Inside Dara
ย้อนตำนาน เดอะสตาร์? ก่อนทางตันคนไม่นิยม หยุดค้นฟ้าหาดวงดาว

เพราะหัวเรือใหญ่เจ้าของรายการเรียลลิตี้โชว์ชื่อดัง อย่าง บอย ถกลเกียรติ วีระวรรณ ออกมาประกาศว่าจะหยุดสร้างรายการ เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว โดยยังไม่มีกำหนด เนื่องจากรายการเดอะสตาร์เริ่มไม่ตรงกับความต้องการของคนดูในปัจจุบัน และเตรียมจะผลิตรายการประกวดร้องเพลงรูปแบบใหม่ขึ้นมาแทน เพื่อตอบสนองความต้องการของคนดู

เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว กลายเป็นรายการเรียลลิตี้โชว์ของคนที่มีความฝันที่อยากจะเป็นนักร้อง อยากจะทำงานในวงการบันเทิง ต่างหมายมั่นเข้ามาเพื่อสานฝันของตัวเองให้ได้เข้ารอบเป็น 8 คนสุดท้ายชิงชัยตำแหน่งเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาวของปีนั้นๆ ให้ได้ เพราะเวทีเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากทั้งคนดูและผู้ที่สนใจจะสมัคร ในทุกๆ ปีจะมีกลุ่มคนที่มีความฝันเดินทางมาต่อแถวรอเข้าออดิชั่นกันตั้งแต่เช้าตรู่ แม้กรรมการอย่าง ม้า อรนภา, เพชร มาร์ และโจ้ สุธีศักดิ์ ที่ได้ชื่อว่าเป็นกรรมการสุดเขี้ยวแต่ทุกคนก็ไม่กลัว ต่อแถวรอโชว์เสียงร้อง ลีลาท่าเต้น อย่างใจจดใจจ่อ

วันนี้ บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ จึงจะพาแฟนๆ ของรายการเรียลลิตี้โชว์ เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ไปย้อนความหลังว่าใครเป็นเดอะสตาร์รุ่นไหน กันบ้าง

เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 1 เริ่มประกวดขึ้นในปี 2546 โดยมีผู้เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายดังนี้ แน้ท ยุต บริบูรณ์, บิว พงศ์พิพัฒน์ คงนาค, เบลล์ กานต์ปรียา วุฒิสิงห์ชัย, สน สนธยา ชิตมณี, บั๊มพ์ วัชรชล ณ ประเสริฐ, จิ๋ว ปิยนุช เสือจงพรู, ก้อย กรรณิการ์ สมสุภาพ, นิว นภัสสร ภูธรใจ และ สน สนธิยา ก็ได้เป็นเดอะสตาร์คนแรกของเมืองไทย

เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 2 ถูกจัดให้มีขึ้นในปีต่อมา โดยมีผู้เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายดังนี้ ใบเตย พิมพรรณ จันทร์อุดม, เอิร์น สุรัตน์ติกานต์ พรรคเจริญ, ปาล์ม ธีวรา ภาวะพรหม, พีท พล นพวิชัย, เอ็ม อรรถพล ประกอบของ, น้อง นัฎฐ์นลี สุรพลานันท์, อั๊ส ชนัญญา ตั้งบุญจิตร, นิก รณวีร์ เสรีรัตน์ และในปีนี้ เอ็ม อรรถพล ก็เป็นผู้คว้ารางวัลเดอะสตาร์ คนฟ้าคว้าดาว ปีที่ 2 มาครอง

เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 3 ถูกจัดขึ้นในปี 2549 ซึ่งปีนี้มีผู้สมัครถึง 12,453 คน โดยมีผู้เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายดังนี้ มิว พีรชยา พิณเมืองงาม, ลูกตาล วรรณธิชา ทิชินพงศ์, พล อำพล จันทะน้อย, อาร์ อาณัตพล ศิริชุมแสง, จู ศิรินภา อเนกธนโรจน์กุล, เอื้อ เอื้ออาทร จันทวี, นุกนิก ฐิตินันท์ สุขสม, บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว โดยปีนี้อาร์ อาณัตพล เป็นผู้ชนะ และเป็นเดอะสตาร์คนที่ 3 ของเมืองไทย

เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 4 จัดขึ้นในปี 2551 และมีผู้เข้ารอบ 8 สุดท้ายดังนี้ ต้น ชยธร เศรษฐจินดา, ภัทร พรภัทร ก่อเกียรติตระกูล, แม็ก จิรายุทธ คันธยศ, แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น, ดิว ภัทรพล กันตพจน์, เม ปวีณ์สุดา จันทร์เกษ, แป้ง ณัฐณิชา ทิพยมณฑล, รุจ ศุภรุจ เตชะตานนท์ ซึ่งในปีนี้ แก้ม วิชญาณี สร้างประวัติเป็นเดอะสตาร์หญิงคนแรกของเมืองไทยในเวทีเดอะสตาร์ค้นฟ้าคว้าดาวปี 4

เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 5 จัดขึ้นในปี 2552 โดยในปีนี้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 19,276 คนทั่วประเทศ และมีผู้ที่เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายดังนี้ น้ำตาล บุตรศรัณย์ ทองชิว, ฟลุค พชร ธรรมมล, แกรนด์ พรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า, สิงโต สหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล, ดิว อรุณพงศ์ ชัยวินิตย์, นัท ณัฐมน กฤษณคุปต์, โส สรรัศมิ์ อัศวลาภสกุล, กิ่ง เหมือนแพร พานะบุตร และผู้ที่ได้เป็นเดอะสตาร์คนที่ 5 คือ สิงโต สหรัฐต์ และในปีนี้เดอะสตาร์ก็คว้ารางวัลนาฏราช ครั้งที่ 1 สาขาเกมโชว์ยอดเยี่ยมมาครองในปีนี้อีกด้วย

เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 6 จัดขึ้นในปี 2553 ซึ่งในปีนี้มีผู้เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายดังนี้ ลูกเกต จิณภัค เปียกลิ่น, ไอซ์ ณัฐพัชร์ ธนนนทร์กิติยศ, กัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ, เก่ง วาโย อัศวรุ่งเรือง, เซน ภูหิรัณย์ หล่อเสถียรธารี, โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์, เกรซ รัชย์ณมนทร์ รัชย์จิราธรรม, ริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช ซึ่งในวันประกาศผลได้มีการเพิ่มเวลาออกอากาศเป็น 2 ชั่วโมงครึ่ง และย้ายสถานที่ถ่ายทอดสดไปที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก และ กัน ณภัทร ก็คว้าแชมป์ได้เป็นเดอะสตาร์คนที่ 6 ของเมืองไทย

เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 7 จัดขึ้นในปี 2554 และมีผู้เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายดังนี้ ตูมตาม ยุทธนา เปื้องกลาง, จูเนียร์ กรวิชญ์ สูงกิจบูลย์, กวาง ธัญญรัศม์ ไตรสุทธิวงษ์, ซิลวี่ ภาวิดา มอริจจิ, แอมป์ ภูริกูลกฤษฎ์ ชูศักดิ์สกุลวิบูล, นท นท พนายางกูร, แอปเปิ้ล ลาภิสรา อินทรสูต, เนส ณินท์ พัฒนกูลกิจ และ เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาวคนที่ 7 ของเมืองไทยคือ ตูมตาม ยุทธนา

เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 8 จัดขึ้นในปี 2555 และมีผู้เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ดังนี้ โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม, ฮั่น อิสริยะ ภัทรมานพ, เฟรม ศุภัคชญา สุขใบเย็น, แคน อติรุจ กิตติพัฒนะ, สต๊อป วรินทร จตุรภุช, สมาย ภาลฎา ฐิตะวชิระ, ฮัท จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร, แกงส้ม ธนทัต ชัยอรรถ และ โดม จารุวัฒน์ สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ และได้เป็นเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาวคนที่ 8 ของเมืองไทย

เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 9 จัดขึ้นในปี 2556 และมีคนเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ดังนี้ ดี ดีลิเลียน อัลฟอร์ด, อ้น กรกฎ ตุ่นแก้ว, บูรณ์ ธันยบูรณ์ วงศ์วาสิน, คริส คริสโตเฟอร์ เชฟ, แบมบี้ สิรินโสพิศ ปัจฉิมสวัสดิ์, เชอรีน ณัฐจารี หรเวชกุล, ดิว นัทธพงศ์ พรมสิงห์, ตั้ม วราวุธ โพธิ์ยิ้ม โดยในปีนี้ในวันประกาศผลได้เพิ่มเวลาออกอากาศเป็น 2 ชั่วโมงครึ่ง และย้ายสถานที่ถ่ายทอดสดไปที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี และคนที่ได้เป็นเดอะสตาร์ คนที่ 9 ของเมืองไทยคือ ตั้ม วราวุธ นั่นเอง

เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 10 จัดขึ้นในปี 2557 และมีผู้เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายดังนี้ เต้ ธีธัช จรรยาศิริกุล, ตั้ม สุธน บู่สามสาย, กั้ง วรกร ศิริสรณ์, อาเมน อาเมน โสตถิพันธุ์ คำลือชา, ซีดี กันต์ธีร์ ปิติธัญ, นัท ณรรลฌา ดอกกะฐิน, บิว ชนัญญา แสนเดช, มุก ณัฐณิชา ชมดี ซึ่งในปีนี้ทางรายการได้ขยายช่วงอายุผู้สมัครเข้าแข่งขันจากเดิม 15-25 ปี เป็น 15-28 ปี และ กั้ง วรกร ก็คว้าแชมป์ ได้เป็นเดอะสตาร์คนที่ 10 ของเมืองไทย

เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 11 จัดขึ้นในปี 2558 และมีคนเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายดังนี้ เมย์ หนึ่งฤทัย อิสสอาด, เอก ธนโชติ กุสุมรสนานันท์, จุ้งจิ้ง ปรัชญา นางรัก, ปู้ กิตติพงษ์ ปลื้มปรีดาพร, มาตัง ระดับดาว ศรีระวงศ์, หญิง ลินทร์พิตา จินดาภู, เกรซ เกวลิน พูลภีไกร, เจ ภาสพงษ์ คุณกำจร ซึ่งในปีนี้มีการย้ายการออกอากาศจากทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี มาเป็นทางช่องวัน และย้ายสถานที่แสดงคอนเสิร์ตรอบ 8 คนสุดท้ายจากสดูติโอมูนสตาร์ มาเป็นที่เมืองไทย จีเอ็มเอ็มไลฟ์เฮ้าท์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ และในปีนี้ มาตัง ระดับดาว คว้าแชมป์เดอะสตาร์คนที่ 11 และเดอะสตาร์หญิงคนที่ 2 ของเมืองไทย และยังเป็นเดอะสตาร์ที่มีอายุน้อยที่สุดตั้งแต่เริ่มแข่งขันเดอะสตาร์มา

เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 12 จัดขึ้นในปี 2559 และมีคนเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ดังนี้ น้ำผึ้ง ธนัญญา รักแก้ว, ตงตง กฤษกร กนกธร, ปิ่น พรชนก เลี่ยนกัตวา, เจนนี่ รติพันธ์ พันธ์พินิจ, เน็ท ปนัสยา กิตติกถากุล, จัมโบ้ วรกฤต วรกุล, พรีน รวิสรารัตน์ พิบูลภานุวัธน, บิ๊ก กฤษฎา จันทร์ดี ซึ่งในปีนี้ได้มีการเปลี่ยนกรรมการจาก ม้า อรนภา, เพชร มาร์ และ โจ้ สุธีศักดิ์ มาเป็น ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม, ลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม และ อ๊อฟ ปองศักดิ์ และยังเปลี่ยนวิธีการรับาสมัครมาเป็นออดิชั่นที่กรุงเทพฯ ที่เดียว และเปิดรับสมัครทางออนไลน์ อีกทั้ง ยังขยายอายุผู้เข้าแข่งขันจาก 15-28 ปี เป็น 15-30 ปี และในปีนี้ บิ๊ก กฤษฎา ก็ได้เป็นเดอะสตาร์คนที่ 12 ของเมืองไทย

และมาดูกันว่าเวทีเดอะสตาร์ได้ปั้นดาวดวงไหนมาประดับให้วงการบันเทิงและยังคงเป็นดาวโดดเด่นกันบ้างไปดูกัน

เริ่มต้นที่ หนุ่มสน สนธยา เดอะสตาร์คนแรกของเมืองไทย แม้จะไม่ได้โด่งดังเหมือนน้องๆ เดอะสตาร์ แต่หนุ่มสนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และความสามารถทางการร้องเพลง ก็ยังคงมีผลงานทั้งการแสดงและเพลงให้แฟนๆ ได้เห็นและฟังกันอยู่เสมอ จากนั้นเป็นคิวของ 2 สาวดีว่า นิว-จิ๋ว จากเวทีเดอะสตาร์ 1 ได้กลายเป็นอีก 1 ตัวแม่ของวงการเพลงที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อัลบั้มแรก กับเพลงคนเจ้าน้ำตา ตั้งแต่ปี 2548 เรื่อยมา

เอ็ม อรรถพล เดอะสตาร์ 2 ก็เป็นอีกนักร้องคุณภาพที่เคยโด่งดังในอดีตด้วยน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ แม้ปัจจุบันจะผันตัวเองไปเป็นนักแข่งรถแล้วก็ตาม แต่หนุ่มเอ็มก็ถือว่าเป็นเดอะสตาร์ที่ประสบความสำเร็จอีกคนหนึ่งจากเวทีนี้ ทางด้านหนุ่ม นิก รณวีร์ นอกจากจะมีความสามารถทางการร้องเพลง หนุ่มนิกก็ยังถูกต้นสังกัดจับมาเล่นละครกับทางค่าย ด้วยบุคลิกดูเป็นหนุ่มอารมณ์ดี จึงทำให้หนุ่มนิกมีผลงานละครมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มาที่สาว เอิร์น สุรัตน์ติกานต์ ก็เป็นดาวอีกดวงที่แจ้งเกิดจากเวทีนี้เช่นกัน และปัจจุบันสาวเอิร์นยังคงเป็นนักร้องลูกทุ่งเสียงหวานควงไมค์ร้องเพลงให้แฟนๆ ฟังอยู่ ปิดท้ายที่หนุ่ม พีท พล ที่ยังคงได้เห็นหน้าค่าตาของหนุ่มคนนี้ และความสามารถทางการร้องเพลง แม้ในครั้งแรกหนุ่มพีทจะเปิดตัวว่าเป็นหนุ่มมาดแมน แต่ความนิยมและชื่อเสียงก็ยังไม่ค่อยจะเป็นที่สนใจเท่าตอนที่เปิดตัวว่าเป็นสาว ด้วยความที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง จึงทำให้หนุ่มพีทยังคงมีผลงานในวงการบันเทิงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังอย่างต่อเนื่อง

อาร์ อาณัตพล เดอะสตาร์ 3 ก็กลายเป็นนักแสดงลูกหม้อของท่างต้นสังกัดไปเรียบร้อย ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมีงานละครไม่ได้ขาด จึงถือว่าหนุ่มอาร์เป็นผลผลิตจากเวทีเดอะสตาร์อีกคนที่ยังคงมีผลงานอย่างต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ ทางด้านเพื่อนร่วมรุ่นอย่าง บี้ สุกฤษฎิ์ แม้จะไม่ได้เป็นเดอะสตาร์ในปีนั้น แต่ความฮอตของหนุ่มบี้ ก็ทำให้ขึ้นแท่นเป็นซุปตาร์ของเมืองไทยอีกคนไปเรียบร้อยแล้ว นอกจากผลงานเพลง หนุ่มบี้ก็ยังมีผลงานละคร หนัง และยังโกอินเตอร์เล่นละครบรอดเวย์ที่ต่างประเทศอีกด้วย

แก้ม วิชญาณี เดอะสตาร์หญิงคนแรกของเวทีเดอะสตาร์ ก็เป็นอีกคนที่สามารถพิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถที่เธอมี ที่ก่อนหน้านี้หลายคนอาจจะปรามาสเอาไว้ว่าน่าจะได้แค่ตำแหน่ง และคงไม่มีผลงานอะไรออกมาสู่สายตาประชาชน เพราะในสมัยที่สาวแก้มประกวดนั้นเธอมีรูปร่างอวบ คล้ำ แต่เมื่อได้มีโอกาสมาอยู่ในวงการบันเทิง สาวแก้มไม่ปล่อยให้โอกาสหลุดมือ ออกกำลังกาย ดูแลตัวเองจนกลายเป็นสาวสวยมากความสามารถ มีงานอย่างต่อเนื่องนั่นเอง ทางด้านหนุ่ม รุจ ศุภรุจ ที่มีแต้มต่อทั้งรูปร่างและเสียงหล่อ แต่น่าเสียดายที่เจ้าตัวไม่สนใจงานการแสดง มุ่งมั่นจะเป็นนักร้อง จึงทำให้ชื่อเสียงของหนุ่มรุจไม่ได้เปรี้ยงปร้างเหมือนที่หลายคนคาดไว้ แม้จะไม่ได้เป็นพระเอกละคร แต่หนุ่มรุจก็ยังคงมีผลงานเพลงออกมาให้ได้ฟัง และนอกจากนี้ยังมีผลงานการถ่ายภาพเอาไว้ให้แฟนๆ ที่รักในการถ่ายภาพได้ติดตามดูภาพสวยๆ จากฝีมือของหนุ่มรุจอีกด้วย

สิงโต สหรัฐต์ เดอะสตาร์ 5 ก็ถือว่ายังเป็นดาวที่โลดแล่นอยู่ในวงการ แม้ในช่วงระยะหลังๆ จะทุ่มเวลาให้กับการเรียนหนักไปหน่อย แต่หนุ่มสิงโตก็ยังไม่ทิ้งงานเบื้องหน้า ยังคงแวะเวียนมาให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงกันอยู่ และยังมีสาวแกรนด์ พรรณวรท ที่ยังคงมีผลงานละครให้แฟนๆ ได้ดู และงานโชว์ตัวอยู่เช่นกัน

เดอะสตาร์ 6 เป็นปีที่ทสร้างศิลปิน-ดาราให้กับวงการหลายคน เพราะถึงแม้จะผ่านมาหลายปี แต่พวกเค้าเหล่านี้ก็ยังคงที่เป็นที่นิยมชมชอบของแฟนๆ อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นหนุ่มกัน ณภัทร, โตโน่ ภาคิน และ ริท เดอะสตาร์ ที่แม้คนหลังสุดจะพักงานหันไปเรียนหมอต่อจนจบ แต่ความนิยมในตัวของหนุ่มริทก็ยังไม่ลดน้อยถอยหลัง ทุกครั้งที่กลับมาทำงานในวงการ ก็จะมีแฟนๆ ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นอยู่เสมอ

ตูมตาม ยุทธนา ถึงแม้จะไม่ค่อยมีผลงานเพลงออกมาให้ได้ฟัง แต่กลับมีผลงานละครจากต้นสังกัดออกมาให้ได้ชมอยู่เสมอ เรียกว่าได้ทั้งนักร้องเสียงดี และพระเอกรูปหล่อมาพร้อมกัน ส่วนเด็กแนวอย่าง นท พนายางกูร ก็ยังคงโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงเช่นกัน แม้นานๆ จะมีผลงานละคร หรือเล่นซิทคอมของค่ายบ้าง แต่ชื่อและความนิยมในตัวของเธอก็ไม่ได้ลดน้อยลงเลยแม้แต่น้อย ปิดท้ายที่สาว ซิลวี่ ลูกเป็ดขี้เหร่ ที่ใครหลายคนมองว่าเส้นทางในวงการบันเทิงน่าจะจบลงพร้อมๆ กับการประกวด แต่เพราะความพยายามมุ่งมั่นของเธอเอง ซิลวี่ผอมลง สวยขึ้น ทำให้วันนี้ซิลวี่ยังคงมีงานกับทางต้นสังกัด ไม่ว่าจะเป็นละครหรือละครเวทีนั่นเอง

เดอะสตาร์ 8 ปีนี้ก็เป็นปีที่สร้างคนบันเทิงที่เป็นที่นิยมของประชาชนหลายคน ไม่ว่าจะเป็นหนุ่มโดม จารุวัฒน์ ที่มีเอกลักษณ์ทางด้านเสียงและความฮา, ฮั่น อิสริยะ กับการเต้นที่สาวแท้สาวเทียมเห็นแล้วจะต้องอ่อนระทวย และ แกงส้ม ธนทัต พระเอกงานชุมอีกคนของต้นสังกัด

ตั้ม วราวุธ จากเวทีเดอะสตาร์ 9 หนุ่มเสียงเหน่อที่หลายคนมองว่าคงไม่ได้ไปต่อหลังจากการแข่งขันเสร็จ แต่งานนี้กลับผิดคาด หนุ่มตั้มกลายเป็นหนุ่มคิวทองมีงานคิวยาวเทียบเท่ารุ่นพี่หลายๆ คน เพราะความฮาและความน่ารักของหนุ่มตั้ม จึงทำให้หนุ่มคนนี้มีงานและเป็นที่รักของแฟนๆ อย่างต่อเนื่อง ส่วนหนุ่มอ้น กรกฎ ก็ยังมีผลงานให้แฟนๆ ได้ติดตามจากการแสดงละครกับทางต้นสังกัด และยังมีสาวเชอรีน ณัฐจารี น้องสาวนักร้องหนุ่มนิชคุณ ที่ยังคงมีความนิยมอยู่อย่างต่อเนื่อง

กั้ง วรกร เดอะสตาร์ 10 มีดีทั้งเสียงร้องและหน้าตา ได้เปรียบเพื่อนร่วมรุ่นอยู่ไม่น้อย และปัจจุบันหนุ่มกั้งก็ยังมีผลงานออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามอยู่เสมอ ส่วนหนุ่มซีดี กันต์ธีร์ ก็เป็นอีก 1 คนที่เวทีเดอะสตาร์ 10 ผลิตออกมาประดับวงการ และยังได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆ อย่างต่อเนื่อง

มาตัง ระดับดาว สาวน้อยพลังเสียงกังวาล จากเวทีเดอะสตาร์ 11 ถึงแม้จะไม่ค่อยได้เห็นหน้าค่าตาของเธอ แต่มาตังก็ไม่ได้หายไปไหนยังคงร้องเพลงประกอบละครให้กับทางต้นสังกัดอยู่เสมอ

ปิดท้ายกันที่เดอะสตาร์ 12 ซึ่งคนที่ดูโดดเด่นมากที่สุดในปีนี้เห็นทีจะเป็นสาว พรีน รวิสรารัตน์ อาจจะเนื่องมาจากเป็นข่าวกุ๊กกิ๊กกับรุ่นพี่เดอะสตาร์อย่างหนุ่มโดม แต่สาวพรีนก็ไม่ได้อาศัยข่าวนี้เป็นใบเบิกทางในการทำงานในวงการบันเทิง แต่เธอยังมีความสามารถทางการร้องเพลงจึงทำให้พรีนมีงานร้องเพลง และยังได้มีโอกาสร้องเพลงคู่กับหนุ่มโดมในเพลงประกอบซิทคอมอีกด้วย และมาลุ้นกันต่อว่าหนุ่มบิ๊กและสาวปิ่นจะถูกทางต้นสังกัดป้อนงานละครหรือไม่ เพราะแว่วๆ มาว่าเห็นกำลังฝึกเรียนการแสดง

แล้วเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 13 จะกลับมาทวงบัลลังก์เรียลลิตี้โชว์อีกเมื่อไหร่นั้น ต้องร่วมลุ้นและติดตามกันต่อไป