Inside Dara
'แพร ภริตา' จาก BABY MONSTER ฝันอยากเป็น ศิลปิน YG 'ลิซ่า Blackpink' คือต้นแบบ

เปิดตัว 7 สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป BABY MONSTER ครบแล้ว เดินทางมาถึงการแนะนำตัว PHARITA" หรือ "แพร ภริตา ชายคง" สาวไทย สู่การเตรียมเดบิวต์เป็นศิลปิน YG Entertainment จากเด็กสาวที่พูดเกาหลีไม่ได้ แสดงศํกยภาพ จน 'ยางฮยอนซอก' เอ่ยปากชม ราวกับหลุดมาจาก ดิสนีย์

ย้อนไปเมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2023 ค่าย YG Entertainment ได้เปิดตัวอีกหนึ่งสมาชิกสาวไทยจากวงเกิร์ลกรุ๊ป BABY MONSTER ปรากฏโฉมหน้าของ "PHARITA" หรือ "แพร ภริตา ชายคง" ที่เปิดตัวด้วยการโชว์เสียงทะลุสกิลทองคำผ่านบทเพลง What Other People Say จากศิลปิน Demi Lovato และ Sam Fischer ล่าสุด เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ได้เปิดวิดีโอการแนะนำตัวให้ทุกคนได้รู้จักกับเธอ ตั้งแต่ช่วงแรกๆที่เข้ามาเป็นเด็กฝึก

สำหรับ "แพร ภริตา" นับได้ว่า เป็นหนึ่งในคนที่ถูกรับเลือกจากคนจำนวนกว่า 1226 คนที่มาร่วมออดิชั่น โดยเธอได้เปิดเผยความในใจ พร้อมทั้งแรงบันดาลใจเธอว่า "แบบอย่างฉันคือ Blackpink โดยเฉพาะพี่ลิซ่า เธอมีเสน่ห์บนเวทีมาก แล้วการเต้นมีพลังมาก ต้องเป็นแบบพี่เขาให้ได้"

"ยางฮยอนซอก Executive producer ของค่ายเพลง YG" ได้ออกมาเปิดความรู้สึกที่ได้เจอเด็กฝึกอย่างแพร ภริตาว่า "เธอไม่เหมือนมนุษย์ ราวกับหลุดออกมาจากภาพยนตร์ดิสนีย์ ผมค่อนข้างเป็นห่วงเธอ เพราะเธออายุน้อยมาก และเธอควรจะอยู่ภายใต้การปกครองของคุณพ่อคุณแม่ แต่เธอเลือกที่จะมาถึงที่นี่ ตอนแรกเธอพูดภาษาเกาหลีไม่ได้เลย สำหรับผมเธอเหมือนนกตัวน้อยๆที่ตกลงจากรังแล้วเปียกปอนด้วยฝน ผมรู้สึกขอโทษและเป็นห่วงเธอ จนถึงตอนนี้เธอเริ่มมีความมั่นใจ และเริ่มมีรอยยิ้มแล้ว"

รวมถึงครูสอนเต้นของทางค่าย ยังได้เปิดความในใจว่า "เธอเป็นคนประเภทที่ว่า ทำให้คนอื่นเกิดความสงสัยมากขึ้น"

นอกจากนี้ "แพร ภริตา" ยังได้เปิดเผยช่วงเวลาแห่งการประเมินประจำเดือน ตั้งแต่ช่วงแรกที่เธอได้รับการติงเกี่ยวกับการเต้นว่า "สิ่งที่ผมต้องการจากภริตา คือ การใช้แขน แม้ว่าจะขบัยตัว ศอกคุณมักล็อกไว้ แขนคุณยาว แต่เหมือนคุณพับปีก พยายามขยับตัวให้มากขึ้น" จนถึงวินาทีที่ใกล้จะเปิดตัวในฐานะเตรียมเดบิวต์ พบว่า เธอมีพัฒนาการอยู่ตลอด

รวมถึงสกิลการร้องเพลงของ แพร ภริตา ซึ่งครูฝึกร้องเพลงของทางค่ายได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "เธอมีพรสวรรค์ รู้ว่าต้องใช้เสียงสูงของตัวเองตอนที่ขึ้นเสียงสูงอย่างไร การดูเธอเติบโตเป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ"

ช่วงเวลาแห่งความประทับใจ กับการฉลองวันเกิดปีที่ 2 ที่ได้อยู่ในเกาหลี โดยมี แคนนี่ ชิกิต้า เด็กฝึกชาวไทย อายุ 13 ปี ซึ่งกำลังเตรียมเดบิวต์ในวง Baby monster เช่นกันได้ถือเค้กมาให้ รวมถึงอีกหนึ่งซีนที่เรียกได้ว่า ถึงขั้นกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เมื่อเปิดของขวัญที่ได้จากแม่ หลังจากที่ไม่ได้เจอกันมากว่า 2 ปี

"ปีนี้เป็นวันเกิดปีที่ 2 ของฉันที่เกาหลี แต่ครั้งแรกกักตัว ตอนนี้ฉันคิดถึงแม่มากๆ เพราะครั้งสุดท้ายที่ได้เจอกันคือที่สนามบิน ตอนนั้นก็เลยร้องไห้ออกมา ฉันมาเกาหลี เพื่อจะทำตามความฝัน ความเปลี่ยนแปลงมากที่สุด คือการใช้ชีวิตที่หอพัก" พร้อมกับเปิดเผยช่วงเวลาหนึ่งที่อยู่ในหอพัก

ก่อนที่จะจากกันไป "แพร ภริตา" ได้กล่าวว่า "ฉันมาจากประเทศไทย ซึ่งไกลจากที่นี่กว่า 3600 ก.ม. ด้วยความฝันที่อยากจะเป็นศิลปิน YG นั่นคือคุณค่าของความฝัน และฉันต้องการมันมาก ฉันต้องการที่จะเดบิวต์ และทำการแสดงบนเวทีค่ะ"

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก BABYMONSTER - Introducing PHARITA