Inside Dara
ไม่ปล่อยให้รับกรรม! บุญรอดฯ ขอรับผิดแทนคนดัง กรณีโพสต์ภาพน้ำเมาลงโซเชียล

ผู้บริหารบุญรอดฯ โชว์สปิริตขอรับผิดแทนดาราศิลปินกรณีโพสต์ภาพน้ำเมาของกลุ่มบริษัทลงโซเชียล ลั่นไม่ปล่อยให้รับกรรม วอนสธ.อย่าเชิญตัวคนดังมาชี้แจงให้กระทบชื่อเสียงอีก ด้าน “นายแพทย์สมาน” ชี้กรณีนี้เป็นความผิดทางอาญา ไม่สามารถรับผิดแทนได้ ก่อนเปิดใจกรณี “แทค” จวกแรง ย้ำไม่โกรธ วอนสื่ออย่าเสนอข่าวให้เกิดความเข้าใจผิด ปัดเลื่อนนัด “โดม ปกรณ์ ลัม” ชี้อนุกรรมการติดภารกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้(4 พ.ย.) “นายฉัตรชัย วิรัตน์โยสินทร์” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ตัวแทนของ “ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี” เข้ายื่นจดหมายต่อกระทรวงสาธารณสุข เผยเรื่องทั้งหมดเกิดจากงานเปิดตัวเครื่องดื่มดังกล่าวเมื่อปีที่ผ่านมา หลังจากจัดงานรูปที่มีการเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊ก อินสตาแกรมบางส่วนเป็นเพราะศิลปินช่วยลงให้เพื่อแสดงความขอบคุณ ทางบริษัทเห็นภาพเหล่านั้นและคิดว่าไม่ผิดกฎหมาย เพราะไม่มีการโฆษณา ไม่มีการชวนเชิญให้ดื่ม อย่างไรก็ตามหากผิดจริงก็พร้อมแสดงความรับผิดชอบแทนดารา และขอร้องว่าไม่อยากให้เชิญดาราศิลปินมาให้ข้อมูลให้เกิดความเสียหายทางชื่อเสียงอีก

นอกจากนี้ผู้บริหารบุญรอดฯ ยังย้ำว่าหากมีการเรียกพบดาราศิลปินเข้ามาชี้แจง ตนก็จะมาพร้อมดาราศิลปินเหล่านั้นด้วย ย้ำไม่สามารถปล่อยให้ดาราต้องรับเคราะห์กรรมด้วยตนเองได้ อีกทั้งอยากให้ตัดประเด็นจ้างหรือไม่ออกไป เพราะคนดังโพสต์ให้ด้วยใจ บางรูปเกิดขึ้นภายในงาน หากรูปเหล่านั้นผิดจริงก็พร้อมยอมรับผิด วันนี้มาเพื่อปกป้องดาราและไม่ปล่อยให้อีกฝ่ายต้องเดือดร้อน และหลังจากนี้หากมีการเรียกพบดาราศิลปินเข้าพบนายแพทย์สมาน ตนก็จะมาพร้อมดาราศิลปินเหล่านั้นด้วย ส่วนโทษปรับทางบริษัทยินดีชดใช้ ส่วนดาราที่โพสต์ให้กับบริษัทและบริษัททราบมาก่อน ยินดีแสดงความรับผิดชอบให้ตามเหตุและผล ไม่ปล่อยให้ดาราต้องรับผิดชอบเอง นอกจากนี้ได้ชี้แจงกรณีจัดลานเบียร์เข้าข่ายผิดกฎหมาย ยืนยันไม่ผิดกฎหมายแน่นอนเพราะได้ใบอนุญาตถูกต้อง สำหรับปีนี้ลานเบียร์จะปรับเปลี่ยนรูปแบบ

นอกจากนี้ “นายแพทย์สมาน ฟูตระกูล” ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้เปิดใจกรณีที่บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ออกมารับผิดแทนดารา และขอร้องไม่ให้เชิญดาราเข้ามาให้ข้อมูลแล้วนั้น บอกตนคงตัดสินใจเองคนเดียวไม่ได้ ต้องนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณา อย่างไรก็ตามกรณีนี้ถือเป็นความผิดอาญา ไม่สามารถรับผิดแทนกันได้

ก่อนเผยถึงนักแสดงดัง “แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม” กรณีโพสต์ข้อความแรงทั้งในอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กพาดพิง เหตุดึงอดีตคนรักเก่า “ต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์” เข้ามาเอี่ยวโพสต์เบียร์นั้น ยอมรับเห็นข้อความดังกล่าวแล้วส่วนตัวไม่โกรธเพราะเข้าใจความรู้สึก ซึ่งข้อมูลที่ตนให้ไปเมื่อวาน กรรมการมีการระบุถึงผู้เกี่ยวข้องตั้งแต่แรกตามหลักฐานและข้อมูลอยู่แล้ว ไม่เกี่ยวกับการให้ถ้อยคำของแทคแต่อย่างใด

ยืนยันแทคไม่ได้พยายามกล่าวหาหรือพาดพิงถึงบุคคลที่สาม แต่เพราะอนุกรรมการเป็นผู้ถาม แทคจึงให้คำตอบตามความจริงเท่านั้น ซึ่งบรรยากาศการให้ข้อมูลเมื่อวานนี้ เป็นไปอย่างราบรื่น จนกระทั่งข่าวถูกเผยแผ่ออกไป จึงทำให้เกิดการเข้าใจผิด วอนสื่ออย่าเขียนข่าวรุนแรงเกินไป เพราะจะทำให้เกิดการเข้าใจผิดแบบกรณีนี้

ส่วนกรณีเลื่อนนัดพระเอกดัง “โดม ปกรณ์ ลัม” จนมีผลกระทบต่องานของพระเอกดัง นายแพทย์สมานเผยว่าครั้งแรกที่เชิญโดมมาให้ข้อมูลนั้นโดมเป็นคนขอเลื่อนเอง จากวันที่ 2 พ.ย. มาเป็นวันที่ 4 พ.ย. แต่เพราะวันนี้อนุกรรมการไม่สามารถเข้ามาสอบถามข้อมูลได้เนื่องจากติดภารกิจจึงต้องเลื่อนออกไป ซึ่งสำหรับดาราศิลปินคนอื่นก็เช่นกัน หากเลื่อนวันในการให้ข้อมูลแล้ว อยากให้ประสานกับทีมงานทางกระทรวงสาธารณสุขด้วยว่าเวลาของทั้งสองฝ่ายตรงกันหรือไม่ วอนอยากให้ทำความเข้าใจให้ตรงกันเพื่อความสะดวกของทั้งสองฝ่ายด้วย