Inside Dara
เต้ย พงศกร … บักจ่อย แห่งคุณชายรัชชานนท์

ณ วินาทีนี้หากเอ่ยถึงละครสุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอนคุณชายรัชชานนท์ แห่งไทยทีวีสีช่อง 3 แล้ว คงไม่มีใครไม่รู้จัก “บักจ่อย” หรือ “เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์” ชายหนุ่มสำเนียงอีสานผู้ยืนเคียงข้างนางเอก แต้ว (ณฐพร เตมีรักษ์) ของเรื่อง จนขณะนี้เป็นที่รู้จักโด่งดังไม่แพ้พระเอกของเรื่องกันเลยทีเดียว

เต้ย พงศกร พูดถึงเบื้องหลังการเข้าสู่วงการบันเทิงว่า คุณแม่เป็นผู้ชักนำ แนะนำให้มาประกวดโครงการ ดิไอดอลโปรเจกต์ 2 ของช่อง 3 และตนเองเป็นผู้ชนะเลิศ จากนั้นก็ได้เข้ามาอยู่บนเส้นทางสายบันเทิงนี้ นอกจากมีผลงานละคร คุณชายรัชชานนท์แล้ว ยังมีภาพยนตร์โทรทัศน์เรื่องพันท้ายนรสิงห์ ของ มจ.ชาตรีเฉลิม ยุคล(ท่านมุ้ย) ซึ่งเต้ยรับบทเป็นพันท้ายนรสิงห์ พระเอกของเรื่อง แฟนๆ อดใจรออีกไม่นานคงได้รับชมทางช่อง 3 แน่นอน

เต้ยย้อนถึงอดีตเมื่อครั้งที่หัดขับรถว่า คุณตาเป็นผู้สอน ซึ่งขณะนั้นเรียนอยู่มัธยมศึกษาปีที่ 5 (ม.5) คุณตาสอนแล้วก็หยุด เพราะรถโดนขโมย เป็นรถไทเกอร์ โฟร์วิว เกียร์กระปุก จากนั้นคุณพ่อก็มาสอนต่อ จึงขับรถเป็นตอน ม.6 ไม่ใช่เฉพาะรถยนต์เท่านั้น เต้ยยังขับรถมอเตอร์ไซค์เป็นด้วย เพราะต้องขับไปเรียนตอนมัธยม และยอมรับว่าเป็นเด็กแว้นมากๆ รถที่ขับคือยามาฮ่า มีโอ

ส่วนรถยนต์ที่ขับอยู่ขณะนี้คือรถมาสด้า 2 สีควันบุหรี่ เป็นคนขับรถด้วยตนเอง พร้อมทั้งยอมรับว่าเป็นคนขับรถเร็วด้วย สำหรับประสบการณ์ขับรถแล้วเคยประสบอุบัติเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเกิดจากการคุยโทรศัพท์ระหว่างขับอยู่แถวปิ่นเกล้า รถลงเนินมาทางโค้ง เบรกไม่ทันเลยไปชนท้ายรถคันข้างหน้า ซึ่งเป็นบทเรียนให้ต้องไปหาหูฟังหรือบลูทูธมาใส่ไว้ป้องกันไม่ให้เกิดอีก ส่วนอีกครั้งคือ ขับรถด้วยความประมาทของตนเอง ทั้งที่ขับช้ามาก เพราะรถติด แต่มัวไปตบยุงที่บินกวนใจอยู่ในรถ เลยเสียหลักขับรถไปชนคันอื่น จึงนับว่าเป็นอุทธาหรณ์อย่างดีในการขับรถของเขา

ส่วนรถในฝันของหนุ่มคนนี้เป็น BMW Z4 สีขาว เพราะดูแข็งแรง สปอร์ต หน้ายาวดี

สำหรับการดูแลรักษารถยนต์ ด้วยความไม่มีเวลาจึงต้องไปล้างรถที่ร้าน เพราะสะดวกและประหยัดเวลา หากจะเช็กรถก็เข้าศูนย์รถเลย เรื่องล้างรถ หนุ่มเต้ยพูดติดตลกว่า ไม่รู้เป็นอะไร ถ้าวันไหนล้างรถเอง ฝนตกทุกที เลยทำให้แอบนอยด์ ในบางครั้ง ซึ่งเรื่องนี้เชื่อว่าหลายคนคงเคยเจอกันอย่างถ้วนหน้า

นอกจากนั้น น้องยังมีวิธีการประหยัดน้ำมันแบบฉบับของเขา มาแนะนำแฟนๆ ด้วย เผื่อใครสนใจหรืออาจมีหลายคนที่ปฏิบัติด้วยวิธีนี้กันอยู่แล้ว คือ เต้ยบอกว่า บ้านอยู่ไกลถึงสายไหม หากจะไปสยาม ก็จะขับรถมาจอดที่หมอชิตแล้วนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอสไปแทน ซึ่งประหยัดทั้งน้ำมันและเวลา และบอกว่าจะชอบเดินไปห้างบิ๊กซีใกล้บ้านหรือขี่รถจักรยานไปเองมากกว่าขับรถยนต์ เพราะเป็นการออกกำลังกายไปด้วย

หากจะถามว่าเต้ยต้องการให้ใครมาเป็นตุ๊กตาหน้ารถมากที่สุด วินาทีนี้ เต้ยมีผู้หญิงในดวงใจแล้วคือคุณแม่สุดที่รัก นั่นเอง เต้ยบอกว่าไม่ได้เจอคุณแม่นานแล้วคิดถึงมาก พูดถึงแม่แล้วหนุ่มเต้ยแทบจะร้องไห้เลยทีเดียว

และด้วยความเป็นคนต่างจังหวัดจากแดนอีสาน คือ จ.อำนาจเจริญ จึงมีโครงการในอนาคตว่า เงินก้อนแรกที่หามาได้จะนำมาซื้อบ้านให้คุณพ่อ คุณแม่ ตายายอยู่ พร้อมหน้าพร้อมตากัน เพราะขณะนี้พ่อกะแม่อยู่อำนาจเจริญ เต้ยมาอยู่กรุงเทพฯกะคุณตา คุณยาย และน้องอีก 2 คน ในฐานะลูกชายคนโตของบ้าน จึงต้องการดูแลครอบครัวให้ดีที่สุด ซึ่งทางมอเตอรริ่งของเราก็เชื่อว่า เด็กกตัญญูอย่างหนุ่มเต้ย ทำได้แน่นอน