Inside Dara
'กาละแมร์' แจงปมดราม่า 'โควิด-19' ไม่มีเจตนาร้าย

"กาละแมร์" พัชรศรี เบญจมาศ ขอโทษผ่านไอจีส่วนตัวหากทำให้ใครเข้าใจผิด พร้อมชี้แจงอย่างละเอียดยิบ ปมดราม่าพูดถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์และโควิด-19 ย้ำไม่ได้มีเจตนาอื่นใด นอกจากให้กำลังใจกัน

กลายเป็นประเด็นดราม่าซะงั้นหลัง “กาละแมร์” พัชรศรี เบญจมาศ ไลฟ์สดในแฟนเพจกาละแมร์ในทอปปิก “โควิด -19 ชั้นจะพลิกวิกฤติ เป็นโอกาส” โดยมีช็อตที่โดนดราม่าคือประเด็นที่พิธีกรสาวพูดถึงโควิด-19 ไว้ว่า

“นี่ไม่ใช่วิกฤติแรกในประเทศชาติหรือเปล่า น้ำท่วมก็เกิดแล้ว ต้มยำกุ้งก็เกิดแล้ว คือมันไม่ใช่ครั้งแรก ไม่ต้องตกอกตกใจ ผ่านมาได้แล้วทั้งนั้น ประเทศไทยเราโครตศักดิ์สิทธิ์ คุณต้องรู้เรามีพระโพธิสัตย์ตั้งกี่พระองค์ เรามีพระเจ้าอยู่หัว เรามีเทพยดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเราแบบแน่นๆ นึกถึงท่านไปเลย เวลาแมร์จนตรอกคิดอะไรไม่ออก เราก็จะบอกช่วยลูกด้วย นึกออกไหม ดังนั้น จะเอาหรือไม่เอาอยู่ที่คุณ คิดข้ามช็อตเลยว่าจะยืนเหนือหรือยืนหนึ่ง เหนือโควิดไนน์ทีน” หลังจากคลิปถูกปล่อยออกมาก็เกิดกระแสชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ทำเอาไอจีแทบถล่ม

ล่าสุด กาละแมร์ได้โพสต์ชี้แจงอย่างละเอียดในไอจีส่วนตัวถึงประเด็นดังกล่าวว่า "สวัสดีค่ะทุกท่าน จากกรณีคลิปยาว 1 นาทีที่แชร์ในโซเชียลนั้น แมร์ขอชี้แจงดังนี้ค่ะ

"คลิปดังกล่าวมาจากคลิปที่แมร์ live ทาง แฟนเพจกาละแมร์ เมื่อเย็นวันศุกร์ที่ 20 มีนาคม เป็นคลิปที่ถูกตัดให้เหลือแค่ 1นาทีจากคลิปเต็มยาวเกือบ 1ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งพอถูกตัดตอนมาจึงทำให้เกิดความเข้าใจผิดไปมาก

ในคลิปที่ถูกตัดมามีคำพูดที่จับไปเป็นประเด็นว่า แมร์บอกว่าไม่ต้องกลัวโควิด-19 เพราะเรามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง ซึ่งเป็นผลให้เกิดความเข้าใจผิดนั้น แมร์ขอชี้แจงนะคะว่า ถ้าฟังเนื้อหาที่แมร์พูดก่อนหน้านั้นจะรู้ว่า แมร์กำลังแชร์ประสบการณ์ในการดำเนินชีวิต โดยต้องการสื่อสารไปที่แฟนเพจที่อาจจะท้อแท้ในตอนนี้อยู่ว่า มองหาโอกาสในวิกฤติให้เจอ... พวกเราจะต้องจับมือกันและสู้ไปด้วยกันค่ะ

และในประเด็นเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์แมร์เชื่อว่าเหลายคนมีสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้เรามีกำลังใจ และเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคลเราให้อิสระกันและกันเสมอค่ะ

ย้ำอีกครั้งนะคะว่า หากสิ่งที่แมร์พูดและทำให้เกิดความเข้าใจผิดไปต้องขอโทษและขออภัยจากใจ แต่ด้วยเจนนาของแมร์ไม่ได้มีความตั้งใจแบบนั้นจริงๆ ค่ะ

สิ่งที่แมร์ห่วงที่สุดคือ ปากท้องคนไทยทุกคน อยากให้กำลังใจทุกคนรวมทั้งคุณหมอ พยาบาล ทุกอาชีพทุกคนที่ทำเพื่อสังคมตอนนี้

สถานการณ์นี้แมร์ก็เป็นคนหนึ่งที่ได้รับผลกระทบเช่นกัน จึงหาวิธีทำตัวเราให้อยู่รอด และเล่าประสบการณ์ ของเราผ่านสื่อโซเชียลมีเดียของเรา

ทุกวิกฤติมีโอกาสเสมอ แม่ร์เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

กาละแมร์"