Inside Dara
คบมา 7 ปี ตู่ ปิยวดี-มาวิน ยังไร้แพลนแต่ง แอบหวั่นอาถรรพณ์เลข 7

ตู่ ปิยวดี เผยยังไม่มีข่าวดีกับ มาวิน แฟนหนุ่ม เปรยฝ่ายชายเข้ากันได้ดีกับครอบครัวตน รับที่ผ่านมาแฟนหนุ่มต้องพิสูจน์ตัวเองกับครอบครัวเยอะ และตนก็ไม่ซีเรียสเรื่องแต่งงาน ฟุ้งตอนนี้คบกันจะเข้าปีที่ 7 แล้ว แอบหวั่นอาถรรพณ์เลข 7 แต่มั่นใจว่าจะผ่านไปได้ ตอนนี้ขอโฟกัสที่เรื่องงาน บอกฝ่ายชายเข้ามาช่วยทำเรื่องบทละครด้วย

ควงกันออกงานให้คนไร้คู่อิจฉาตาร้อนกันอยู่บ่อยๆ งานนี้เลยอยากรู้ว่าคู่รักผู้จัดละครและนักแสดงอย่าง ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์ และนักแสดงหนุ่ม มาวิน ทวีผล ใกล้จะมีข่าวดีแล้วหรือยัง ล่าสุดได้เจอเลยขออัพเดตเรื่องความสัมพันธ์กันหน่อย ซึ่งคุณตู่เผยว่า

เรื่องข่าวดีจะมีเร็วๆ นี้มั้ย? “ยังเลยค่ะ มันยังมีเรื่องงานที่มันยังไม่ลงตัวเลยค่ะ คือตอนนี้ยังปล่อยกองไม่ได้เลย ถ้าเรามีครอบครัวหรือว่ามีลูกมันก็ยุ่งเหมือนกัน ก็เลยคิดว่าจะรออีกสักพัก และตู่ก็อยู่กองถ่ายเยอะมาก ตั้งแต่เช้ายันเย็น” มีแพลนไว้บ้างแล้ว? “ด้วยวัยอะเนอะมันก็ต้องคิด (หัวเราะ) เราคบกันมาจะ 7 ปีแล้ว เร็วเหมือนกันนะ” ตอนนี้ยังต้องมีปรับอยู่มั้ย? “ปีสองปีแรกทะเลาะกันเยอะ เป็นการปรับตัว แต่สักพักก็ไม่ค่อยทะเลาะ แต่เถียงกันก็มีอยู่แล้วค่ะ คือตู่เป็นคนคิดเร็วทำเร็ว แต่วินเค้าจะเป็นคนคอยดึงให้ตู่ช้าลง รอลูกน้องบ้าง (ยิ้ม) เค้าจะเป็นคนคอยบอกให้ใจเย็นๆ ค่ะ” กลัวอาถรรพณ์เลข 7 มั้ย? “ก็คิดเหมือนกันนะ เคยถามเค้าว่าเราจะทะเลาะกันมั้ย แต่พอดีเราเลือกว่าเวลามีอะไรเราจะต้องคุยกัน ไม่เก็บ สิ่งหนึ่งที่ตู่ชอบในตัววินคือเค้าใส่ใจความรู้สึกตู่ เค้าไม่ปล่อยให้ตู่เงียบไป เค้าจะถามว่าเป็นอะไร มีอะไร คุยกัน พูดออกมา เค้าเป็นคนสังเกต”

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าครอบครัวไม่ปลื้ม? “ในช่วงแรกอาจจะมีบ้าง อันนี้ตอบตรงๆ เพราะว่าเค้าเป็นนักแสดง เค้าต้องเจอคนเยอะ สังคมที่เค้าอยู่มีแต่คนหน้าตาดีๆ ที่บ้านตู่ก็ออกแนวเป็นห่วงว่าเค้าจะจริงจังกับเราแค่ไหน เพราะเค้าไม่อยากให้เราเสียใจ” ที่บ้านกลัวเค้ามาหลอก? “เค้าไม่อยากให้ตู่ผิดหวังค่ะ” ฝ่าฟันกันมาครอบครัวยอมรับวินแล้วหรือยัง? “ในช่วงปีแรกๆ วินไม่ได้เจอกับที่บ้านตู่เลย แต่คนที่บ้านมองผ่านตัวตู่ เค้าคงเห็นว่าตู่มีความสุข ทำงานได้ แฮปปี้ หลังๆ แม่เรียกหาวินมากกว่าตู่อีก ครั้งล่าสุดไปทำบุญให้คุณประสาน เป็นแม่นั่ง พี่สาวตู่ ตู่และก็วิน แล้วแม่ก็คุยข้ามมาหาวิน จนพี่สาวบอกให้วินย้ายมานั่งตรงนี้เลยจะได้คุยกัน (ยิ้ม) แม่ชอบคุยกับวิน เพราะว่าเค้าคุยเก่งมั้ง ตอนนี้ก็ปรึกษาเรื่องการออกกำลังกายกัน” วินก็พิสูจน์ตัวเองกับครอบครัวเราได้? “เค้าก็ใช้เวลาประมาณนึงค่ะ”

แอบเหนื่อยมั้ยที่ตอนแรกคนรอบข้างไม่สนับสนุน? “ก็ท้อเหมือนกันนะ กระแสหลายอย่าง ข่าวเยอะที่ออกมาบั่นทอนทั้งเค้าและเรา พวกข่าวที่ว่าเค้ามาเกาะเรา เมื่อไหร่เราจะฉลาดซะที เมื่อไหร่จะตาสว่าง หลังๆ ก็เลยให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ดีกว่า คนอื่นคงไม่เข้าใจเรา ไม่แปลกที่เค้าจะคิดอย่างนั้น แต่ทุกวันนี้คนที่จะมองแบบนั้นก็น้อยลงค่ะ” เพราะมองเรื่องอนาคตไว้ ตอนนี้เลยให้วินมาช่วยทำงานเบื้องหลังหรือเปล่า? “คือเค้าอยากจะทำงานเบื้องหลังอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าเค้ายังไม่รู้ว่าเค้าถนัดทางไหน และเพิ่งมาเจอว่าเค้าสามารถครีเอตพล็อตเรื่องได้ดี ก็เลยให้เค้าลองมาทำ แต่เค้าไม่ได้เป็นหุ้นส่วน แต่เป็นทีมงานของตู่คนนึงค่ะ” ที่บ้านเริ่มถามๆ เรื่องแต่งงานยัง? “ไม่ค่ะ ที่บ้านไม่ซีเรียสเรื่องนี้ ไม่แต่งก็ไม่เป็นไรนะ ที่บ้านเฉยๆ เราไม่ได้ทำอะไรเสียหาย เพราะเราก็ยังรับผิดชอบครอบครัว ดูแลที่บ้านเราอยู่ ทางบ้านเค้าก็โอเคค่ะ”