Inside Dara
แฟชั่นไอคอนสาวป๊อป "มัจฉา โมซิมันน์" พร้อมทำในทุกสิ่งที่รัก

สาวป๊อป "MATCHA" (มัจฉา โมซิมันน์) ศิลปินจากค่าย White Fox ในเครือ GMM Grammy สาวลูกครึ่งไทย-สวิส ความสามารถพร้อมทำในทุกสิ่งที่รักทั้งการเป็นนางแบบ นักแสดง นักธุรกิจ และศิลปินสาวฮอต

ล่าสุด “มัจฉา” เสิร์ฟความร้อนแรงเพิ่มดีกรีแซ่บ ในเพลงใหม่ “CLOSER” (Clothes Off) เพลงช้าเพลงแรกจาก EP2 ‘ANGELOGY’ (แองเจลโลจี) แนว Romantic POP ที่มีสไตล์ดนตรีในแบบ R&B เป็นเพลงช้า เพลง “CLOSER” (Clothes Off) แซ่บตั้งแต่ดนตรีเนื้อหาและมิวสิกวิดีโอ พูดถึงความสัมพันธ์ในแง่มุมที่มีความเซ็กซี่และยั่วยวนที่คนสองคนมีต่อกัน งานนี้ได้หนุ่มหล่อสุดฮอต “มิว-ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์” ร่วมแสดงเป็นพระเอกเอ็มวีคนแรกของมัจฉา เคมีเข้ากัน ยิ่งความเซ็กซี่ของภาพและเพลงชวนให้เคลิ้มสุดๆ!

“มัจฉา” เล่าถึงเพลงนี้ว่า “สำหรับเพลง CLOSER สนุกมากๆค่ะ เนื้อหาเซ็กซี่มาก ฉาเป็นคนชอบฟังเพลงแนวอาร์แอนด์บีอยู่แล้ว ส่วนใหญ่ป๊อปแต่จะเป็นอาร์แอนด์บีมากกว่า จะชอบสไตล์เพลงยุค 90 หรือ ยุค 2000 อาร์แอนด์บีค่อนข้างสูง แบบบียอนเซ่สมัยก่อน เป็นแนวเพลงที่อยากทำมาตั้งนานแล้ว ทุกเพลงอาร์แอนด์บี แต่ไม่ชัดเจนเท่าเพลงนี้ ซึ่งมันยากมาก มีความเอื้อนเสียง เรื่องคำ นํ้าหนักแต่ละคำ เพลงนี้เหมือนเป็นเพลงช้าแต่ฟังจริงๆไม่ได้ช้าเวลาร้องเหมือนฉาแร็ปอยู่ ท้าทายตัวเองเหมือนกันทำแล้วตอบโจทย์มาก แฮปปี้มาก เพลงนี้ได้ The Kennel โปรดิวเซอร์จากสวีเดนมาโปรดิวซ์ให้ ทุกเพลงของอีพีนี้ตอนแรกมาเป็นภาษาอังกฤษ ฟังเพราะมาก มาเขียนเรียบเรียงใหม่เป็นภาษาไทย

พอเผยเอ็มวียิ่งแซ่บสะท้าน!!! ขึ้นเทรนด์ คว้า มิว–ศุภศิษฏ์ เป็นพระเอกเอ็มวีคนแรก ซึ่งแฟนๆต้องเซอร์ไพรส์ เพราะเคมีใน MV เข้ากันขนาดนี้ แต่ทั้งคู่ไม่เคยเจอกันมาก่อน มัจฉา เล่าว่า “เราเจอกันครั้งแรก ก็เจอในเอ็มวีเลยค่ะ เรื่องราวของเอ็มวีเป็นเรื่องราวภาพวาดของศิลปิน เป็นเทพเจ้ากรีซหลงตัวเอง เค้ามองตัวเองในกระจก

เรื่องราวเราเป็นนักแสดงแล้วพี่มิวเป็นเจ้าของโรงละคร เค้าจินตนาการต่างๆ ทุกอย่างเป็นแค่ในจินตนาการของเค้า”

เรื่องเลิฟซีนไฟลุก มัจฉายอมรับว่าเขินแต่พยายามไม่เขิน ไม่เคยเจอมิว แต่มิวชิลมากทำให้ไม่เกร็งมองเป็นแอ็กติ้งการแสดง ซึ่งทำให้มัจฉารู้สึกท้าทายตัวเอง เพราะเคยเล่นละครมาก่อน ชอบแอ็กติ้งและอยากแสดงภาพยนตร์

เพราะชอบท้าทายตัวเองด้วยงานที่หลากหลาย “มัจฉา” เผยสิ่งที่ทำตอนนี้ “นอกจากงานเพลง มีธุรกิจที่ทำเกี่ยวกับการกิน การออกกำลังกาย รูปแบบออนไลน์ลดไขมัน ฉาเริ่มตั้งแต่เดือนกันยา มีลูกค้าที่เราเทรนด์แล้วลดน้ำหนักได้จริง นอกจากนั้นทำแบรนด์เสื้อผ้าเดรสออกงาน ตอนนี้ทำแบบปักมือ แฮนด์เมด แบรนด์เสื้อผ้า ชุดชายหญิง ออกกำลังกายค่ะ”

ฟังแล้วดูไม่น่ามีเวลาว่าง เอาแรงเอาพลังมาจากไหนมากมาย? “ตอนแรกฉาเริ่ม 3 ปีที่แล้ว ตอนนั้นทำแค่งานเดินแบบงานแสดง มีเวลาว่างเยอะ แล้วเรียนแฟชั่นดีไซน์ เลยอยากมีแบรนด์เป็นของตัวเองก็ทำตั้งแต่ตอนนั้น เริ่มทำเสื้อผ้าที่ตัวเองอยากใส่ มาทำเกี่ยวกับออกกำลังกายก็เพราะชอบ ตอนนี้ทำแล้วหยุดไม่ได้ แล้วก็มีโปรเจกต์หนังเรื่อง The Adven tures เล่นกับพี่ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ เป็นโรแมนติกคอมเมดี้ เริ่มตั้งแต่ก่อนฉาเป็นนักร้อง แต่โควิดเลยหยุดถ่ายหายไป 3 ปี ตอนนั้นเรียนแอ็กติ้งเยอะเลยแต่ตอนนี้ไม่ได้เรียนมา 3 ปี ก็ต้องกลับไปเรียนรีเฟรชสมอง แอ็กติ้งมันยาก เราต้องอยู่ในโมเมนต์นั้นจริงๆ แสดงที่ไม่แสดงเป็นอะไรที่มันยากมากจริงๆ ต้องออกมาจากธรรมชาติ ก็อยากเล่นละครนะคะ เวลามีน้อยแต่ก็จะพยายาม ฉาเองก็ค่อนข้างยุ่งแต่อยากมีงานเยอะมากกว่า”

เรื่อง “หัวใจ” ก็แฮปปี้ เมื่อวันวาเลนไทน์ มัจฉา เผยความสวีตสุดๆกับคนรู้ใจ หนุ่มคนนี้ที่คอยซัพพอร์ตทุกอย่าง “มัจฉา” เล่าเรื่องความรักว่า “วันวาเลนไทน์เป็นวันเกิดเค้าค่ะ ถามว่าเป็นสายคลั่งรักมั้ยก็เริ่มโพสต์มากขึ้น แต่จริงๆก็เป็นแบบนี้นานแล้ว นานๆลงที วันเกิดหรือเวลาไปเที่ยว ในชีวิตประจำวันไม่ค่อยได้ถ่ายรูปกับเค้าเท่าไหร่ ไม่มีโม เมนต์ถ่ายคอนเทนต์ ปกติฉาต้องลงงานเยอะอยู่แล้ว ไม่อยากลงรูปชีวิตส่วนตัวความรักเยอะขนาดนั้น ไม่ได้รู้สึกว่าเราจะต้องโชว์ตลอด ลงบ้างให้รู้บ้างว่าเราแคร์นะ ส่วนเค้าก็จะลงรูปอย่างวันเกิดฉา วันครบรอบ ถามว่าพอเราอยู่ตรงนี้เค้าก็พลอยถูกโฟกัสไปด้วย เค้าเข้าใจเรามั้ย ตอนนี้เราไม่ได้เป็นซุปตาร์ที่ดังมากที่ถูกจับจ้อง ตอนนี้โอเคชิล ส่วนสิ่งที่ทำให้เราคุยกันได้ยาวขนาดนี้ เราเป็นลูกครึ่งทั้งคู่ เค้าเป็นลูกครึ่งฟิลิปปินส์ เยอรมัน เราเรียนโรงเรียนเดียวกัน รู้จักกันตั้งนานแล้วแต่มาคุยกันตอนเรียนจบไฮสกูลแล้ว วิธีการที่เราเติบโตหรือมายด์เซตทุกอย่าง ความชอบ มันคล้ายกันหมดเลย และเค้าค่อนข้างเป็นคนตลกๆ เด๋อๆนิดนึง เค้าหล่อแต่เป็นคนตลก เป็นคนอารมณ์ดี เราอยู่ด้วยสบายใจค่ะ”

แฟนฟังเพลงเราแล้วว่ายังไงบ้าง? “เปิดให้ฟังตลอดค่ะ จะถาม ยูอยากฟังมั้ย ถ่ายเอ็มวีก็ให้เค้าดู เค้าก็อยากรู้ เค้าชิลชิล ไม่ได้อะไร”

นึกว่าคราวหน้าขอเป็นพระเอกเอ็มวีให้เองเลย? “เค้าไม่กล้า เค้าเขินมาก เขินกล้อง ถ้าบอกมาเป็นพระเอกเอ็มวีเค้าก็คงปฏิเสธไม่ได้ๆ แอ็กติ้งไม่เป็น แต่เค้าซัพพอร์ตงานเราเต็มที่ค่ะ”

เรามีแพลนไปถ่ายหนังต่างประเทศเดือนนึงแฟนจะว่ายังไง? “แฟนชิลมากค่ะ เค้าซัพพอร์ตทุกอย่างแต่คงไม่ได้บินตามไปเพราะเราทำงาน ถ้าเค้ามาหาเราก็ต้องมีเวลาเทกแคร์เค้า เวลาฉาทำงานไม่ชอบให้มีคนมาตาม ยิ่งเวลาไปงานไหน ทำงานคืองาน เค้าก็ทำงานของเค้า”

งานก็ประสบความสำเร็จ ความรักก็ดี ทำให้รู้สึกชีวิตสมบูรณ์แบบมั้ย? “ใช่ค่ะ แฮปปี้มากทุกอย่าง เรื่องงาน เรื่องเพื่อนด้วย มีเพื่อนเยอะ เพื่อนๆดีมาก ทุกอย่างมีความสุข”

ถามว่ายังมีความฝันไหนที่ยังไปไม่ถึง “มัจฉา” อยากเป็นนักร้องไปยาวๆ อยากโกอินเตอร์คือความฝัน เราทำให้มันดีที่สุดไปเรื่อยๆเดี๋ยวมันมาเองอยากทำเพลงที่อเมริกาถ้ามีโอกาส ถ้าถามว่ามีต้นแบบไอดอลคือใคร “คงเป็น “บียอนเซ่” ค่ะ ชอบสไตล์ผู้หญิงมั่น เท่ เก่ง และชอบสไตล์เพลงของเค้า ชอบมากกว่าเพลงยุคนี้ด้วยซ้ำ เหมือนเป็นสิ่งที่เราฟังมาตั้งแต่เด็กๆ ฟังแล้วมีเสน่ห์ เพลงยุค 90 มันมีความเซ็กซี่นะ มีความเป็นผู้หญิงเมื่อก่อนไม่มีเทคโนโลยี มันมีความยูนีคมากกว่า ฉาหลงใหลความวินเทจค่ะ”.

เสื้อผ้า : Sauce Court , ig : @saucecourt

ภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต