Inside Dara
“ข้าพเจ้าโชคดีที่ได้รู้จักเขา” เจ้าชายวิลเลียมทรงรำลึกถึง นายวิชัย ศรีวัฒนประภา

ในขณะนี้คงไม่มีข่าวใดที่จะสร้างความเสียใจให้กับแฟนบอลและคนไทย ไปมากกว่า การสูญเสีย นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ (Leicester city) ด้วยอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่ลานจอดรถข้างสนามเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ด้วยคุณความดีที่คุณวิชัยได้ทำมั้งหมดทั้งในและนอกต่างประเทศ จึงมีผู้แสดงความเสียใจเข้ามาอย่างท่วมท้น ไม่เว้นแม้แต่ เจ้าชายวิลเลียม (Prince William, Duke of Cambridge) ที่ทรงออกมากล่าวไว้อาลัยนายวิชัยด้วยพระองค์เอง

คุณวิชัย ศรีวัฒนประภาคือนักธุรกิจชั้นแนวหน้าของประเทศไทย ผู้เป็นประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ และยังเป็นเจ้าของธุรกิจสินค้าปลอดภาษีคิง เพาเวอร์ และนอกจากความสนใจในด้านกีฬาฟุตบอลแล้ว คุณวิชัยยังมีความหลงใหลในกีฬาโปโลซึ่งเป็นกีฬาของชนชั้นนำประเทศอังกฤษอีกด้วย คุณวิชัยเป็นเจ้าของสนามโปโลที่กรุงลอนดอน ซึ่งมีพระบรมวงศานุวงศ์ของอังกฤษ อาทิ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ (Prince Charles, Prince of Wales), เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี่ (Prince Harry, Duke of Sussex) เสด็จมาร่วมงานอยู่เสมอ จึงทำให้คุณวิชัยมีความคุ้นเคยกับสมาชิกราชวงศ์อังกฤษเป็นอย่างดี

เมื่อเกิดอุบัติเหตุที่น่าเศร้ากับบุคคลสำคัญในวงการกีฬาประเทศอังกฤษ เจ้าชายวิลเลียมจึงทรงกล่าวไว้อาลัยต่อคุณวิชัยและครอบครัวอย่างเป็นทางการว่า “ข้าพเจ้าขออุทิศความห่วงใยไปยังครอบครัวของคุณวิชัย และผู้ประสบเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกนอกสนามเลสเตอร์ซิตี้ ข้าพเจ้ารู้สึกโชคดีเป็นล้นพ้นที่มีโอกาสได้รู้จักกับคุณวิชัยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เขาเป็นนักธุรกิจที่มีจริยธรรมและรักครอบครัวเป็นที่สุด คุณวิชัยเป็นผู้อุปถัมภ์องค์กรการกุศลมากมาย เขาเป็นแรงพลังสำคัญของวงการฟุตบอลในอังกฤษ โดยเฉพาะในฤดูกาลปี 2016 ที่สโมสรเลสเตอร์ซิตี้ทำผลงานได้อย่างงดงาม คุณวิชัยจะอยู่ในความทรงจำของแฟนๆฟุตบอล และทุกคนที่โชคดีเหลือเกินที่ได้รู้จักเขา”

คุณวิชัย ศรีวัฒนประภาคือนักธุรกิจระดับตำนานของไทยในยุคปัจจุบัน ด้วยการบริหารบริษัทชื่อดังมากมายเช่น บริษัทคิง เพาเวอร์ และสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ คุณวิชัยเริ่มต้นก้าวเข้าสู่แวดวงธุรกิจชั้นแนวหน้าจากการก่อตั้งคิง เพาเวอร์ ก่อนที่จะเข้าซื้อสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ในปี 2553 และมีสถานะเป็นมหาเศรษฐีอันดับที่ 5 ของเมืองไทยด้วยทรัพย์สินกว่า 1.62 แสนล้านบาท

หลังข่าวการเสียชีวิตของคุณวิชัยได้รับการยืนยันจากสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ ก็มีประชาชนซึ่งส่วนมากเป็นแฟนฟุตบอลของทีม นำดอกไม้และธงของทีมฟุตบอลมาวางที่ข้างสนามอย่างต่อเนื่อง และมีอยู่หลายคนที่ถึงกับร่ำไห้ด้วยความอาลัย