Inside Dara
“ใหม่” ลั่นพ่อแม่สอนมาดีไม่คิดฉกแฟนใคร เฉไฉถ้า “โดม” จีบให้เป็นเรื่องอนาคต

“ใหม่” บอกพ่อแม่สอนมาดี ไม่คิดเป็นมือที่ 3 ใคร ร้องโดนตัดทอนข้อความที่คุยกับ “โดม” จนทำให้ตนดูไม่ดี รับเครียดโดนผู้ใหญ่ติง เผย ฝ่ายชายโทร.ขอโทษแล้ว ก่อนแบไต๋ถ้าโดมจีบให้เป็นเรื่องของอนาคต ด้าน ผจก.ส่วนตัวออกโรงรู้เห็นการสนทนาของทั้งคู่มาตั้งแต่ข้อความแรกที่คุยกัน ยันทั้งคู่บริสุทธิ์ใจ เชื่อความจริงจะคุ้มครองนางเอกสาว

หลังจากที่หนุ่ม “โดม ปกรณ์ ลัม” ออกมายืนยันว่า การเลิกกับแฟนสาว “กัสจัง จิรันธนิน พิทักษ์พรตระกูล” นั้น ไม่เกี่ยวกับนางเอก “ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่” เป็นมือที่ 3 และข้อความสนทนาไลน์ไอมิสยูนั้นก็เป็นข้อความที่ส่งให้กับคนที่เคยทำงานร่วมกันเฉยๆ ไม่ได้คิดในเชิงชู้สาว ล่าสุด เป็นคิวของสาวใหม่ออกมาเคลียร์ตัวเองครั้งแรก ในงานแกรนด์โอเพนนิง ธัญญะ พาร์ค ศรีนครินทร์ โดยเจ้าตัวได้โชว์ข้อความที่สนทนากับหนุ่มโดม เพื่อเป็นการยืนยันความบริสุทธิ์ใจ พร้อมย้ำชัดไม่คิดเป็นมือที่3 แย่งแฟนของใครเพราะพ่อแม่ตนสอนมาดี

“มันไม่ได้เป็นอย่างนั้น ข่าวที่ออกไปเป็นแค่บางส่วน ทุกครั้งที่ตอบจากคำว่าคิดถึงมันก็จะมีการชวนไปทานข้าว และมีการชวนคนรอบตัวใหม่ไปด้วยเสมอ เราคุยกันแบบพี่น้อง ไม่ใช่ว่าเราจะชวนไป 2 คน และคำว่าไอมิสยูที่หลายคนสงสัยด้วยความที่ใหม่กับพี่โดมเราทำงานร่วมกันมา 7 เดือน พอละครจบเราก็ไม่ได้เจอกันเลย ดังนั้นสำหรับใหม่แล้วคิดว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาที่จะส่งข้อความคิดถึงใคร ใหม่ก็ยังไอมิสยูถึงพ่อแม่ เพื่อน ทุกคนอยู่แล้วคำนี้เป็นอะไรที่ปกติ”

“ตัวใหม่บริสุทธิ์ใจมากๆ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3 หรือทำให้ใครเลิกกันแน่นอน อย่างที่บอกว่าเราเป็นพี่น้องกันจริงๆ ที่เลิกกันมันเป็นเรื่องของคนสองคนใหม่ไม่มีคอมเมนต์ แต่ขอร้องอย่าโยงมาที่ใหม่เลย ใหม่ไม่เกี่ยวจริงๆ (โดมมีท่าทีมาจีบไหม) คำว่าจีบของหลายคนมันตีความได้ไม่เหมือนกัน แต่สำหรับใหม่กับพี่โดมเรายืนยันคำเดิมว่าเราเป็นพี่น้องกัน”

เผยหลังจากที่ข่าวหนุ่ม “โดม” โทร.มาขอโทษเป็นการใหญ่ ซึ่งตนก็ไม่ติดใจอะไรเพราะไม่ใช่ความจริง

“หลังจากมีข่าวพี่โดมเขาก็โทร.มาหา เพราะพี่โดมเขาค่อนข้างจะสุภาพบุรุษมาก ตั้งแต่มีข่าวเขาก็จะมาขอโทษใหม่ตลอด พี่ขอโทษนะ พี่ไม่ได้ตั้งใจจะทำให้เรามายุ่งกับเรื่องนี้เพราะเราเองก็ไม่ได้ทำ ใหม่ก็บอกพี่เขาไปว่ามันไม่มีผลอะไร ในเมื่อมันไม่ใช่ความจริงเดี๋ยวมันก็ผ่านไป”

“ตอนแรกใหม่เองก็คิดว่ามันจะไม่เครียดนะเพราะมันไม่ใช่ข่าวที่เป็นความจริง แต่บางคนเขาก็เชื่อไปก่อน เขาไม่ฟังคำพูดใหม่เลยพวกนี้เขาก็จะเข้ามาว่าเรา ใหม่ก็อยากให้ทุกคนเปิดใจรับฟังใหม่ก่อน เรื่องของมือที่ 3 ไม่มีแน่นอน เพราะว่าพ่อแม่ใหม่สอนมาดีค่ะ สิ่งนี้มันเป็นสิ่งที่ไม่ดี ใหม่ไม่ทำแน่นอน”

“กับกัสจังเองใหม่ก็ไม่รู้จะเคลียร์อะไรจริงๆ ก็อย่างที่บอกว่ามันไม่มีอะไรจริงๆ กับกัสจังใหม่ก็ปกตินะคะ เจอกันได้ทักกันได้ ใหม่เองก็เซฟตัวเองพอสมควร ยอมรับว่าหลังๆ ก็กลัวๆ เหมือนกัน เวลาพี่เขาส่งข้อความมาก็จะให้พี่เก้า (ผู้จัดการส่วนตัว) ดูด้วย มีเรื่องอะไรก็จะปรึกษาพี่เก้า เพราะพี่เก้าเปรียบเหมือนแม่ค่ะ”

รับมีแอบเครียดหลังผู้ใหญ่โทร.ติงข่าวดังกล่าว ส่วนที่มีคนมองว่า “โดม” พยายามจะจีบจริงๆ แต่ “ใหม่” ไม่เล่นด้วยนั้น นางเอกสาวแจงว่า...

“ใหม่กับพี่โดมเราคุยกันแบบมีระยะห่างพอสมควร เราเองไม่ได้คุยกันในเชิงนั้น ถึงตอนนี้เขาจะโสดแล้วสำหรับใหม่ พี่โดมก็ยังเหมือนเดิม มันเป็นเรื่องของอนาคต ตอนนี้ใหม่ว่าเราควรจะตั้งใจงานก่อนจะดีกว่า บอกเลยว่าใหม่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้เยอะ ถึงจะไม่ใช่ความจริง ผู้ใหญ่เองก็ติมา พี่เอ(ศุภชัย ศรีวิจิตร) เขาก็โทร.มาคุยกับเรื่องตรงนี้ พี่เอก็บอกว่าผู้ใหญ่ติมานะ เราก็เครียดแล้ว แต่เราก็ทำได้เพียงบอกความจริง ใหม่เชื่อว่าในเมื่อเราพูดความจริง เราบริสุทธิ์ใจเชื่อว่าเดี๋ยวเรื่องทั้งหมดมันก็คงหายไป”

“ที่ผ่านมา ไม่เคยไปไหนมาไหนกับพี่โดมเลย ทำงานเสร็จเราก็แยกย้ายกันกลับบ้าน เอาจริงๆ ปกติใหม่เองก็เป็นคนที่ระวังตัวอยู่แล้ว แต่เรื่องไลน์นี่ก็นิดนึงนะ กังวลว่าเอ๊ะใครแคปเจอร์ไป ตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าใครแล้วก็ไม่อยากจะรู้ด้วย อยากให้มันจบๆ ไป”

ด้านผู้จัดการส่วนตัวช่วยเสริมรู้เห็นการสนทนาระหว่างสาว “ใหม่” กับหนุ่ม “โดม” มาตั้งแต่ข้อความแรกที่คุยกัน แล้วตนเป็นคนบอกให้ส่งข้อความกลับมิสยูทูเอง เชื่อความจริงจะคุ้มครองนางเอกสาว

“อันที่เขาแคปมามันแคปไม่หมด พี่โดมเองไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดี คนที่แคปไปมีเจตนาที่ไม่ดีรึเปล่า แต่เขาแคปข้อความที่คุยไปไม่หมดไง ถ้าได้อ่านหมดจริงๆไม่มีอะไรเลย ไม่มีเรื่องชู้สาว พี่โดมไม่ได้มีเจตนาอะไรที่ไม่ดี เราไปไหนเราก็ไปกันเป็นกลุ่ม พี่โดมเขาไม่ได้ชวนน้องใหม่คนเดียว เพราะเราทำงานมาด้วยกันไง แล้วตอนนี้พี่โดมก็ไม่เคยได้เจอน้องใหม่สองต่อสองเลย”

“เก้าเองเห็นตั้งแต่ข้อความแรกที่พี่โดมส่งมาหาน้องเขาเลยด้วยซ้ำ เพราะน้องเขาบริสุทธิ์ใจที่จะให้เก้าดูจริงๆ น้องเขาก็ปรึกษาเราว่าพี่โดมส่งมาอย่างนี้จะตอบว่าอะไรดี เราเองก็ไม่อยากให้มีปัญหา เราก็บอกให้น้องตอบกลางๆ แบบเซฟที่สุดแล้ว ส่วนเรื่องใครจะเอาไปคิดกันยังไงเราคงไปห้ามเขาไม่ได้”

“เราบอกน้องให้ระวังตัวตลอดเวลาตอบข้อความแบบนี้ เพราะพี่โดมเองไม่ใช่คนแรกที่ส่งข้อความแบบนี้มาก มีนักร้อง มีคนอื่นๆ อีกหลายคน ก็บอกน้องว่าเราต้องเลือกที่จะตอบ อย่างบางคนที่เราจะต้องทำงานกับเขาต่อไปอีกยาวๆ เราก็ควรจะรักษามารยาทไว้ อย่างที่น้องตอบไปว่ามิสยูทูเก้าก็เป็นคนบอกน้องเขาให้ตอบแบบนั้นเอง ก็ไม่มีอะไรธรรมดาๆ ต่อให้เป็นใครส่งข้อความมาว่าไอมิสยู เราก็จะตอบไปว่ามิสยูทูปกติ ก็ไม่รู้ว่าคนที่แคปข้อความไปมีเจตนาอะไร แต่ในเมื่อเราพูดความจริงแล้วก็คือจบ ความจริงก็คือความจริง เรามีความจริงคุ้มครองเราอยู่”