Inside Dara
โบกมือบ๊ายบาย 'อวสานคู่จิ้น' หมดสิทธิ์ 'ฟิน' ต่อ!!

บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ขอรวบรวมบรรดาคู่จิ้นที่เลิกจิ้นในวงการบันเทิงไทยบางส่วนมาให้แฟนๆ ได้รำลึกว่า ครั้งหนึ่งพวกเขาและเธอเคยเป็นคู่จิ้นกันมาก่อน

คู่จิ้น มาจากคำว่า Imagine ที่แปลว่าจินตนาการ หมายถึง คนสองคน ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้กับดารา หรือ บุคคลสาธารณะที่มีชื่อเสียง ที่แฟนคลับหรือผู้ชมลุ้นอยากให้เป็นคู่รักกันนอกจอจริงๆ ส่วนมากคู่จิ้นมักจะเคยมีผลงานร่วมกัน หรือมีภาพลักษณ์ที่สนิทสนมกัน

คู่จิ้นในวงการบันเทิงบ้านเราก็มีให้เห็นอยู่หลายคู่ บางคู่แม้ละครจบก็ยังเป็นคู่จิ้นกันต่อ แต่สำหรับบางคู่กลับกลายเป็นเพียงตำนานไปแล้ว ซึ่งจะมีคู่จิ้นไหนบ้างที่ต้องยุติสถานะคู่จิ้นกันไป บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ จะพาไปดูกัน

มิ้นต์ หมาก

เริ่มต้นกันที่ "หมาก ปริญ สุภารัตน์" และ "มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง" อดีตคู่จิ้นจากซีรีส์ดัง เรื่อง 4 หัวใจแห่งขุนเขา ตอน ปฐพีเล่ห์รัก และหลังจากนั้น หมาก มิ้นต์ ก็กลายเป็นคู่จิ้นของเหล่าบรรดาแฟนคลับ จนมีชื่อว่าบ้าน "MM" ที่หลายๆ คนแอบลุ้นให้คู่นี้ปิ๊งๆ กันนอกจอ

แต่เมื่อพระเอกหนุ่มหมาก ไปเล่นละครคู่กับ "คิม คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ" หมากก็กลายเป็นคู่จิ้นกับคิมทันที ด้วยความที่เคมีดูเข้ากัน คนดูอินจัด กระแสจิ้นหมากคิมเริ่มมีเยอะขึ้น แต่แฟนคลับของหมาก มิ้นต์ ก็ยังคงมี และรอชมผลงานของคู่นี้อย่างใจจดจ่อ แต่สุดท้ายแฟนคลับต้องฝันสลาย เพราะดันมีเหตุการณ์ไลน์หลุดสะท้านวงการออกมา เป็นข้อความของหมากที่พูดถึงแม่ของสาวมิ้นต์ด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพ จนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต ด้วยเหตุนี้แฟนคลับ MM ทั้งหลายจึงต้องปิดบ้านคู่ รูดม่านปิดตำนานคู่จิ้น "หมาก มิ้นต์" ไปโดยปริยาย

มาร์กี้ บอย

ต่อกันที่คู่จิ้น "บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์" และ "มาร์กี้ ราศี บาเลนซิเอก้า" ที่กลายเป็นคู่จิ้นจากละครเรื่อง รอยมาร เพราะในละครต้องเป็นคู่กัด มีฉากต่อปากต่อคำ เลยทำให้แฟนๆ ต่างชื่นชอบคู่นี้ จนกลายเป็นคู่จิ้นไปในที่สุด และในชีวิตจริงบอย มาร์กี้ ก็ซี้กันสุดๆ รู้ใจกันไปซะทุกเรื่อง เลยทำให้มีแฟนคลับ MB กระแสจิ้นคู่นี้ยิ่งแรงต่อเนื่อง เมื่อสาวมาร์กี้เลิกรากับแฟนหนุ่มผู้จัดละคร ต้อง ชลลัมพี บรรดาFC ก็ต่างเชียร์อัพให้ บอย มาร์กี้ รักกันนอกจอ แรกๆ ก็ดูเหมือนจะเข้าท่า มีการหุ้นทำธุรกิจร่วมกัน ยิ่งทำให้แฟนๆ อินจัดว่าจากคู่จิ้นจะกลายเป็นคู่จริงอย่างแน่นอน

แต่กระแสต้องมาแผ่วลง เมื่อมาร์กี้เปิดตัวรักครั้งใหม่กับ "ไฮโซป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์" ทำให้แฟนคลับเศร้าไม่พอ ความสนิทสนมกันของ บอย มาร์กี้ ที่เคยแนบแน่นมีรูปคู่ให้เห็นบ่อยๆ ก็ดูเหินห่างกันไปเรื่อยๆ ถึงกับมีแฟนคลับบางคนโพสต์ต่อว่าสาวมาร์กี้ว่าทำตัวห่างเหินบอย มีแฟนแล้วลืมพี่ และทุกครั้งที่สื่อสัมภาษณ์เรื่องราวของคู่จิ้น บอย มาร์กี้ ถึงปากจะบอกว่างานยุ่งไม่ค่อยมีเวลาเจอกัน แต่แววตาและน้ำเสียงมันบ่งบอกให้แฟนๆ ได้รู้ว่า คู่จิ้นมาร์กี้บอยคงไม่มีฟิลเกรียนๆ ฮาๆ ให้ได้เห็นอีกแน่ๆ เลย

แพนเค้ก เวียร์

ตำนานคู่จิ้นของช่อง 7 สี ต้องยกให้นางเอกสาว "แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์" และ พระเอกเบอร์หนึ่งอย่าง "เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารส" จากละครเรื่อง พลิกดินสู่ดาว เรื่องแรกของทั้งคู่ ก็ส่งผลให้เวียร์ แพนเค้ก กลายเป็นคู่จิ้นกันเพราะแฟนๆ ชื่นชอบ เพราะเหตุนี้ทางช่อง 7 เลยจับให้เล่นละครคู่กันอยู่บ่อยครั้ง ยิ่งตอกย้ำความเป็นคู่จิ้น แฟนๆ เริ่มอิน และเริ่มเชียร์ให้อินเลิฟกันนอกจอซะเลย และเหมือนว่าแรงยุจากคนรอบข้างจะเป็นผล ในที่สุดจากคู่จิ้นก็มาเป็นคู่รัก เวียร์ แพนเค้ก รับงานคู่กันอยู่บ่อยครั้ง ครอบครัวทั้ง 2 ฝ่ายแฮปปี้ยินดีถือว่าเป็นคู่รักที่น่ารักอีกคู่หนึ่ง

แต่สุดท้ายความรักของทั้งคู่ต้องยุติลง และดูจะชัดเจนขึ้นมาเรื่อยๆ ด้วยการไม่ออกงานคู่กัน เวลาตอบคำถามนักข่าวสาวแพนก็ดูจะตอบคำถามอย่างเลี่ยงๆ ไป แต่ข่าวนี้ก็ยังทำให้แฟนคลับของคู่นี้แอบภาวนาขอให้ข่าวนี้ไม่เป็นจริง แต่เหมือนสายฟ้าฟาดลงมาที่หัวใจของFC เมื่อทั้งคู่ประกาศยุติความสัมพันธ์กันไป ตอกฝาโลงคู่จิ้นเวียร์แพนไปโดยปริยาย

มิน พอร์ช

ยังจำได้มั้ยว่าพระเอกหนุ่ม พอร์ช ศรัณย์ ศิริลักษณ์ และนางเอกสาว มิน พีชญา วัฒนามนตรี เคยเป็นคู่จิ้นกันมาก่อน จากละครเรื่อง หยกเลือดมังกร ที่งานนี้แฟนละครอินกันหนักมาก ลุ้นกันสุดๆ ให้คู่นี้เค้าอินเลิฟกัน เพราะความมุ้งมิ้งฟรุ้งฟริ้งต่อกัน มีให้ได้เห็นทั้งในจอและนอกจอ ชวนให้เป็นคู่จริงสุดๆ แถมยังมีคำพูดหวานๆ และของแบรนด์เนมมากำนัลถึงกันอีก ฝ่ายชายก็สนิทสนมกับครอบครัวของสาวมินเป็นอย่างดี ในช่วงนั้นคู่นี้เป็นอีกคู่ที่น่าลุ้นและน่ารัก ใครๆ เห็นก็แอบเชียร์เมื่อไหร่จะเป็นแฟนกันนะ

แต่จู่ๆ ก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้มินและพอร์ชต้องยุติสถานคู่จิ้นกันไป ด้วยเหตุผลอะไรนั้น ไม่มีใครทราบอย่างแน่นอน แต่เหตุผลของทั้งคู่คือช่วงนี้ต่างคนต่างทำงาน ห่างเหินกันไปไม่พอ ยังไม่ค่อยมีงานร่วมกันอีก แม้ทางช่องจะพยายามกลบกระแสข่าวปิดฉากคู่จิ้นด้วยการให้เล่นละครคู่กัน แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นผล เพราะมีข่าวเล็ดลอดออกมาว่าสาวมินไม่อยากจะร่วมงานกับหนุ่มพอร์ช ทำให้ต้องเปลี่ยนตัวนางเอก แม้สาวมินจะบอกว่าติดงานละครไม่สามารถเล่นละครกับพอร์ชได้ แต่เจอแบบนี้เข้าไปทำเรื่องจิ้นมินพอร์ชต้องออฟไลน์ไปทันควัน

เชียร์ ธันวา

ฟากคู่จิ้น "เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์" และ "ธันวา สุริยะจักร" ก็เป็นอีกคู่จิ้นที่แฟนๆ ต่างอินในละครเรื่อง วิมานมะพร้าว กระแสความจิ้นของคู่นี้แรงใช้ได้ เป็นม้ามืดที่ดูแล้วเคมีไม่น่าจะทำให้แฟนๆ อินจัดได้ขนาดนี้ เวลาออกงานอีเวนต์คู่นี้ก็รู้งาน โชว์ซีนน่ารักๆ เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ได้ไม่น้อย จิ้นหนักแค่ไหนไม่รู้ แต่ถึงขั้นคุณพ่อของสาวเชียร์ถามหนุ่มธันวากลางรายการว่า คิดยังไงกับลูกสาวตัวเอง

แต่กระแสของเชียร์ ธันวา แรงได้แค่ไม่กี่ปี ก็ต้องหยุดจิ้นกันไว้เพียงเท่านี้ เพราะสาวเชียร์ไม่ขอต่อสัญญากับทางช่อง 7 เลยทำให้แฟนๆ ไม่ได้มีโอกาสที่จะเห็นคู่นี้เล่นละครคู่กันอีกต่อไป แต่สำหรับคู่จิ้นคู่นี้ เป็นการจบกันแบบดีๆ ไม่มีเรื่องราวให้ผิดใจกัน

พีพี แอมป์

ด้านคู่จิ้นละครเย็นอย่าง "แอมป์ พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์" และ "พีพี พัชญา เพียรเสมอ" อีก 1 คู่จิ้นจากละครเรื่อง สาวน้อยอ้อยควั่น กับการเป็นพระเอกเรื่องแรกของแอมป์ และเป็นนางเอกเรื่องแรกของพีพี เพราะความน่ารักในละครของทั้งคู่ ทำให้หลายๆ คนชื่นชอบ แม้ฝ่ายชายจะมีหวานใจอยู่แล้วก็ตาม แต่เพราะเรื่องงาน แอมป์ พีพี เลยขยันอัพรูปคู่พร้อมแคปชั่นชวนแฟนๆ ให้จิกหมอนตามอยู่เสมอๆ

แต่แล้วก็เกิดเรื่องราวที่ทำให้คู่จิ้น แอมป์ พีพี ต้องม้วนเสื่อปิดบ้านคู่หนีแทบไม่ทัน เมื่อมีไลน์หลุดของแอมป์ และ พีพี ออกมา ทำให้แฟนสาวนางร้าย หยก ธัญยกันต์ ที่คบหากันอยู่ต้องเลิกราไป เพราะฝ่ายแอมป์ออกมาลงรูปคู่และปกป้องคู่จิ้นมากกว่าจะปกป้องคู่รัก ทำให้จากที่มีกระแสคู่จิ้นเปลี่ยนมาเป็นกระแสแอนตี้แทน จากที่แฟนๆ เห็นด้วยกับภาพคู่และแคปชั่นชวนมุ้งมิ้ง แปรเปลี่ยนเป็นการถล่มด่าแทน กระแสสังคมแรงมากขนาดนี้ การจะได้กลับมาเป็นคู่จิ้นให้สังคมชื่นชอบหมดสิทธิ์อย่างแน่นอน

เอสเธอร์ ฌอห์ณ

ปิดท้ายที่คู่จิ้นจากช่องวัน "ฌอห์ณ จินดาโชติ" และ "เอสเธอร์ สุปรีย์ ลีลา" ที่เป็นคู่จิ้นกันจากละครเรื่อง เล่ห์รตี เคมีของคู่นี้ชวนฟินชวนจิกหมอนให้ขาด เพราะความน่ารักของสาวเอสเธอร์ และความเป็นผู้ชายอย่างคุณเสกข์ ที่หนุ่มฌอห์ณเล่นได้ดีเหลือเกิน ส่งผลให้ละครเรื่องนี้โด่งดังสุดๆ ในจอว่าฟินแล้ว นอกจอคู่นี้ชวนฟินกว่าอีก รู้อกรู้ใจดูแลเทคแคร์กันจนแฟนคลับต้องตั้งบ้านคู่ขึ้นมา กระแสแรง เลยมีงานถ่ายแบบ ออกอีเวนต์คู่กันอยู่เสมอ ยิ่งตอกย้ำความจิ้นของคู่นี้เข้าไปอีก จนทางช่องวันต้องจับมาเล่นละครคู่กันอีกเรื่องเพื่อเอาใจแฟนละครที่รอดูการกลับมาของ ฌอห์ณ เอสเธอร์ แม้ในระหว่างนี้จะมีกระแสข่าวออกมาว่า แม่ของสาวเอสเธอร์ไม่ค่อยปลื้มที่ลูกสาวต้องมาเป็นคู่จิ้นกับหนุ่มฌอห์ณสักเท่าไหร่ก็ตาม ก็ไม่สามารถทำให้แฟนคลับถอนทัพได้

แต่เป็นคู่จิ้นกันยังไม่ทันครบปีดี ก็เกิดดราม่าทำเอา FC ทั้งหลายหัวใจจะวาย เมื่อจู่ๆ มีข่าวว่าคู่นี้เริ่มจะห่างๆ กัน ซะแล้ว ด้วยเหตุผลที่ว่าแม่ของฝ่ายหญิงไม่ปลื้มอย่างแรง ประจวบกับที่ฝ่ายชายออกมาให้สัมภาษณ์ว่าช่วงนี้ห่างๆ กัน เพราะต่างคนต่างทำงาน และแม่ของฝ่ายชายก็โพสต์ไอจีพูดถึงความรักของลูกชายในทำนองที่แม่เตือนแล้วนะลูก ยิ่งทำให้ทุกอย่างดูแย่ลงไปอีก ดูแล้วรอยร้าวที่เกิดขึ้นไม่น่าจะทำให้คู่นี้กลับมาต่อกันติดได้อีกครั้ง FC บ้านคู่ได้แต่นั่งมองหน้ากันปริบๆ เสียดายคู่จิ้นที่เคมีเข้ากันคู่นี้ต้องปิดฉากลงไปอย่างไม่ต้อง "คิด-วิเคราะห์-แยกแยะ" กันให้มากมายจริงมั้ยจ๊ะ เอสเธอร์

ปิดฉากอวสานคู่จิ้นของวงการบันเทิงไทย มาลุ้นกันต่อไปว่าคู่จิ้นคู่ไหนจะโบกมือลาจากกันอีกหรือไม่ ต้องติดตามกันยาวยาววววววว