Inside Dara
นิว "เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน" สวยเป๊ะปัง อวดเซ็กซี่เบาๆ

สาวเซ็กซี่เสน่ห์แรง!! เฌอเบลล์-ลัลณ์ลลิน เตจะสาเวศซ์ นางเอกสาวจากละคร “ดงพญาเย็น” ทางช่องวัน 31 มาส่งท้าย “เดือนแห่งความรัก” ทั้งๆวาเลนไทน์แสนว้าเหว่ ขาด “ที่รัก” เคียงข้างกายแต่สาวสุดสตรองอย่างสาวเฌอเลือกงานทำให้ลืมเธอ ให้เวลาเยียวยาจิตใจ

สาวเฌอเบลล์ นักแสดงสาวมากฝีมือ สวมบท “นางเอก” ก็เล่นได้จนแฟนๆอิ๊นอิน พอวิญญาณ “นางร้าย” ก็ฟาดแรง อ้อน “เปลือกทุเรียน” ปลิวว่อน!! แต่ล่าสุดขึ้นแท่น “นางเอกสายบู๊” เพื่อมารับบทคุณจันทร์ ในละคร “ดงพญาเย็น” ไม่อึดจริงได้กรี๊ดลั่นป่ากันบ้างล่ะ!!

“เฌอเป็นคนขี้เบื่อเลยเอ่ยปาก อยากทำงานใหม่ๆที่ท้าทาย ช่องวันก็เลยโยนบทคุณจันทร์มาให้เฌอค่ะ เล่นละครเรื่องนี้บอกเลยว่าใช้แรงเยอะมาก ทั้งพลังการแสดงและแอ็กติ้ง คิวบู๊ต่างๆ ปกติเราเห็นในละครบู๊ 1 ซีน บางทีถ่ายตั้งแต่บ่ายโมงยัน 4 ทุ่ม ใช้พลังเยอะ ระหว่างถ่าย 1 ปี น้ำหนักลดลงไปเรื่อยๆ จากวันแรกที่ถ่าย ซ้อมมวย ซ้อมขี่ม้าหนักแล้ว ระหว่างทางบู๊เรื่อยๆ น้ำหนักลดลงมาเกือบ 10โล”

ที่นี่ละครง่ายๆเฌอเบลล์จะไม่ค่อยได้เล่น

“เรียกว่าบุญไม่ถึงค่ะ (หัวเราะ) บุญไม่ถึงคำว่าละครสบายตั้งแต่จำความได้ เรื่องแรก ลิขิตฟ้าชะตาดิน ที่เหมือนจะสบาย เป็นลูกคุณหนูถูกจับไปอยู่กลางทะเล สื่อริษยา จุดนัดฝัน นับเรื่องได้ 3 เรื่อง ที่ถ่ายแบบสบายหน่อย พอดอกโศก นี่อยู่สลัมไม่สบายนะ ก็เราว่าที่ผ่านมาลำบากมาเยอะแล้ว ส่วนดงพญาเย็น โอ้โหที่สุดแล้ว บู๊หน้าร้อน เป็นประสบการณ์ใหม่ที่เราไม่สามารถเลื่อนไปถ่ายหน้าหนาวได้ใช่มั้ย นึกถึงหน้าหนาวเลย ล่าสุดผ่านหน้าหนาวเสื้อผ้าดันเป็นเสื้อซีทรู ไม่มีความพอดีเลย มีฉากลงน้ำบ้าง ทำไมอันนี้ไม่ย้ายไปหน้าร้อน”

ผู้ใหญ่คงเห็นแล้วล่ะว่าเฌอทำได้เป็นขาลุย หน่วยก้านดีหรือเปล่า

“เรียกว่าเป็นตัวอึดของช่อง น่าจะเป็นคนรอดตายได้ที่สุดในตรงนี้ (หัวเราะ) เราเองก็บอกเค้าว่าอยากทำอะไรที่ แปลกใหม่กว่าบทที่เคยๆ มีมา อยากแสดงอะไรใหม่ๆ ถามว่าเจอหนักๆแบบนี้เข็ดมั้ย? ไม่นะ ชอบ (หัวเราะ) แค่อยากให้ประเทศไทยไม่ร้อน อยากได้โลเกชันเย็นๆ ชอบเล่นบู๊นะแต่ประเทศไทยร้อนเกินไปที่จะเอาต์ดอร์ในป่าเขา ตกเย็นยุงก็ดุจังเลย ดุเหมือนไม่เคยกินข้าว กินน้ำ กินปลามาก่อน เหมือนเราไปแต่ละคนขาตุ่มเต็มตัว ไม่แน่ใจยุงตัวเดียวกินเลือดคนทั้งกองหรืออย่างไร”

ละครออนแอร์ไม่กี่ตอนแต่กระแสดีเหมือนกันนะ

“ออกมาดีกว่าที่คิดมากๆ ไม่คิดมาวันนึงเรตติ้งสูงสุด ชนะช่องโน้นช่องนี้ เป็นข่าวที่ช็อกเราเหมือนกัน ดีใจมากๆ มันรู้สึกหายเหนื่อยด้วย”

ต้องไปแก้บนมั้ยละครปังสมใจ

“ไม่ได้บนไว้ เรื่องที่ต้องแก้บนคือเรื่องวันทองค่ะ เพราะว่าเรารู้มาว่า มีวัดแม่บัวคลี่ เหมือนเราจะต้องไปขอเค้า เป็นบุคคลที่เราไม่รู้ว่ามีตัวตนจริงหรือเปล่า แต่ถ้าเค้ามีตัวตนจริงๆ ก็เป็นเรื่องที่ควรขอกัน ช่วงนี้ถ่ายละคร 2 เรื่อง”

สองเรื่องบทแตกต่างกันขนาดไหน

“ความแตกต่างจริงๆ บัวคลี่มีความป่าเถื่อนกว่า คุณจันทร์ในดงพญาเย็นจะเป็นลูกคุณหนู เรียนจบเมืองนอก เป็นลูกปลัด เค้ามีความเกรี้ยวกราดแบบลูกคุณหนู เอาแต่ใจ แต่ตัวบัวคลี่ ลูกโจร เค้ามีคาแรกเตอร์นึงจะฆ่าฟันใครได้ จะเถื่อนๆหน่อย เจอผู้ชายชอบก็จะปล้ำเค้า ผู้ชายไม่ดีก็ฆ่าทิ้ง เล่นแล้วสนุก เรื่องวันทองครบรสมากๆ มาน้อยแต่มาครบทุกอารมณ์”

หลังจากเฌอเบลล์กลับมาผอม หุ่นเป๊ะปัง ยิ่งเพิ่มความมั่นหน้า มั่นใจหลายร้อยเท่า ซึ่งสาวเฌอเบลล์ตั้งใจปรับลุคจากสาวเซ็กซี่ๆ กลายเป็นลุคสวยแซ่บแต่ดูแพง พร้อมผุดแบรนด์เสื้อผ้า “Black.merci” ขายเอง ใส่เอง นักเลงพอ

“เวลาเราเห็นเสื้อผ้าบางทีสวยนะแต่มีอะไรขัดใจเราอีกนิดนึง บวกกับเราเป็นผู้หญิงร่างใหญ่ พอซื้อมาใส่มีสั้นไปบ้าง รัดไปบ้าง มันไม่ได้ขนาดเรา เราเลยคิดว่าเด็กยุคใหม่ก็มีคนที่ตัวสูงขึ้นที่เกินมาตรฐานหญิงไทย เราอยากเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้ได้ใส่เสื้อผ้า มองว่าเดี๋ยวนี้โลกโซเชียลมันไปไกล คนอยากสวยทุกวัน คนอยากดูดีทุกวัน บางคนใช้โซเชียลเป็นการพรีเซนต์ตัวเองด้วย เราลืมนึกเออ! ดาราแต่งตัวสวยทุกวัน เราลืมนึกไปในมุมของคนปกติ เค้าก็อยากสวยเหมือนดาราเหมือนกัน เค้าก็ส่องเหมือนกันว่าดาราแต่งตัวยังไง ทำไมเราไม่ทำเสื้อผ้าที่เค้าแต่งได้เหมือนเรา เสื้อผ้าร้านเราไม่ได้ราคาแพง และเราเป็นคนรักษ์โลก

ชุดเราต้องใส่ได้หลายครั้ง ใส่หลายแบบ เสื้อตัวนึงใส่เสื้อเชิ้ตได้ ใส่ตัวนี้คลุมได้ ใส่กลับหน้ากลับหลังได้ ไม่ต้องรีดได้ สวยด้วย เสื้อผ้าเรามีหยิบใส่ได้เลย ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนเมือง ชุดออกแบบกันไม่ให้ดูโป๊เกินไป เรียบหรูดูแพงแต่เซ็กซี่ให้ดูทำงานได้ด้วย”

เคยสร้างโมเมนต์ให้โลกจำ...คุกเข่าขอคนรักแต่งงาน ก็คนมันรัก ก.กอไก่เป็นล้านๆๆตัว แต่วันและเวลาผ่านไป “รักสะดุด หยุดพัฒนา” ก็ไม่ฟูมฟายให้ใครเห็น พร้อม “มูฟออน” อย่างรวดเร็ว ทำให้สถานะหัวใจกลายเป็นสาวโสดสนิท!!

“ตอนนี้โสดค่ะ ตอนนี้ถ่ายละครไม่มีเวลามาคิดเรื่องความรัก เรื่องนี้เหนื่อยมาก ถ่าย 4 วัน 3 วันไม่มีแรงคิดอะไรแล้ว”

โอกาสรีเทิร์นกลับมาคบกันล่ะ

“คิดว่าไม่มีค่ะ”

เป็นเพราะโควิดหรือเปล่าทำให้รักพัง

“เป็นเพราะอะไรๆหลายอย่างด้วย แต่เฌอเป็นคนที่ตัดสินใจอะไรแล้วไม่ก็คือไม่ การที่ตัดสินใจของเฌอแต่ละอย่างคือเฌอคิดมาดีแล้ว”

ณ วันนี้เปลี่ยนสถานะไป ยังคุยกันได้ไหม

“ยังคุยกันได้ค่ะ ยังปรึกษากันได้”

เห็นว่าทำธุรกิจร่วมกันอยู่ พอเลิกกันมีผลกระทบด้วยมั้ย

“ตอนนี้ไม่มี เหมือนเคลียร์ๆ กัน ธุรกิจหลอดที่เคยทำด้วยกันเฌอก็ยื่นกลับไปให้เค้าค่ะ”

แอบเสียดายเวลาคบมาพักใหญ่

“ไม่ค่ะ เพราะเวลาเฌอทำอะไรทำเต็มที่ ไม่มีเสียดายเวลากับตรงนั้น”

วาเลนไทน์ที่ผ่านมาเหงามั้ยเพราะโสดไร้แฟนพอดิบพอดี

“อยู่กองดงพญาเย็นค่ะ (หัวเราะ) ไม่เหงาแน่นอน”

ถือเป็นวาเลนไทน์ปีแรกที่โสด

“ไม่นะ ที่ผ่านมาไม่ค่อยสนใจเทศกาลเท่าไหร่ แต่จริงๆวาเลนไทน์อยู่คนเดียวก็บ่อย มีช่วงคาบเกี่ยวไม่มีแฟน ถึงไม่ได้ทำงานก็ไม่ได้ไปไหนอยู่แล้ว อยู่บ้านเล่นเกม อ่านหนังสือ มีออกไปกินข้าวกับเพื่อนบ้าง แต่เราก็เป็นมนุษย์โลกส่วนตัวสูง ชอบอยู่คนเดียวเลยไม่เป็นปัญหาค่ะ”

ความรักครั้งใหม่เปิดใจพร้อมศึกษาใครหรือยัง

“ยังไม่มีเวลาให้คิดเลย ถามว่ามีคนเข้ามามั้ยคือมีแต่ไม่มีเวลา พอคุยมาเราไม่ตอบ เค้าก็คิดว่าเราไม่ชอบเค้าหรือไร เค้าก็หายไปเลย เรามองว่าไม่ได้เป็นเรื่องซีเรียสสำหรับเรา เรามองแค่ว่าเค้าคงมาคงมีเหตุผลใดๆ เค้าคงรีบก็ไป เราไม่ได้สนใจตรงนั้น”

เพื่อนๆ แนะนำหนุ่มๆ มาให้เราพิจารณาบ้างไหม

“เพื่อนเค้าไม่ค่อยแนะนำแต่ช่วยสแกนให้มากกว่า เพราะว่าบางทีการที่เราคุยมุมของเรากับความรู้สึกของเราบางทีความรู้สึกของเราอาจทำให้เรามองไม่เห็นทุกอย่าง ที่เค้าบอกว่า “รักทำให้คนตาบอด” แต่ถ้าเรามีเพื่อนที่ดี เค้าจะช่วยเราอีกที เป็นตาเป็นหูให้เรา ช่วยดูให้อีกที”

ก่อนหน้านี้เราจะเจอดราม่าว่าเปิดตัวแรง

“เรามองมุมมนุษย์คนนึงคือการให้เกียรติกัน แต่เราลืมไปว่าการที่เราแมนในสังคมไทยเป็นเรื่องน่าอาย เป็นเรื่องที่ผู้หญิงเสียหาย ถ้าทางกลับกันเป็นต่างประเทศ เค้าเป็นกันปกติไม่ใช่เรื่องแปลก เราคิดมุมความรู้สึกของคน เราเป็นแฟน แฟนไม่เปิดตัวเราก็รู้สึกแย่ เรามองแค่นั้น เราไม่ได้มองถึงสังคมอะไรต่างๆ เราก็ได้เรียนรู้ว่าสิ่งที่เราทำมันไม่ได้ผิดแต่มันอาจจะผิดคน อาจจะไม่ใช่คนที่ใช่”.

แบรนด์เสื้อผ้า จาก “Black.merci”