Inside Dara
กระติ๊บ ชวัลกร เผยเหตุผลเข้าประกวดนางงาม ที่ผ่านมาเคยโกหก

เป็นอีกหนึ่งสาวงามที่มีตำแหน่งการันตี สำหรับ กระติ๊บ ชวัลกร รองมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2551 ที่ก่อนหน้านี้ เจ้าตัวเคยให้เหตุผลของการมาประกวดนางงามเพราะอยากกินอาหารดีๆ ของโรงแรมฟรี แต่ล่าสุด สาวกระติ๊บขอเลิกแอ๊บ พร้อมพูดความจริงถึงสาเหตุของการมาประกวดนางงามแบบหมดเปลือกครั้งแรกว่าในรายการ ตัวแม่มาแล้ว ทางช่องไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ว่า

เพราะชอบกินของฟรี เลยมาประกวดนางงาม?

ไปประกวดนางงามเพราะอกหักค่ะ แต่ก่อนหน้านี้ที่พูดว่าไปประกวดนางงามเพราะเห็นแก่กิน อยากกินของโรงแรมแพงๆ ดีๆ ก็พูดให้มันน่ารัก แต่พอเราโตขึ้น เราก็รู้สึกว่า เราควรพูดความจริงก็ได้นะ เพราะตอนนี้เรื่องที่เคยเกิดขึ้นมันก็แค่เรื่องนิดเดียว เรื่องตลก และเป็นเรื่องที่ผลักดันให้เรามาอยู่ตรงนี้ แต่ตอนนั้นมันเป็นเรื่องที่เราไม่อยากจะพูด (หัวเราะ)

ตอนนั้นอายุ 19 เองค่ะ ผู้ชายไม่ได้อยู่ในวงการ แต่เรียนที่เดียวกัน ที่เลิกกันเพราะเค้าเรียกชื่อหนูผิด แล้วพอไปสืบผู้หญิงคนนั้นก็เป็นสาวสวย และเค้าก็ไม่ได้ผิด แต่หนูก็มองว่า หนูไม่สวยเหรอ เค้าเจ้าชู้ เราเป็นช้อยส์ของเค้า และอยากได้ความมั่นใจในตัวเองกลับมา

ประจวบเหมาะไปสอนพิเศษที่ห้าง เห็นเค้ามีประกวด ก็เลยไปประกวดให้รู้ว่าเราก็สวย เวลาถูกทิ้งและมันเป็นป๊อปปี้เลิฟ มันมักจะคิดซ้ำๆ ทำไมเราไม่สวยเหรอ เราไม่ดีตรงไหน เราอยากได้ความมั่นใจกลับคืนมา ก็เดินตามโชคชะตามาจนมาถึงทุกวันนี้

/

ถ้าไม่ได้ประกวดนางงามตอนนี้ก็ไปเป็นครูสอนศิลปะแล้วค่ะ หนูชอบเด็ก ที่มาเรียนศิลปะเพราะเป็นเด็กสมาธิสั้น พูดไม่รู้เรื่อง เรียงประโยคไม่ถูก หรือบางทีคิดว่าตอบคนอื่นไปแล้ว แต่จริงๆ ยังไม่ได้ตอบ แต่สมองมันตอบไปแล้ว จนพ่อรู้สึกว่าไม่รอดแล้ว ก็เลยพาไปทำกิจกรรม ก็ลองอยู่หลายอย่าง จนสุดท้ายมาลงที่ศิลปะ

แฟนคนปัจจุบันไปจีบเองด้วย?

ใช่ ไปจีบเค้ามา เรื่องของเรื่องคือเป็นเพื่อนของเพื่อนในแก๊งเดียวกันก็เลยปาร์ตี้กัน แล้วไปเห็นเค้ายืนเต้นอยู่ตรงกระเป๋าเรา ซึ่งเค้าถือกระเป๋าตังค์และมือถือเหมือนของเรา เราก็คิดว่าเค้าขโมย ก็ไปคว้าของมาแล้วถามว่าขโมยเหรอ ซึ่งรูปหน้าจอมือถือก็เป็นรูปหมาเหมือนกัน กระเป๋าตังค์ก็รุ่นเดียวกัน

พอเห็นแล้วว่ามันไม่ใช่ เราเขินก็เลยไล่เปิดเพลงในมือถือก็ดันเป็นเพลงเหมือนกันอีก ตอนนั้นรู้เลยว่า พรหมลิขิตแน่ๆ แต่เค้าคงแบบงงว่าหนูเป็นอะไร แล้วหนูก็หันไปถามเค้าว่า ไม่คิดจะขอเบอร์เราเหรอ คืออะไรมันจะบังเอิญขนาดนั้น หลังจากนั้นอีก 2 วันให้หลังเค้าก็โทรมา

จากวันนั้นถึงวันนี้ 8 ปีแล้ว?

ไม่เคยทะเลาะกันเลย หนูเป็นคนใจร้อน เค้ากลายเป็นคนใจเย็น ทุกอย่างมันพอดี ถ้าเรารู้ว่ามันใช่ เสนอตัวเลยก็ได้ แต่ยังไม่แต่งนะคะ ยังใช้ชีวิตสนุกอยู่ตอนนี้