Inside Dara
นัท เล่าครั้งแรก! รัก อั้ม อธิชาติ ได้เพราะ เต๋า สมชาย เป็นสื่อกลาง

แต่งงานใช้ชีวิตคู่มานานหลายปีแล้ว สำหรับ นัท มีเรีย กับหนุ่ม อั้ม อธิชาติ แต่ก็ไม่มีทายาทสักที แถมยังถูกเม้าท์ว่าไม่แมนอยู่ตลอดเวลา ล่าสุด สาวนัทได้มาเปิดใจถึงเรื่องนี้ในรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง one31 ว่า

ชีวิตตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?

"มีความสุขดี ได้ทำงานที่เรารัก ได้อยู่กับคนที่เรารักมาก"

จุดแรกที่รู้จัก อั้ม อธิชาติ?

"คือรู้จักว่าคนนี้คือ อั้ม อธิชาติ แต่เขาไม่ได้อยู่ในความคิดเราเลย แล้วเราไม่ค่อยได้เจอกัน เพราะเราไม่ใช่สายนักแสดงที่ต้องเจอกันบ่อยๆ คือเขาไม่ได้อยู่ในสเปก ไม่ได้มองเขาเลย

แต่เรามาเจอกันที่งานบุญ ตอนนั้นคุณเต๋า สมชาย บวช นัทก็ไปร่วมงาน คุณอั้มก็เป็นน้องรักของคุณเต๋า ก็เจอกันในงานบวชคุณเต๋าเป็นจุดเริ่มต้น และหลังจากนั้นก็ชวนกันไปทำบุญ ไม่ได้คิดอะไรมากแค่ชวนเหมือนรุ่นพี่รุ่นน้องเขาชวนกัน แล้วก็ไปทำบุญด้วยกัน"

แล้วเรารู้ไหมว่าเขามาจีบเรา?

"แรกๆ ยังไม่ได้คิด พอหลังเราเริ่มขอโทรศัพท์หาบ้างได้ไหม เขาก็ค่อยๆ โทรศัพท์มาเรื่อยๆ จนเริ่มผิดสังเกตเพราะเขาโทรมาบ่อยเกิน สักพักก็ลองคุยดู ตอนแรกนัทเเห็นเขาเป็นคนปาร์ตี้ สังสรรค์ แต่เขาก็ปรับตัวให้ดีขึ้น และเลิกปาร์ตี้"

รู้สึกดีตอนไหน?

"คงจะเป็นช่วงที่โทรศัพท์คุยกัน ก็มีช่วงหนึ่งหายไป เราก็เลยรู้สึกว่าทำไมไม่โทรมา แต่แทนที่นัทจะโทรหา นัทส่งไลน์ไปทำเหมือนว่ามือลั่น แล้วเขาก็โทรกลับมาทันที"

พอเริ่มมีใจให้ผู้ชายคนนี้ กังวลไหม เพราะมีข่าวเยอะว่าเขาไม่แมน?

"คือก่อนที่จะตกลง ต้องสืบก่อน ซึ่งพอคบไปแล้วมันไม่มีตรงนั้นเลย เรื่องเขาแมนไม่แมนมีแต่คนพูด คนบอก แต่ไม่เคยมีหลักฐานเลย แต่คนนี้กินนอนมา 9 ปีแล้ว

เอาจริงๆ นัทก็รู้นะว่าคนที่พูดเป็นใคร แต่ไม่อยากอะไร เราเป็นคนคบเอง เราก็ต้องรู้เอง เราห้ามใครไม่ได้ก็ปล่อยเขาไป ยืนยันนัทชอบผู้ชาย แล้วเลือกผู้ชายคนนี้มาเป็นคู่ชีวิตแล้วด้วย"

พี่อั้มขอพี่นัทแต่งงานยังไง เพราะเขาต้องเป็นคนโรแมนติกมากๆ?

"คือเชื่อไหมว่าไม่ได้ขอกันแบบกิจจะลักษณะ แค่บอกว่าจะสร้างครอบครัว อยากใช้ชีวิตครอบครัวด้วยกันแค่นี้เอง"

ทำไมถึงจัดงานเล็กๆ?

"อยากให้มันอบอุ่น อีกอย่างก่อนถึงวันงานเราก็ไปกราบผู้ใหญ่มาแล้ว และคิดว่าทุกคนคงเข้าใจแหละ ยังไงเราก็เจอกันตามงานอยู่แล้ว"

ที่บอกว่าอั้มชอบให้นัทมีเหงื่อ อันนี้มันยังไงกัน?

"บอกเลยเขาซาดิสต์....ไม่ใช่ ล้อเล่น จะบอกว่าเขาเป็นคนที่ใช้แรงงาน ออกกำลังกายเยอะ ซึ่งเราตรงข้ามกับเขาโดยสิ้นเชิง เขาก็บอกว่าต้องมีเหงื่อแล้วจะนอนหลับสบาย"

ที่บอกว่าอยากมีลูกมาก ตอนนี้ทำกันไปถึงไหนแล้ว?

"ก็ทำอยู่เรื่อยๆ ส่วนใหญ่จะเลือกเวลา คือเรายังมีความหวังกับเรื่องนี้อยู่นะ แต่คิดภายในหนึ่งปี ถ้ามีก็มี ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร ไม่ซีเรียส"

เคยคิดจะอุ้มบุญไหม?

"เคยคุยกับคุณอั้มเขาไม่อยาก อยากให้มาจากเราเลย คือการไม่มีลูกก็ดี มีก็ดีไปอีกแบบนึง"

คุณแม่ไม่สบายเป็นยังไงบ้าง?

"คุณแม่เป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง เป็นโรคที่ยังวิจัยกันอยู่ ไม่ทราบว่าจะรักษา หรือว่ามีสาเหตุมาจากอะไร แต่คุณแม่เป็นมา 11 ปีแล้ว เกิดจากสมองที่ไม่สั่งให้กล้ามเนื้อทำงาน

เขาไม่สามารถขยับตัวได้ แต่รับรู้ได้ ตอบโต้ไม่ได้ แต่ ณ วันนี้ตากะพริบไม่ได้แล้ว แม่ก็เรียกพี่แตน ที่เป็นลูกพี่ลูกน้องไปคุยบอกว่าฝากมีเรียด้วย เขารู้ตัวดีว่าไม่ไหวแล้ว แต่วันนั้นจนถึงวันนี้ก็ผ่านมา 11 ปีแล้ว เขาสู้มาก"

ค่ารักษาคุณแม่เยอะไหม?

"คือโชคดีที่คุณแม่เป็นคนไข้ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ดูแลอยู่หลายปีแล้วค่ะ".