Inside Dara
“พลอย” แรง! โขกค่าตัวชั่วโมงครึ่ง 1.8 แสน บอกแพงตามความเหมาะสม

“พลอย” รับอัปค่าตัวออกอีเวนต์ชั่วโมงครึ่ง 1.8 แสน บอกแพงตามความเหมาะสม ลูกค้ายินดีจ่ายเพราะตนทำงานเต็มที่ไม่ได้มายืนยิ้มแล้วกลับ พร้อมเผยสัญญากับช่อง 3 หมดแล้ว เข้าไปคุยแล้วแต่ผู้ใหญ่ยังเงียบอยู่

กระแสละคร “สามีตีตรา” ดังระเบิดฟันเรตติ้งถล่มทลาย จนมีข่าวว่าตอนนี้นางเอกของเรื่อง อย่าง “พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” ฉวยจังหวะทองนี้ขึ้นค่าตัวออกงานอีเวนต์ซะแพงลิ่ว ชั่วโมงครึ่ง 1.8 แสนบาท ขึ้นแท่นเป็นนางเอกค่าตัวสูงสุดในวงการ ซึ่งพลอยยอมรับเรื่องอัปค่าตัว ส่วนจะแพงเป็นอันดับหนึ่งแซงหน้าเพื่อนนางเอกคนอื่นหรือเปล่า เจ้าตัวบอกไม่แน่ใจ

“ก็เพิ่งปรับขึ้นเร็วๆ นี้แหละค่ะ ปรับก่อนละครออนแอร์ด้วยซ้ำ ก็ปรับตามความสมเหตุสมผลแหละค่ะ คนอื่นแพงกว่าพลอยตั้งเยอะผู้ชายหลายคนก็แพงกว่า พลอยก็ไม่รู้ว่าอันดับหนึ่งหรือเปล่า แต่พลอยว่ามันมีคนแพงกว่านี้นะ ไม่แน่ใจนะคะว่าจะอันดับหนึ่งหรือเปล่า แต่ว่าก็เพิ่งปรับขึ้นค่ะ แต่ทุกคนก็แฮปปี้นะคะที่จ่ายพลอยในราคานี้ เพราะว่าพลอยมาแล้วพลอยไม่ได้ยืนเฉยๆ พลอยให้ความร่วมมือเต็มที่ จะให้พลอยทำอะไรพลอยก็ทำเต็มที่ซึ่งมันก็ต้องอยู่ในข้อตกลงค่ะ”

ส่วนที่แฟนละครชื่นชอบผลงานให้เกียรติยกให้เป็นนางเอกอันดับ 1 ในตอนนี้ “พลอย” บอกดีใจที่ทุกคนให้การตอบรับอย่างเหนียวแน่น เพราะการแสดงเป็นอาชีพหลักของตน

“มันคงยังไม่ถึงขั้นอันดับ 1 นะคะ แต่ก็ดีใจนะคะที่คนยังคงให้การตอบรับเราอยู่ เรื่องของการทำงานเรื่องของละคร ซึ่งทุกคนยังสนุกกับงานที่เราทำอยู่ซึ่งอันนี้ก็เป็นเรื่องที่ดี ต้องบอกไว้ก่อนว่าพลอยทำอาชีพละครและแสดงหนังเป็นอาชีพหลัก เรื่องของงานอีเวนต์มันเป็นผลพลอยได้จากละครและก็ความโชคดี ซึ่งเราไม่ได้หาเงินจากงานอีเวนต์เป็นหลักอยู่แล้ว ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับความพอใจของเราเองและตัวลูกค้า เราไม่มีการบีบบังคับใคร ทุกอย่างพลอยก็บอกพลอยก็แจ้งถ้าเขาตกลงพลอยก็ตกลงค่ะ”

พร้อมเผยสัญญากับทางช่อง 3 หมดแล้ว ตนและแม่เข้าไปคุยกับผู้ใหญ่แล้วแต่ยังเงียบอยู่ คาดคงยุ่งๆ กับทีวีดิจิตอล ตนไม่กล้ารบเร้า

“หมดไปแล้วค่ะ หมดไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พลอยก็เข้าไปคุยแล้วรอบหนึ่ง และคุณแม่ก็เข้าไปคุยกับผู้ใหญ่เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ก็ต้องรอทางผู้ใหญ่ว่าจะตัดสินใจอย่างไร ซึ่งก็แล้วแต่ผู้ใหญ่เลยค่ะ ซึ่งตอนนี้ผู้ใหญ่อาจจะยุ่งอยู่กับเรื่องของดิจิตอลทีวีใช่ไหมคะ เราก็เลยต้องรอก่อน”

“พลอยยังอยากอยู่ที่นี่นะคะ คงไม่ย้ายไปไหนแน่นอน ถ้าไม่ได้เซ็นกับที่นี่ ก็คงไม่เซ็นกับที่ไหนอีกก็เป็นฟรีแลนซ์ค่ะ ตอนนี้สัญญาเพิ่งหมดไปตอนเดือนกุมภาพันธ์ พลอยจะไปนั่งรบเร้าผู้ใหญ่มากมายก็คงไม่ได้ เราเป็นเด็กก็รออย่างเดียวว่าจะต่อสัญญาไหม ตอนนี้ก็ยังให้คำตอบไม่ได้เรารอผู้ใหญ่อย่างเดียว ว่าผู้ใหญ่จะให้คำตอบอย่างไรกับพลอยบ้าง ส่วนตัวพลอยนี่ก็เล่นละครกับช่อง 3 มาตั้งแต่เด็กและเซ็นสัญญาที่นี่ที่เดียวมาตลอด ถ้าไม่เซ็นที่นี่ก็ไม่เซ็นที่อื่นแน่นอน”