Inside Dara
'มิกค์' พระเอกฮอตขายดี โปรยเสน่ห์เฟรนด์ลี่ใกล้ใครก็สนิทได้

ละคร “ทะเลไฟ” ทางช่อง 7 ออก อากาศไปไม่เท่าไหร่ใครๆก็เริ่มพูดถึงความสนุกเข้มข้นและความเป็นพระเอกปากร้ายของ “เตชิน” รับบทโดยหนุ่มหน้าฝรั่ง “มิกค์ ทองระย้า” ที่ช่วงนี้ขึ้นแท่นพระเอก “ขายดี” ละครแน่นแถม “ขายดี” เสน่ห์แรงมีแต่ข่าวกับสาวๆที่อยู่ใกล้ เลยอยากรู้จักตัวจริงของ “มิกค์” เริ่มจาก...

ได้ยินคนพูดถึงละครทะเลไฟ ยังไงบ้าง? “กระแสดีคนพูดถึงเยอะเลย ละครเดินเรื่องเร็ว เรื่องนี้ไปเจอกับ พศิกานางเอกรับบทโดย เซฟ-เซฟฟานี่ ที่ต่างประเทศก็เลยหลงรักแต่ห่างหายกันไปปีนึง พอผมกลับมาที่เกาะไข่มุก มาเจอคุณพ่อและนางเอกทำให้เราเข้าใจผิดคิดว่าเค้าเป็นเมียน้อยพ่อ จากความรักเปลี่ยนเป็นความแค้น เล่นเป็นผู้ชายปากจัดเวลาเค้าด่าเราก็จะจูบทันที (ยิ้ม) มีฉุดไปอยู่เกาะร้าง วิวสวยมากถ่ายทำที่ทะเลหลายที่ ส่วนโชว์หุ่นมีบ้างแต่ไม่เยอะขนาดนั้น มีแอ็กชั่นด้วย” เรื่องก่อนแซมมี่-ธันวาเค้าฟินกันน่าดู เรื่องนี้ล่ะ? “เรื่องที่แล้วจะเป็นแนวสมยอมกันแต่ของเราจะเป็นขืนใจ (หัวเราะ) คนดูน่าจะฟินไปอีกแบบ ก็ลุ้นคนดูจะชอบรึเปล่าเรื่องนี้มีดราม่ากับการสืบสวนสอบสวนด้วยและคอมเมดี้สอดแทรกบ้าง” ทำงานกับเซฟฟานี่ เป็นไงบ้าง? “เพิ่งมาสนิทกันเรื่องนี้ เคยเจอกันบ้าง ผมเป็นคนขี้แกล้งด้วยเลยสนิทเร็วขึ้น แต่เซฟเป็นผู้หญิงที่แกล้งยากเพราะเค้าไม่กลัวอะไรเลยสักอย่าง รู้สึกขัดใจมาก (หัวเราะ) เวลาเล่นเลิฟซีนผมจะขออนุญาตเซฟและแม่เค้าตลอด”

เวลาเล่นเรื่องไหนก็สนิทกับนางเอกหมด? “สนิทครับเพราะผมคนขี้เล่น หยอกบ้าง ผมเป็นคนสนิทกับคนง่ายเข้ากับคนง่าย คนแบบไหนก็เข้ากับเค้าได้หมด” เลยมีข่าวกับสาวเยอะ? “พอสมควรแต่ไม่ค่อยซีเรียส ผมเป็นผู้ชายขี้เล่นเฉยๆ” สาวๆเค้าจะมองว่าเป็นคนเจ้าชู้มั้ย? “หลายๆคนเจอผมอาจจะมองแบบนั้น ดังนั้นต้องมาสัมผัสผมถึงจะรู้เจ้าชู้รึเปล่า (หัวเราะ) จริงๆถ้าผมชอบใครผมก็บอกเลยนะ แต่ถ้าผมเล่นๆก็เล่นทุกคนอยู่แล้ว เพื่อความคุ้นเคยเวลาทำงาน”

เคลียร์ข่าวกับนางเอกสาวๆที่ผ่านมาหน่อย? “ก็มีจริงบ้าง ไม่จริงบ้างนะ แต่ตอนนี้ไม่มีใครคุยไม่มีเวลา (ยิ้ม)” เคยบอกว่าถ้าวันนึงมีสาวอาจจะไม่บอกใคร? “ใช่ครับ บางทีแค่เค้ากับเรารับรู้ก็พอ เพราะมันไม่ใช่แค่เรื่องของเรา เป็นเรื่องของฝ่ายเค้าด้วยหน้าที่การงานต่างๆด้วย” เคยมองว่าความเฟรนด์ลี่ของเราทำให้มีข่าวเยอะไปมั้ย? “ก็มีคิดแว้บๆนะ ว่าถ้าเราจะมีแฟนเค้าจะมองเรายังไง แต่ก็เฉยๆนะเค้าน่าจะเข้าใจ บอกแล้วว่าต้องมาสัมผัสจริงๆถึงจะรู้”

ล่าสุดจิ้นกับ เวียร์-ศุกลวัฒน์ เพราะไปหอมแก้มเวียร์? “วันนั้นไปถ่ายเพชรตัดเพชร ซีนบู๊ไม่มีผู้หญิงเลย เลยแมนๆคุยกัน เอาเค้กให้พี่เวียร์แล้วผมก็แกล้งหอมแก้ม กลายเป็นคนจิ้นเลยเนี่ย ตลกดีครับ ผมก็เล่นกับทุกคน เล่นกับอั๋น-ชยพลก็มี แกล้งกัน” จิ้นสาธารณะมาก? “จิ้นได้ทุกคนยันผู้ชาย” แล้วสาวแบบไหนที่มิกค์เจอแล้วแพ้ทาง? “ผมแพ้ความขาว (ยิ้ม) ผมชอบผู้หญิงสบายๆ แต่มีความคิด เราทำงานเยอะ การมีแฟนเราเหนื่อยต้องได้กำลังใจกันมากกว่างอนกัน ตอนนี้เลยยังไม่มีจริงๆ”

ตอนนี้กำลังถ่ายเรื่องไหนบ้าง? “ทะเลไฟเพิ่งปิดกล้องไปแล้ว ถ่ายเพชรตัดเพชร กาลครั้งหนึ่งในหัวใจ” เรื่องงานปีนี้ก็ขายดี? “ตอนนี้ก็ถ่ายละคร 7 วัน แน่นแบบนี้มา 4 เดือน ตอนนี้ก็เร่งปิดกล้อง” เล่าเส้นทางในวงการของมิกค์หน่อย? “เข้ามา 8 ปี เล่นละครมา 12-13 เรื่องได้ ผมเริ่มจากการประกวดมา ก็ฟลุกเหมือนกัน (ยิ้ม) ช่วงแรกๆเล่นละครอ่านบทเล่นตามบท ยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย พอเล่นไปสักพักได้เจอนักแสดงหลายๆท่าน เรียนการแสดงเพิ่ม ได้ทำหลายๆอย่างเลยรู้สึกชอบเลยตั้งใจและเต็มที่กับมัน ผมก็ถือว่าโชคดี อาจจะไม่ได้เป็นพระเอกตั้งแต่แรก แต่ก็ได้รับบทดีๆ บทร้ายก็มี พอเราชอบแล้วอยากทำอะไรที่ไม่ได้ทำ ต่อไปก็เป็นการบ้านของผมคือถ้าเป็นพระเอกแล้วต้องไปรับบทร้ายอีกหรือบทอื่นๆก็อยากให้มันออกมาแตกต่างกับที่เราเคยเล่นครับ”.