Inside Dara
"เอสเธอร์" อยากแต่งงานแล้ว! รัก "เคน ภูภูมิ" หวานลงตัว อยากใช้ชีวิตคู่กับคนนี้

เป็นคู่รักเซียนต้นไม้ที่ชีวิตแฮปปี้ลงตัวสุดๆ สำหรับคู่ของนางเอกสาวยิ้มหวาน "เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา" และพระเอกหนุ่ม "เคน ภูภูมิ" ที่ตอนนี้คบหากันมายาวนานเกือบจะเข้าปีที่ 7 แล้ว และดูเหมือนว่าทุกอย่างจะราบรื่นไปได้สวย ทั้งธุรกิจที่ทำร่วมกัน และความรักที่เรียบง่าย ลงล็อกจนหลายคนแอบลุ้นว่าความมรักของทั้งคู่จะสุกงอม มีแนวโน้มจะได้ยินข่าวดีบ้างหรือยัง

ล่าสุดสาว เอสเธอร์ ได้เดินทางมาร่วมพิธีบวงสรวงละคร "วิมานทราย" ที่จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ เราเลยต้องให้เจ้าตัวมาเผยเรื่องนี้ด้วยตัวเอง ซึ่ง เอสเธอร์ ได้เผยกับ sanook.com แบบเปิดอกว่าตอนนี้เจ้าตัวอยากแต่งงานแล้วเพียงแค่รอให้ทุกอย่างพร้อมเท่านั้น

ความรักตอนนี้เป็นยังไงกันบ้าง?

"ก็เรียกว่าเหมือนเป็นคนในครอบครัวไปแล้วค่ะ ด้วยความที่เราคบกันมานาน รู้จักกันมานานมันเลยเหมือนเป็นความผูกพัน เป็นคนสนิทในครอบครัว รู้จักกับคุณพ่อคุณแม่ ทำอะไรเราก็ทำด้วยกันหมดเลยค่ะ"

ตอนนี้กี่ปีแล้ว?

" 6 ปี กำลังจะเข้าปีที่ 7 ค่ะ นานค่ะนาน"

ยังมีเรื่องงอนกันอยู่ไหม?

"โอ้ย มีค่ะ (หัวเราะ) ส่วนมากงอนกันเรื่องไม่เป็นเรื่อง อย่างงอนเรื่องต้นไม้ เขาสนใจตนไม้มากกว่าอยู่ช่วงนึง เราก็รู้สึกว่าทำไมเขาเปลี่ยนไปน๊า ก็เกิดการซ่อนรูปอย่างที่เห็นกันก่อนหน้านี้ เพื่อหวังว่าให้เขารู้ แต่ก็ไม่รู้ค่ะ (หัวเราะ)"

แล้วสุดท้ายจัดการกับเรื่องนี้ยังไง?

"ก็ต้องเรียกมาจับเข่าคุยกัน เขาก็เริ่มอ้อๆ โอเคๆ เราก็ปรับเข้าหากันเจอกันคนละครึ่งทาง หลังจากนั้นก็ดีขึ้นค่ะ"

มียื่นคำขาดบ้างไหม?

"ไม่มีๆ ค่ะ มันเป็นแค่ความไม่เข้าใจ ความงอนกัน พอได้คุย ได้พูดความในใจมันก็หายแล้ว"

ในเรื่องลักษณะนิสัยหรืออะไรต่างๆ ยังมีอะไรต้องปรับกันอีกเยอะหรือเปล่า?

"เราสองคนก็ยังมีเรื่องที่ต้องปรับเข้าหากันเรื่อยๆ เราคบกันเราก็ต้องเรียนรู้กันไปตลอดชีวิต (หัวเราะ) เพราะคนเรานิสัยไม่ได้เหมือนกันร้อยเปอร์เซ็นต์ เราต้องศึกษาเขาในทุกๆ วัน ศึกษาเขาในช่วงชีวิตต่างๆ เช่น ช่วงนี้ทัศนคติเขาโตขึ้น เราเองก็เหมือนกันเราก็โตขึ้น เขาก็มองว่าทำไมเราเปลี่ยนไปในเรื่องนี้ อะไรประมาณนี้ค่ะ"

อยากแต่งงานหรือยัง?

"ใจหนูเหรอคะ จริงๆ ก็อยากแต่งนะคะ แต่ด้วยหลายๆ อย่างอาจจะยังไม่พร้อม อย่างเรื่องธุรกิจเราก็อยากให้มันลงตัว เราจะได้ไม่ต้องเป็นห่วง ถ้าถึงตอนนั้นมันจะเกิดขึ้นก็น่าจะเป็นจังหวะที่ดีค่ะ"

เคนเขามีพูดเรื่องนี้บ้างหรือยัง?

"ไม่ได้คุยกันจริงจังค่ะ ก็มีคุยกันเล่นๆ พอคุยกันเราก็รู้สึกว่าเป้าหมายของเรามันตรงกันนะ"

คนนี้คือคนที่ใช่ และอยากใช้ชีวิตด้วยแล้ว?

"ใช่ค่ะๆ ก็อยากใช้ชีวิตกับคนนี้ไปตลอดชีวิต"

อะไรที่ทำให้เรามั่นใจในตัวเขา และตัดสินใจอยากใช้ชีวิตร่วมกัน?

"ด้วยความที่เราศึกษาซึ่งกันและกัน เรียนรู้กันมา ระยะเวลาที่คบกันก็นานมากแล้ว อย่างที่บอกเขาเหมือนคนในครอบครัวของเรา ใจเรามันก็เหมือนแบบมันก็ต้องคนนี้แล้วแหละ (ยิ้ม) เพราะเราก็รู้สึกมีความสุขเวลาที่ได้อยู่กับเขา ทุกอย่างเหมือนความเคยชิน ซึ่งเราเป็นคนชอบความเคยชิน เราไม่ชอบอะไรที่ต้องมานั่งศึกษากันใหม่ คือ เราพร้อมที่จะเรียนรู้และแก้ปัญหาไปกับเขา ก็เลยคิดว่าต้องคนนี้แล้วแหละ"

คบกันมานานแบบนี้ถือเป็นการพิสูจน์คำวิจารณ์ที่มีเข้ามาแรกๆ เหมือนกันว่าคงคบกันไม่นาน?

"ค่ะๆ หนูก็ไม่รู้เหมือนกันนะคะว่าเราจะคบกันมาถึงทุกวันนี้ แต่เพราะว่าเราปล่อยทุกอย่างไปตามจังหวะธรรมชาติ ค่อยๆ เรียนรู้ซึ่งกันและกันผ่านมาเรื่อยๆ ค่ะ"

พร้อมแต่งแล้วล่ะ?

"หนูก็อยากแต่งแล้วนะคะ (หัวเราะ) แต่ว่าอยากให้พร้อม ถ้าพี่เขาพร้อมหนูก็พร้อม (ยิ้ม)"

เอสเธอร์ปิดท้ายด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม เรียกว่าตอนนี้ทุกอย่างลงตัวแฮปปี้ แฟนๆ รอฟังข่าวดีได้เลย