Inside Dara
แซ่บมากแม่ ลูกเกด เมทินี ตอบหลังถูกถามถึงโกโก้และณวัฒน์

ปล่อยให้ฝั่ง โกโก้ อารยะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 และ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล บอสใหญ่แห่งเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ออกมาพูดถึงประเด็นร้อนแรงเรื่องการที่โกโก้ลงรูปนางงาม 2 เวที ระหว่าง มิสยูนิเวิร์ส และ มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล จน ลูกเกด เมทินี ต้องโทรเคลียร์ แต่เรื่องราวกลับบานปลายกลายเป็นดราม่าสุดแซ่บในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา

แต่ล่าสุด ลูกเกดได้มาร่วมงาน Central Zen M.O.M Awards 2019 เจ้าตัวก็ได้ถือโอกาสเปิดใจถึงกระแสดราม่าที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งประเด็นที่ชาวเน็ตพูดถึงว่าที่ โกโก้ คว้ามงกุฎได้นั้นเป็นเพราะอีกฝ่ายอยากที่จะเอาชนะคำสบประมาทของลูกเกด ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า

มีอะไรจะพูดถึงดราม่าที่มันคุกรุ่นเมื่อ 2-3 อาทิตย์ที่ผ่านมามั้ย?

คนอาจจะมองว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นดราม่า แต่เกดรู้สึกเฉยมาก เพราะว่าเกดอ่านเกมออก อีกอย่างเกดไม่กินโกโก้ค่ะ เพราะฉะนั้นเราไม่พูดถึง เพราะโกโก้คือน้ำที่เกดไม่กิน กินแล้วอ้วนค่ะ (ยิ้ม)

การที่ไม่ได้ออกมาพูด คนเลยเข้าใจผิด?

เข้าใจอะไรผิด เพราะเกดไม่ได้ออกมาพูดอะไรเลย คือ...เข้าใจอะไรผิดคะ เกดทำอะไรผิดเหรอ เกดทำอะไรผิดล่ะคะ เพราะฉะนั้นเกดต้องออกมาพูดอะไรล่ะ ก็อย่างที่เกดบอก เกดอ่านเกมออกค่ะ

จริงๆ เรื่องนี้เกดยังไม่มีโอกาสได้พูดถึงเลย ซึ่งเกดคงต้องขอขอบคุณทุกๆ คนมากๆ ที่มีแฮชแท็ก #แม่ฉันเป็นคนดี #savemetinee ก็ต้องขอบคุณนะคะ เพราะเกดคิดว่าสิ่งที่เกดทำ เกดไม่ได้แค่พูดอย่างเดียว แต่เกดโชว์การกระทำให้ดูด้วย และเกดเชื่อว่าทุกคนที่เข้ามาในชีวิตเกด หรือเกดเข้าไปในชีวิตเขา เขาก็รู้ว่าเกดเป็นคนยังไง

ฉะนั้นเรื่องที่บอกว่าเป็นกระแส หรืออะไรก็แล้วแต่ เอ่อ...บางทีการที่มันจะมีกระแส มันต้องเกิดขึ้นจากทั้งสองฝั่งหรือเปล่าคะ แต่ถ้ามีอยู่แค่ฝั่งเดียว ก็เอ่อ...มันอาจจะเป็นกระแสสำหรับเขา แต่สำหรับเกดมันคืออะไรเหรอคะ

คนมองว่าตอนนี้มันเป็นการตีกันของเวทีนางงามระดับประเทศจากทั้ง 2 เวที?

ใครไปตีกันอ่ะ MUT ไปตีกับใครคะ เพราะพวกเราตั้งใจทำงาน เวที MUT มีเป้าหมายเดียวเท่านั้นคือ เอามงกุฎที่ 3 กลับมาเมืองไทยให้ได้ ส่วนใครจะทำอะไร ใครจะพูดอะไร เชิญค่ะ เกดมีเป้าหมายเดียวเท่านั้น

อีกประเด็นที่คนดูรู้สึกคือ เวทีนั้นเขาให้มงกุฎนางงามกับน้องเพราะว่าอยากเอาชนะเรา?

เกดคิดว่าการที่จะเอาชนะเกด เกดเป็นใครคะ เกดเป็นแค่ผู้หญิงตัวเล็กๆ คนเดียว เขาจะมาเอาชนะเกดเพื่ออะไร เกดเป็นใคร เกดก็แค่คนทำมาหากินปกติ เป็นแม่ที่มีลูกต้องเลี้ยงดู มีลูกทีมที่เกดรักและเอ็นดู เกดพร้อมที่จะช่วยลูกๆ ของเกดทุกคน ซึ่งใครยินดีรับความรักจากเกดก็รับไป ส่วนใครไม่รับก็เรื่องของคุณ ฉะนั้นเกดเชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นบนเวทีอื่น ไม่ใช่การทำเพื่อเอาชนะเกดหรอกค่ะ นี่มันคือชีวิตจริง ไม่ใช่การถ่ายรายการ เกดไม่ได้มาเล่นเกม

พอถามถึงเรื่องของ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้จัดประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ที่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นที่ อยากให้ ลูกเกด เมทินี ออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการกล่าวคำขอโทษ ซึ่งสาวลูกเกดก็ได้ให้คำตอบถึงเรื่องนี้แบบอารมณ์ดี ก่อนที่จะขอตัวกลับว่า

“แหม พูดชื่อนี้แล้วเกดรู้สึกดีใจจังเลย เกดไม่ได้เจอ ป้อง ณวัฒน์ มานานมาก โห...เกดรักมากค่ะ"