Inside Dara
เปิดบันทึกหัวใจผู้ชายน่ากอด พิสูจน์ความฮอตของ'ป้อง'ณวัฒน์

กลับมาอีกครั้งสำหรับละครสยองขวัญ เรื่อง "ภาพอาถรรพ์" ที่ค่ายเอ็กแซ็กท์ นำมาปัดฝุ่นใหม่ โดยได้พระเอกขวัญใจสาวๆอย่าง "ป้อง"ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ และ นางเอกสาว "เฌอเบลล์" ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์ มาเจอกันอีกครั้ง ในเรื่องนี้แถมยังได้ "อ้อม"พิยดา จุฑารัตนกุล มารับบทผีคุณประยงค์ เพิ่มดีกรีความหลอนเข้าไปอีก

ละครเรื่อง "ภาพอาถรรพ์"
พูดถึงละครเรื่องนี้เป็นอย่างไรบ้าง รับบทอะไร

สำหรับละครเรื่องภาพอาถรรพ์ หลายๆคนคงทราบกันดีอยู่แล้ว ว่าละครเรื่องนี้ เคยมีการสร้างไปแล้ว และทางเอ็กแซกท์ ก็นำมารีเมคใหม่ พูดถึงความน่ากลัวในเวอร์ชั่นก่อน ผมมองว่ามันคลาสสิก ดีนะเพราะเรื่องเทคนิคการถ่ายทำสมัยก่อน มันไม่ได้ล้ำเหมือนตอนนี้ เวลาถ่ายตอนที่คุณประยงค์อยู่ในภาพเขาก็จะใช้คนจริงๆเข้าไปยืนอยู่ในภาพ แต่พอมาในเวอร์ชั่นนี้ มันก็เป็นอีกมิติหนึ่ง ที่มีเทคโนโลยีเข้ามาเพิ่ม โดยการใช้ซีจี รวมทั้งเทคนิคถ่ายทำต่างๆ มาใช้ให้ดูสมจริงมากขึ้น และครั้งนี้ได้ร่วมงานกับ "หนุ่ม"อรรถพร ธีมากร ในฐานะผู้กำกับด้วย สำหรับบทบาทในละครเรื่องนี้ผมรับหน้าที่หลายชวงมากๆ อย่างบช่วงอดีตจะเป็น "เจ้าคุณ" ส่วนช่วงปัจจุบันก็จะเป็น "เชษฐา"

เป็นการกลับมาเจอกันกับ "เฌอเบลล์" ในเรื่องนี้อีกครั้ง

สำหรับเฌอเบลล เราเคยเจอกันครั้งหนึ่งแล้วในละครเรื่องดอกโศก ตอนนั้นน้องเขาเองก็ยังใหม่มากๆเลย แต่พอมาได้เจอกันอีกครั้งในละครเรื่องนี้ผมรู้สึกดว่าน้องเขามีความพัฒนามากขึ้นจากเดิมเยอะมาก ด้วยความที่เฌอเบลล์เขาเป็นคนที่มีความพยายามสูง และด้วยความที่เขาเป็นนักแสดงที่มีความสดและยังใหม่อยู่ มันก็เป็นสิ่งที่ช่วยให้เราได้ดึงความสดในตัวของเราออกมาได้ด้วยถึงแม้ว่าเราจะอยู่วงการมานานแล้วตาม

บรรยากาศในกองละครเป็นอย่างไรบ้าง

ตอนนี้บอกเลยว่าทางทีม งานทุกคนกำลังเร่งมือกันสุดๆ เพราะตอนนี้ละครออกอากาศแล้วเรียบร้อย แต่ความคืบหน้าของละครมันเดินไปเพียงแค่เกือบ 50 เปอร์เวนคต์เท่านั้นเอง เพราะด้วยความที่ละครเรื่องนี้เป็นละครผี ดำงนั้นมันจึงต้องมีพวกเรื่องซีจี และเอฟแฟกเข้ามาด้วยจึงทำให้การถ่ายทำค่อนข้างที่จะเดินไปช้าพอสมควร แบะด้วยด้วยความที่ผู้กำกับของเราเป้นคนทำงานละเอียด พิถีถันในขั้นตอนต่างๆด้วย แต่เพื่อผลงานที่ออกมากดีทุกคนจึงต้องช่วยๆกัน

เล่นละครผี เคยเจออาถรรพ์ในกองนี้บ้างหรือเปล่า

ถามว่าในกองละครเรื่องนี้เวลาถ่ายทำเจออะไรแปลกๆมั้ย ส่วนตัวผมเองไม่เคยเจอนะ ด้วยความที่ตัวผมเป็นคนที่ไม่ได้มีเซนสืเกี่ยยวกับเรื่องอะไรแบบนี้อยู่แล้ว แต่ก็ดีแล้วที่ไม่มีเพราะผมเองก็ไม่อยากเจอสักเท่าไหร่ แต่ถามว่าเป็นคนกลัวผีมั้ยผมคิดว่ากลางๆ แต่ถามว่าเชื่อมั้ยด้วยความที่เราเป็นคนพุทธเรื่องแบบนี้ก็ควรเชื่อ สำหรับผมให้ไว้ที่ 60 เปอร์เซนต์ เพราะผมเชื่อในเรื่องบาปบุญคุณโทษ

ละครเรื่อง "อีสา"
ตอนนี้ถ่ายทำไปถึงไหนแล้ว

ตอนนี้อีสาก็เริ่มไปได้พักใหญ่แล้ว ล่าสุดเพิ่งยกกองไปถ่ายทำกันที่จังหวัดแพร่ พูดถึงละครเรื่องนี้ผมว่ามันเป็นเรื่องที่ถ่ายทำง่ายกว่าเรื่องภาพอาถรรพ์ เพราะเรื่องนี้จะเน้นหนักไปในทางของความดราม่าซะมากกว่า และนักแสดงแต่ละคนในเรื่องก"ไม่เคยยอมแพ้กันอยู่แล้วมีทั้งพี่นก สินจัย เปล่งพานิช นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี บอกเลยว่าแน่นจริงๆ และเรื่องนี้ผมมองว่าซีนยากๆต่างๆมันจะไปกองอยู่ที่นุ่นมากกว่าคนอื่นๆ เพราะชื่อเรื่องคือ "อีสา" แน่นอนนางเอกจะต้องชูโรง และผมก็เชื่อว่านุ่นเขาเอาบทอยู่แน่นอน

ชีวิตของหนุ่มสุดหล่อ
ทุกวันนี้จัดสรรค์เวลาการทำงานยังไง

จริงๆสำหรับเรื่องคิวละคร จะแบ่งกันแบบชัดเจนอยู่แล้ว อย่างละครเรื่องอีสา ผมจะมีคิววันจันทร์ ถึง วันพุธ ส่วนภาพอาถรรพ์ ก็จะเป็นวันพฟหัสบดี ถึงวันอาทิตย์ เรียกว่าตอนนี้กำลังเร่งถ่ายละครกันแบบสุดเหวี่ยงมากๆ เพราะเดี๋ยวละครจะไม่ทันออกอากาศดังนั้นเราจึงต้องรีบกัน ถามว่าแล้ววันเวลบาว่างๆมีมั้ยมันก็ต้องมีกันบ้างเพราะถ่ายละครมันไม่ได้ใช้เวลาทั้ง 24 ชั่วโมงคือเรียกว่าซีนที่มันจะต้องรันยาวๆมันมีไม่มาก เราสามารถจัดแจงเวลาพักผ่อนของเราเองได้ อย่างว่างๆผมก็จะเข้าฟิตเนสออกกำลังกายตลอด ส่วนที่เหลือก็อาจจะมีงานอีเว้นท์เข้ามาบ้างคืองานพวกนี้มันเป็นงานรองของเราอยู่แล้ว ถ้ามีคนเสนองานเข้ามาเราดูแล้วไม่ได้ติดขัดอะไรเราก็ไปได้ แต่ถ้ามันชนกับคิวละครอันนี้เราก็ต้องปฏิเสธไปเพราะงานหลักจริงๆของนักแสดงก็คืองานละคร

วางแผนชีวิตในอนาคตไว้อย่างไรบ้าง

ในแง่นักแสดงผมมองว่าอาชีพนี้มันยังเป็นอะไรที่น่าสนใจอยู่ เพราะมันยังมีอีกหลายๆ อกย่างที่เรายังไม่เคยได้ลองทำเลย หรือบางทีผมอาจจะใช้ความชอบส่วนตัวมาทำอาชีพอย่างผมชอบดำน้ำก็อาจจะเปิดโรงเรียนสอนแบบจริงจังไปเลย หรืออาจจะเป็นกรุ๊ปทัวร์อะไรแบบนี้

บนถนนเส้นทางบันเทิง
ตอนนี้อยู่ในวงการมากี่ปีแล้ว และวงการบันเทิงให้อะไรบ้าง

นับๆดูแล้วที่ผ่านมาในวงการของผมมันก็ประมาณ 12 ปีแล้วถ้านับกันตั้งแต่วันแรก ถือว่ามันเป็นอะไรที่เร็วมากๆ ถามว่าที่ผ่านมาวงการนี้มอบอะไรให้ผมบ้างส่วนตัวผมมองว่าอาชีพนักแสดงมันก็เป็นเพียงแค่อาชีพๆ หนึ่งที่มันก็เหมือนกับอาชีพตำรวจ ทหาร ข้าราชการ ทั่วไปทุกอาชีพเหมือนกันหมด มีช่วงขาขึ้น ขาลง มีช่วงที่ดี มีช่วงที่แย่ เหมือนๆคนทั่วไปทั้งนั้น คือผมมองว่าเรื่องชื่อเสียงเงินทอง ของพวกนี้อย่าไปยึดติดมันเลย และผมมองว่าอาชีพนี้มันก็เป็นอาชีพที่สุจริตและหากินกับความสามารถของตัวเองเท่านั้นเลย

เคยมีช่วงเวลาที่เหนื่อย และท้อบ้างหรือไม่ และกำจัดความรู้สึกเหล่านั้นอย่างไร

เรื่องเหนื่อยเรื่องท้อมันก็เป็นปกตินะของคนทำงานทั่วไป คือมันจะมีช่วงที่ไม่รู้ว่าเราดวงตกหรือเปล่านะ หรือบางทีที่เราทำอะไรแล้วได้รับฟีดแบ็กกลับมาที่ไม่ค่อยดี บางทีเราก็เหนื่อยและท้อไปกับมันค่อนข้างเยอะ ส่วนวิธีที่จะกำจัดพวกอารมณ์เหล่านี้ออกไปคือมันง่ายๆเลย เพียงแค่เราให้พุทธศาสนาหาทางออกแค่นั้น มองให้มันเป็นสัจจะธรรมไปชีวิตมันมีขึ้นมีลงตลอดเวลาไม่มีใครจะดังค้ำฟ้าไปตลอด และไม่มีใครที่จะดวงตกไปตลอดเช่นกัน

พึ่งพอใจกับคคาวมเป็น "ป้อง" ณวัฒน์ ในทุกวันนี้มากน้อยแค่ไหน

เดี๋ยวนี้เรามักจะได้ยินคำว่า ใช้ชีวิตให้อยู่อย่างพอเพียง ตอนนี้ผมก็พอใจกับตัวเองมากๆแล้ว ถามว่าถ้าหากเราสามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขอะไรสักอย่างได้ ผมคิดว่าผมจะไม่เดินย้อนกลับไปนะเพราะผมคิดว่าถ้าเราเดินกลับไปแก้ไขอดีตที่ผ่านมาแล้ว เราอาจจะเสียตัวตนของเราที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้ก็เป็นไปได้ดังนั้นตอนนี้ผมพอใจกับความเป็นตัวเองสุดแล้ว

ขวัญใจชาวจีน
มีวิธีการดูแลแฟนคลับชาวต่างชาติของตัวเองอย่างไรบ้าง

สำหรับครอบครัวแฟนคลับที่เป็นชาวจีน จากวันแรกจนถึงวันนี้เราก็ดูแลกันมา 3 ปีกว่าแล้ว คือตลอดเวลาที่ผ่านมาเราก็จะติดต่อกันผ่านเวปไซค์ แต่ละปีเราก็จะจัดแฟนมีตติ้งกันปีละครั้ง ที่จีนบ้าง ที่ภูเก็ตบ้าง คือเราก็ติดต่อกันตลอดแฟนคลับชาวจีนเขาก็จะอบอุ่นและมีความสุขทุกครั้งที่ผมได้ไปที่ประเทศจีนเพราะมีคนรู้จักเราเยอะ ทุกครั้งที่ไปแฟนคลับก็จะมารับตลอดจนบางคนเราก็จะจำหน้าได้ และมีบ้างที่เพิ่มเข้ามาใหม่ยังไงก้ต้องขอบคุณพวกเขาเหล่านั้นด้วย

หัวใจสีชมพูของหนุ่มขี้อาย
ระยะเวลา 2 ปีกับสาว "แก้ว" จริญญา เป็นอย่างไรบ้าง

ตอนนี้ก็เดินทางด้วยกันมาก็ 2 ปีแล้ว ผมคิดว่าความรักของคู่ผมมันก็เป็นเหมือนๆกันกับทุกๆคู่ เหมือนคนปกติทั่วไปที่มีช่วงเวลาที่มีความสุขสวีทกัน มีบางช่วงที่ทะเลาะกันคือมันมีทุกรสนั่นแหละ ถามว่าช่วงเวลาไหนที่มันผ่านไปนานมากที่สุดมันก็น่าจะเป็นช่วงที่เราทะเลาะกันงอนกันคือมันก็คงทุกคู่นะ เพราะเราเองก็ไม่อยากจะให้มันเกิดขึ้น ที่ผ่านมาช่วงมีกระแสข่าวนั้นเราเองก็ค่อนข้างที่จะโดนผลกระทบนะ เพราะด้วยความที่แก้วเาก้ยังเด็ก เด็กกว่าผมมากๆ ซึ่งตอนนั้นเองมันก็เป็นช่วงเวลาที่ตัวผมเองอาจจะทำตัวให้เขาไม่ไว้ใจด้วยมั้ง พอหลังจากนั้นเราก็ต้องมาปรไบจูนกันมาขึ้น คือผมจะบอกเขานะว่าขอร้องล่ะว่าอย่าเป็นผู้หญิงให้มากนักเพราะตัวผมเองไม่ค่อยเข้าใจภาษาผู้หญิงสักเท่าไหร่ คืออะไรที่ปากบอกว่าไม่ แต่ใจบอกว่าใช่ อันนี้แหละผมไม่เข้าใจจริงๆ ดังนั้นผมก็จะบอกเขาว่าจะสื่าออะไรก็ขอแบบตรงๆนะ ไม่ต้องใช้ภาษาผู้หญิงเพราะเดี๋ยวมันจะไม่เข้าใจกัน แต่ถามว่าแก้ได้มั้ยทุกวันนี้มันก้ต้องมีบ้างตามประสาผู้หญิงนะ

เคยวาดภาพครอบครัวในฝันของตัวเองบ้างมั้ย

มันก็ต้องมีบ้างนะตามประสาผู้ชายตัวผมเองคิดเรื่องนี้มาตั้งแต่สมัยอายุยี่สิบกว่าแล้ว ตอนนี้อายุสามสิบกว่ามันต้องมีแน่นอน สำหรับครอบครัวมันก้ต้องพ่อแม่ลูกถูกต้องใช่มั้ย จริงๆเคยคิดว่าอยากจะมีลูกเยอะผู้หญิงสักคน ผู้ชายสัก 2 คน แต่พอเวลามันผ่านมาขนาดนี้ก็ต้องลดลงมาบ้าง แต่เรื่องนี้ผมคิดว่าครอบครัวจะอบอุ่นได้มันขึ้นอยู่กับคนที่เป็นพ่อแม่นะ ที่จะเลี้ยงลูกออกมายังไงให้โตเป็นคนดี และมีคุณภาพของสวังคม และถ้ามองตัวผมเองคิดง่ายๆเลยชีวิตคู่มันต้องอยู่กันแบบเข้าใจกัน ดูแลดันแบบเพื่อนตลอดไป

ยิ่งค้นหัวใจของผู้ชายคนนี้ ยิ่งรู้ว่า....ผู้ชายคนนี้น่ารักเหลือเกิน


เขาคนนี้ชื่อ "ป้อง"
ชื่อจริง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์
การศึกษา ปริญญาโท คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย
ผลงานปัจจุบัน ละครเรื่อง ภาพอาถรรพ์ ,อีสา