Inside Dara
ใบเตย อาร์สยาม โพสต์เคลียร์ดราม่ารีวิวอาหารช่วยร้านค้า ไม่ใช่ได้เงิน

ตั้งใจจะช่วยเหลือเพื่อนๆ ที่ทำธุรกิจร้านอาหารซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ด้วยการโพสต์ภาพรีวิวอาหารที่ส่งมาถึงบ้าน เพื่อช่วยโปรโมตร้านอาหารว่าสามารถสั่งอาหารมาทานที่บ้านได้ แต่กลับกลายเป็นว่ามีชาวเน็ตหลายคนวิจารณ์แรง ดราม่าเรื่องอาหารเต็มโต๊ะไม่แบ่งปันให้คนอื่น ทำเอาว่าที่คุณแม่อย่างนักร้องลูกทุ่งนุ่งสั้น ใบเตย อาร์สยาม ขอโพสต์ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Suteewan Thaweesin

“วันนี้มีความตื่นเช้าสุด มีเวลาได้คิดและขอใช้พื้นที่ Fb Post ให้ทุกคนเข้าใจ และมีมุมมองการคิดกับเรื่องดราม่าการรีวิวอาหารของศิลปินดาราทุกคนหน่อยนะคะ คือแบบรู้สึกว่ามันเริ่มลามขึ้นเรื่อยๆ แล้ว คือใบเตยขอบอกตรงนี้เลยว่า ใบเตยเชื่อมากๆ ว่าดาราทุกคนไม่มีใครที่จะเจตนาในการ Post รูปอาหารต่างๆ เพื่อเป็นการอวดภาพการกินอิ่มหนำสำราญ หรือว่าเป็นการโพสต์โชว์ว่าเรากินดีอยู่ดี

คือมันไม่ใช่เลยค่ะ ที่สำคัญหนักสุดบางคนคิดไปไกลคอมเมนต์มาว่าเราได้ค่าจ้างในการรีวิวรูปอาหารจากร้านต่างๆ ด้วย ซึ่งอันนี้บอกเลยว่าไม่จริงค่ะ ในช่วงนี้สำหรับใบเตย และพี่ๆ ศิลปินดาราทุกคนในการรีวิวภาพอาหารจากร้านต่างๆ มันคือการช่วยเหลือคนใกล้ชิด ช่วยเหลือเพื่อนๆ ของเราที่มีร้านอาหาร และประสบปัญหาจากการต้องปิดร้านในช่วงนี้

อย่างที่ทราบโดยทั่วกันว่าช่วง Covid-19 ทุกอาชีพต้องหยุดกิจการหมด เพราะฉะนั้นทุกร้านอาหารจึงต้องปรับตัว และผันตัวมาทำร้านแบบ Delivery ทุกร้านที่มี Connection เพื่อนๆ ดาราก็เลยส่งให้เพื่อนๆ ดารามาช่วยโปรโมตเป็นกระบอกเสียงเล็กๆ ว่าทางร้านได้จัดส่งถึงบ้านแล้วนะคะ สั่งได้เลย ประมาณนี้แค่นี้เองค่ะ ในส่วนของใบเตยการ Post อาหาร ใช่ค่ะ เจตนาจากใจเลยคืออยากช่วยเหลือคนใกล้ชิดเบื้องต้น ช่วงนี้อะไรที่พอจะเป็นช่องทางช่วยได้เราจะช่วยหมด

ร้านอาหารของเพื่อนๆ เป็นสิ่งแรกๆ ที่ใบเตยจะทำได้ เพราะใบเตยคิดแล้วว่าเมื่อใบเตยรีวิวไปคงจะมีคนสั่งอาหารบ้างจะกี่คนก็ตามจะมากจะน้อยก็ตาม แต่สุดท้ายมันทำให้ร้านอาหารของทุกคนอยู่ได้ มีรายได้ในช่วงนี้ เมื่อร้านมีรายได้ เพื่อนใบเตย คอนเน็กชั่นร้านอาหารทุกร้านที่

ให้มิตรภาพดีๆ กับใบเตยมาตลอดก็จะได้มีรายได้ และมันก็ยังส่งผลให้พี่ๆ พนักงานในร้านทุกคนได้ทำงาน และมีรายได้ให้กับตัวเอง และครอบครัว ตลอดจนไปถึงพี่ๆ สายอาชีพรับส่งสินค้า และอาหารทุกคนก็มีรายได้ด้วยเช่นกัน

คือทุกอย่างในการรีวิวของเรามันช่วยคนได้หลากหลายอาชีพสาขาแตกย่อยกันไปเป็นลำดับห่วงโซ่ ใบเตยบอกได้เลยว่าดีใจที่ได้ทำให้ทุกคนได้ทำงาน และมีรายได้ในช่วงนี้ คือจะบอกต่อว่าช่วงนี้ไม่ว่าใครหรืออาชีพไหน จะรวยมีธุรกิจใหญ่โตแค่ไหนมาถึงวันนี้ก็ลำบากเหมือนกันหมดจริงๆ สิ่งที่เคยได้ สิ่งที่เคยมี สิ่งที่เคยทำต้องหยุดชะงักหมด ถูกผลกระทบหมดทั้งโลก ยิ่งศิลปินดารายิ่งแย่ไม่ต่างไปกว่าทุกคน

สุดท้ายผลกระทบต่างๆ ในวันนี้สำหรับใบเตยมันไม่ใช่เวลามานั่งโทษใคร โดยเฉพาะคนมีชื่อเสียง เอาจริงมันคือเวลาที่ทุกคนทั่วโลกที่พอจะมีกำลังช่วยเหลืออะไรได้ ช่องทางไหนก็ได้ ที่ไม่เหลือบ่ากว่าแรง ไม่เดือดร้อนตัวเอง ครอบครัว ประเทศชาติ และพอที่จะสามารถแบ่งปันคนที่แย่กว่าเราได้ตามที่กำลังตัวเองมี อันนี้ใบเตยว่าดีที่สุด และตอนนี้ใบเตยเชื่อว่าศิลปินดาราทุกคนได้ร่วมใจทำกันอย่างสุดความสามารถเช่นกันค่ะ

สำหรับใบเตย และครอบครัวเราคิดเสมอว่าการให้ไม่มีวันสิ้นสุด และต้องเริ่มจากคนใกล้ตัว คนมีพระคุณกับเรามาก่อนเสมอ มิตรภาพก็ต้องมาก่อนเสมอเช่นกันค่ะ ขอบคุณทุกร้านนะคะที่ส่งอาหารกันมา และไม่ต้องห่วงค่ะ อะไรที่ใบเตยสามารถช่วยได้จะพยายามช่วยทุกช่องทาง เราจะผ่านช่วงนี้ไปด้วยกันนะคะ

ใบเตยเป็นกำลังใจให้กับทุกอาชีพ และทุกๆ คน แต่พวกเราต้องสู้ค่ะ ฟ้าหลังฝนสดใสเสมอ และทุกอย่างจะดีขึ้นตามลำดับค่ะ ขอบคุณทุกคนที่ได้อ่าน และแชร์ข้อความนี้จากใบเตยนะคะ ที่สำคัญขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจ และปกป้องใบเตยมาเสมอ และเชื่อว่าทุกคนคงเข้าใจใบเตย และศิลปินดาราทุกคนค่ะผ่านข้อความเล็กๆ จากใจใบเตยค่ะ

ปล. ช่วงนี้ก็ติดตามความบันเทิงของใบเตยได้ผ่าน TikTok และ YouTube Channel ช่อง Sister นะคะ คิดถึงกันก็ทักทายผ่าน Ig, Fb, Page ใบเตย อาร์สยาม มาได้ตลอดค่ะ รักษาสุขภาพกันนะคะทุกคน อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาตินะคะ สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ”ใบเตย อาร์สยาม โพสต์เคลียร์ดราม่ารีวิวอาหารช่วยร้านค้า ไม่ใช่ได้เงิน