Inside Dara
จ้าบ่าวหน้าตา หมาเแดกแฟ้บ ของ “ใหม่ สุคนธวา” กับความรักที่ยิ่งใหญ่กว่าสินสอด 100 ล้าน

“มีคนด่าผมว่า นางฟ้ากับหมาแดกแฟ้บ ก็นอยด์เหมือนกันนะ เคยมีคนให้เงินผมไปทำศัลยกรรม แต่ผมเอาเงินไปทำบุญ จนโดนแบนงาน 2-3 ปี” …ส่วนหนึ่งของคำดูถูกที่ “ดีเจต้น สรพงษ์” ว่าที่เจ้าบ่าวของ “ใหม่ สุคนธวา” โดนวิจารณ์แรง จนเจ้าตัวยอมรับว่าเสียความรู้สึกไม่น้อย

ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา หลังจาก “ดีเจต้น” สรพงษ์ จิตต์สุนทร และสาวเซ็กซี่ “ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร” ออกมาเปิดเผยว่ากำลังคบหาดูใจกันอยู่ ก็ดูเหมือนว่าจะมีเรื่องให้ฝ่ายชายน้อยเนื้อต่ำใจพอสมควร โดยเฉพาะคำวิจารณ์เรื่องหน้าตาที่มักจะโดนแซะว่าไม่เหมาะสมกับ “ใหม่ สุคนธวา” เอาซะเลย บางคนพูดสนุกปากโดยไม่นึกถึงความรู้สึกของอีกฝ่ายแม้แต่น้อย แต่กระนั้น จากวันนั้นจนถึงวันนี้ก็น่าจะพิสูจน์ให้ทุกคนที่ดูถูกเจ้าตัวได้เห็นแล้วว่า รักแท้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ หล่อหรือไม่หล่อ หน้าตาไม่สำคัญเท่าจิตใจ และความดีของคนไม่เกี่ยวกับรูปลักษณ์ภายนอก เพราะล่าสุด สาวใหม่ออกมาประกาศข่าวดีว่า ทั้งคู่กำลังจะแต่งงานกันในวันที่ 14 พ.ย. ปีนี้ พร้อมบอกด้วยว่า ตนไม่เลือกคนหล่อแล้วเพราะเจ็บมาเยอะ

นาทีนี้คนที่แฮปปี้ที่สุด คงหนีไม่พ้นว่าที่เจ้าบ่าว “ดีเจต้น” ที่นอกจากจะเอาชนะใจสาวใหม่ได้ จนฝ่ายหญิงเลือกมาเป็นคู่ชีวิตแล้ว เจ้าตัวยังเผยด้วยว่า อยากให้ตนเองเป็นต้นแบบของผู้ชายเบ้าหน้าแบบนี้ก็สามารถมีแฟนสวยได้ พร้อมลั่นใหม่มีค่ามากกว่าสินสอด 10 ล้าน แจงแลกกับการได้อยู่ด้วยกันไปจนถึงใหม่อายุ 90 ปี เงิน 10 ล้านเฉลี่ยแล้วปีละไม่กี่บาทเอง ต่อให้เรียก 100 ล้านก็ยินดีหามาให้ ทุกคำพูดและสิ่งที่เจ้าตัวปฏิบัติต่อว่าที่ภรรยา บอกเลยว่าหล่อมาก

“คบ 2 ปีแต่ง ผมว่าไม่เร็วไปครับ ด้วยอายุเรามันก็ระดับนึงแล้ว เป็นวัยรุ่นตอนปลายสายอาชีพแล้ว การแต่งงานมีครอบครัวมันเป็นพื้นฐานชีวิตมนุษย์ จะได้มีทายาทสืบต่อไป อีกอย่างเราสองคนใช้ชีวิตมาพอแล้ว เขาเองก็ใช้ชีวิตมาพอแล้ว เราผ่านเรื่องราวที่เกี่ยวกับความรักมามากพอ ปริมาณของปีหรือจำนวนของคนที่คบมันไม่ได้บ่งบอกจำนวนความสุขที่จะตามมาด้วย บางคนเขาคบกัน 1 เดือนแล้วแต่งงานกันเลยก็มี ไม่ได้วัดกันที่ปริมาณของปี ผมรู้สึกว่า 2 ปี ถึงเวลาที่เหมาะสมแล้ว ถ้าเกิดอายุมากไปกว่านี้ ก็ห่วงว่าจะมีลูกยาก หลักๆ เราคืออยากมีลูกครับ ตั้งแต่คบกันแรกๆ ผมขอเขาแต่งงานเกือบทุกวัน ตั้งแต่คบกันแรกๆ ผมก็อยากแต่งงานกับเขา”

เลือก “ใหม่” เพราะเหมือนแม่ตน ลั่นถามตัวเองแล้ว หากอนาคตฝ่ายหญิงแก่และเหี่ยว ไม่เซ็กซี่ ก็ยังรักเหมือนเดิม

“ผู้ชายทุกคนถ้าถามถึง ใหม่ สุคนธวา จะนึกถึงอะไร เขาจะนึกถึงบิกินี แต่ผมไม่มีภาพแบบนั้นเลย ผมเห็นเขาเป็นผู้หญิงกตัญญู เป็นผู้หญิงผิวเข้มที่เคยเจอกันที่สนามแข่งรถ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ที่ผมเคยไปถ่ายสกู๊ปแล้วก็ได้สัมภาษณ์เขา เขาไม่ใช่ผู้หญิงในฝัน คำว่าในฝันมันมีเยอะ แต่ผมเคยถามตัวเองว่า วันที่ต้องอยู่กับเขาตอนที่วันนึงเขาไม่สวยแล้ว ในวันที่เขาหุ่นไม่ดีแล้ว เราโอเคมั้ย คำตอบคือโอเค นั่นแปลว่าสุดท้ายแล้วเราอยากจะใช้ชีวิตกับเขา”

“เวลาใหม่ออกมาทำงานกับเวลาใหม่อยู่บ้าน ใหม่ไม่เหมือนกัน เราเห็นรูปลักษณ์เขาเป็นเซ็กซี่สตาร์ มั่นๆ แต่จริงๆ แล้วเขาเป็นคนที่นิ่ง เงียบ ที่สำคัญเขามีความคิดคล้ายๆ กับคุณแม่ของเรา คือเรื่องของการประหยัด การดูแลคนรอบข้าง การดูแลพ่อแม่ คนที่มีบุญคุณ ใหม่มีการใช้ชีวิตที่คล้ายผม”

“ใหม่” มีค่ามากกว่าเงิน ถ้าเรียกสินสอด 100 ล้านก็จะหามาให้

“สินสอด 10 ล้านก็ไม่ได้มากไปนะสำหรับผม เพราะเขาเป็นคนมีหน้าตาในสังคม การศึกษาก็ดี พ่อแม่ดูแลเขามาดี ถ้าเปรียบเป็นการลงทุน 10 ล้านกับ ใหม่ สุคนธวา มันเทียบกันไม่ได้เลย เขามีค่ามากกว่า 10 ล้าน ถ้าวันนี้เขาบอกว่า 100 ล้าน ผมก็ต้องไปหามาให้ได้เพื่อเขา 100 ล้านผมก็สู้ มันก็ต้องหามาเพื่อเขา ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งนึงที่คุณพ่อคุณแม่เขาก็อยากได้หลักประกัน ถ้าเกิดวันนึงคุณพ่อคุณแม่ไม่อยู่ คุณสามารถดูแลลูกเขาได้มั้ย หลังจากนี้ต่อไป 10 ล้านถ้าเฉลี่ยไปถึงเขาอายุ 90 ปี เฉลี่ยแล้วปีนึงไม่กี่บาทเองในการที่เราจะได้อยู่ด้วยกัน ฉะนั้นแล้วผมคิดว่ามันไม่สำคัญมาก”

“ถามว่า 10 ล้านโหดไปมั้ย ผมบอกแบบนี้ว่า ในแต่ละปีเรากินข้าวกันกี่บาท เราดื่มน้ำ เราดูแลตัวเองกันกี่บาท ผมว่า 10 ล้านมันไม่ได้สูงเกินไปเลยครับ คุณค่าที่ต้นคู่ควรครับ(ยิ้ม) ก็ไม่ได้สูง ไม่ได้ต่ำ เหมือนเป็นสิ่งที่ชี้วัด เป็นการประกันว่าเราจะดูแลเขาได้มากกว่าครับ เอาจริงๆ วันนี้ผมมียังไม่ครบ 10 ล้านเลยนะ นี่อาจจะต้องไปทำงานหนักกว่าเดิม แต่เขาก็เป็นกำลังใจให้เราเรื่อยๆ ก็สบายๆ เขาเป็นทีมซัพพอร์ตที่ดีในวันที่ผมทำงาน ผมซัพพอร์ตเขา”

“เรื่องหาเงินก็สบายๆ ครับ ได้อยู่ครับ อาชีพหลักๆ ผมเป็นคอนเทนต์โพรไวเดอร์ ทำเฮ้าส์โปรดักชั่น พิธีกรอีเวนต์บ้าง ซึ่งเรื่องงานก็ลงตัว ออฟฟิศก็เป็นออฟฟิศของเราเอง ผมทำรายการมา 8 ปีแล้ว จนตอนนี้เปลี่ยนถ่ายมาเป็นออนไลน์ เราก็ต้องปรับตัวใหม่ แล้วมันก็สอดคล้องกับชีวิตเรา เราอาจจะต้องปรับบ้าง เมื่อก่อนมีพนักงานในบริษัท 50-60 คน ตอนนี้เหลือ 2-3 คน หรือเป็นฟรีแลนซ์ทั้งหมด นั่นเป็นสิ่งที่เราวางเอาไว้ ซึ่งมันได้ใช้ชีวิตจริงๆ ตื่นมาไม่ต้องอยู่บนรถ ประชุม ถ่ายงาน ขายงาน ก็เลยได้ใช้เวลาอยู่กับใหม่ กินข้าวกัน รับ-ส่งเขามันก็โอเค”

เตรียมทุ่มเงิน 1.5 ล้านจัดงานแต่ง แต่ “ใหม่” สั่งยกเลิกเพราะแพงเกินไป

“คือแพลนแต่งงาน ตอนแรกไปคุยกับสถานที่มาเรียบร้อยแล้ว แต่สุดท้ายใหม่ไม่เอา เขาอยากได้แบบมินิมอล ก็ต้องไปรื้อทั้งระบบใหม่ คือผมเตรียมทุกอย่างไว้ก่อนแล้วโดยที่ไม่ได้บอกเขา สุดท้ายพอเขารู้ก็ต้องเปลี่ยนใหม่หมด เพราะว่าที่เขาไม่ชอบ ที่ผมไปคุยมาคือที่อิมแพค ไปตกลงตัวเลขกลมๆ แพคเกจงานกันแล้ว มีสถานที่จัดงาน รวมกับพิธีเช้า ราคาประมาณ 1.5 ล้าน ผมโอเค พอคุยเสร็จสุดท้ายใหม่ไม่เอา เขาบอกว่ามันแพง เขาอยากให้ลดลงมาหน่อย อยากจัดงานเล็กๆแต่อบอุ่น ผมก็ถามเขาทำไมอยากได้งานเล็กๆ เขาบอกว่า เขาอยากจะทักทายทุกคนที่มาร่วมงาน แต่ผมอยากให้เกียรติเขากับครอบครัวเขา อยากจัดงานให้ใหญ่ให้อลังการสมเกียรติเขา จริงๆ เขาก็ชอบอิมแพคนะ เห็นห้องใหญ่ๆ เขาชอบเลย แต่เขาห่วงเรา กลัวเราเหนื่อยมากขึ้นกว่าเดิม”

2 ปีที่ผ่านมายอมทำงานน้อยลง เพื่อเอาเวลามาดูแลแฟนสาว บอกชีวิตมีครบแล้ว ลมหายใจที่เหลือขอดูแลคนที่ตนรักให้ดีที่สุด

“ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ผมทำงานน้อยลงเพื่อมาขับรถให้เขา หลังจากที่เขาป่วยเป็นโรคไฟโบรมัยอัลเจีย (fibromyalgia) มีอาการปวดกล้ามเนื้อรุนแรง และ มีหินปูนเกาะกระดูกต้นคอ ผมก็เลยขับรถให้เอง เราเลือกที่จะไม่ใช้คนขับรถ เพราะเรารู้สึกว่าถ้าใช้คนขับรถ เราก็จะห่างกัน ผมเลยเฟดงานของผมมาเพื่อดูแล ผมรู้สึกว่าเรามีครบแล้ว เราไม่ได้มีมากนะ แต่เราไม่ได้ขาดอะไร เรามีครบแล้วในสิ่งที่เราอยากจะมี หลังจากนี้ต่อไป ลมหายใจที่เหลือก็อยากจะดูแลคนที่เรารัก”

เป็นว่าที่สามี “ใหม่ สุคนธวา” สาวสวยสุดแซบ ที่เชื่อว่าคงมีหนุ่มๆ หลายคนอิจฉา แต่งานนี้เจ้าตัวบอกว่า อยากให้เป็นต้นแบบของผู้ชายหน้าตา “หมาแดกแฟ้บ” ที่มีแฟนสวย

“ถ้าคุณอิจฉาผม ผมอยากให้ผมได้เป็นต้นแบบของคนที่หน้าตากลางๆ แล้วมีแฟนที่หลายคนบอกว่า นางฟ้ากับหมาแดกแฟ้บ ผมเคยโดนแคปชั่นนี้ด่ามาแล้ว แต่จริงๆ แล้วไม่ได้มีใครบัญญัติว่าคนสวยต้องคู่กับคนหล่อ แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ความดีเท่ากัน คำว่าศีลเสมอกัน ทำอะไร คิดอะไรเหมือนกัน มองไปในทางๆ เดียวกัน”

“ตอนแรกที่โดนด่าว่าเป็นหมาแดกแฟ้บก็นอยด์เหมือนกันนะ มันเกิดจากวันนั้นเราไปกดสิว แล้วใหม่เขาก็มาติดขนตาให้ ทาปาก เล่นเป็นตุ๊ดกันอยู่ที่บ้าน เราทำท่าตลกๆ พ่อแม่ใหม่ก็ขำ แล้วใหม่ก็เอาไปโพสต์ แล้วคนก็มาด่าผม ผมก็เลยตอบกลับไปว่า ให้มาวัดรอยหยักที่สมองกันดีกว่า ระหว่างผมที่หน้าแย่ กับคุณที่หน้าดี แอดติจูดใครดีกว่ากัน แต่เราก็ไม่ได้บอกว่าเราฉลาดกว่าเขานะ แต่เราคิดว่าเรามีมุมบวกมากกว่าเขาเท่านั้นเอง”

“การที่ผมจีบใหม่ติด นั่นแสดงว่าผมต้องมีอะไรดี ถ้าเทียบกับมนุษย์ปกติ เหมือนกันกับร้านก๋วยเตี๋ยวที่เป็นเพิงๆ แต่คนแน่นทุกวัน ตรงกันข้ามร้านอย่างสวยเลย แต่ไม่มีคนเข้า ถ้าเทียบกับคนในวงการบันเทิง ผมอาจจะดูหน้าแย่นะ แต่ถ้าเทียบกับคนทั่วไปผมก็หน้าตากลางๆ เบ้าหน้ากะโหลกๆ นิดนึง ผมไม่เคยดูแลตัวเองเลย ผมไม่เคยเข้าฟิตเนส ไปหาหมอเรื่องหน้าเลย เรารู้สึกว่าเอาเวลามาดูแลเขาที่ป่วยดีกว่า คือผู้ชายทุกคนก็อยากมีซิกแพ็ก อยากหน้าใส แต่ผมเอาเวลานั้นมาดูแลเขาดีกว่า แล้วผมก็ไม่ได้ซีเรียสเรื่องนั้น”

เผยมีคลินิกติดต่อให้ไปศัลยกรรมหน้าฟรีเพียบ

“วันที่โดนด่าว่าหมาแดกแฟ้บ มีอินบ๊อกซ์คลินิกศัลยกรรมเข้ามาเต็มเลย บอกว่าคุณต้นทางเรายินดีนะคะ แต่ผมก็บอกว่าไม่เป็นไรครับ จ้างงานแฟนผมดีกว่าครับ ผมไม่ซีเรียสกับเบ้าหน้าผมเลย มีถึงขั้นว่า เราจะทำจมูกให้คุณต้นฟรีเลยนะ ผมก็ทำตลกใส่เขา ผมไม่อยากได้ ผมอยากได้หน้าเดิมๆ ของผมแบบนี้”

“ถ้าถามผม ผมไม่อยากเปลี่ยนแปลงอะไรกับหน้าผมเลย ก่อนหน้านี้ผมเคยเซ็นสัญญากับค่ายนึง เขาให้เงินผมมาทำศัลยกรรม แต่ผมเอาเงินไปทำบุญ และพาพี่มาร์เก็ตติ้งไปเลี้ยง จนโดนแบนงานไป 2-3 ปี เพราะไม่ยอมไปทำศัลยกรรม ผมก็เลยถามเขาว่า ที่เรียกไปเซ็นสัญญาอยากได้อะไร อยากได้ผมที่หน้าตาดีหรืออยากได้ความสามารถผม ถ้าอยากได้คนหน้าตาดี พี่ไปหาคนหล่อ เพราะความสามารถศัลยกรรมไม่ได้ เราไม่ได้โตมาในยุคที่เราต้องเบ้าหน้าดี แค่จิตใจเราดีก็พอแล้ว ใหม่รักก็โอเคแล้วครับ (ยิ้ม)”