Inside Dara
“เมย์” เจ๋ง ช่วยรุ่นน้องจับไฮโซปลอมนอนคุก บอกไม่ได้ใจร้าย แต่เป็นคดียอมความไม่ได้

“เมย์ พิชญ์นาฏ” เจ๋ง ลงรูปแหย่โจรเผื่อร้อนตัว จนจับไฮโซปลอมขโมยกระเป๋ารุ่นน้องกลางงานแต่ง “เนย - อาร์ม” ได้ เปิดใจไม่อยากเป็นคนใจร้าย แต่เป็นคดียอมความไม่ได้ ล่าสุด นอนคุกแล้ว วอนทุกคนระวังตัว ชี้สร้างโปรไฟล์ปลอมดูดีแต่เป็นมิจฉาชีพ

จากกรณีที่ “เมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร” โพสต์ไอจีเป็นภาพผู้ต้องสงสัยขโมยกระเป๋ารุ่นน้อง “เฟียต ปณีดา” ซึ่งหายระหว่างร่วมงานอาฟเตอร์ปาร์ตี ในงานแต่ง “เนย โชติกา วงศ์วิลาศ” โดยมิจฉาชีพคนดังกล่าวถ่ายรูปคู่กับเซเลบชื่อดังมากมาย แถม้ซ้ำโปรไฟล์เหมือนอยู่ในสังคมไฮโซ ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เจอตัวเมย์ในงานเปิดโครงการ sewing cup sewing heart สร้างรอยยิ้ม ส่งพลังใจ สู้ภัยมะร็งเต้านม ครั้งที่ 10 ณ เซ็นทรัลพลาซาแกรนด์ พระราม 9 รับตอนนี้ส่งโจรนอนคุกเรียบร้อย อีกฝ่ายดูจะไม่สำนึกอีกด้วย

“เป็นงานอาฟเตอร์ปาร์ตีเขาบีบห้องมาเล็กลง ปิดไฟให้มันมืดลง จะมีโต๊ะแต่ไม่มีเก้าอี้แล้ว ทุกคนจะเอาแก้วน้ำ เอาของไปวาง ด้วยความที่รุ่นน้องของเมย์เขาหันมาถ่ายรูปกับเพื่อน ๆ หันมาอีกทีกระเป๋ามันหายไปแล้ว และก็หากันทั่วนานมาก หากันจนดึกก็ไม่เจอ แล้วตอนนั้นเหมือนมันเป็นปาร์ตี เราจะไปดูกล้องวงจรปิดก็ไม่ได้”

“อีกวันหนึ่งเหมือนน้องเขาไม่สบายใจ คือ ของหายมันก็เป็นเรื่องไม่เท่าไหร่หรอก จริง ๆ ทรัพย์สินมูลค่าบัตรเครดิตอะไรเราก็อายัดหมดแล้ว แต่เขาติดใจตรงที่โรงแรม 5 ดาว แล้วก็งานแบบนี้ มันจะมีคนมาหยิบผิดเหรอ ก็เลยไปแจ้งความเพื่อจะเอาใบแจ้งความไปขอดูกล้องวงจรปิดที่โรงแรม เพราะเป็นกฎของเขา เลยได้ภาพคนร้าย คือ มันเห็นชัด ๆ เลยว่าเป็นผู้ชายหยิบกระเป๋าของน้องใส่เข้าไปในกระเป๋าของตัวเอง แล้วรีบหนีบ แล้วเข้าไปในห้องน้ำประมาณ 10 นาที แล้วเดินออกไปทางพระพรหมเอราวัณ ซึ่งคนที่แต่งตัวดีแบบนั้น ในไอจีถ่ายของหรู ๆ เต็มไปหมด ถ่ายรูปคู่ดาราเต็มไปหมด เขียนนามสกุลเหมือนเป็นไฮโซ แล้วเขียนว่าจบอังกฤษ ไม่มีรถมาเหรอ ทำไมเดินไปทางพระพรหม”

“ด้วยความที่บ้านเราก็เป็นเรื่องกฎหมายทั้งบ้าน เราก็เคยเรียนคอร์สสั้น ๆ ของทางตำรวจมา ด้วยสัญชาตญาณก็ลองลงในไอจีว่าเขาจะแสดงตัวมั้ย เพราะถ้ามันเป็นรูป ถ้าคนผิด น่าจะรู้อยู่แล้ว ว่า เรารู้เรื่องแล้ว เขาก็รีบ โทร.ติดต่อกลับมา แล้วยังเนียนบอกว่า พี่นี่หนูหยิบผิดไป นึกว่าเป็นของเพื่อนที่ชื่อฝ้าย เขาบอกเขามากับเพื่อน เดี๋ยวจะรีบเอาคืนเลย ช่วยลบรูปได้มั้ย เราเลยบอกว่า งั้นให้รีบเอามาคืน แต่เราก็เรียกตำรวจไปรอแล้ว ก็ไปถึงเราคุยกับเขา”

“เขายังโกหกอยู่เลยว่าเขาหยิบผิด เขาไม่ได้รู้สึกว่าเขาผิดเลย ทั้งที่เรารู้หมดแล้ว เพื่อนก็เลยบอกว่ามันไม่โอเค และทางตำรวจบอกว่า คดีแบบนี้ยอมความไม่ได้ด้วย จริง ๆ แล้ว เราไม่อยากจะเอาเขาเข้าคุกหรอกนะ แต่มันเป็นคดีที่ยอมความไม่ได้ ส่วนเข้าคุกมั้ย จริง ๆ ต้องไปถามทางน้องเขา แต่น้องเขาน่าจะไปนอนในคุกแล้ว”

ย้ำไม่ใช่คนใจร้าย แต่อยากให้ระวัง สังคมตอนนี้มีมิจฉาชีพและคนโรคจิตเยอะ

“คือ เราก็ไม่สบายใจนะ เราไม่ชอบ เราไม่ใช่คนใจร้าย แต่พอดูในประวัติ เคยมีลักทรัพย์แบบนี้มาแล้ว โทษมันเบา เดี๋ยวเขาน่าจะออกมาแล้วก็มีโอกาสสูงนะที่ตำรวจบอกว่าจะทำผิด ก็ระวังกัน คือเดี๋ยวนี้ โซเชียลมันไปไว ด้วยความที่เด็ก ๆ เดี๋ยวนี้เห็นเซเลบใช้ของแพง ๆ มันเป็นวัตถุนิยมเกินไป แล้วก็อยากได้อยากมี โดยที่เราไม่ได้ทำงาน ก็จะมาใช้วิธีแบบนี้ อย่างงานบุญคราวก่อนโน้นที่เมย์ทำไอติมหวานเย็น ยังมีมิจฉาชีพ เข้ามาถ่ายกระโปรง”

“ตอนนี้ทุกสังคมมีคนแบบนี้ อยากให้ทุกคนระวัง ทรัพย์สินของตัวเอง ระวังชีวิตตัวเองด้วย มีมิจฉาชีพ มีคนโรคจิต เต็มไปหมด จริง ๆ มันไม่ใช่ข่าวของเมย์ แต่ทางน้องเฟียตรุ่นน้องของเมย์ที่โดนก็ได้คุยกับคนอื่น และผู้จัดการของพลอย (พลอย เฌอมาลย์) พลอยก็ไม่รู้จัก”

“คือ บางทีด้วยความที่เราเป็นคนของประชาชน บางทีเจอคนเยอะจำหน้าไม่ได้ มีคนมาทักเราว่าพี่เมย์จำได้มั้ย แล้วมาเนียนถ่ายรูป มันเป็นจังหวะเร็วมาก ไม่รู้จักจริง ๆ ยังนึกไม่ออก แล้วเขาก็ลงไอจี ต่อไปก็ต้องระวังตัว และเตือนเพื่อน ๆ ว่าคนเข้ามาหาเรามีหลายแบบ บางคนอาจจะชอบเราจริง ๆ บางคนมีอย่างอื่นแอบแฝงด้วย เพราะงานจะไฮโซขนาดไหนก็มีมิจฉาชีพเข้ามาได้ อาจจะไม่ได้โชคดีอย่างนี้ทุกคนที่ได้ของคืน ต้องระวังหน่อย”

ส่ายหน้า แทนที่จะสำนึก ยังเปลี่ยนชื่อไอจีชิล ๆ

“เมย์ก็ถามน้องว่าได้ทุกอย่างครบมั้ย เขาบอกว่าได้ โชคดีว่าอายัดบัตรไปหมดทุกอย่างแล้ว ถามว่าจำได้มั้ย คือ คนมันเยอะ เขาไม่ใช่คนที่เมย์รู้จักอยู่แล้ว เมย์แค่ลองลงดูว่า เขาจะแสดงตัวมั้ย เพราะหลังจากที่ส่องไอจีแล้ว เขาเหมือนอยากมีหน้ามีตาในสังคม แล้วคนที่อยากมีแบบนี้จะอาย แล้วก็จริง เขาก็รีบ โทร.กลับมา เขาอยากให้เราลบ และตอนที่เขานั่งอยู่ที่ สน. ที่น้องเฟียตกำลังให้ปากคำอยู่ เขาก็ยังไม่สำนึกนะ ยังเอาไอจีเขาเปลี่ยนเป็นชื่ออื่น เหมือนกับจะไปหลอกคนอื่นต่อ จนตอนหลัง เท่าที่น้องเล่าให้ฟังนะ ที่น้องเขาจะเดินเข้าห้องขัง เฟียตก็เลยสั่งสอนไปว่า น้อง ทำไมน้องไม่ โทร.หาพ่อหาแม่ให้เขามาประกันตัว ทำไมน้องยังมานั่งเปลี่ยนชื่อไอจีอยู่เลย”

“เขาลงไปไหว้ แต่เขาก็ทำมาเยอะ ก็ไม่รู้เหมือนกัน ก็ขอให้เด็ก ๆ ทุกคนว่า บางทีอะไรถ้ามันเป็นวัตถุนิยมมากก็อย่าไปอยากมี อยากได้เลย เราอยู่แบบมีความสุข แล้วมีเพื่อน มีคนรักดีกว่า”

คิดถึงแฟนหนักมาก หยอดหวานแต่ง - ไม่แต่ง “เมสซีเจ” ก็ได้ ขอแค่อย่าไปไหน

“ก็เนี่ย อยากเลิกงานไว ๆ จะได้ไปเจอกัน (เดี๋ยวนี้ไม่รับงานเย็นแล้ว?) รับ แต่ว่านี่เขาเพิ่งกลับมา เมย์จะรีบไปเจอเขา คิดถึงเขา (มีซื้อดอกไม้ไปให้มั้ย?) ไม่อ้อน เดี๋ยวซื้อไปให้ก็ได้ เราซื้อให้ได้ทุกอย่าง ขอแค่ความจริงใจ”

“เรื่องกีฬาเขาแข่งมาเยอะ ก่อนที่เขาจะดัง เขาก็แข่งมาตั้งแต่เด็ก ตรงนี้บางทีเขาเสียใจนะ เราแทบไม่ต้องให้กำลังใจเลย เขาแค่หน้าเศร้า ส่วนใหญ่เราก็ให้กำลังใจปกติ เขาเป็นคนเก่งมาก (นิตยสารญี่ปุ่นชื่นชมเจด้วย?) อ๋อ อันนั้นน่าจะเป็นแฟนคลับเขาที่ญี่ปุ่น เขาไดเร็ก ส่งมาให้ดู ก็ภูมิใจในตัวเขาแหละ คิดว่าทุกคนก็ภูมิใจเหมือนกัน”

“เรื่องแต่งงานเมย์พร้อมมาประมาณ 5 ปีแล้วมั้ง เมย์เมื่อไหร่ก็ได้ แต่จะไม่แต่งเมย์ก็ชิลอยู่แล้ว ตอนนี้มันมีความสุข แต่งก็ได้ ไม่แต่งก็ได้ ขอแค่อย่าไปไหนก็พอ (ยิ้ม)”