Inside Dara
มะปราง อลิสา ปลื้ม โอบ นิธิ เตรียมเก็บเงินสร้างบ้าน

เป็นทั้งแฟน เป็นทั้งที่ปรึกษาเรื่องบ้าน สำหรับนักแสดงสาว มะปราง อลิสา ขุนแขวง ที่ได้เข้าไปช่วย โอบ นิธิ ออกแบบบ้าน

ล่าสุด วันที่ 3 พ.ย.63 มะปราง เดินทางมาร่วมงาน "New Gen Hug บ้านเกิด" ที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สำนักงานใหญ่ บางเขน ให้สัมภาษณ์อัพเดตเรื่องการเก็บเงินสร้างบ้าน

ละครเพลงรักเจ้าพระยาเพิ่งจบไปเมื่อวาน?

"ละครเพลงรักเจ้าพระยาเพิ่งจบไปเมื่อวานนะคะ ดีใจมากๆ อยากขอบคุณคนดูทุกๆ คนเลยนะคะที่ติดตามละครเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้น บอกเลยว่าเรื่องนี้หนูได้ทำหลายอย่างมากที่ไม่เคยทำมาก่อน เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก

ได้ร่วมงานกับทีมพอดีคำ ได้ร่วมงานกับพี่เต๋อ ฉันทวิชช์ เป็นประสบการณ์และเป็นกำไรชีวิตมากๆ ค่ะ (ยิ้ม) ดีใจและเป็นเกียรติมากๆ ค่ะ ไม่ใช่แค่หนูนะคะที่ทุ่มเทให้กับโปรเจ็กต์นี้ แต่ทุกคนตั้งใจและทุ่มเทกันมาก ในบรรยากาศในกองคือสนุกสนานมากค่ะ มีบรรยากาศสนุกๆ ให้ได้หัวเราะกันบ้างค่ะ”

พี่ธง (ธงชัย ประสงค์สันติ) สอนอะไรเราบ้าง?

“พี่ธงสอนเยอะมากเลยค่ะ เริ่มจากเวลาไปออกกองพี่ธงจะบอกว่าเวลาเล่นให้ใช้ใจเล่นเยอะๆ นะ หนูก็จำประโยคนั้นได้ตลอดและเอามาใช้ตลอดเลยค่ะ และพี่ธงก็เป็นคนที่ใจดีมากที่สุดเลย ไม่เคยดุเลย ทำให้เรารู้สึกว่าทำงานแล้วสบายใจมากๆ ค่ะ

หนูก็ยังแซวพี่ธงว่าถ้ามีเรื่องต่อไปก็เรียกได้นะคะ (หัวเราะ) พี่ธงบอกว่าตอนนี้ 4 เรื่องก็ยังแน่นๆ อยู่ แต่ถ้ามีเรื่องอะไรก็จะแจ้ง แล้วเมื่อวานทีมเพลงรักเจ้าพระยาเรามีเลี้ยงปิดกล้องค่ะ และดูสดพร้อมกันตอนสุดท้ายด้วยค่ะ ทุกคนก็สนุกสนานและตบมือให้กันในฉากของแต่ละคนค่ะ หายเหนื่อยค่ะ”

ล่าสุดเป็นที่ปรึกษาให้หวานใจเรื่องสร้างบ้าน?

“ใช่ค่ะ (หัวเราะ) เป็นกำลังใจและเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้กับเขาค่ะ ก็มีส่งแบบไปให้บ้าง แต่จริงๆ เป็นบ้านเขานะคะ (หัวเราะ) แต่ก็ช่วยออกไอเดียนิดหน่อย ตอนนี้ก็เป็นกำลังใจในการทำงานให้เขาหาเงินไปก่อนค่ะ”

ช่วยออกแบบให้แล้วเขาว่ายังไงบ้าง?

“เขาบอกว่าน่ารักดี ก็เป็นไอเดียในการสร้างบ้านของเขามากกว่า”

มีปัญหางบบานปลายหรือเปล่า?

“จริงๆ ตอนนี้ยังไม่ได้เริ่มก่อสร้างจริงจังค่ะ เขายังไม่ได้กำหนดงบที่แน่นอนด้วย ก็คิดว่าอาจจะต้องเก็บเงินไปก่อนแล้วเดี๋ยวค่อยลงทีเดียวเลย”

แต่แบบที่เราให้ไปราคาสูงไหม?

“จริงๆ หนูก็ส่งให้เขาดูตามที่เขาแชร์กันในเน็ต เป็นแบบบ้านน่ารักๆ ส่งให้ดูเป็นไอเดีย ให้ไม่ต้องเครียดมากค่ะ”

มีมุมของเราไว้ในบ้านบ้าง?

“มุมของหนูเหรอคะ ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ (หัวเราะ) ก็อาจจะเป็นแขกไปก่อนค่ะ”

บ้านหลังแรกของเขาใช่?

“ใช่ค่ะ เขาตั้งใจจะสร้างบ้านให้กับคุณแม่ค่ะ เราก็ดีใจและภูมิใจในตัวเขามาก ในทุกๆ ความสำเร็จทุกๆ งานที่เขาทำเลย เขาเป็นคนที่อดทนและเก่ง ก็เป็นกำลังใจให้เรื่อยๆ ค่ะ”

คู่เราก็หวานเหมือนกันนะ มีวางแพลนอนาคตไหม?

“เราไม่ได้คุยกันจริงจังนะคะ แต่ตัวหนูก็เก็บเงินไปเรื่อยๆ อยู่แล้ว เผื่อในครอบครัวหนู เผื่ออนาคตมีเหตุจำเป็นที่ต้องใช้ค่ะ เราก็เริ่มเก็บเงินไว้สักพักนึงแล้วค่ะ เพื่อที่จะสำรองจ่ายเผื่ออนาคตค่ะ”

มีเก็บเงินร่วมกันไหม?

“ยังไม่ได้เก็บเงินร่วมกันเลยค่ะ แค่เก็บในส่วนของเราก่อน และเขาก็เก็บในส่วนของเขาอยู่เหมือนกัน”

มีวางแพลนอะไรกันไว้บ้าง?

“ก็ยังไม่ได้คุยกันจริงจัง แต่หนูคิดว่าด้วยวัยของหนูก็ควรจะต้องมีวางแพลนอะไรเอาไว้บ้างสำหรับตัวเรา แต่สำหรับชีวิตเราสองตนยังไม่ได้คุยกันจริงจังค่ะ”

เรื่องสร้างบ้านเขาเครียดไหม?

“หนูว่าอาจจะเป็นช่วงนี้ที่เป็นช่วงโควิดด้วยที่บางทีงานอาจจะไม่ได้คล่องตัวเหมือนแต่ก่อน เราก็เป็นกำลังใจให้เขา แต่เขาก็มีถ่ายงานหลายโปรเจ็กต์อยู่ค่ะ รอที่จะปล่อย”

แล้วเราเก็บเงินเตรียมจะสร้างอะไรให้ตัวเองไหม?

“ก็ไม่แน่นะคะ ก็คิดไว้เหมือนกันว่าอาจจะทำเพลงหรือทำธุรกิจเล็กๆ ค่ะ”

ขอบคุณรูปจากไอจี : alrisaa