Inside Dara
"ปู แบล็คเฮด" วางแผนแต่งงาน "น้องนุ๊กซี่" รัก 3 ปีลงตัว คนนี้แค่มองตาก็เข้าใจ

คบหาดูใจกันมานานกว่า 3 ปี สำหรับคู่รักสายถอด ระหว่างร็อกสตาร์รุ่นใหญ่ ปู-อานนท์ สายแสงจันทร์ หรือ ปู แบล็คเฮด กับแฟนสาวรุ่นน้องดีกรีพริตตี้ นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ จนหลายคนทั้งลุ้นทั้งเชียร์ให้รีบมีข่าวดีเร็วๆ

ซึ่งล่าสุดขณะที่ ปู แบล็คเฮด เดินทางมาร่วมงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต Green Concert #22 The Lost Rock Songs เจ้าตัวก็ได้ถือโอกาสออกมาเปิดใจถึงแพลนวิวาห์ โดยยอมรับว่าได้มีโอกาสพูดคุยกันบ้างแล้ว แต่คงยังไม่ใช่เร็วๆ นี้ เพราะอยากจัดการเวลาในการทำงานให้ลงตัวก่อน

"ยังไม่แต่งครับ (ยิ้ม) แต่ก็เริ่มมีแพลนเอาไว้แล้ว เพราะตอนนี้ผมก็เลขสี่ปีสุดท้ายแล้ว ปีหน้าก็เปลี่ยนสถานะภาพเป็นชายวัยกลางคนแล้ว เพราะฉะนั้นเรื่องแบบนี้มีอยู่ในหัว โดยเฉพาะผู้หญิงเขาอยากมี เพียงแต่เราเองขอความมั่นใจให้กับตัวเอง สำหรับตัวเอง ไม่ใช่ความมั่นใจในตัวเขานะ แต่ไม่ได้ใช้เวลานานมาก เพราะเราก็โตมากๆ แล้ว อีกอย่างเราคบกันตอนนี้เข้าสู่ปีที่ 3 แล้ว ก็นานนะ 3 ปีนี้ถือว่าโคตรนานแหละ (หัวเราะ)"

"อย่างที่บอกว่าที่เรายังไม่มั่นใจตัวเอง เพราะว่าเรายังอยากสนุกกับสิ่งที่เราทำ และเรื่องราวของการเดินทาง การไปเล่นคอนเสิร์ตในทุกๆ วัน เพราะฉะนั้นถ้าเราจะลงหลักปักฐานอะไร ต้องมีเวลาให้กับครอบครัวมากกว่านี้ แต่ยืนยันว่าไม่ได้กลัวการแต่งงาน เพียงแต่ติดเรื่องเวลาเป็นเรื่องหลัก จึงต้องคิดให้เยอะๆ หน่อย เพราะเห็นหลายๆ คู่ แต่งงานกันไปแล้วเลิกกัน"

"ถามว่าคนนี้ลงตัวสุดไหม (หัวเราะ) สำหรับผมก็หาคนมาเหมือนหาพยาบาลมาดูแลในยามแก่ แต่จริงๆ แล้วเราคิดแบบนั้น และคิดว่าโอเคแล้ว ตอนนี้ใครอยู่กับเราได้ ดูแลเราได้ในบั้นปลายชีวิต คนนั้นแหละ"

"ส่วนความมั่นใจที่เขาจะรอเรา มันก็ดีขึ้นในทุกๆ วัน เพราะตอนแรกมันก็หลักลอย รู้จักกัน คบกัน แต่จริงๆ หลายๆ วัน หลายๆ ครั้ง เข้าสู่ปีที่ 3 เริ่มมีความมั่นคงและมีความมั่นใจให้กันและกันมากขึ้น เพราะมันก็คือลงตัวสุดแล้ว"

คิดว่าแต่งงานไปแล้ว จะเปลี่ยนไปไหม ?

"ยังไม่รู้ เพราะยังไม่เคยแต่ง (หัวเราะ) มันต้องมีความพร้อมในหลายๆ อย่าง"

อายุจะ 50 แล้วมีลูกจะช้าไปไหม ?

"อาจจะไม่มีก็ได้นะ ไม่ได้กะเกณฑ์อะไรเลย เพียงแต่ว่าคนเราในชีวิตหนึ่ง งานแต่งงานก็ต้องมีสักครั้งหนึ่ง ซึ่งถามว่าฝ่ายหญิงเขาว่าไง เราก็คุยด้วยกันตลอด มองตาก็เข้าใจ อย่างเรื่องแต่งงาน เราไม่ได้บ่ายเบี่ยงนะ แต่มันมีเหตุผลของมันแบบนี้"

แต่งงานไปแล้ว นุ๊กกี้ต้องลดความเซ็กซี่ลงไหม ?

"เรื่องนี้ เขาจะรู้ด้วยตัวของเขาเอง พอคนเราเป็นแฟนกัน ก็ต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน และบางสิ่งบางอย่างมันก็เป็นหน้าที่การงาน แต่ถ้าลดได้ก็ให้ซึ่งกันและกัน ไม่ได้คุยกันจริงจัง แต่แค่ขอให้ลดดีกรีตรงนี้ลง"

เวลามีคนมาแซวแฟนเราในอินสตาแกรม เราได้อ่านบ้างไหม ?

"ไม่ได้อ่านคอมเมนต์เลย เพียงแต่ว่าเรื่องไหนถ้ามันเกินเลยไปมากกว่าการเข้ามาแซว เราก็จะบอกเขาว่าการที่ทำแบบนี้ ก็อาจตะเป็นการเปิดโอกาสให้คนอื่นเข้ามาเม้นท์แบบนี้"