Inside Dara
รถเมล์ คะนึงนิจ เล่าโมเมนต์ตกลงแต่งงาน แพลนสละโสดคาดไม่เกินต้นปีหน้า

กลายเป็นเรื่องฮือฮาในโลกโซเชียลฯ เมื่อนักแสดง-พิธีกรสาวหวาน รถเมล์ คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ โพสต์ภาพสวมแหวนที่นิ้วนางซ้ายและยืนคู่กับ บอล แฟนหนุ่มนอกวงการ พร้อมทั้งเขียนแคปชั่นทำนองตอบตกลงแต่งงานและอวยพรวันเกิดฝ่ายชาย โดยมีเพื่อนๆ ในวงการบันเทิง รวมไปถึงแฟนๆ ร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด รถเมล์ มาทำหน้าที่พิธีกรในรายการ “ข่าวใส่ไข่” ทางช่องไทยรัฐทีวี เจ้าตัวก็ได้เผยถึงเรื่องราวน่ายินดีดังกล่าวเป็นครั้งแรกกับบันเทิงไทยรัฐ

ถามถึงภาพใส่แหวนถ่ายคู่กับแฟน คนก็ฮือฮามาก?

“ฮือฮาเพราะไม่รู้มาก่อนรึเปล่า (ยิ้ม) ก่อนหน้านี้ก็ลงรูปบ้างประปรายค่ะ ถามว่าทำไมตัดสินใจลงรูป คือเมื่อถึงวันนึงอย่างที่รถเมล์บอกไปถ้าถึงจุดที่เรารู้สึกว่าใช่แล้ว แล้วเรามั่นใจจริงๆ รถเมล์ก็ลงแล้วแหละค่ะ”

แหวนราคาเท่าไหร่?

“ไม่รู้ค่ะ เป็นของคุณแม่เขา เป็นแหวนตั้งแต่คุณแม่เขาแต่งงานแล้วก็ต่อรุ่นมา”

ว่าที่เจ้าบ่าวเป็นใคร?

“พี่เขาชื่อพี่บอลค่ะ ก็เป็นคนปกติธรรมดาคนนึงนั่นแหละ ทำงานอยู่บริษัทกูเกิล ไทยแลนด์ ค่ะ รู้จักกันได้เพราะเพื่อนแนะนำ เป็นเพื่อนที่ชื่อโบ รู้จักกันมานานแล้ว น่าจะเกือบ 10 ปีที่รู้จักกันมา มันก็มีช่วงที่เราสุขด้วยกัน เศร้าด้วยกัน ก็จะเห็นหลายๆ มุมกัน

เพื่อนก็คงรู้สึกว่าเฮ้ย เขาแต่งงานไปแล้ว เขาก็อยากให้รถเมล์ได้เจอคนที่ดีๆ บางทีเธอเจอมาเองอาจจะไม่พอดีสักทีรึเปล่า เพื่อนก็บอกว่ายอมหน่อยเหอะนะ ขอร้อง ลองคุยดูได้มั้ย ใช่ก็ใช่ ไม่ใช่ก็ไม่เป็นไร เราเป็นเพื่อนกันได้ เพราะก่อนหน้านี้เขาจะรู้ว่ารถเมล์ไม่ชอบการมีใครมาแนะนำใครให้รู้จัก แล้วพอดีบังเอิญคุยกันรู้เรื่องค่ะ”

กี่ปีแล้วที่รู้จักกัน?

“ประมาณเกือบๆ 3 ปีแล้วค่ะ”

ประทับใจตรงไหนบ้าง?

“จริงๆ เขาเป็นคนธรรมดาปกติ ง่ายๆ อาจจะดูแตกต่าง เป็นคนที่ชัดเจน ตรงไปตรงมา และให้เกียรติซึ่งกันและกัน เข้าใจในสิ่งที่รถเมล์ทำทุกอย่าง หมายถึงเรื่องงานในวงการ หรือในเรื่องครอบครัว การใช้ชีวิต สำคัญที่สุดคือครอบครัวเขาต้อนรับรถเมล์และรักรถเมล์ คือรถเมล์สัมผัสได้

หมายถึงว่าเวลาเราเจอกันแล้วเรารู้ว่าครอบครัวพี่เขาน่ารักกับรถเมล์มากค่ะ อันนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เรารู้สึกว่าวันนึงถ้าเราจะเลือกใครสักคนนึงที่อยู่ด้วยกัน เราก็อยากให้เราอยู่กับครอบครัวเขาแล้วมีความสุขที่อยู่ด้วยกันค่ะ”

กี่ปีแล้วที่รู้จักกัน?

“ประมาณเกือบๆ 3 ปีแล้วค่ะ”

ประทับใจตรงไหนบ้าง?

“จริงๆ เขาเป็นคนธรรมดาปกติ ง่ายๆ อาจจะดูแตกต่าง เป็นคนที่ชัดเจน ตรงไปตรงมา และให้เกียรติซึ่งกันและกัน เข้าใจในสิ่งที่รถเมล์ทำ ทุกอย่าง หมายถึงเรื่องงานในวงการ หรือในเรื่องครอบครัว การใช้ชีวิต สำคัญที่สุดคือครอบครัวเขาต้อนรับรถเมล์และรักรถเมล์ คือรถเมล์สัมผัสได้

หมายถึงว่าเวลาเราเจอกันแล้วเรารู้ว่าครอบครัวพี่เขาน่ารักกับรถเมล์มากค่ะ อันนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เรารู้สึกว่าวันนึงถ้าเราจะเลือกใครสักคนนึงที่อยู่ด้วยกัน เราก็อยากให้เราอยู่กับครอบครัวเขาแล้วมีความสุขที่อยู่ด้วยกันค่ะ”

ชีวิตเรียบง่าย?

“ใช่ ใช้ชีวิตธรรมดามาก เป็นคนใช้ชีวิตคล้ายๆ กัน คือหมายถึงว่าทำงานๆ แล้วกลับบ้าน เวลาทานข้าวสมมติเสร็จงานก็ทานข้าวแป๊บเดียว ไม่ได้ต้องมานั่งสังสรรค์อะไรกันนานๆ ไม่มีค่ะ แป๊บนึงรถเมล์ก็กลับบ้าน ไม่เกิน 3-4 ทุ่ม แม่รถเมล์ก็คงแฮปปี้ ก็คงรู้สึกว่าดีจังเลย ไม่ต้องกลับบ้านดึก เพราะเวลาเราทานข้าวก็ทานแป๊บเดียว เพราะไม่ใช่คนสังสรรค์ เสาร์อาทิตย์ก็ไปดูต้นไม้ ของแต่งบ้าน มันก็เลยรู้สึกว่าเป็นการใช้ชีวิตที่รู้สึกว่าก็แฮปปี้ดี มีความสุขดี มันก็ดูเป็นตัวเราด้วยค่ะ”

ลงรูปไปแล้วเขาว่าไงบ้าง?

“เขาก็เขิน คือจริงๆ เขาไม่ได้อยู่ในหน้าสื่อ เขาก็จะรู้สึกแบบ...ไม่ได้เป็นคนในสื่อแล้วมันดูแปลก เขาก็รู้สึกเขินๆ เวลาที่เขาต้องไปทำงานแล้วออกไปเจอคนอื่น แล้วทุกคนจะก็บอกเขาว่ายินดีด้วยนะ เขาก็บอกว่าพี่ทำตัวไม่ถูกค่ะ”

อยากให้เล่าถึงเหตุการณ์เมื่อวานด้วย?

“คือจริงๆ เมื่อวานเป็นวันเกิดพี่บอล แต่ว่าก่อนหน้านี้คือวันเกิดหม่าม้า (คุณแม่ของรถเมล์) คือวันที่ 4 แล้วพี่บอลเกิดวันที่ 9 รถเมล์เลยทำคลิปเซอร์ไพรส์วันเกิดให้หม่าม้ากับพี่บอลด้วยการทำเค้กเองลงในยูทูบ ทีนี้พอทำอันนั้นเสร็จ จริงๆ มันมีการพูดคุยกับพี่บอลมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่แค่เราพูดชัดเจนหรือบอกเป็นทางการกับทุกคนว่าวันนี้เราตกลงกับคุณจริงๆ

เพื่อนก็ไม่รู้เลย นอกจากเพื่อนที่สนิทมากจริงๆ ถึงจะรู้ เพื่อนเขาก็รู้บ้าง ครอบครัวรถเมล์รู้หมด แต่แค่ยังไม่ได้มีการเปิดเผยออกมา ก็เลยรู้สึกว่าไหนๆ เมื่อวานก็เป็นวันเกิดพี่บอลเราก็นิดนึง ถือเป็นการบอกเขาด้วยแบบชัดเจน”

จะหมั้นหรือแต่งกันในวันไหน?

“ยังไม่แน่ใจค่ะ คาดว่าอาจจะเป็นช่วงปลายปี ไม่น่าจะเกินต้นปี ต้องลองดูว่ายังไง ต้องดูสถานการณ์ด้วย เอาจริงๆ ตอนนี้หลายอย่างมันอาจจะยังไม่มีอะไรแน่นอนมาก แต่เราก็แพลนไว้คร่าวๆ ค่ะ”

เมื่อวานเรียกว่าหมั้นกันเลยมั้ย?

“ยังค่ะ เพราะว่าสุดท้ายก็ต้องไปหมั้นอีกทีวันที่เราจะไปจัดงาน เพราะจริงๆ บ้านรถเมล์เป็นคนจีน บ้านเขาก็จีนเหมือนกัน ดังนั้นก็คงจะมีพิธียกน้ำชาแบบเรียบง่ายค่ะ”

เพื่อนๆ ว่าไงบ้าง?

“เพื่อนๆ ก็ช็อก เพราะเพื่อนก็ไม่รู้ (หัวเราะ) ไม่ได้ปิดบังอะไรใครเลยค่ะ เพื่อนที่มหาวิทยาลัยก็รู้ แต่ยังไม่รู้รายละเอียดว่าเขาเป็นใคร ทำอะไรยังไง แต่เพื่อนพี่เขาก็เจอรถเมล์อยู่เรื่อยๆ ดังนั้นเพื่อนๆ ที่มหาวิทยาลัยจะรู้สึกนิดนึงว่าอร๊าย...เธอทิ้งพวกเราไปแล้ว เธอจะไปแล้วเหรอ แต่ถ้าเพื่อนที่สนิทมากๆ ก็อาจจะรู้แล้วค่ะ”

ชมรมคนรักรถเมล์ก็บอกว่าเสียดายรถเมล์?

“อย่าไม่ดูรายการหนูนะ (ยิ้ม) มีคนเขียนมาบอกว่าถ้ารถเมล์แต่งงานแล้วจะไม่ดูรายการข่าวใส่ไข่ ไม่ได้นะคะ (ยิ้ม) ต้องดูนะคะ ยังอยู่ตรงนี้เหมือนเดิมนะคะ จริงๆ ก็ขอบคุณสำหรับหลายคนที่มาแสดงความยินดีกับเราด้วย ขอบคุณมากจริงๆ ค่ะ

เราก็ธรรมดาแหละ ง่ายๆ อยากมีชีวิตที่สบายๆ ไม่ได้หวือหวา คือหลังจากนี้คงไม่ได้หวือหวาแบบนั้นแหละ เราก็ใช้ชีวิตปกติ จริงๆ รถเมล์ไม่ได้ปิดมาตลอดนะ แต่แค่มันไม่มีอะไรที่เราต้องอธิบายหรือพูด เพราะมันก็ไม่มีใครถามอะไร นอกจากมีใครถามก็ตอบ จนวันนึงถ้ามั่นใจเมื่อไหร่เราจะบอกชัดเจนจริงๆ ค่ะ”.