Inside Dara
แตงโม-โตโน่ ลีลารักหรู ‘ไหว้ครู’ซึ้ง!

อาทิตย์นี้เคลียร์พื้นที่หน้า1 หนังสือพิมพ์ไทยรัฐต้อนรับนางเอกสาวที่เพิ่งจะมีข่าวร้อนแรงที่สุดในรอบปี “แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์” กันเลยจ้า!

แม้ช่วงนี้จะมี ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ติดหญิงชิ่งเมียมากลบกระแส แต่ถึงอย่างไรก็ยังยกให้ข่าวนางเอกสาวเลือดร้อน แตงโม กินยานอนหลับหวังจะฆ่าตัวตายเพราะ พิษรักขม เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เป็น“ดราม่า” ที่โด่งดังที่สุดในรอบปี!

เหตุการณ์ที่เกือบจะกลายเป็น โศกนาฏกรรมความรัก ครั้งนี้ เรียกกระแสความเห็นอกเห็นใจให้ แตงโม ได้ไม่น้อย สำหรับต้นสายปลายเหตุต้องย้อนขึ้นไปอีก 2 เดือนก่อนนั้น ซึ่งความรักของ คู่หมั้นสะท้านวงการ แตงโม กับ โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ มาถึงทางตัน คำสาบานรักของทั้งสองคนที่ว่า “ภัทรธิดา-ภาคิน จะรักกันตลอดไป” มันมัดหัวใจไว้ไม่อยู่ซะแล้ว โตโน่ จึงแก้ปัญหาด้วยการเดินจากมาอย่างเงียบๆ จนกระทั่ง โตโน่ ขึ้นแสดงคอนเสิร์ต “7 Wonders” แล้วดันยิงมุกเอาใจแฟนคลับว่า “ผมโตโน่ โสดแล้วครับ” ได้ผล สาวๆกรี๊ดสนั่น จากนั้น โตโน่ ก็ยิ่งขยี้หนัก โดยลืมนึกถึงหัวอก “คนรักเก่า” ที่พอรู้เรื่องก็เสียอกเสียใจร่ำไห้อยู่ 1 วัน 1 คืน ก่อนจะตัดสินใจ คิดสั้น!

โตโน่ ตกเป็นจำเลยของสังคมทันที กระแสที่ถาโถมตำหนิอาการดี๊ด๊าว่า “โสด” เป็นการกระทำที่ไม่สมควร ทำให้ โตโน่ ต้องออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าว ยอมรับผิดในการ “คิดน้อย” ของตน “สาเหตุมาจากผม ผมขอโทษครับ ไม่ว่าจะกระทบใจใคร ผมผิดเอง ผมขอโทษ” นี่คือคำกล่าวจากปากของลูกผู้ชายที่ชื่อ โตโน่-ภาคิน ที่ขอแบกรับความผิดไว้กับตัวเอง ทั้งหมด ไม่โบ้ยให้ใครจึงได้ใจไปเต็มๆ!

เรื่องที่ทุกคนอยากฟังมากที่สุดก็คือว่า “สถานะความสัมพันธ์” ซึ่งวันนั้นนักข่าวก็ถาม และคำตอบที่ได้คือ “สถานะตอนนี้คือ เลิกครับ” และเมื่อถามว่า ถ้า แตงโม อยากให้กลับไปรักกันเหมือนก่อนล่ะจะว่าอย่างไร? เชื่อว่าทุกคนก็คงกลั้นใจรอฟังคำตอบนี้อยู่เหมือนกัน ซึ่ง โตโน่ หยุดนิ่งไปอึดใจ เป็นคำถามที่มีคำตอบในใจอยู่แล้วแหละ แต่จะพูดออกมาอย่างไรให้ ไม่ดู น่าเกลียดนี่สิปัญหา แต่สุดท้าย โตโน่ ก็ตอบซึ่งเป็นประโยคเด็ด “ถ้าเขาอยากให้ผมกลับไปผมก็กลับไปได้นะครับ แต่ไม่ได้ในสถานะเดิม”

แตงโม เมื่อได้คำตอบที่ชัดแจ๋ว ก็มีวี่แววว่าอาการดีขึ้น ออกจากโรงพยาบาลกลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติ เดินทางไปถ่ายละครเรื่อง “คุณหญิงนอกทำเนียบ” ทางช่อง 8 ได้เหมือนเดิม ขณะที่งานอีเวนต์ที่ห่างหายก็เริ่มไหลเข้ามา เงินมากมายก็ไหลเข้ากระเป๋า ชีวิตดี๊ดีมีความสุข เหมือนกับจะ “ลืมความหลัง” ได้สนิท แต่มาสะกิดความรู้สึกทำให้ทุกคนหันมาสนใจอีกครั้งเมื่อ แตงโม ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความสัมพันธ์กับ โตโน่ ว่า “โมยังไม่รู้เลยว่า เราจบกันจริงๆหรือเปล่า”!! สาเหตุก็คือ โตโน่ ยังไม่ “ลบรอยสัก” ที่เป็นเหมือน “สัญญารัก” ของทั้งคู่!

ที่จริงคำตอบของ โตโน่ ก่อนหน้านี้ที่บอกว่า “สถานะตอนนี้คือ เลิกครับ” มันชัดเจนแจ่มแจ๋วแล้วนะ แต่ก็ยังไม่ชัดพอสำหรับ แตงโม ดังนั้นต้องไปดูท่าทีของ โตโน่ ที่ล่าสุดดอดไปเยี่ยมอาการ “คู่จิ้นคนแรก” จากเวที “เดอะสตาร์ 6” เกรซ-รัชย์ณมนทร์ รัชย์จิราธรรม ซึ่ง ตกจักรยานลงมาหัวกระแทกพื้นอย่างแรงจนกะโหลกร้าวสมองบวม และเพิ่งจะพ้นอาการโคม่า การไปเยี่ยมเยียน เกรซ ครั้งนี้ โตโน่ ยังกล้าเปิดเผย โดยลงภาพในอินสตาแกรมให้ทุกคนได้เห็นได้รู้พร้อมข้อความซึ้งๆ “5 ปีแล้วที่รู้จักกันมา ไม่มีวันลืม...หายเร็วๆนะน้องเกรซ กลับมาถ่ายละครให้แฟนๆ คุณแม่ และครอบครัวได้ตามเชียร์เหมือนเดิม ครอบครัวของพวกเรา” บรรดาติ่งอ่านแล้วก็กรี๊ดหนักมาก อยากให้ เกรซ กลับมาช่วยเยียวยา รักษาแผลหัวใจผู้ชายคนนี้เหลือเกิน!

พร้อมๆกับกระแสจิ้น โตโน่-เกรซ ที่ถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้ง กำลังกระหึ่ม จู่ๆ แตงโม ก็ลุกขึ้นมาโพสต์ข้อความว่า “ลองสลับกัน ถ้าคนที่ทำแบบนั้นคือฉัน คงโดนด่าแบบไม่มีที่ยืน ฉันจะอดทน จะเข้าใจ จะรับไว้ เพราะ ไม่อยากให้ใครมาว่าเธอเลย” ทำให้คิดไปว่านางแอบกัดจิกเรื่องโตโน่ ไปเยี่ยม เกรซ แต่พอไปถาม แตงโม ว่าหมายถึงอะไร? คำตอบที่ได้กลับเป็นความใสๆแบ๊วๆ “อย่าไปพูดถึงเรื่องนี้เลย มันผ่านไปแล้ว ถ้าเป็นโม โมก็คงไปเยี่ยม ถ้าเราเป็นเพื่อนในบ้านเดอะสตาร์ อาจเป็น น้องสาว หรือ คู่จิ้นอะไรก็แล้วแต่ เค้าเป็นคนมีน้ำใจอยู่แล้ว” อ้าว เกิดเข้าใจ โตโน่ กะ เกรซ ซะงั้น แล้วที่โพสต์ไปก่อนหน้านี้คืออะไร?

เอาล่ะ พักงงแล้ว อย่างไรก็ตามมีเรื่องดีๆที่ แตงโม อัพเดตสภาพจิตใจว่า “ดีขึ้นตามลำดับ ถ้าบอกร้อยเปอร์เซ็นต์ก็คงโกหก มันต้องใช้เวลา” และยิ่งเห็นได้ชัดจากที่ แตงโม ลุกขึ้นมา ถ่ายแฟชั่นเซ็กซี่ขึ้นปก นิตยสาร “MAXIM” ฉบับเดือนสิงหาคมนี้ ยืนยันว่านางสบายอกสบายใจขึ้นมากแล้ว ก็ตามสูตรทั่วไปของ “คนช้ำรัก” ที่สลัดทุกข์แล้วลุกขึ้นมาถ่ายเซ็กซี่เพื่อให้คนรักเก่าเห็นว่า ฉันยังสวยยังแซ่บ หาผู้ชายใหม่ได้ไม่ยาก

เห็นภาพ แตงโม เซตนี้แล้วพี่บอกเลย เดี๋ยวก็มีผู้ชายพายเรือมาจีบคิวยาวเหยียด เชื่อซี้!