Inside Dara
แยม เสียเซลฟ์เล่น นางทาส ถูกชาวเน็ตวิจารณ์เล่นไม่ดี-พูดไม่ชัด

แยม มทิรา รับเสียเซลฟ์ถูกชาวเน็ตวิจารณ์การแสดงในละคร "นางทาส" ทางช่อง 3 อย่างหนัก ยืนยันตนและทุกคนพยายามทำให้ดีที่สุด น้อมรับคนวิจารณ์พูดไม่ชัดและพร้อมปรับปรุง วอนแฟนๆ ให้โอกาสเพราะทุกคนตั้งใจมาก

ละครรีเมก “นางทาส” ทางช่อง 3 ออนแอร์วันแรกก็เจอกระแสวิจารณ์ด้านลบอย่างหนักในอินเทอร์เน็ต แต่คนที่โดนหนักกว่าใครเห็นจะไม่พ้นนางเอกคลื่นลูกใหม่วิก 3 แยม มทิรา ตันติประสุต ที่รับบท “เย็น” ทาสสาวผู้ซื่อสัตย์ที่ต้องผ่านมรสุมชีวิตต่างๆ มากมาย ซึ่งหลายคนมองว่าเจ้าตัวยังเล่นได้ไม่ดี อีกทั้งยังพูดไม่ชัดอีกด้วย เจอแบบนี้ แยม จะแอบท้อใจบ้างรึเปล่า นักข่าวเลยถามแยมถึงเรื่องนี้หลังมาร่วมงานนิทรรศการภาพถ่าย “คิดถึงปอ” ที่ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี

ซึ่ง แยม เผยถึงความรู้สึกหลังเห็นกระแสวิจารณ์ว่า “ก็รู้สึกเสียกำลังใจนิดนึง เพราะทุกคนเต็มที่มากค่ะ เราพยายามทำให้ออกมาดีที่สุด ในเมื่อมีกระแสวิจารณ์ออกมาเยอะ เราก็พยายามเต็มที่จริงๆ แต่พอเราเห็นคนไม่ชอบ ก็รู้สึกว่าไม่เป็นไร ถือว่าละครเรื่องนี้เป็นประสบการณ์ที่ดี ยิ่งใหญ่มากๆ จริงๆ พัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ แยมก็ไม่ใช่นักแสดงที่มีประสบการณ์เรื่องการแสดงเยอะมาก ก็เรียนรู้ไปเรื่อยๆ” ได้คุยกับนักแสดงด้วยกันมั้ยถึงฟีดแบ็กเรื่องนี้? “ก็ได้ตั้งกรุ๊ปคุยกันค่ะ ชื่อกลุ่มว่าสตรอง อยากให้ทุกคนเข้มแข็ง อาปิ่น (ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์) ก็ให้กำลังใจพวกเราอยากให้เข้มแข็ง อย่าท้อค่ะ อาปิ่นเชื่อว่าละครเราดีจริง” เจอกระแสอย่างนี้ซีเรียสมากมั้ย? “เราไม่ได้ซีเรียสขนาดนั้น เพราะเราก็เตรียมใจมาบ้างนิดนึงค่ะ แต่เราก็ยังอยากให้คนดูละครเรื่องนี้ไปเรื่อยๆ ให้เห็นถึงความตั้งใจ เต็มที่ถึงละครเรื่องนี้ค่ะ” ในกรุ๊ปให้กำลังใจกันยังไงบ้าง? “พี่ป๋อ (ณัฐวุฒิ สกิดใจ) ก็ได้ไลน์มาหาแยม ถามว่าเป็นยังไงบ้าง มีคนให้กำลังใจเยอะเหมือนกัน เพราะเห็นกระแสเยอะ เราก็รู้สึกขอบคุณจริงๆ ค่ะ”

โดนวิจารณ์เรื่องการพูดไม่ชัดของเรา? “เรื่องพูดไม่ชัดอาจจะเป็นลักษณะเสียงแยมที่เป็นเสียงต่ำ แต่ก็จะไม่อ้างอะไรทั้งนั้นค่ะ คือเรื่องพูดไม่ชัดเป็นประเด็นในกองอยู่แล้ว เราจะต้องพยายามพูดให้ชัดให้ได้ คนมองเรื่องนี้แยมเยอะ และในกอง พี่ฟิวส์ (กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล) อาปิ่น ก็จะดูว่าพูดชัดรึยัง ถ้าไม่ชัดก็จะไม่ให้ผ่าน อาจจะมีบางซีน ที่ยังเห็นว่าพูดไม่ชัดอยู่ ก็ต้องขออภัยด้วย เราก็ต้องพัฒนาไปเรื่อยๆ เรียนรู้ไปเรื่อยๆ” พีเรียดเรื่องต่อไปที่จะรับคิดหนักมากขึ้นมั้ย? “ต้องพยายามให้มันเป๊ะให้ได้ค่ะ” คอมเมนต์ต่างๆ บั่นทอนความรู้สึกมั้ย? “ยอมรับว่าวันแรกก็อ่าน อยากรู้ว่าเป็นยังไง รอมานานแล้ว ก็ได้ดูบ้างค่ะ ก็บั่นทอนนิดนึง เพราะเราตั้งใจมากๆ” อยากบอกอะไรแฟนๆ มั้ย? “อยากให้ทุกคนดูไปเรื่อยๆ นี่แค่ตอนแรกเอง มันจะสนุกขึ้นไปเรื่อยๆ อยากขอโอกาสให้นักแสดงนางทาสทุกคน เพราะทุกคนตั้งใจมากจริงๆ พวกเราก็ตั้งใจและอยากให้ทุกคนดูผลงานที่เราใส่ใจและรักนางทาส อยากให้ทุกคนดูค่ะ”.