Inside Dara
น้องนุดา นักแสดงรุ่นจิ๋วที่ฝีมือการแสดงแจ๋ว จากละคร เมีย2018 ไม่ว่าจะ น่ารักเกรี้ยวกราด หรือ ดราม่าน้ำตาท่วมจอ ก็เอาอยู่ทุกบทบาท

กระแสแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริงๆสำหรับละครเรื่อง เมีย2018 ซึ่งจากความฮิตนี้ส่งผลให้เหล่านักแสดงมีชื่อเสียงมากตามไปด้วย โดยเฉพาะเหล่านักแสดงเลือดใหม่แจ้งเกิดเป็นแถว ยกตัวอย่างเช่น “บอสวศิน” หรือ “ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ” แฟนคลับชื่นชอบจนได้รับฉายาสามีแห่งชาติคนใหม่ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุดเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา มีอีกหนึ่งนักแสดงที่แจ้งเกิด และได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลาม ถึงการแสดงที่น่าสงสารบีบหัวใจคนดูเหลือเกิน จนอยากมอบมงกุฎให้นั่นก็คือ “น้องอินเตอร์-ด.ญ.รุ่งรดา รุ่งลิขิตเจริญ” ซึ่งรับบทเป็น “น้องนุดา” ลูกสาวสุดที่รักของ “อรุณา” รับบทโดย “บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์” และ “ธาดา” รับบทโดย “ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์”

อันที่จริงแล้วสาวน้อยคนนี้นอกจากจะน่ารักสมวัยแล้วยังมีความสามารถไม่ธรรมดาอีกด้วย ถ้าเช่นกัน แพรวดอทคอม จึงอยากชวนทุกคนมารู้จักเธอให้มากขึ้นรับรองว่าตกหลุมรักเธออย่างแน่นอน

1. “น้องอินเตอร์” มีชื่อจริงว่า “ด.ญ.รุ่งรดา รุ่งลิขิตเจริญ” เป็นบุตรสาวของ “คุณแม่ไม้-พนาพรรณ รุ่งลิขิตเจริญ” เกิดเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2012 ปัจจุบันอายุ 6 ขวบ มีความสามารถเฉพาะตัวคือ การแสดง,เดินแบบ,เต้นบัลเล่ต์ และร้องเพลง

2. ความเก่งของ “น้องอินเตอร์” ไม่ได้อยู่แค่ในเมืองไทยเท่านั้น แต่เธอยังเคยสร้างชื่อในต่างประเทศเมื่อครั้งประกวดเดินแบบระดับโลก WCOPA โดยสามารถคว้ารางวัล Junior Female Model WCOPA 2017 จากสหรัฐอเมริกา ชนะผู้ประกวดเยาวชนจากทั่วโลกได้

3. “คุณแม่ไม้” เคยเปิดเผยว่าได้ค้นพบศักยภาพของลูกสาวที่เก่งเกินวัย จากการปลูกฝังให้ลูกเป็นเด็กรักการอ่าน เริ่มจากเวลาที่ไปเดินห้างก็จะชอบชวนเขาเข้าร้านหนังสือ นอกจากนี้ทุกคืนก่อนเข้านอนครอบครัวจะมีการเล่านิทานให้ฟัง ซึ่งคุณแม่ก็ได้ลองให้เธอใส่ความคิดเห็นดู ว่าต่อไปจะเป็นอย่างไร จึงเกิดการซึมซับ ทำให้ “น้องอินเตอร์” กลายเป็นนักเล่านิทานรุ่นจิ๋ว ก่อนจะหลายเป็นนักแสดงอย่างที่เก่งอย่างทุกวันนี้

4. หลังจากที่ค้นพบความสามารถของลูก “คุณแม่ไม้” ก็ส่งเสริมด้วยการพาไปเรียนการแสดงทำให้ “น้องอินเตอร์” กลายเป็นนักแสดงเด็กที่คิวฮ็อตสุดๆ มีงานแสดงและงานโฆษณาเข้ามาไม่ขาดสาย และผลงานการแสดงที่ผ่านมาของเธอ อาทิ ไฮโซสะออน, เพชรร้อยรัก, ซิทคอมสุภาพบุรุษสุดซอย (บ้านสราญแลนด์) ,เมีย2018

5. ศักยภาพทางการแสดงของ “น้องอินเตอร์” ปรากฏออกมาให้เห็นอย่างเด่นชัดตอนแสดงซิทคอมเรื่อง สุภาพบุรุษสุดซอย (บ้านสราญแลนด์) ซึ่งเธอรับบทเป็น “น้องเฌอ” โดยในเรื่องนี้เธอต้องร่วมงานกับนักแสดงดังและตลกรุ่นเก๋า แต่ก็สามารถรับมุกส่งมุกได้อย่างเป็นธรรมชาติ ท่ามกลางความท้าทายที่เธอต้องพูดภาษาอีสานเกือบทั้งเรื่อง และหากใครรู้จัก app Tick Tok จะพบว่า 1 ในเสียงต้นแบบที่นิยมนำมาตัดต่อกันก็คือเสียงของเธอนี่แหละ!

6. “คุณแม่ไม้” ยังได้เคยเปิดเผยอีกว่า “น้องอินเตอร์” ทำทุกอย่างด้วยความรักและความชอบและสมัครใจที่จะทำ ซึ่งโดยคุณแม่จะเป็นผู้อธิบายให้ลูกเข้าใจว่าสิ่งที่เธอทำนั้นมีจุดประสงค์อะไรและทำไปเพื่ออะไร ทั้งนี้ “น้องอินเตอร์” มีความสุขและภาคภูมิใจทุกครั้งที่ได้ชมผลงานของตนเอง

สำหรับใครที่ชื่นชอบความสามารถและความความน่ารัก ของ “น้องอินเตอร์” สามารถติดตามผลงาน อัพเดทเรื่องราวต่างๆ ได้ผ่านอินสตาแกรม @inter_rungrada นะคะ