Inside Dara
ของจริงไร้แอพแต่งรูป สาวเมียนมาอวดโฉม “เอวคอดกิ่ว” เพียง 13.7 นิ้ว

ของจริงไร้แอพแต่งรูป - มิร์เรอร์ และ เดอะซัน รายงานเบื้องหลังของ ซู นาย (Su Naing) วัย 23 ปี นักศึกษาสาวเมียนมา เจ้าของ เอวคอดกิ่ว เพียง 13.7 นิ้ว (34.8 เซนติเมตร) ที่บางเกินจนสังคมออนไลน์ต่างเคลือบแคลงสงสัยว่า เธอใช้โปรแกรมแต่งภาพถ่ายให้หุ่นผอมเพรียว

ทั้งที่สาวเมืองพะโคคนนี้เปิดเผยว่า รอบเอวเล็กด้วยไลฟ์สไตล์ปกติและสุขภาพดีจากการควบคุมอาหาร

ซู นาย เจ้าของอินสตาแกรมด้วยผู้ติดตามมากกว่า 2,000 คน โพสต์ภาพถ่ายโฉมเอวบางร่างน้อย และเต็มไปด้วยคอมเมนต์เชิงบวกจากแฟนๆ พร้อมโพสต์วิดีโอหมุนตัวเพื่อพิสูจน์ว่า หุ่นสเลนเดอร์ของเธอเป็นของจริง หาใช่โฟโต้ชอป

“ดิฉันมีสุขภาพดีและควบคุมอาหารดีต่อสุขภาพ จึงไม่มีอะไรน่ากังวล ดิฉันไม่คิดว่าตัวเองมีอะไรผิดปกติ ดิฉันสนุกกับการโพสท่าถ่ายภาพและเผยลุกส์ตัวเอง คำชมเชยต่างๆ ยอดเยี่ยมมาก หลายคนเห็นด้วยว่าดิฉันมีรูปลักษณ์สวยงาม” ซู นาย กล่าว

สาวเมียนมายังเสนอเรื่องต่อ กินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด เพื่อต้องการได้รับการบันทึกชื่อเป็นเจ้าของสถิติเอวเล็กที่สุดในโลก ส่วนเจ้าของสถิติเดิม คือ เอเธล แกรนเจอร์ สาวอังกฤษ ด้วยรอบเอวเพียง 13 นิ้ว (33.02 เซนติเมตร) เมื่อปี 2482

บันทึกของกินเนสรายงานว่า เอเธล แกรนเจอร์ ลดขนาดเอวตามธรรมชาติจาก 22 นิ้ว (55.88 เซนติเมตร) เหลือ 13 นิ้ว กินระยะเวลา 10 ปี ด้วยการสวมคอร์เซ็ทลายลูกไม้เพื่อรัดเอวคอดกิ่วมาเกือบตลอดชีวิต

ทั้งนี้ สำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติ (NHS) ของอังกฤษระบุว่า รอบเอวสุขภาพดีไม่ควรเกิน 31.5 นิ้ว (80 เซนติเมตร)