Inside Dara
“ปราง” อึดอัด ขอสารภาพ! ไม่ตั้งใจแชร์ข่าว “อาเล็ก” เลิก “จอย” บอกแค่มือไปโดนเฉย ๆ

“ปราง กัญญ์ณรัณ” ยอมรับซวย เผลอแชร์ข่าว “อาเล็ก” เลิก “จอย” ไม่รู้ตัว ยันตนไม่ได้ตั้งใจจริง ๆ และยืนยันไม่ใช่มือที่สาม ลั่นสนิทกับฝ่ายชายมานานแล้ว กังวลหวั่นนักแสดงรุ่นพี่เข้าใจผิด เมินเป็นตัวหลอก โบ้ยถามอาเล็กจีบ “มุกกี้ เน็ตไอดอล”

ถูกจับตามองว่าเป็นมือที่สาม ทำให้ “อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ” ปิดฉากคู่จิ้น “จอย รินลณี ศรีเพ็ญ” งานนี้ “ปราง กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล” ออกมายันในงาน Bridal Fashion Show WE 12th Anniversary ณ แฟชั่นฮอลล์ชั้น 1 สยามพารากอน ยืนกรานสนิทกับฝ่ายชายนานแล้ว

“ไม่ใช่เลยค่ะ เป็นไปไม่ได้ค่ะ หนูกับอาเล็กเราเป็นเพื่อนกัน เป็นเพื่อนกันมานานมากแล้ว และก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่เหมือนเดิม เป็นเพราะเราเล่นละครคู่กัน หรือเปล่าคะคนถึงได้จับตามอง แต่เอาจริง ๆ ทุกคนก็รู้นะคะว่าหนูสนิทกับอาเล็กระดับนี้อยู่แล้ว และเราก็โพสต์รูปอะไรแบบนี้มาตลอด ซึ่งมันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร”

โอดกดแชร์ข่าวจอย - อาเล็ก เป็นเพราะความโก๊ะและความซวยของตัวเอง ไม่ตั้งใจแชร์ข่าว รับอึดอัดอยากระบาย

“เรื่องนี้เป็นเรื่องที่หนูอึดอัดใจมากและอยากจะออกมาพูดมาก คือ หนูไม่รู้ว่ามีใครเป็นแบบหนูมั้ยนะ เพราะตอนแรกที่มันมีข่าวออกมาหนูยังส่งไปบอกเพื่อนอยู่เลยว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะหนูไม่เล่นเฟซบุ๊กเลย แต่พอเพื่อนเขาไปดูเขาก็กลับมาบอกว่า มี ๆ ซึ่งหนูตกใจมาก จากนั้นหนูก็เลยคุยกับเพื่อนว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง ซึ่งส่วนตัวหนูเองหนูคิดว่ามันน่าจะเป็นเพราะความโก๊ะของหนูมากกว่า”

“คือปกติในกลุ่มแชตของปรางกับเพื่อน มันก็จะมีเพื่อน ๆ ที่เขาชอบส่งข่าวดารามาถามเราว่าจริงไม่จริงยังไงบ้าง ซึ่งครั้งนั้นหนูก็แค่กดเข้าดูแค่นั้นเองเท่าที่หนูรู้ตัวนะ แต่โผล่มาอีกวันหนึ่งมันก็กลายเป็นข่าวแล้ว ซึ่งหนูก็ตกใจเหมือนกันเพราะคนอื่น ๆ เขาคงเข้าใจผิดมากแน่ ๆ ก็ถือเป็นความโก๊ะและความซวยของหนูเองค่ะ หนูไม่ตั้งใจเลย”

“(ไม่ตั้งใจแชร์ข่าว?) หนูไม่รู้เรื่องเลยค่ะ และหนูก็ไม่อยากจะโทษว่าโดนแฮกหรืออะไรด้วย เพราะมันคงไม่มีอะไรขนาดนั้น แต่น่าจะเป็นการไปโดนมากกว่า คือเราไม่รู้เรื่องเลย”

แอบกังวล หวั่นจอยเข้าใจผิด ชี้อีกฝ่ายเป็นคนน่ารัก เชื่อจะเข้าใจ

“เป็นเพราะว่าถ่ายละครด้วยกันค่ะ รูปทุกรูปที่หนูลงเป็นรูปจากกล้องพีอาร์กองละคร หนูไม่เคยถ่ายกันเล่น ๆ กันเอง เซลฟีกันก็ไม่เคย ก็แอบกังวลเล็กน้อย แต่สำหรับตัวหนู หนูคิดว่าพี่จอยเขาเป็นคนน่ารัก และทุกครั้งที่เจอกันพี่จอยเขาก็จะยิ้มให้ ซึ่งเขาน่าจะเข้าใจค่ะ รวมถึงเรื่องเฟซบุ๊กพี่เขาก็น่าจะเข้าใจว่าหนูไม่ได้ตั้งใจค่ะ”

รับลบคอมเมนต์ไม่ดีเพราะห่วงความรู้สึกครอบครัว ไม่อยากให้แม่หนักใจ

“ก็มีบ้างตามที่ทุกคนเห็นค่ะ และอย่างเรื่องเค้กก็เหมือนกัน คือบางคนเขาก็สงสัยว่าทำไมต้องทำเค้กเอง จริง ๆ ต้องย้อนกลับไปตอนวันเกิดปรางนะคะ เพราะตอนนั้นอาเล็กเขาก็ซื้อดอกไม้ให้เหมือนตั้งใจมาแกล้ง ดังนั้น ครั้งนี้หนูก็เลยตั้งใจจะกวนประสาทเขากลับ แล้วหนูก็คิดว่าจะให้อะไรดี ก็เลยลิสต์ตามที่เห็นในไอจี ซึ่งเล็กเขาก็มาบ่น ๆ ว่าอันนี้ทำง่ายจะตายทำให้กินหน่อย หนูก็เลยเออเอาอันนี้แหละ เพราะถ้าไม่ให้คงโดนเล็กด่าแน่ ๆ เล่นละครคู่กันไม่ให้ของขวัญเลยเดี๋ยวจะน่าเกลียด”

“โดนแรง ๆ ก็มีค่ะ ตอนแรกก็ตกใจเหมือนกัน และก็อยากจะออกมาพูดด้วยว่าหนูไม่เกี่ยวเลย หนูแค่ไปถ่ายละครทุกวันไม่ได้มีเวลาว่างมาทำอะไรแบบนั้นเลย ก็ลบคอมเมนต์ที่เข้ามาโจมตีด้วยค่ะ เพราะปรางเป็นห่วงความรู้สึกของคุณแม่และก็คุณพ่อ คุณแม่ไม่ชินเลยกับการที่หนูมีข่าว คือท่านจะค่อนข้างซีเรียสและก็เป็นห่วงมาก ๆ ดังนั้น เวลามีคอมเมนต์อะไรแรงๆ ปรางก็ไม่อยากให้แม่เห็น ไม่อยากให้แม่หนักใจ”

งงถูกวิจารณ์ตั้งใจสร้างกระแส

“หนูงงมาก หนูยืนยันค่ะว่าหนูไม่รู้เรื่องอะไรเลย หนูทำทุกอย่างปกติ หนูกับอาเล็กกวนกันอยู่แล้ว แต่มันอาจจะเป็นเพราะช่วงนี้มีข่าวเรื่องความสัมพันธ์ของเขาพอดี คนก็เลยจับตามอง”

โบ้ยถามฝ่ายชายจีบ “มุกกี้ เน็ตไอดอล” ไม่สนเป็นแค่ตัวหลอก เพราะบริสุทธิ์ใจ

“ไม่รู้จักเลยค่ะ ไม่ทราบเลย และอย่างที่ปรางบอก ปรางสนิทกับอาเล็กก็จริง แต่ก็ไม่เคยคุยเรื่องส่วนตัวกันเลย เน้นด่ากันไปด่ากันมามากกว่า เรื่องตัวหลอกอันนี้ไม่ทราบค่ะ ต้องถามอาเล็กดู เราโดนทุกทางก็แอบเครียดเล็กน้อย แต่หนูเชื่อว่าการที่หนูได้พูดวันนี้ทุกคนน่าจะเข้าใจ เพราะหนูบริสุทธิ์ใจจริง ๆ ค่ะ”