Inside Dara
สเตฟานชี้แจง ไม่เคยนอนห้องเดียวกับทับทิม

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่ ร้านต้นทอง ถ.เพชรพระราม พระเอกลูกครึ่งวิก 7 สี ‘สเตฟาน’ฐสิษฐ์ สินคณาวิวัฒน์ ออกมาเปิดใจกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่มีข่าวลือว่านอนห้องเดียวกับนางเอกหวานใจร่วมช่อง ‘ทับทิม’อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ เมื่อครั้งไปบันทึกเทปรายการเส้นทางเศรษฐีที่ต่างหวัด จนทำให้ฝ่ายหญิงเกิดความเสียหายต่อชื่อเสียง

โดย ‘สเตฟาน’ กล่าวถึงสาเหตุที่ตัดสินใจออกมาพูดในวันนี้ว่า “วันนี้ที่ผมออกมาพูดเพราะอยากจะมาอธิบาย เนื่องจากคนที่อ่านข่าวส่วนใหญ่จะเชื่อข่าวโดยที่ไม่ได้อ่านเนื้อข้างในเลย อย่างที่มีข่าวว่าตอนไปถ่ายรายการเส้นทางเศรษฐีซึ่งมีทับทิม(อัญรินทร์)เป็นพิธีกร พอตกกลางคืนผมย่องไปนอนห้องเดียวกับเขานั้น ยืนยันเลยว่าไม่จริงแน่นอน ผมนอนห้องผม ส่วนทับทิมนอนกับคุณแม่ ไม่มีทางที่ผมย่องไปได้ ผมสงสารที่เขาต้องมาโดนข่าวแบบนี้เพราะไม่เคยทำอะไรที่ไม่ดีเลย รู้สึกเสียใจที่คนไปต่อว่าเขา ส่วนอีกข่าวที่บอกว่าผมไปเปิดโรงแรมอยู่กับเขาสองคนนั้น ยิ่งไม่จริงเข้าไปใหญ่เพราะทุกครั้งที่เขาทำงานจะมีคุณแม่ไปด้วยตลอด”

พระเอกหนุ่มกล่าวต่ออีกว่า “ผมออกมาพูดเรื่องนี้เพราะอยากแสดงความบริสุทธิ์ใจและอยากปกป้องเขาด้วย ถามว่าออกมาพูดเพราะทับทิมซีเรียสข่าวนี้หรือเปล่า เขาไม่ได้โอเวอร์ซีเรียสขนาดนั้น ทุกคนถ้าเป็นผู้หญิงแล้วมาโดนข่าวแบบนี้คงไม่มีใครชอบ ถึงพวกเราจะรู้กันว่าไม่จริง แต่คนข้างนอกไม่รู้ ฉะนั้นผมควรอธิบายให้ทุกคนรู้ว่ามันไม่จริง ทางทับทิมและครอบครัวก็รู้ว่าผมจะออกมาพูดเรื่องนี้ บอกเขาอยู่แล้วว่าจะปกป้อง ไม่ต้องห่วง เขาก็ไม่ได้ว่าอะไร ส่วนผู้ใหญ่ทางช่อง 7 ผมก็ได้มีการบอกกล่าวไว้แล้ว เขาก็ไม่ได้ว่าอะไรแค่ถามว่าสัมภาษณ์เรื่องอะไร ผมไม่กังวลว่าทางช่องจะไม่ไม่พอใจ มันไม่มีเหตุผลที่เขาจะไม่พอในเพราะเขาก็รู้ว่าผมไม่ได้พูดอะไรเสียหาย แค่อยากปกป้องตัวเองและแฟนผมครับ”

ผู้สื่อข่าวถามว่า จริงๆ ตอนที่ไปถ่ายรายการเส้นทางเศรษฐี ได้ไปส่งทับทิมที่หน้าห้องนอนหรือเปล่าทำให้คนที่เห็นเข้าใจผิด ‘สเตฟาน’ เผยว่า “ไม่มีเลย ผมไปส่งเขาที่ล็อบบี้ซึ่งมีคนอื่นนั่งอยู่เยอะมาก ห้องนอนผมจะอยู่เป็นห้องแรก ผมก็เข้าห้องไป ส่วนทับทิมก็แยกไปห้องเขา อยู่คนละฝั่งกันเลย”

ต่อข้อถามที่หลายคนมองว่าทำไมสเตฟานดูออกมาปกป้องทับทิมขนาดนี้ พระเอกคนเดิมกล่าวว่า “จริงๆ ผมก็ยืดอกปกป้องมาตลอด เพียงแต่ไม่เคยมาแถลงแบบนี้ อย่างที่บอกว่าผมไม่อยากให้เขากับครอบครัวรู้สึกแย่กับข่าว ผมเป็นผู้ชายก็หน้าที่ของลูกผู้ชาย ทับทิมเป็นแฟนผมซึ่งใช้คำนี้ได้เลยเพราะผมก็ใช้มาตั้งแต่ปีใหม่แล้ว ส่วนที่คนจะมองว่าผมร้อนตัวเลยออกมาพูด ไม่กลัวเลย ตั้งแต่อยู่วงการมา 9 ปีไม่ว่าจะมีข่าวเสียหายมากี่ครั้งผมไม่เคยออกมพูดสักครั้ง จนคนติดภาพผมในแง่ลบไปแล้ว เวลามีข่าวอักษรย่อ ส. ฟ. ฐ. คนจะคิดว่าเป็นผมตลอด ทั้งที่ความจริงผมไม่ได้ทำอะไรเลย อย่างล่าสุดที่มีข่าวว่าผมไปต่างจังหวัดแล้วพาผู้หญิงขึ้นโรงแรมทำห้องเลอะเทอะ บอกเลยว่าไม่ใช่ผมแน่ๆ ด้วยความที่ผมเป็นคนตอบคำถามแบบตรงๆ บางคนอาจจะมองว่าโง่ แต่ผมไม่ชอบโกหก จะรู้สึกแย่มากถ้าโกหกในสิ่งที่ตัวเองทำเพื่อให้ตัวเองดูดี”

“ผมอยากให้คนเข้าใจว่าการที่อ่านข่าวมันไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นเรื่องจริงตลอด ต้องใช้วิจารณญาณด้วย ผมไม่ได้เป็นคนไร้สาระหรือเพลย์บอย ไม่เคยเสพยา ไม่ได้ติดเอดส์ ไม่ได้พาสาวขึ้นโรงแรม ผมแฟร์มาตลอดไม่เคยคิดฟ้องใครเลย ขอให้เข้าใจกันบ้าง อย่างคุณแม่ผมตอนนี้ไม่สบายต้องฟอกไตทุกสองวัน เวลาเห็นข่าวของผมเขาก็รู้สึกแย่ ผมเองก็เสียใจที่ทำให้ท่านรู้สึกแบบนั้น รวมถึงที่คนมาบอกว่าผมไม่จริงใจจะมาหลอกทับทิม ถึงวันนี้ผมคบกับเขามาปีหนึ่งแล้ว อยากให้ทุกคนดูจากตัวตนผมดีกว่า อย่าไปดูแค่ชื่อผมแล้วก็เอามาเขียนอะไรที่ไม่ดี” สเตฟานทิ้งท้าย