Inside Dara
หนูไม่แรงขนาดนั้น!! ‘ปันปัน’โต้เป็นนางเอกป.ทะเลาะแฟนกลางล็อบบี้ ปาไอโฟนถูกยาม

วันที่ 1 ส.ค. ที่ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ “ปันปัน-สุทัตตา อุดมศิลป์” นักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง มาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว “บริษัท โอซูก้า นิวทราซูติคอล (ประเทศไทย) จำกัด” พร้อมอัพเดตผลงานหลังหายหน้าไปสักพัก รวมถึงแจงข่าวอักษรย่อ ป. ขว้างมือถือใส่หน้าหนุ่มคนสนิท แต่พลาดโดนยาม ใช่ตนหรือไม่

โดย ปันปัน เผยว่า “ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ออกงานอีเวนต์เท่าไหร่ ช่วงนี้ปิดเทอมอยู่ และเพิ่งปิดกล้องซีรีส์ไปค่ะ คือเรามีงานอย่างอื่นเลยไม่ค่อยได้ออกอีเวนต์เท่าไหร่”

เจออีกทีหุ่นดี ผอมลงเยอะ “คือปิดเทอมเลยมีเวลาว่าง ออกกำลังกายเยอะค่ะช่วงนี้ คือไม่ได้ลดเยอะแต่เราไปปั่นจักรยานเยอะเลยดูเพรียว แต่ไม่ได้มีโปรเจ็กต์จะถ่ายแบบหรืออะไร”

หุ่นดีๆ จะเปลี่ยนลุกส์เป็นสาวเซ็กซี่เลยไหม “ไม่เปลี่ยนๆ เปลี่ยนไม่ได้ คือชุดวันนี้เราใส่แล้วเลยดูเอวเล็ก แต่ปกติไม่ได้ใส่ชุดแบบนี้ออกงาน ไม่ถนัดเซ็กซี่เพราะเขินค่ะ(หัวเราะ) ส่วนถ้ามีติดต่อให้ถ่ายเซ็กซี่ เราก็ต้องดูว่าเซ็กซี่ขนาดไหน ถ้าโอเคพอน่ารักก็ได้”

ลิมิตเซ็กซี่เราคือขนาดไหน “จริงๆ ชุดออกกำลังกายก็เซ็กซี่นะ เราก็เคยถ่าย คือชุดธรรมดาทั่วไปก็มี เราถ่ายค่อนข้างเยอะเหมือนกัน”

จะมีถ่ายชุดว่ายน้ำไหม “อุ้ย..เยอะไป ชุดว่ายน้ำยังไม่พร้อม ไม่ได้ๆ”

ถามเรื่องงานซีรีส์ “ซีรีส์เพิ่งปิดกล้องไปเดือนที่แล้ว จะออนแอร์เดือนหน้าแล้วค่ะ ช่วงนี้เขาทำแผนโปรโมทกันอยู่ เพิ่งถ่ายเอ็มวีไป ทีเซอร์ออกวันนี้ ของแกรมมี่ค่ะ”

เว้นวรรคงานละครไปนานขนาดไหน “ถ่ายได้ที่ละเรื่อง ตอนนั้นถ่ายตอนเปิดเทอมด้วยเหนื่อยมาก เดี๋ยวอีกสักประมาณนึงก็คงมี ตอนนี้รอผู้ใหญ่สรุปกันอยู่ มีเรื่อยๆ แต่รับได้ทีละเรื่องเพราะเรียน หนูจะขึ้นปี 3 แล้ว ยังไม่รับละครยาวจะรับเป็นงานซีรีส์หรือหนังที่ใช้เวลาถ่ายกระชับกว่า”

ถามถึงอักษรย่อ ป. ทะเลาะกับแฟนหนุ่มแล้วปาโทรศัพท์ใส่ นักแสดงสาวกล่าวว่า “ไม่ใช่ค่ะ หนูไม่เคยปาโทรศัพท์ใคร ไม่น่าใช่”

คนโยงว่าเป็นปันปัน “ไม่ใช่หนูแน่นอนเลยค่ะ ไม่เคยเจอ ไม่เคยทะเลาะกับใครที่ล็อบบี้แล้วปาโทรศัพท์ หนูคงไม่ทะเลาะกันรุนแรงขนาดนั้น”

หรือว่าไปเล่นอะไรแบบนี้บ้างหรือเปล่า “ไม่มีแน่นอนค่ะ แล้วก็ไม่มีถ่ายละครฉากแบบนี้ ไม่มีไม่ใช่หนูแน่นอนค่ะ ถ้าเป็นชื่อหนูอาจจะเขียน ปป. มั้งค่ะ แต่นี่ไม่ใช่หนู แล้วก็ไม่ได้กังวลอะไร เพราะว่าไม่ใช่แน่นอน”

โดนโยงแบบนี้รู้สึกอย่างไร “เพราะว่าในข่าวชื่อคล้ายๆ หนู คนเลยคิดว่าเป็นหนู แต่ไม่ใช่ค่ะ หนูไม่มีคนให้ทะเลาะด้วย”

ไม่มีหนุ่มๆ เข้ามาคุยด้วยเลยเหรอ “ผ่านมาก็ผ่านไป หนูยังไม่ได้อยากคบกับใคร ถามว่ามีคนเข้ามาจีบไหม ก็มีบ้างแต่น้อยไม่ค่อยยุ่งกับใคร”

แล้วคนที่เคยเป็นข่าวล่ะ “เป็นเพื่อนของเพื่อนสาวในกลุ่ม เจอกันบ้างเป็นครั้งคราว”

อะไรที่ทำให้รู้สึกว่าไม่ใช่สักที “เดี๋ยวนี้รู้สึกว่าอยู่คนเดียวแล้วแฮปปี้ ชีวิตมีอะไรให้ทำเยอะ หาอะไรทำตลอดเวลา อย่างช่วงนี้หนูชอบออกกำลังกาย แทนที่หนูจะมีแฟนไปกิน แต่หนูก็ปั่นจักรยานดีกว่า ไปหาเพื่อนดีกว่า หนูติดเพื่อนด้วย อยู่กับเพื่อนค่อนข้างเยอะ หนูไม่ได้หวงชีวิตโสด มีดีเข้ามา เราก็ยินดีเปิดใจ แต่ว่าตอนนี้มันยังค่ะ”

เลือกเยอะไหม “ปกติค่ะ เราก็ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง ถ้ามีแล้วเหมือนเดิม หรือไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้นก็อยู่คนเดียวดีกว่า”

เรามีวิธีปฏิเสธหนุ่มๆ ที่เข้ามาอย่างไร “เราก็เฉยๆ นิ่งๆ ไป หาอะไรทำของหนู ไปเจอเพื่อน อยู่กับพ่อดีกว่า สบายดี พ่อหวงด้วยค่ะ(ยิ้ม)”

ตอนนี้มีหนุ่มๆ อยู่ในสต็อกไว้ให้คัดกรองไหม “ไม่มี เช็คเลยค่ะ ไม่ค่อยได้คุยกับใครเลย มันสบายตัวสบายใจกว่า ความรักบางทีก็ทำให้ปวดหัว เห็นทุกคนรอบตัวเขามีความรักก็ปวดหัว ถามเขามีปัญหา หนูก็อยู่ตรงกลางคอยบอกว่าเธอคุยกันดีๆ นะ ถามว่าเหงาไหม ก็เหงาค่ะ ถ้ามีดีเราก็โอเค ไม่ดีเราก็เฉยๆ ถ้ามีก็ต้องดีเลย ให้ชีวิตเราดี”

คนที่เข้ามาต้องเป็นอย่างไร “เข้าใจกัน ไลฟ์สไตล์คล้ายๆ กัน โตเป็นผู้ใหญ่ มีความคิด เข้าใจกัน หนูค่อยๆ โต ไปเรื่อย ตอนนี้ 20 ปีแล้ว โตขึ้นเรื่อยๆ เดี๋ยวนี้ฟังพ่อมากขึ้นช่วงนี้ เจอพ่อบ่อย”