ใจ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาคือกองรับรู้ เวลาไปไหนพี่ๆ ที่กองประกวดก็ไปด้วยตลอด

สำหรับกลุ่มแฟนนางงามบางกลุ่มที่บอกว่าจะไม่สนับสนุนเรา ตาลก็ไม่สามารถบังคับเขาได้ คนเราจะรักหรือไม่รักก็ขึ้นอยู่ที่ตัวเขา ตาลไม่มีสิทธิ์เรียกร้องให้เขามารักตาล แค่รู้ว่าทุกวันนี้ตาลทำหน้าที่อะไรอยู่ก็พอแล้ว ตาลก็รักทุกคนที่เข้ามาในชีวิต ตาลดีใจมากที่มีคนมาขอถ่ายรูปเรา ไม่ได้รู้สึกว่าแฟนคลับน้อยลงทุกคนก็ยังน่ารักเหมือนเดิม ส่วนถ้าต้องไปเจอกับพี่ๆ ในกองประกวดก็ไม่ได้รู้สึกต้องลำบากใจ สุดท้ายตาลก็ไม่อยากให้ทุกคนตัดสินตาลจากการที่ฟังคนอื่นมา อย่ามองแค่มีข่าวแล้วจินตนาการไปเอง อยากให้มองหลายๆ ด้าน มีอะไรก็ฟังหูไว้หูด้วย แล้วตาลขอยืนยันว่าจะอยู่จนครบวาระของตำแหน่งแน่นอน ถามว่าเรื่องจะจบยังไง ตาลก็ยังไม่รู้เพราะพี่ออนก็ยังไม่ว่างด้วย แต่ตาลก็ยังคิดถึงพี่ออนอยู่ตลอดนะคะ

ส่วนที่เมื่อเช้าไปรับรางวัลสาย เพราะตาลติดงานและไม่รู้ด้วยว่าได้รับรางวัล ก็ต้องขอโทษด้วยที่ไปช้า และต้องขอบคุณสำหรับรางวัลด้วย แต่ไม่ใช่ว่าที่ไปช้าเพราะเลี่ยงไม่อยากตอบคำถามเรื่องข่าวที่บอกว่ากองประกวดฯเตรียมปลดแน่นอน เพราะตาลภูมิใจมากที่ได้รางวัลนี้ การได้รางวัลสตรีที่เป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆ คน เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มาก สำหรับตาล แล้วที่บอกว่าทางกองเตรียมดันน้องเทียน (อัจฉรี บัวเขียว รองอันดับหนึ่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016) ขึ้นมาแทนหลังจากที่ปลดเรา อันนี้ตาลก็ไม่ทราบค่ะ เท่าที่คุยกันตอนนี้น้องเทียนก็เรียนหนักมาก แต่ยังไม่มีใครขึ้นมาแทนใคร อย่าเพิ่งจินตนาการกันไปขนาดนั้นเลยค่ะ".