Inside Dara
มิน พีชญา ยอมกลืนน้ำลายตัวเอง คบเพื่อนเป็นแฟน ความรักแฮปปี้มาก

เรียกว่าความรักครั้งใหม่ของนางเอกสาว มิน พีชญา นั้นแฮปปี้ สดใสมากๆ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ไม่ยอมเปิดเผยให้เห็นหน้าสักที กระทั่งฝ่ายชายทำเซอร์ไพรส์ นำดอกไม้มาให้กลางงานอีเวนต์ ซึ่ง มิน ก็ยอมเปิดเผยใบหน้าให้เห็นกันชัดๆ งานนี้ทำเอาหลายคนกรี๊ดกันหนักมาก เพราะเชียร์กันอยู่แล้ว อยากให้แต่งงานเร็วๆ

ล่าสุด มิน ก็ได้อัปเดตความรักให้ฟัง บอกว่า หนุ่มคนนี้เป็นเพื่อนที่รู้จักกันมานานกว่า 10 ปีแล้ว รู้จักนิสัยใจคอกันหมด แถมเพื่อนๆ ญาติๆ ก็รู้จักอีกด้วย จนทุกวันนี้ต้องยอมกลืนน้ำลาย คบเพื่อนเป็นแฟน พร้อมกับบอกอีกว่า ฝ่ายชายเป็นคนที่ทำเซอร์ไพรส์เก่งมาก ถ้าจะมาขอแต่งงานเลย ก็ยังไม่พร้อมเท่าไร เพราะมีงานหลายชิ้นที่ต้องทำ แต่ถ้าถึงเวลาจะขอจริงๆ ก็ได้อยู่ ทำเล็บรอแล้วนะ

"ก็ดีค่ะ มีความสุข ก็มีแฟนคลับวิ่งตามที่พารากอนเลย วิ่งตามไปถ่ายรูปเขานะ ไม่ได้ถ่ายรูปมิน (หัวเราะ) เขาก็ไม่ได้พูดอะไร พอเสร็จงานก็บอกว่าขอบคุณนะ ไม่ได้พูดถึงข่าวอะไรมาก เขาก็คงเขินแหละ มันก็เป็นอาการที่เขินแหละ

มินว่าเป็นใครก็ต้องเขินมั้ย อยู่ดีๆ ก็ต้องโดนจับขึ้นเวทีถ่ายรูป แล้วก็ขึ้นในไลน์โทรศัพท์ของทุกท่าน แล้วเพื่อนๆ ก็แคปมาในวันถัดมาหลังจากลงข่าวกัน เพื่อน อาจารย์ที่เอแบค ญาติๆ ก็แคปหน้าจอมา ก็กรี๊ดกัน บอกว่ายินดีด้วย เพราะเราก็ไม่ได้บอกใครจริงๆ

เพราะช่วงที่ค่อยๆ ขยับความสัมพันธ์ เราเองก็ไม่รู้ว่าจะยังไง มันมาทรงไหน แล้วจะเป็นยังไงต่อไป ก็เลยไม่ได้พูดกับใครเลย แล้วพอวันนึงพูด ทุกคนก็กรี๊ดกันทั้งตระกูลเลย"

เราก็คบกันเป็นเพื่อนมา 10 ปีแล้ว ถ้าเรื่องของนิสัยใจคอมันปิดกันไม่มิดแล้ว เขาก็รู้จักเราดี และคุณพ่อคุณแม่ก็รู้จักกัน เพราะสมัยเป็นเพื่อนกันก็เจอกัน ไปบ้านกัน เอาของให้กัน สวัสดีกันปกติ แต่พอญาติๆ เห็นเขาก็ชอบกัน

และเพื่อนในอดีตที่เคยเชียร์ก็กลับมากรี๊ด เพราะเพื่อนในอดีตก็เชียร์กันหลายคนว่าทำไมไม่เลือกคนนี้ เพราะสมัยนั้นเราก็แบบเพื่อนกัน อย่ามาพูดแบบนี้ แต่สุดท้ายคือฉันกลืนคำพูดเข้าไปเองค่ะ (หัวเราะ) เราก็รู้สึกว่าทุกคนยินดีกับเรา และตอนนี้ทุกคนก็แฮปปี้มาก อยากให้มีงานคุกเข่าสักที"

มินพร้อมแต่งหรือยัง?

"เมื่อไรก็ต้องไปถามเขาสิ แต่ถามว่ามินพร้อมมั้ย ก็ยังไม่เท่าไร แต่ก็ว่างอยู่นะ (ยกมือให้ดูนิ้วนางข้างซ้าย) (สแตนบายด์รอมั้ย?) อาจจะต้องทำเล็บทุกวัน (หัวเราะ)"

แสดว่าเราก็พร้อมแล้วใช่มั้ย?

"ก็ยังไม่พร้อมค่ะ เดี๋ยวมีเปิดกล้องละคร 1 เรื่อง แล้วก็ถ่ายให้มันเรียบร้อยก่อน มินว่าเขารู้แหละ เพราะเราก็คุยกันตลอด อย่างบางวันมินเหนื่อยมาก เขาก็จะรู้ เขาก็จะไม่พยายามดันเราไปในที่ที่เรายังไม่พร้อม"

เขาเซอร์ไพรส์เก่งมาก?

"เก่ง เก่งมาก ปกติไม่ค่อยมีใครเซอร์ไพรส์มินได้นะ เพราะมินจะชอบเซอร์ไพรส์คนอื่น เราก็จะจับทริกได้ว่าใครจะทำอะไร มินจับโป๊ะคนเก่ง แต่เขาเป็นคนเดียวที่เซอร์ไพรส์เราได้ เรียกว่าทันกัน เขาก็ทันเรา ก็มีแอบบอกว่าถ้าจะมาขอ รอให้ฉันสวยก่อน ไม่ได้บอกเขานะ บอกเพื่อนสนิท คือฝากไปบอกว่าแกต้องไปสืบมานะ อย่าให้เป็นวันที่เราไม่สวย".