Inside Dara
สาว "นาว" นางเอกสายสตรอง

ไม่เคยย่ำอยู่กับที่ ครั้งก่อนเป็น “นิวนาว!” นาว-ทิสานาฏ ศรศึก เล่นร้าย แถมหั่นผมสั้นไปบริจาค ครั้งนี้ นาว-ทิสานาฏ ทุ่มสุดตัวเล่นเลิฟซีนจัดเต็ม กับ เข้ม-หัสวีร์ พระเอกรุ่นน้อง ในละคร “หัวใจลูกผู้ชาย” ค่ายมีเดีย ซีน “เล่นจริง จูบจริง” แบบนี้แฟนตัวจริง พระเอก นิว-วงศกร ไม่ว่าหรา?! คาดว่าคงไม่ว่า เพราะถ้าว่าก็คงไม่ให้เล่น แถมด้วยความเข้าใจ นาว หอบความสาวมาอวดความสวยในสไตล์สาวฟิต มาถ่าย มาลัยไทยรัฐ ที่ Exclusive Fitness ย่านเมืองทอง ระหว่างถ่ายทำแฟชั่นเซตนี้ นิว-วงศกร ก็โผล่มาให้กำลังใจด้วยนะ น่ารัก น่าเอ็นดู!

รับบท “ปิ่นปัก” ในละคร “หัวใจลูกผู้ชาย” ที่ นาว กล้าแหวกรับบทที่แซ่บขึ้น เพราะเธอมองว่า ทุกคนโดยเฉพาะแฟนละครรู้แล้วว่า นาว เป็นคนยังไง นาว เป็นคน “สนุก สดใส ร่าเริง” เพราะโลกโซเชียลทำให้คนดูกับนักแสดงใกล้กัน ไลฟ์สไตล์ตัวตน นาว เธอเปิดให้เห็นในไอจี ส่วน นาว เองก็กล้า เพราะได้เห็นคำถามจากแฟนๆ “ว่าเมื่อไหร่จะแสดงบทแบบนี้” นาว จัดให้ คนฮือฮาพูดถึงเลิฟซีนในละคร “หัวใจลูกผู้ชาย” กันระงม เรื่องนี้จูบเยอะที่สุด นาว สรุปให้ฟังว่า

“มันเลิฟซีนมาตั้งแต่เล่นนางร้ายแล้ว ที่ต้องเดินไปจูบฝ่ายชายก่อน พอเราหลุดช่วงนั้นไปแล้ว มันทำให้เราสามารถเล่นเลิฟซีนไปได้อีกขั้น” แต่เวลาเล่น นาว ก็ต้องรวบรวมสมาธิ พร้อมเปล่งเสียง “เอาว่ะ...เราต้องทำให้ได้” เรื่องนี้นิวกล้าดูหรา? “ดูค่ะ ทุกครั้งที่จะมีถ่ายเลิฟซีน เราก็จะบอกพี่เขาก่อน คือเราทั้งคู่ให้ โอกาสในการเล่นเลิฟซีนกันอยู่แล้ว ไม่ใช่ ห้ามว่าอย่าไปจูบคนโน้นคนนี้ คือเราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ไม่ต้องสนใจว่าใครจะคิดอย่างไร อย่างพี่เขามีฉากเลิฟซีน นาวก็ดูนะคะ”

ที่ นาว กล้าฉีกกรอบความเป็นนางเอก มาเป็นนางเอกที่กล้าเลิฟซีน เล่นนางร้ายก็ได้ เพราะอะไร? นาว บอก “คือนาว อยากแสดงให้คนได้เห็นว่านาวมีความสามารถนะ นาวสามารถทำบทนี้ได้แล้ว” เธอขอแค่ชนะใจตัวเอง แต่ไม่กำหนดกะเกณฑ์ว่า คนดูจะยอมรับทุกคาแรกเตอร์ที่เธอทำ

ตอนนี้ นาว ดูสวย และโตขึ้น เป็นนางเอกแถวหน้า แฟชั่นเซตนี้ นาว อวดความเป็นสาวสปอร์ต เพราะ นาว ตกหลุมรักการออกกำลังกาย เรียกอีกอย่างว่า เสพติดการออกกำลังกาย ติดหนึบการดูแลตัวเองด้วยการฟิตออกกำลังกายจาก แฟนหนุ่ม นิว คือคนนำพาความรัก และ ความแข็งแรงให้เธอ ทีแรก นาว คิดว่าผอมแล้ว จะออกกำลังกายไปทำไม แต่พอเข้าฉากละคร ฉากวิ่ง ฉากบู๊ นาว เหนื่อยแบบลมจะจับ นาว เป็นโรคภูมิแพ้ด้วย ปรึกษา นิว ชวน นาว ออกกำลังกาย 3-4 ปีเห็นผล ฟิต แอนด์ เฟิร์ม สวยสมใจ ออกกำลังกายดีต่อ “หัวใจ” ตรงที่ว่า ไปออกกำลังกายกับแฟน กิจกรรมกระชับรัก นิว เคยใช้วิธีออกกำลังกายแล้วไม่กินข้าว ที่เรียกว่า ฟาสซิ่ง ทานแค่มื้อเดียวต่อวัน เพื่อให้กล้ามชัด นิว ทำ นาว ทำมั้ง สรุป นาว หิวแทบเป็นลม นิว ก็ตามใจ มารับไปออกกำลังกาย แต่แวะให้ นาว กินข้าวก่อน โดย นิว นั่งรอ นาว กิน “คือถ้าเราหิว พี่เขาก็ไปกับเรานั่นล่ะ เรียกว่าพี่เขาตามใจเรา แค่พี่เขาไม่กินด้วย”

กระแซะถามความรัก ณ บัดนาว ของ นาว–นิว ได้ข่าวว่า นิว เป็นสายตามใจแต่ นาว ก็จะเป็นสายงอแง นาว ไม่ปฏิเสธ หัวเราะร่า ก่อนตอบ “คือบางทีเราถ่ายละครก็เหนื่อยนะคะ ก็จะมีอยากกินขนม ต้องการของหวาน ตัวพี่นิวบางทีก็อยากกิน มีเหมือนกันให้พาไปกินหน่อย นาวก็ตกใจนะคะแบบว่า ไหนว่าทำฟาสซิ่งอยู่ไม่ใช่เหรอ”

ต้องบอกว่าพี่นิวบังคับนาวไม่ได้สักเรื่อง กลัวไหมคะว่า วันนึงพี่เขาจะไม่ตามใจแล้ว? นาว “ใช่ค่ะ พี่เขาตามใจนาวทุกเรื่อง ถามว่ากลัวไหมกับอนาคต ไม่นะคะ คือทุกวันนี้ตั้งแต่คบกันมา 6 ปี ทุกอย่างมีแต่เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความตามใจ ความเอาใจใส่ ทุกอย่างยิ่งเพิ่มขึ้นทุกวินาที ทุกๆเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใหม่ๆ ยิ่งทำให้รู้ว่าเขายิ่งน่ารักอะ ทุกวันนี้ใครถามนาวว่าคบกับพี่นิวเป็นอย่างไรบ้าง ก็จะบอกว่าเรื่อยๆอะ เรื่อยๆของเราคือวงจรของเราจะเหมือนกันทุกวัน คือตื่นเช้ามาทักไลน์หากันทุกวันว่าตื่นแล้วนะ กำลังจะไปทำงานแล้วนะ มาฟิสเนตด้วยกัน ไปดูหนังด้วยกัน นี่คือแบบเรื่อยๆของเรา แต่ในความพิเศษในแต่ละวัน แต่ละวินาที คือเหตุการณ์ที่เข้ามาใหม่ๆ เราไม่รู้หรอกว่ามันคืออะไร แต่เราได้เรียนรู้เขาทุกวันว่า เขามีแบบนี้นะ เขามีมุมน่ารักนะ”

มากกว่ารักทุกวัน สำหรับ นาว 6 ปีที่คบ นิว มา เธอสัมผัสได้ว่า “ความรัก” มันรุดหน้า รักมากมายขึ้นทุกวินาที นิว-นาว รักแสนดี รักกันทุกวินาที ดีจัง!