Inside Dara
เปิดบ้าน ซนเยจิน เศรษฐีนีซุปตาร์เกาหลี เรียบง่ายเเต่หรูหรามาก!!

นักแสดงสาว ซนเยจิน นอกจากจะเป็นนักแสดงหญิงเกาหลีใต้ที่โด่งดังไปทั่วโลกแล้ว แต่ยังมีอีกหนึ่งบทบาทที่ใครหลายคนอาจไม่เคยรู้ คือการเป็นนักลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ พร้อมทั้งพาไปเปิดบ้านที่เรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์หรู และงานศิลปะที่เธอชื่นชอบ เศรษฐีนี อสังหาริมทรัพย์

ทั้งนี้เว็บไซต์ allkpop เคยออกมาเผยว่า นักแสดงสาวชื่อดังของประเทศเกาหลีใต้ได้ซื้อตึกในย่านซินซาดง คังนัม มูลค่า 16 พันล้านวอน หรือประมาณ 531 ล้านบาท

โดยตามรายงานของเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ ซนเยจินได้ซื้ออาคารหลังนี้ในเดือนกรกฎาคมปีที่แล้วในราคา 16 พันล้านวอน ซึ่งเธอชำระค่าจำนองอาคารเสร็จเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยที่เจ้าหน้าที่ระบุว่าเธอจ่ายเงินสด 4.4 พันล้านวอน และได้รับเงินกู้ 11.6 พันล้านวอน เพื่อซื้ออาคารภายใต้ชื่อของเธอแต่เพียงผู้เดียว

ขณะเดียวกัน หนังสือพิมพ์สิงคโปร์ทูเดย์ ได้รายงานเช่นกันว่า อสังหาริมทรัพย์ 6 ชั้นที่ตั้งอยู่ในเขตคังนัมหลังนี้เคยเป็นสถานประกอบการที่เกี่ยวข้องกับความงาม เช่น คลินิกศัลยกรรม และร้านเครื่องสำอาง แม้โครงสร้างจะมีอายุมากกว่า 20 ปี แต่ก็ได้รับการดูแลอย่างดี โดยมีรายงานว่าค่าเช่าอยู่ที่ประมาณ 39,650 เหรียญสหรัฐต่อเดือน (1.2 ล้านบาท) และมีค่าธรรมเนียมการฝาก 441,000 เหรียญสหรัฐ (13 ล้านบาท)

นอกจากนี้ นักแสดงสาวยังนักแสดงสาวทำรายได้มากกว่า 4 พันล้านวอน จากการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในอดีตโดยซนเยจินได้ซื้ออาคารเก่าในย่านซอเกียวดง กรุงโซลในราคา 9.35 พันล้านวอน (8.18 ล้านดอลลาร์) ในปี 2558 และต่อมาขายได้ในราคา 13.5 พันล้านวอน (11.8 ล้านดอลลาร์) ในเดือนกุมภาพันธ์ 2018

นอกเหนือจากการลงทุนในด้านอสังหาริมทรัพย์แล้ว เธอยังชื่นชอบการสะสมผลงานศิลปะ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์จากแบรนด์ดังระดับโลก ซึ่งซนเยจินจัดว่าเป็นคนที่มีรสนิยมมากๆ ในการเลือกของเหล่านี้ โดยจะเห็นได้จาก รายการวาไรตี้โชว์ Master in the House ที่เข้าไปถ่ายทำบ้านของซนเยจิน ซึ่งดูเผินๆ สไตล์การตกแต่งจะเป็นแบบเรียบง่าย ดูสบายตา แต่เมื่อเจาะลึกไปถึงเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ภายในบ้าน อินทีเรียผู้เชี่ยวชาญการตกแต่งบ้านจากช่อง 100home studio ก็ได้สะระตะข้าวของรายชิ้นว่า เป็นผลงานของดีไซเนอร์ราคาแพงที่คัดสรรมาจากทั่วทุกมุมโลก

ไม่ว่าจะเป็น โซฟา จากอิตาลี, โคมไฟรุ่น Twiggy จาก Foscarini แบรนด์ดังจากอิตาลี เก้าอี้รูปไข่ จากแบรนด์ FRITZ HANSEN ออกแบบโดย Arne Jacobson นักออกแบบผู้มีชื่อเสียงชาวเดนมาร์ก

โต๊ะคริสตัลรูปไข่จากแบรนด์ GLAS Italia รุ่น tavolini ราคา 5.5 ล้านวอน, โต๊ะวางของจากแบรนด์ Casicon ราคา 5 ล้านวอน, ตู้และโต๊ะโบราณจากฝรั่งเศส เป็นต้น

เมื่อรวมราคาประมาณคร่าวๆ ของเฟอร์นิเจอร์ในห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร และห้องครัวของซนเยจิน มีมูลค่ากว่า 185,000 เหรียญสหรัฐฯ (5,596,250 บาท)

นอกจากนี้เธอยังเป็นอีกหนึ่งซุป'ตาร์ ฝากฝั่งเอเชียที่กำลังจะโกอินเตอร์ข้ามไปเล่นหนังในวงการฮอลลีวู้ดเลยสำหรับ ซนเยจิน ซึ่งเธอจะมีผลงานเรื่องแรกในปี 2022 กับเรื่อง The Cross ให้แฟนๆ ได้ชมกัน

เครดิตแหล่งข้อมูล : praew