Inside Dara
เคน ไม่กลัวตกกระป๋อง ปีนี้จัดเต็มละคร 3 เรื่องรวด!!

เคน ภูภูมิ ไม่หวั่นนักแสดงหน้าใหม่เกิดขึ้นเยอะ บอกปีนี้มีละคร 3 เรื่องให้ได้ชม ดีใจผู้ใหญ่ยังป้อนงานให้เรื่อยๆ ขอเบรกเรียนต่อโทก่อน อยากลุยงานให้เต็มที่...

ปีที่ผ่านมาหายหน้าหายตาจากงานอีเวนต์ไปพอสมควร เพราะแอบซุ่มถ่ายละครนี้เอง มาปีนี้หนุ่ม เคน ภูภูมิ พงศ์ภาณุ ขอกลับมาโชว์ฝีมือการแสดงให้หายคิดถึง เพราะมีละครถึง 3 เรื่องให้ได้ติดตามเลยทีเดียว อีกทั้งปีนี้เจ้าตัวก็เพิ่งรับปริญญาไป เลยทำให้กลับมารับงานแสดงและงานในวงการบันเทิงได้เต็มที่ โดยได้เจอหนุ่มเคนมาร่วมทำกิจกรรม Green Heart Green School โดยปูนอินทรี ตอนทำดี...ได้เล่น ที่ ศกร.ตำรวจตระเวนชายแดนอินทรีอาสา บ้านปาเกอะญอ จ.เพชรบุรี จึงได้มีโอกาสนั่งพูดคุยถามถึงช่วงที่ผ่านมา ว่าหายหน้าไปไหนเอ่ย??

ช่วงที่ผ่านมา ไม่ค่อยได้เห็นตามงานอีเวนต์เลย เห็นว่าซุ่มเรียนให้จบ? "ครับผม ก็เรียนด้วย ถ่ายละครด้วย หนักเลยหลายเรื่องครับ" ตอนนี้มีละครกี่เรื่อง? "ปิดไปแล้ว 1 เรื่องครับ เหลืออีก 2 เรื่องครับ" เพิ่งรับปริญญา วันนั้นเป็นยังไงบ้าง? "วันนั้นก็วุ่นวายมาก (ยิ้ม) แล้วก็รู้สึกดีใจที่จบแล้ว แต่อาจจะมีผิดหวังเล็กๆ ที่ไม่ได้จบพร้อมเพื่อน แต่ก็ไม่เป็นไรครับ เรียนจบแล้วก็โล่ง" มีแพลนเรียนต่อรึยัง? "ยังครับ ตอนนี้ถ่ายละคร ขอทำงานถ่ายละครก่อน ขอเคลียร์ให้มันว่างจริงๆ แล้วค่อยเรียนต่อ เรื่องเรียนเรื่องใหญ่จริงๆ ครับ" แล้วตัวเรามีแพลนจะเรียนต่อไหม? "ก็ถ้ามีเวลาก็อยากเรียนนะ แต่เดี๋ยวขอจัดเวลาให้ลงตัวก่อนค่อยเรียน ขอเลือกก่อนว่าจะเรียนอะไร ยังไม่รู้เลยว่าจะไปทางไหนดี" หลังเรียนจบเราก็กลับมารับงานเหมือนเดิม? "ใช่ครับ เดี๋ยวถ่ายจบไปเรื่องนึงแล้ว รอออนแอร์ เรื่อง นาคี น่าจะถ่ายอีก 2 เดือนก็จะปิดกล้องแล้ว ปีนี้คงได้ดูกันสัก 3 เรื่องครับ" 3 เรื่องเลย ไม่กลัวคนดูเบื่อหน้าเหรอ? "ก็มันเหมือนช่วงจังหวะพอดีครับ เรื่อง คงกะพัน ความจริงก็น่าจะออนปลายปีที่ผ่านมา แต่ถ่ายไม่เสร็จ ก็เลยมาเป็นปีนี้ เรื่อง นาคี ก็เป็นปีนี้ ส่วนซีรีส์ เดอะ คิวปิด ก็น่าจะปลายๆ ปีครับ ก็ดีครับ เป็น 3 เรื่อง 3 แนวไปเลย"

เป็นยังไงบ้าง การทำงานของเราลงตัวรึยัง? "ก็เหมือนเป็นการฝึกฝีมือไปในตัว เพราะได้ไปเจอกองโน้นกองนี้ มาได้เจอกองพี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ก็ดีครับ พี่อ๊อฟเก่งมาก มีคำแนะนำดีๆ อะไรหลายๆ อย่าง เราก็เก็บนิดเก็บหน่อยมาใช้ ผมว่าก็โอเคครับ ฝึกได้เรื่อยๆ" จากวันแรกที่เข้าวงการมา กี่ปีแล้ว? "น่าจะ 5 ปีนะครับ" จากผลงานชิ้นแรกของเราจนถึงชิ้นล่าสุด เราประเมินการทำงานของเราว่ายังไง? "มันก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ครับ เราได้เปิดโลกตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ การแสดงถามว่ายากมั้ย ยากนะ มันต้องเรียนรู้ เหมือนการเรียนนะครับ เหมือนตอนแรกเราเข้ามาปีหนึ่ง ได้เรียนรู้เรื่อยๆ ผมว่ามันก็สนุกขึ้นเรื่อยๆ พอรู้แล้วว่าทำอย่างนี้ได้ เราก็พลิกแพลงไปเรื่อยๆ สนุกดีครับ" งานโฆษณา งานพรีเซ็นเตอร์ยังมีติดต่อมา? "ก็ยังมีอยู่ครับ" แสดงว่าที่ผ่านมาเราก็เรียนอย่างเดียว? "ส่วนใหญ่ถ่ายละครครับ" ไม่ค่อยเห็นตามงานอีเวนต์? "ยังรับไม่ได้ครับ เพราะต้องถ่ายละครก่อน ต้องถ่ายที่ต่างจังหวัดทุกคิวเลยครับ" ถ่ายละคร 7 วันเลยไหม? "ครับ" แบ่งเวลายังไง? "ก็ 3 วัน กับ 4 วัน" มีเวลาพักไหม? "ไม่มีครับ"

ดูเคนผอมลง มีฟิตหุ่นด้วยรึเปล่า? "จริงๆ ตั้งใจให้ผอมลง เพราะในเรื่อง นาคี มันจะมีฉากต่อสู้ เป็นนักรบ" เราต้องฟิตร่างกายอะไรเพิ่มไหม? "ก็เหมือนเดิมครับ เล่นเหมือนเดิม" ตอนนี้งานในวงการบันเทิงของเราถือว่าคงที่ไหม? "คงที่นะ ถือว่าดีขึ้น" จากวันแรกถึงวันนี้ต้องปรับตัวเยอะไหม? "น่าจะเยอะนะ เยอะพอสมควรแต่ก็ตามกาลเวลาครับ" เหมือนช่วงแรกเรามีข่าวเยอะด้วย? "ใช่ครับ แต่ผมว่าแล้วแต่ช่วงอายุ ช่วงชีวิตมากกว่า" ข่าวฉาวเราก็เงียบลงตามด้วย? "เงียบมั้ย ไม่รู้เหมือนกันครับ" มันไม่ใช่ขาลงของเราใช่ไหม? "เดี๋ยวรอดูดีกว่าครับ อาจจะเป็นเพราะเราไม่ได้ออกงานบ่อยๆ ด้วยช่วงที่ถ่ายละคร แต่เดี๋ยวรอดูตอนละครออนแอร์ดีกว่า" ไม่ได้ว่าเป็นช่วงขาลงของเราใช่ไหม เพราะเด็กรุ่นใหม่เกิดขึ้นเยอะมาก? "ก็ไม่นะครับ เพราะผมก็มีอะไรดีเข้ามาตลอด ก็ไม่ได้เห็นมีอะไรที่แย่ลงตรงไหน ผมว่าได้โอกาสที่ดีขึ้นด้วย โตขึ้นเราสามารถรับอะไรที่มากขึ้นได้ อย่างละครเราก็เล่นได้หลากหลายดี" เรามีหวั่นๆ น้องๆ รุ่นใหม่ที่เข้ามาไหม? "ก็ไม่นะครับ ผมว่ามันเป็นไปตามระบบครับ เราก็กลายมาเป็นรุ่นกลางๆ แล้ว แต่ก็โอเคครับ ที่ได้มาถือว่าดีมากครับ" โดยส่วนตัวเราเลือกงานมากขึ้นไหม? "ส่วนใหญ่ก็จะมีทางพี่ๆ เค้าช่วยดู ถามเลือกได้มั้ย ผมว่าตามความเหมาะสมมากกว่าครับ".